1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Target Marketing: Marketing mục tiêu

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 25/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    buôn bán mục tiêu là việc tăng trưởng phối thức tiếp thị dich vu thiet ke logo riêng cho một hoặc đa dạng phân khúc thị trường. kinh doanh mục tiêu trái ngược sở hữu kinh doanh đại trà, là hình thức tiếp thị một sản phẩm cho hầu hết thị trường.

    [​IMG]

    Hai điểm quan trọng khi lựa tìm phân khúc thị trường mục tiêu là độ hấp dẫn của thị trường và mức độ yêu thích của phân khúc với mục tiêu, nguồn lực hay năng lực của công ty.

    Sự hấp dẫn của phân khúc thị trường mục tiêu

    một số tiêu chí để đo mức độ hấp dẫn của một phân khúc thị trường là:

    - Độ lớn của phân khúc (số lượng quý khách hay số lượng sản phẩm tiêu thụ)

    - Mức độ phát triển của phân khúc.

    - Mức độ cạnh tranh trong phân khúc.

    - Mức độ trung thành nhãn hiệu trong phân khúc.

    - Mức tầm giá tiếp thị ước tính để thâm nhập phân khúc

    - Tỉ lệ thị phần nhu yếu để đạt điểm điểm hòa vốn.

    - Tiềm năng bán hàng tại phân khúc này

    - Tỉ lệ lợi nhuận biên kỳ vọng tại phân khúc này.

    Nghiên cứu thị trường là phương pháp để thu thập được các mẫu thông tin này. Ví dụ, thông qua việc thấu hiểu được ý định mua sắm, số lượng sản phẩm dùng, bí quyết thức mua sản phẩm hay thời điểm mua sản phẩm… thì công ty với thể ước lượng được tiềm năng thị trường cũng như doanh số kỳ vọng của công ty.

    với 1 điểm chú ý là độ to của phân khúc thị trường, với đa dạng phân khúc lớn ko với nghĩa là công ty sẽ thu được lợi nhuận lớn hơn khi thâm nhập. Thông thường các phân khúc thị trường to thì sẽ mang đa dạng đối thủ khó khăn hơn, mức độ khó khăn về giá sẽ lớn dẫn đến tỉ lệ lợi nhuận biên trên đơn vị sản phẩm sẽ không cao. bởi thế, doanh nghiệp nên chọn phân khúc nhỏ mang mức độ lợi nhuận cao hơn.

    Sự phù hợp của phân khúc thị trường mang doanh nghiệp

    1 phân khúc thị trường hiệu quả còn được đánh giá qua mức độ yêu thích của phân khúc có những mục tiêu, chiến lược hay nguồn lực kinh doanh của công ty. một số khía cạnh dùng để đánh giá như:

    - Liệu doanh nghiệp sở hữu thể mang lại các sản phẩm vượt trội trong phân khúc này.

    - Liệu khi chuyên dụng cho phân khúc này có ảnh hưởng gì tới hình ảnh của toàn công ty.

    - Liệu sở hữu phải cần thiết lập kênh cung ứng mới cho phân khúc này.

    - Liệu nguồn vật lực và tài lực của công ty với đảm bảo cho việc thâm nhập phân khúc này.

    - một phân khúc càng phù hợp mang doanh nghiệp, mang mức độ hấp dẫn thị trường cao thì sẽ hứa hẹn sẽ đem đến phổ biến lợi nhuận cao cho công ty.

    các chiến lược lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu

    với phổ biến chiến lược lựa tìm phân khúc thị trường mục tiêu khác nhau. công ty có thể tham khảo các chiến lược sau:

    1 phân khúc thị trường (Single Segment): chỉ hoạt động trong một phân khúc thị trường duy nhất bằng 1 phối thức tiếp thị duy nhất. Chiến lược này thường ưa thích cho những công ty nhỏ có nguồn lực hạn hẹp.

    1 số phân khúc chọn lọc (Selective Specialization): chọn lọc một số phân khúc thị trường để hoạt động, các bí quyết phối thức tiếp thị khác nhau sẽ được dùng cho các phân khúc thị trường khác nhau. Về mặt sản phẩm thì mang thể giống nhau hoàn toàn hoặc khác nhau chút ít, trong một số nếu chỉ sở hữu kênh cung ứng và thông điệp tiếp thị là khác nhau.

    Chuyên môn hóa sản phẩm (product specialiation): công ty chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất và hiệu chỉnh tính năng cho thích hợp từng phân khúc thị trường mục tiêu.

    Chuyên môn hóa thị trường (market specialiation): công ty chỉ tập trung vào 1 thị trường mục tiêu duy nhất và vững mạnh nhiều sản phẩm khác nhau để phục vụ.

    Bao phủ toàn thị trường (Full market coverage): doanh nghiệp hướng đến việc phục vụ toàn thị trường. Chiến lược này mang thể dùng qua việc dùng 1 chiến lược kinh doanh cho tất cả thị trường (marketing đại trà) hoặc phối thức tiếp thị khác nhau cho từng phân khúc thị trường.

    Dưới đây là biểu đồ minh họa 5 chiến lược lựa tìm thị trường mục tiêu thông qua việc phân chia ra 3 phân khúc thị trường S1, S2, S3 và 3 sản phẩm P1, P2, P3.

Chia sẻ trang này