1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tarrega

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi lola, 23/02/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. starhacker

    starhacker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    0
    Hệ hệ bác Cartoon, em bít về cái trường phái đó rồi, vấn đề cái thằng CP kia nó bảo " gảy bằng thịt cũng gảy được" chứ k0 phải "gảy bằng phần thịt của đầu ngón tay" hê hê.
    Chứ còn ai chả bít cái trường phái đó, cụ Sor gảy = thịt, cụ Carulli thì phải (= móng), đến cụ Segovia thì kết hợp cả 2 cái đó, cắt móng rất ngắn để khi cần có thể gảy bằng phần thịt tạo hiệu ứng âm thanh cần thiết.

    StarHacker

  2. seecartoon

    seecartoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    hệ hệ

    toon
  3. Gabi

    Gabi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng đã từng chơi thử theo kiểu này. Mới đầu không quen thấy khó chịu lắm vì tiếng đàn yếu, không đanh và rất khó gảy. Nhưng chơi một thời gian thấy quen rồi thì lại thích vì tiếng đàn rất ấm, hợp với những bài chậm, tình cảm. Vi dụ như bản Nhạc buồn của Chopin mà chơi theo kiểu này thì hay tuyệt. Tuy nhiên, những bản nhạc nhanh, sôi nổi mà đặc biệt có đoạn tremolo thì chỉ có biết nhìn bản nhạc mà khóc... Vì thế , dù tớ rất thích âm thanh tạo bởi cách gảy không có móng tay (và cũng đã vài lần cắt trụi) nhưng tay tớ hơi yếu nên tiếng đàn không được đầy đặn khi chơi kiểu này. Rốt cục -> lại để móng tay.

Chia sẻ trang này