1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tarantul sao địch lại Sovremenny ?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Rolex, 12/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Úi giời, lẩn đầu tiên tôi ok với chú Huy Phuc-Minh Mai khoảng chừng 57%, nghe nói cậu sắp vào Sài thành phồn hoa du hí, có gì ô la cho anh một tiếng nhé 0903843624, còn chú em trên kia chắc xem phim hảo lớ nhiều quá
  2. login_123

    login_123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Híc híc! cái này em đọc được ở đâu đấy trừ năm 2001 cơ, vụ uprgade với Israel 200 Mig 21 này đi cùng với vụ 4 máy bay cảnh báo sớm của Nga.
    để lục lại đống tài liệu cũ may ra còn, mà em nhớ cái tài liệu này em có do TTXVN dịch lại từ tạp chí Quốc phòng của TRung Quốc thì phải!
  3. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Mk, cái này mới đáng ngại nè:
    In the summer of 1993, the PLA completed the first phase of a runway construction in Xisha Airport in the Paracels. More then 8,202ft (2,500m) long, the new runway was ideal for extending the already impressive reach of the Su-27s. By early 1995, when the crisis over the Spratly Islands broke into the open, the Xisha Airport facilities were expanded *****pport other PLA aircraft including the J-7 and J-8-II fighters, A-5 "maritime bombers," and H-6 bombers as well.
    Trích bài của tay này nè Yossef Bodansky (the Director of the Task Force on Terrorism and Unconventional Warfare of the U.S. Congress, as well as the World Terrorism Analyst with the Freeman Center for Strategic Studies (Houston TX))
    Link: http://www.freeman.org/m_online/bodansky/beijing.htm
    Bài này viết năm 1998 nhung tính thời sự vẫn còn, đáng để đọc.
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trung Quốc gọi là thời kỳ tạm liên kết với Phương Tây, sau đó các chương trình dừng lại vì quan hệ nguội đi. Kế hoạch hiện đại hoá MIG-21 đầu tiên được Bush cha quyết, sau đó dừng.
    Chương trình liên kết Tầu-Do Thái về không quân cơ bản dừng năm 1987, dừng hẳn năm 1990 mà chỉ dừng ở phần động lực, thiết bị điện tử rất thiếu. Cho nên J-8B/D chỉ có khoang chứa radar rộng mà chưa có radar (đồ Tầu không thể lock được, chưa nói dẫn bắn -lock down và shut down). Các hợp đồng Nga và các nước khác bị ràng buộc bởi điều kiện đồng minh-không thể dùng liều và bán lậu. J-8 và các biến thể MIG-21, MIG-19 BC đành dừng ở dogflight (không chiến tầm ngắn bằng tên lửa tầm nhiệt), mà lại là tên lửa tầm nhiệt Tầu.
    Các biến thể MIG-21 dù trang bị mạnh cũng chỉ bảo vệ khu vực, vì tầm rất ngắn, tức là chỉ NC dùng được ở Quít Rìa, chứ BC thì nên kéo đảo Hải Nam về đấy.
  5. sub1976

    sub1976 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu cũ thật, nhưng nó khá hay đấy chứ. Thôi poste nốt rồi xin chừa, không mất công tải lên làm gì cho các bác cười thối mũi nữa
    ....
    Cách 800 km về phía bắc, các phi công BC cảm thấy thắng lợi có vẻ khó khăn hơn. Mây dầy đặc lơ lửng trên căn cứ chính của NC ở ĐN. 12 chiếc Su-27, 12 chiếc Fencer và 12 chiếc cường kích Jang Hong của HQ BC đã xuất kích cho cuộc tấn công lúc 6h20. Đã chậm mất 10 phút. Những chiếc JH-7 có tốc độ chậm hơn làm nhiệm vụ hỗ trợ cho nhóm này.
    Không quân Bc chưa bao giờ muốn hoạt động cùng HQ. Không quân từ lâu đã không chấp nhận máy bay JH-7 với thiết kế khung, thiết bị điện tử hàng không và động cơ Roll Royce Spey lỗi thời khiến nó kém sức mạnh theo những tiêu chuẩn hiện đại. Nhưng Quân uỷ đòi hỏi phải hợp đồng tác chiến. Chính trị đã thắng thực tế còn tình trạng thù địch tiếp tục diễn ra trong khoang lái. Thời tiết thật kinh khủng. Tầm nhìn hết sức tồi tệ và có nguy cơ đâm xuống đất. Viên sỹ quan chỉ huy nhóm máy bay JH-7 hiểu sai tín hiệu của rada dẫn đường từ mặt đất và vọt lên quá cao. Những chiếc máy bay này dã bị phát hiện mấy phút trước khi các máy bay Su-27 tiến hành gây nhiễu điện tử với các Rada của Nc. Điều đó đủ thời gian cho 15 MIG của Nc bay lên.
    Những chiếc MIG của Nc chắc chắn không thể sánh được với những chiếc Su-27 nhanh hơn và linh hoạt hơn với thiết bị điện tử và khả năng tấn công hết sức ưu việt. Nhưng các phi công Nc quen thuộc hơn với những chiếc máy bay cũ kĩ của họ, được đào tạo tốt hơn trong chiến thuật chiến đấu thực tế. Nc dành cho các phi công mỗi tháng ít nhất 16 giờ bay. Con số đó chưa bằng một nửa so với 33h bay một tháng theo hệ thống C-1 ( hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu ) của Mỹ, nhưng lại gấp đôi số giờ bay huấn luyện của Bc. Những thương vong đầu tiên của Bc là 2 chiếc JH-7 khả năng vận động kém hơn. Trước khi những chiếc Su-27 khéo léo hơn định hướng được thì một chiếc Su-27 đã bị trúng tên lửa đối không của Nc. Một chiếc JH-7 nữa bị một tên lửa SAM-6 từ mặt đất bắn trúng.
    Sau đó các phi công Nc rẽ về hướng tây. Trong 30 phút tiếp theo, còi báo động rú lên từ Bắc tới Nam suốt dải đất hẹp của Nc. Các phi công cất cánh từ các căn cứ của họ tới các điểm sơ tán, các sân bay dự bị, sân bay dã chiến. Trong các cuộc chiến tranh chống kẻ thù mạnh hơncủa thế kỷ 20, Nc đã dấu kín lực lượng chiến đấu của họ và cho chúng xuất trận ở những địa điểm và thời điểm mà họ lựa chọn. Kẻ thù có thể thắng trong một số trận đánh còn Nc đã thắng trong các cuộc chiến tranh. Các phi công Bc đã tàn phá nghiêm trọng Căn cứ Kq ĐN. Nhưng khi những thắng lợi được thuật lại trên tờ ND nhật báo, số máy bay Nc bị bắn rơi không được đề cập đến và thiệt hại của Bc cũng không được đề cập đến. Tin tức dầu tiên của cuộc chiến đã bay đến Nhà trắng.

    Lúc đó là 6h45.

    phần tiếp sẽ là cuộc chiến ở Cát dài.... Tiếc quá, nếu các bác chê thì thôi vậy
  6. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Ầy dà, các Bác Huy Phúc, Minh Mai .... chỉ nói và phân tích về mặt kỹ thuật thôi mà, thông tin đa chiều mà lị
    Bác Sub viết hay lắm, tặng bác 5 sao, Pót tiếp đi, anh em đang hứng .....
    Sắp đến đoạn NC phản kích thì bác cắt cái rụp, thèm quá
  7. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    75
    Hì?nh như nhĂ?m chĂf rĂ?i, 'àf cò mẶt topic tương tự như vẶy bĂn LS-VH mà?, 'Ăy 'ang bà?n vĂ? tà?u bè? mà?
  8. sub1976

    sub1976 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Chưa bao giờ mình nghe thấy "SU-24 là một bản của SU-22 ", nhờ Huy phúc post ảnh và tính năng cho anh em xem với, cả ảnh của H-6 nữa.
    Phúc nghĩ sao nếu toàn bộ máy bay giả tưởng này là từ Su27SKK trở lên
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chết, em xin lỗi bác sub. Nhềm to.
    SU 24 là máy bay tấn công mặt đất cánh cụp cánh xoè.
    SU-15 được phát triển, sau thành dòng riêng. Thuỷ tổ là máy bay thử nghiệm T-58. Đây là máy bay thế hệ đầu Nga tấn công bằng radar, vụ SU-15 bắn rơi máy bay Hàn Quốc, SU-15 phóng cả tên lửa tầm nhiệt và tên lửa radar, chiếc máy bay lớn của Hàn Quốc rơi tắp lự.
    Kiểu Su-15 ''''''''Flagon-F'''''''' , máy bay chiến đấu; năm 1965; phi công 1; động cơ 2*70.6kN Tumansky R-13F2-300; tốc độ M2.1; trần bay 20000m; tầm 725km; sải cánh: 9.34m; dài: 21.41m; diện tích cánh 36.6m2; khối lượng rỗng: 17200kg; tốc độ : 2230kph; súng: 2 x 23mm cannons; 4-6 tên lửa treo; Không bao giờ xuất khẩu.
    Sau đó, hai bản không được áp dụng là SU-19 và SU-21. SU-19 được thiết kế lại 1970 và đưa vào sản xuất 1974, khi Nga có động cơ ưu việt, chính tên SU-24;
    phi công: 2,
    động cơ: 2 x AL-21F-3A, 109.8kN,
    sải cánh: 10.4/17.6m,
    dài: 24.6m,
    cao: 6.2m
    diện tích cánh: 51.0/55.2m2
    khối lượng cất cánh: 39700kg
    khối lượng rỗng: 22320kg
    tốc độ tối đa: 1.35M
    trần bay: 11000m
    tầm tối đa: 2500km
    tầm chở tối đa: 560km
    vũ khí: 1 x 23mm cannon, 8000kg treo ngoài
    Đây là máy bay tấn công mặt đất đột kích, dùng tấn công các điểm không quân và phòng không, dọn đường cho cuộc ném bom. Các máy bay này, để xử lý tình huống đột kích, đều có tính không chiến mạnh, nhưng SU-24 không chiến rất yếu, không như SU-15, MIG-23 và F-111.
    --------------------------------
    SU-7B, phát triển thành một dòng riêng. SU-17, (SU-7B được phát triển thành những bản SU-9, SU-11 song song với các bản khác của SU-9 và SU-11 khác).
    Các bản mạnh của nó là SU-17, sau là SU-20, rồi SU-22 và SU-23. bọn chúng có cấu hình MIG-21. Khoang radar nhỏ, nhưng khoẻ và nhanh. Tính không chiến nhường dần cho tấn công mặt đất. Luôn được trang bị lại động cơ và khí tài điện tử.
    khiểu Su-7B , tấn công mặt đất
    năm 1956
    phi công 1
    động cơ 1*10000kg Lyulka AL-7F
    tốc độ 1700km/h
    Ceiling
    tầm 1450km
    súng 2*g30mm
    Bom và tên lửa đối đất không điều khiển 2600kg
    Ngoài Nga có Iraq, Algeria và North Korea.
    Bản cải tiến tiếp theo
    S22I, yêu cầu tầm ngắn hơn, nhờ đó tăng trọng tải và khoảng cất cánh giảm.
    S23, mãu thử trở thành SU-17 là hậu duệ tiếp theo, ưu thế có được do động cơ. Thay đổi quan trọng nhất là điểm nối cánh và thân.
    kiểu Su-17 ''''''''Fitter-C'''''''' máy bay chiến đấu đa năng
    năm 1971
    phi công 1
    động cơ 1*11340kg Lyulka AL-21F-3
    tốc độ 2304km/h
    trần bay 18000m
    vũ khí 2*g30mm Bombs&Rockets 5000kg
    Như vậy, SU-22 và SU-23 (bản xuất khẩu) là máy bay rẻ tiền, đa năng, mang khá nặng và không chiến tốt, radar của chúng yếu, nhưng tốc độ cao và linh hoạt. Do máy bay Tầu không chiến radar cũng tồi nên SU này ăn đứt dogflight.
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-89.ttvn
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-90.ttvn
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-91.ttvn
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-92.ttvn
    H-6 để Huyphuc chuẩn bị rồi bốt cả toàn bộ các máy bay tầu. Nói chung, nó đã gần 50 năm tuổi quân rồi.
    Hiện tại, Tầu đành lòng nhận dốt, không mẫu máy bay tầu nào đáng nể và dự định thay bằng máy bay mua. Trong đó, Nga sẽ bán dần các dòng SU-27 (bao gồm các máy bay từ SU-27 đến SU-37) để thay bằng máy bay thế hệ 5. Hiện tại, Nga bán lớp thứ hai của dòng này (SU-30MKK, SU-30MKI).
    Về gây nhiễu. Kể cả đến dòng SU-27, SU-30, máy bay không có các thiết bị gây nhiễu có sẵn. Chúng đeo thêm những thứ gọi là ECM pod ở móc treo bom. Hệ thống cảnh báo sớm trên máy bay (radar, IRST có hỗ trợ đo xa laser) ra lệnh thứ này gây nhiễu và phóng mục tiêu giả. Đây là ý tưởng đúng vì kỹ thuật gây nhiễu cần thay đổi nhanh. Chỉ những máy bay có tính tàng hình hay tàng hình (MIG-39, F-22) thì bộ ECM mới có sẵn (vì phải lắp trong vỏ tàng hình, không đeo ngoài). Do khó khăn về cung cấp thiết bị điện tử, hiện tại, các SU Trung Quốc đều dùng ECM pod hàng nội chán phèo. Số lượng SU và khí tài đi kèm của Trung Quốc phải hạn chế cho đến khi BC tự làm được toàn bộ, điều đó còn lâu chán.
    Nếu thay bằng SU trận chiến trên, như vậy, NC vẫn hoàn toàn dùng SAM-6, SAM-2 cổ và các tên lửa mới được chuyển giao công nghệ hạ lẹ(có datalink và hệ thống bảo vệ tầm cực ngắn các đài phát sóng, SAM-2 rất mạnh). Nếu NC đã có datalink, thì các trạm mặt đất kỹ thuật số, sẽ dẫn đường máy bay NC tấn công được đội F-15C, SU. Trong khi đó, BC bị mù do thiếu AWACS. Chiến thuật gà cậy gần chuồng cắn chim ưng được NC dùng quen, trong chiến tranh trước đây.
    Còn J-8 thì đừng nói đến nữa. các máy bay khác phần lớn cũng chỉ có tầm xa ở nhiệm vụ không chiến tốc độ thấp, khi mang nặng và bay nhanh, đều không đến được mục tiêu.
    Như vậy, BC chỉ có rất ít máy bay ném bom đến được, và chúng không được máy bay không chiến bảo vệ khi làm nhiệm vụ.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 20:14 ngày 20/07/2004
  10. sub1976

    sub1976 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Tặng các bác coi chơi phần tiếp theo cuộc chiến tranh giả tưởng này, mặc dù post ở đây không hợp lắm :
    Quần đảo Cát dài, NC
    giờ địa phương : 7h00, ngày 17/2/200...
    Trước đây Bc chưa bao giờ thực hiện một chiến dịch của KQ và HQ có tầm cỡ lớn như thế này. Khu vực sẽ được chiếm giữ rộng 340.000 km2. Các mục tiêu gồm 21 đảo và đảo san hô vòng, 50 dải đất ngập nước và 28 bãi đá ngầm, phần lớn đều nằm dưới mặt nước. Những địa điểm lởm chởm và không ở được này được coi như những điểm đặt chân chiến lượcvà một nguồn phong phú về dầu lửa và khoáng sản. Chỉ có những người lính sống ở đó với lá quốc kì của họ.Hầu hết các căn cứ đều dược bê tông hoá đặt trên những chiếc cột, đủ cao để tránh sóng đánh tràn qua. Những bãi cập bến lởm chởm đá, những đợt thuỷ triều nhận chìm chúng dưới mặt nước. Cát dài quả thật là những địa điểm ác mộng .
    Các bãi ngầm phía Bắc và cực đông được Phi coi là của họ. Các đảo cực nam do quân Mala chiếm đóng, trên đảo có tên Terumbi Layang-layang ( ? )có một đường băng và một căn cứ HQ. Về phía tây là các lực lượng Nc. Tiền đồn của Bc là bãi Đá chữ thập dài 26 km, rộng 7,5 km. Năm 1988, các kỹ sư Bc đã dùng thuốc nổ phá san hô để các tàu chiến có thể cập bến bãi đá ngầm này. Họ đã xây một cầu tàu, các con đường, một nhà để máy bay lên thẳng , một bãi đỗ máy bay và một doanh trại 2 tầng có diện tích 1000m2. Tình trạng bảo dưỡng rất kém, hệ thống vệ sinh và cung cấp nước ngọt thường xuyên bị hỏng. Các lính thuỷ đánh bộ chán ngán cuộc sống ở đây.
    Chiếc trực thăng Z-8 Super Frelon thứ nhất của Bc cất cánh lúc 6h20 với 10 lính thuỷ đánh bộ ở trên khoang. Chẳng bao lâu, 8 chiếc đã ở trên không trung hướng tới một bãi đá ngầm do Nc chiếm giữ các đó 70 km về phía đông. 7 chiếc Su-27 từ căn cứ của chúng ở Linhshui trên đảo HN cùng tham gia để hỗ trợ trên không. Chúng được tiếp nhiên liệu khi bay được quãng đường dài 200 km từ chiếc máy bay tiếp dầu IL-76, được cải tạo từ máy bay vận tải. Mỗi máy bay thả ra 3 đường ống với những cái phao tiếp nhiên liệu chốt ở đầu ống, mỗi cánh có một ống và một đường ống từ dưới thân máy bay.
    Những chiếc Su-27 có thể hoạt động trên khu vực xung đột trong ít nhất 30 phút, và hoàn thành chuyến bay đi về dài 1500 km với sự hỗ trợ của máy bay tiếp nhiên liệu. Nhiều tháng trước cuộc tấn công này có sự bất đồng trong Ban lãnh đạo Bc về việc liệu PLA có thể tiến hành chiến dịch này mà không có 1 tàu sân bay để triển khai sức mạnh khắp biển Đông hay không. Quân uỷ TƯ cho rằng 40 máy bay trên boong một tàu sân bay có thể đạt hiệu quả chiến đấu của 200 đến 400 máy bay triển khai từ mặt đất. Nhưng để có được tàu, để trang bị và đào tạo tổ lái cho các hoạt động của tàu sân bay thì phải mất nhiều năm ròng.Thời điểm có thể có tàu sân bay, túc là có máy bay cất hạ cánh thẳng đứng ước chừng từ năm 2006 đến 2015. TW Bc cho rằng thời điểm đó có thể là quá muộn, đã phát động cuộc chiến tranh mà chẳng cần tàu sân bay.
    Vào giữa những năm 90 lực lượng KQ Bc đã thực hiện một số cuộc thử ngiệm tiếp nhiên liệu trong khi bay. Họ đã thương lượng với Ixarenđể tìm kiếm công nghệ, nhưng vụ làm ăn chưa bao giờ diễn ra do sức ép đối với Ixaren từ Oasinhtơn. TB phương Tây tin rằng Bc công nghệ tiếp nhiên liệu đã được mua từ Pakixtan, các thiết bị phao tiếp nhiên liệu được SX tại Bc. Những thiết bị hút nhiên liệu đơn giản được chốt vào các đường ống tiếp nhiên liệu của các máy bay chiến đấu và máy bay lên thẳng, miệng van được sao chép từ mẫu của NATO. Thiết bị hoạt động có hiệu quả, tạo thêm tầm hoạt động và tăng tính linh hoạt có khả năng không giới hạn,mặc dù máy bay tiếp dàu khó điều khiển ,dễ dàng bị bắn hạ.
    7 chiếc Su-27 hướng về đảo ... do lực lượng Nc chiếm giữ. Do thời tiết xấu, tầm nhìn bị hạn chế nên các phi công thoạt đầu không xác định chính xác được các đảo. Họ đã bay qua chúng một lần trước khi nhận thấy họ đã đi quá xa, tạo cho người Nc một lợi thế đầu tiên. 6 quả SAM-6 được bắn lên từ mặt đất. Các phi công Bc vội thả các đám sợi kim loại giống như trấu và đột ngột quay ngoắt lại, chịu lực hút tối đa. Lực được tạo ra do sự vận động này đẩy cơ thể họ sâu vào buồng lái, bất chấp những bộ quần áo chống lực hút, bó chặt lấy chân, bụng họ nhằm ngăn chặn máu dồn xuống chân và rút hết từ não Oxy duy trì sự sống. Các tên lửa SAM đã bắn trượt. Tiếp đó 4 chiếc MIG-21 Fishbed của Nc từ căn cứ ở TSN đã tham chiến, tiêu diệt 2 máy bay Su-27 bằng tên lửa đối không trong khi những chiếc máy bay này đang bối rối tìm cách tránh tên lửa SAM. Những máy bay còn lại của Bc tách ra, và những khả năng vận động tối ưu của chúng đã phát hiện ra 2 máy bay Fishbed. Hai phi công Nc lao xuống cách mặt biển 120m và vọt lên, mỗi chiếc bị một chiếc Su-27 bám đuôi.Một chiếc Mig-21 bị nổ tung do bị trúng tên lửa. Viên phi công kịp bật dù rơi xuống biển. Chiếc Su-27 đang bám đuôi chiếc kia, viên phi công bối rối bởi việc chiếc MIG-21 nổ tung, đã bị tiêu diệt bởi một tên lửa SAM-6 khác bắn trúng buồng lái. Tốp máy bay MIG-21 là sát mặt biển trở về căn cứ...

    Còn tiếp.


Chia sẻ trang này