1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tất cả thông tin về HAGL

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi thansau_72, 21/02/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.967
    Đã được thích:
    19.147
    Sáng 13-8, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cùng lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đến hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan xe con của CLB Hoàng Anh Gia Lai làm 3 người chết, 1 người bị thương tại quốc lộ 14 (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).

    Báo cáo vụ việc, ông Phan Văn Mạnh - trưởng Công an huyện Chư Pưh - cho biết lúc 14h40 ngày 12-8 xảy ra vụ tai nạn.

    Thời điểm trên, xe ben do Đinh Tiến Bình vượt xe con của CLB Hoàng Anh Gia Lai do ông Nguyễn Tú Sinh lái chở 3 người là trợ lý HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira.

    Khi vượt, Bình thấy có xe tải chạy chiều ngược lại nên đánh lái vào bên phải, đâm vào mạn trái xe con của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi va chạm thì xe con mắc vào đầu xe ben rồi tiếp tục đâm vào xe tải đi chiều ngược lại.

    Ông Phan Văn Mạnh cho biết xác định nguyên nhân ban đầu do lỗi chủ quan của tài xế Đinh Tiến Bình khi vượt xe phía trước.

    “Toàn bộ các xe, người lái xe thì cơ bản chấp hành đúng pháp luật. Căn cứ lời khai và bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu do tài xế Đinh Tiến Bình điều khiển ô tô không đảm bảo các điều kiện khi vượt xe theo quy định tại điểm 2, điều 4 Luật Giao thông đường bộ. Như vậy có thể thấy đây là lỗi chủ quan khi tham gia giao thông và đặc biệt là của lái xe” - ông Mạnh khẳng định.

    Theo bà Lương Thị Thu Quỳnh - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai, hiện đã ra quyết định tạm giữ tài xế xe ben Đinh Tiến Bình để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, sau khi xảy ra va chạm, ông Bình không dừng xe lại mà tiếp tục tông vào bên trái xe con bên làn đường ngược lại gây ra tai nạn.

    Hành vi của Bình vi phạm khoản 2, điều 14 Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
    halosun thích bài này.
  2. vietfansipan

    vietfansipan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2007
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    309
    Đau xót quá, xin gửi lời chia buồn đến toàn thể người thân và gia đình các thành viên clb hagl bị tử nạn.
    Tai nạn giao thông không ai biết trước. Hy vọng đến 2025 đất nước hoàn thành xong cao tốc bắc nam, tai nạn tg sẽ giảm rõ rệt.
  3. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.053
    Đã được thích:
    4.137
    Xem trong clip thì xe HAGL chạy bên phải, đúng làn đường. Xe tải vượt trái, làm xe HAGL mắc vào bên phải xe tải và bị đẩy vụt lên trước vẫn theo làn phải. Không hiểu sao sau đó lại lệch sang làn trái và tông vào xe tải ngược chiều được. Nếu đúng ra thì xe tải sẽ đẩy xe con húc vào đuôi 1 xe đi trước, hoặc lao lên lề đường bên phải tông vào nhà dân.
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.164
    Đã được thích:
    5.561
    Thằng xe ben lúc đánh tay lái trở về làn không canh được đuôi xe con nên quệt đuôi làm xe con mất lái, khả năng sau đó xe con quay ngang chắn đầu xe ben. Tài xe ben lúc đó chắc hoảng rồi không biết xử lý kiểu gì nên chưa về kịp đúng làn đã bị xe tải ngược chiều đụng. Phía trước xe con lúc đó có mấy xe máy nữa nên xe tải ngược chiều cũng khó xử lý tránh được.
    --- Gộp bài viết: 13/08/2023, Bài cũ từ: 13/08/2023 ---
    Xe con còn nguyên bánh trước sau thế này tức là bị xe tải đụng lúc quay ngang ra rồi. Xe đó giống Camry thì phải, dài 5 mét quay ngang thì chắn luôn 2 chiều rồi.

    [​IMG]
  5. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.967
    Đã được thích:
    19.147
    Tui nghĩ là trong clip là lúc xe tải mới bắt đầu vượt lên thôi chứ chưa tới cái vụ đánh lái sang phải rồi đụng đuôi xe hagl đâu, tui đoán là đụng phát là xe con bị xoay ngang luôn.
  6. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.164
    Đã được thích:
    5.561
    Hình như trong clip đó là xe ben đã vượt xong một vài xe đi sau xe con và đang trở về làn rồi. Tài xe ben không bị vướng tầm nhìn chắc chắn nhìn thấy xe tải ngược chiều từ xa nên không thể lúc đó mới bắt đầu vượt được.
  7. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.053
    Đã được thích:
    4.137
    Trong quá khứ,hagl cũng từng có 2 vụ tai nạn thương tâm. 1 là thần đồng Trần Thế Vọng,2 là Bùi Xuân Hiếu hơn chục năm trước.

    Riêng vụ Bùi xuân hiếu rất hi hữu. Chiều cao khá,sút phạt giỏi,đá hậu vệ trái tốt,lên u23, đang đứng thì cái ô tô chạy qua bị bung nắp ca pô bay ra phạt luôn vào vai và cổ,xong sơ cứu nhét cả đống băng vào lại k đúng cách,chạy gần 200 km xuống quy nhơn để xử lý. Bị đứt hết dây thần kinh,sau này tay cũng cử động được nhưng k chơi được bóng đá nữa.
    hoa_khanh thích bài này.
  8. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.682
    Đã được thích:
    7.186
    Chụp lại cái hình cho dễ nói chuyện:

    [​IMG]

    Ở đầu clip, đầu xe tải chỉ mới ngang đuôi xe con. Tới cuối clip (trong hình), đầu xe tải ngang bằng băng ghế sau xe con, và đã nghe tiếng phanh gấp và sau đó là tiếng đụng. Tức là thời điểm trong hình, tài xế cả hai xe đều đã thấy vấn đề phía trước.
    Giả sử thời điểm này xe con bị mắc kẹt cứng không thể di chuyển (so với xe xanh), vị trí tương đối giữ nguyên, chỉ xoay ngang, thì chỉ phần đầu xe con bị kẹp, cái đuôi vẫn ló ra ngoài. Nhưng trong hình sau tai nạn, cả xe con đã chui vào giữa, góc phải của xe xanh ngang với biển số xe con. Chứng tỏ xe con vẫn có thể di chuyển thêm chứ chưa kẹt cứng. Thời điểm trong hình, có thể thấy xe con đã hướng mũi về bên trái, nên nếu tài xế hoảng hốt đạp ga để thoát ra thì xe sẽ đi thêm, chui vào chính giữa hai xe lớn.

    Cái tôi không hiểu là trong vòng mấy giây từ lúc xe xanh chạm xe con lần đầu, cho tới lúc tai nạn, sao tài xế xe con không đánh tay lái sang bên phải để xe hướng thẳng phía trước. Ngay cả khi đã mắc kẹt, ga không ăn, nếu bánh trước vẫn còn chạm lòng đường thì đánh tay lái vẫn có tác dụng. Chỉ cần xe mình xoay thẳng thì tai nạn đã có thể nhẹ hơn rất nhiều, nhất là khi phản ứng tự nhiên của xe xanh là đánh tay lái sang phải để tránh xe bên kia. Xe con có thể lao xuống ruộng hoặc vào nhà dân nhưng khả năng sống sót cao hơn nhiều.

    Giờ nói về lỗi, thì tất nhiên lỗi là ở tay xe tải. Tôi thật không thể hình dung được xe tải lại chạy nhanh tới nỗi muốn vượt cả xe con. Vượt ở đường không có làn riêng như vậy rất nguy hiểm, xe con nhanh nhẹn thì có thể chứ to nặng như xe tải thì không thể hình dung nổi. Thứ hai từ góc nhìn của xe xanh có thể thấy mọi thứ rất rõ, đằng sau xe con cũng còn khoảng trống khá nhiều (xem khoảng 0:06-0:08 trong clip), nên nếu lúc đang vượt, thấy có xe ngược chiều từ xa, anh có thể dễ dàng chạy chậm lại một chút, chui vào sau xe con chờ cơ hội vượt sau này. Chuyện đơn giản và bình thường, không hiểu sao tài xế không làm, mà lại cố leo lên khi đã quá gần xe đằng trước như vậy, trừ khi lúc đó đầu óc đã tương đối "nóng" vì nghĩ xe con chặn mình.

    Lỗi theo luật là như vậy. Nhưng lúc lái xe, không phải lúc nào mình cũng có thể mong chờ thiên hạ đi đúng luật. An toàn cho bản thân là trên hết. Tôi không rõ tài xế xe con có biết lúc xe tải đòi vượt (có bấm kèn hay xi nhan gì không). Nhưng lúc nó vượt lên kè ngay sau đuôi (như ở đầu clip) thì không thể không biết. Thời điểm đó để an toàn, anh phải giảm tốc cho xe sau nó lên. Có khi còn phải dạt phải chừa chỗ cho nó nữa. Tôi lái xe lúc nào cũng nhường những thằng chạy nhanh. Nó muốn lên trước thì cho nó lên. Nó nhanh nó sẽ chạy mất tiêu, chẳng mất gì của mình (nó không làm hành trình của mình chậm đi). Không bao giờ đua tốc để chặn.
    Còn giả sử như thời điểm đầu clip, xe xanh nó lên ngang đít, mà mình nghĩ nó dài quá không đủ chỗ để lên trước mình, hoặc mình không muốn nó lên trước mình, thì phải nhấn ga để vượt hẳn lên trước nó. Xe con lúc nào cũng có thể tăng tốc nhanh và dễ dàng hơn xe tải rất nhiều. Tăng tốc vượt lên để thoát cái đoạn hẹp phía trước (có xe đối diện chạy tới), xong nhìn gương xem xét tình hình đằng sau ra sao, nếu thấy xe tải vẫn bám theo (chứng tỏ nó chạy rất nhanh) thì nép vào cho nó lên. Chứ giữ nguyên vận tốc, chạy kè kè như thế cực nguy hiểm. Vì nếu xe muốn vượt nó cùng đường, nó có thể hướng đầu sang phải đâm vào xe mình như chơi
    --- Gộp bài viết: 13/08/2023, Bài cũ từ: 13/08/2023 ---
    Tôi nghĩ lúc này xe xanh đang muốn vượt chứ chưa trở về làn đâu. Muốn trở về làn sau xe con thì đâu có khó, thấy khoảng trống đầy mà. Nhưng tôi đoán chắc đã muốn vượt một thời gian mà chưa được (vì thấy cả hai xe chạy vận tốc gần bằng nhau chứ không nhanh hơn xe con bao nhiêu) nên cũng hơi nóng mắt.
  9. BlueSea96

    BlueSea96 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    2.921
    Đã được thích:
    2.812
    Còn một vụ của Võ Bá Khôi nữa bác.
    muaxuanbackinh thích bài này.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    khả năng bác tài xe con lớn tuổi, cẩn thận nên chạy tốc độ không cao, thằng Bình xe tải nó nóng mắt vượt hỗn mới gây ra tai nạn.

    Giờ ra đường sao thấy người ta cứ cắm đầu chạy vù vù từ xe hơi đến xe máy sợ thật, e vốn đi xe cẩn thận mà gần đây bị tụi tin tin nó lao vào tông dính 2 lần rồi, quá oải
    atlas07 thích bài này.

Chia sẻ trang này