1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tập thể lực cầu lông

Chủ đề trong 'Cầu lông' bởi sutucon_a1, 09/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sutucon_a1

    sutucon_a1 Thành viên quen thuộc

    tập thể lực cầu lông

    theo mọi người thì tập thể lực cầu lông theo phương pháp nào là có hiệu quả nhất. Xin mời chỉ giáo chứ cứ đánh ào ào vậy, chạy có mấy vòng là thở không ra hơi rồi
  2. c4_sport85

    c4_sport85 Thành viên rất tích cực

    đánh song dành thời gian tập thể lực
    -Di chuyển ngang,dọc,không vợt..khoảng..5`
    -Di chuyển trên dưới,làm động tác lên bỏ nhỏ,lùi xuống bật cao đập cầu
    -Di chuyển 4 góc sân
    ............................................
    Có thời gian thêm thì tập chay bền,mối ngày chạy khoảng 5 hoặc 6 cây số,đảm bảo tập liên tục trong vòng mọtt tháng thể lực của you sẽ tăng lên bất ngờ ngay.Nhưng nhớ là phải tâp thường xuyên.Sau mỗi buổi tập thể lực thì đều phải thả lỏng không về sẽ bị đau người
    Chúc thành công
  3. tuanlmfpt

    tuanlmfpt Thành viên quen thuộc

    He he, chạy nhiều thế . Mỗi ngày chạy khoảng 2Km là ổn :D
  4. spankins

    spankins Thành viên mới

    .. Chay la thu khong the thieu cho bat cu mon the thao nao`..tớ sẽ đưa ra một số phương pháp tập..chạy nhưng bạn cần phải có người tập cùng..
    1.chạy lên dốc (tăng tốc độ di chuyển)
    2.chạy xuống dốc(tăng khả năng duy trì)
    3.chạy biến tốc..cái này nên tập đôi, một người đi xe đạp và một người chạy theo..lúc nhanh lúc chậm..
    Thực ra trong thể thao, phần thể lực của các môn nói chung không khác nhau la mấy.. nhung to co mot loi khuyen la tranh tap ta., thay vi ta. hay dung day thun.. nhu vay se tot hon.. Hai nua la mot tuan nen tap the luc hai lan..
    hehe to mao phep khuyen the thui, con hay nhat la ban nen ...di dom dan pròi trong cac doi tuyen? tap. roi tu rut ra cac bai tập thích hợp cho mình..
    have fun
  5. Tristian_the_fall

    Tristian_the_fall Thành viên quen thuộc

    Hồi còn làm phiên dịch cho đội cầu lông Hà Nội thấy huấn luyện viên Indo thường có giáo án sau:
    - Di chuyển gắp cầu trái phải, 4 góc sân: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
    - Di chuyển trên dưới, tấn công, phòng thủ giả định: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
    - Tập tấn, di chuyển, bật chân tại chỗ,... (có rất nhiều bài tập đa dạng, nhiều vdv cùng tập)
    - Chạy ngắn, chạy dài, kết hợp bật cao: 3 set.
    - Tập tạ, chạy dài.
    - Nhảy dây: 15s - tốc độ nhanh, 25s -tốc độ trung bình, 35s -tốc độ vừa phải. Mỗi kiểu như vậy sẽ tập chừng 3 set. Tập cả ba kiểu liền lúc chứ không tập lần lượt từng kiểu một. Thường nếu tập dây thì chỉ khởi động nhẹ, chạy vài vòng quanh sân.
    Thông thường buổi sáng thì tập cầu, buổi chiều tập di chuyển thể lực. Một tuần thường có một buổi tập dây, một buổi tập tạ và chạy dài (chạy quanh Hồ Gươm).
  6. sutucon_a1

    sutucon_a1 Thành viên quen thuộc

    Hồi còn làm phiên dịch cho đội cầu lông Hà Nội thấy huấn luyện viên Indo thường có giáo án sau:
    - Di chuyển gắp cầu trái phải, 4 góc sân: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
    - Di chuyển trên dưới, tấn công, phòng thủ giả định: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
    - Tập tấn, di chuyển, bật chân tại chỗ,... (có rất nhiều bài tập đa dạng, nhiều vdv cùng tập)
    - Chạy ngắn, chạy dài, kết hợp bật cao: 3 set.
    - Tập tạ, chạy dài.
    - Nhảy dây: 15s - tốc độ nhanh, 25s -tốc độ trung bình, 35s -tốc độ vừa phải. Mỗi kiểu như vậy sẽ tập chừng 3 set. Tập cả ba kiểu liền lúc chứ không tập lần lượt từng kiểu một. Thường nếu tập dây thì chỉ khởi động nhẹ, chạy vài vòng quanh sân.
    Thông thường buổi sáng thì tập cầu, buổi chiều tập di chuyển thể lực. Một tuần thường có một buổi tập dây, một buổi tập tạ và chạy dài (chạy quanh Hồ Gươm).
    [/quote]
    có một số thông tin mình không rõ:
    từ "set" nó có ý nghiã như thế nào, có giống như trong set đấu không?
    tập tấn tư thế đứng như thế nào là đúng và tập tạ thì nên tập loại tạ mấy kí là hợp lí
  7. Tristian_the_fall

    Tristian_the_fall Thành viên quen thuộc

    Set có nghĩa là lượt hoặc hiệp tập thôi không có gì là khó cả. Còn bài tập tấn thì thông thường được tập cuối buổi giống như một bài tập căng cơ để rồi thả lỏng. Có nhiều hình thức nhưng mình chỉ nhớ nhất là có tập dạng ngồi như trung bình tấn trong tập võ chừng vài phút gì đó.
    Còn tập tạ tay thông thường thì tập khoảng 3-5kg/tay. Khối lượng này cho các vận động viên lớn tuổi có thể khác vì lúc mình làm phiên dịch cách đây hai năm thì có Như Mỹ đang tập trung đội tuyển, anh Sang thì đang làm thủ tục chuyển sang bên Công An Nhân Dân, còn lứa vận động viên lớn tuổi khác của Hà Nội thì nghỉ khá nhiều nên chỉ còn các vận động viên dưới 18 tuổi.
    Nếu bạn tập ở câu lạc bộ Thái Thịnh thì ở đó có anh Dương cũng đang là HLV của đội cầu lông Hà Nội đó. Bạn có thể gặp trực tiếp anh ấy hỏi hoặc gọi điện cho anh ấy theo số 090 3233 699 để hỏi thêm cụ thể cho chính xác.
  8. sutucon_a1

    sutucon_a1 Thành viên quen thuộc

    Tiếc quá! hình như câu lạc bộ Thái thịnh ở Hà Nội nhưng mình lại ở Sài Gòn !
  9. Tristian_the_fall

    Tristian_the_fall Thành viên quen thuộc

    Ở trong Sài gòn mình có biết số điện thoại của mấy đồng chí trong tuyển quốc gia chứ không biết số điện thoại của huấn luyện viên nào. Nhưng mấy đồng chí đó thì chắc cũng khó mà tiếp cận nhỉ. Cậu có thể hỏi thêm mấy đồng chí ở đây đi. Mình chỉ làm phiên dịch thôi còn kĩ thuật cầu lông thì tay mơ lắm.
  10. keo_mut

    keo_mut Thành viên rất tích cực

    Kẹo có ý kiến, tập thể lực thì phải bỏ nhậu, thấy mấy anh muốn tăng thể lực mà nhậu riết bụng vượt luôn ---> hết làm ăn!

Chia sẻ trang này