1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tất cả xoay quanh câu chuyện XÍCH LÔ??? Help me..:X

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi V_day_ma, 03/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. V_day_ma

    V_day_ma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Tất cả xoay quanh câu chuyện XÍCH LÔ??? Help me..:x

    Em chào các bác
    Em đang cần tìm gấp những bài viết, đặc biệt là tư liệu ảnh....về Xích lô Việt Nam nói riêng và về xe thô sơ nói chung,
    Lịch sử ra đời, quá trình hình thành và phát triển của loại phương tiện này

    Em đang lúng túng ko biết hỏi ai nên mạnh dạn vào đây, làm cái topic mới, hy vọng bác Mod đừng quá .."khắt khe" với em :x ^_^

    Em mong nhận được nhiều sự chỉ giáo của các bác....Ngàn lần đa tạ:x

    Liên hệ: nick Y!M: kangaroohn
    email: levan.designer@gmail.com
  2. nuibaden

    nuibaden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Vào đây thử mà xem
    http://blog.360.yahoo.com/blog-YZXWO501dKfLDUT63nO4KDiJwQ--?cq=1&tag=h%C3%ACnh_%E1%BA%A3nh_x%C6%B0a_____&l=1&u=5&mx=14&lmt=5
  3. chuongtae

    chuongtae Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    [urlhttp://hinhxua.free.fr/autrefois/pousse-pousse/photo_pousse_pousse_2_vn.htm][/url]
    Tham khảo ở đây xem giúp được j không nhé bạn
  4. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Tác giả bài viết trong (blog) chắc chưa bao giờ xem tranh "Phố Phái" nên phát biểu chính phủ cách mạng Miền Bắc cấm xe xich-lô!
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ít nhất, theo tôi biết, thì đầu những năm 1970s, Hà Nội không
    cho ra thêm Xích Lô, mà chỉ cho phép chạy những xe có đăng
    ký cũ thôi . Vì vậy, xích lô HaNội có thể rất mới, nhưng chỉ là
    xe cũ tân trang lại 100% mà thôi .
    Sau tháng Tư năm 1975, xích lô SaiGon trăm hoa đua nở, xe
    mới thả giàn xuống đường . Xich lô SaiGon cao ngỏng, dáng
    mảnh mai, yếu đuối, chứ không thấp lùn chắc nịch như xich
    lô ngoài Bắc .
    Ngoài Bắc, từ thời còn Pháp, đã có xe tay . Xe tay thì tiện nghi
    hơn Xich lô, và nó cao ngỏng, chênh vênh trên 2 cái díp xe nhún
    nhảy rất êm . Nơi bệ đặt chân thì có 2 cái càng bằng gỗ nhỏ như
    cổ tay, dài ra 2 mét, để người cầm càng có thể cặp vào nách mà
    chạy nhẹ nhàng .
    Khi Pháp đi rồi, thì Xich lô dần dần chiếm ưu thế, và xe tay bị
    tuyệt diệt, có lẽ vì cách mạng kỹ thuật, cái xích (sên) xe đã áp
    dụng từ xe đạp vào xe tay mà thành xich lô.
    Đó chỉ là kinh nghiệm cuộc đời tôi, không tra cứu website nào
    đâu hết nhé. Tuy không chính xác ngày tháng, nhưng không sai .
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bác Codep chưa thấy kỹ cái xe tay và cũng chưa kéo xe bao giờ roài.
  7. mabun

    mabun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    1.036
    Đã được thích:
    1
    http://blog.360.yahoo.com/blog-YZXWO501dKfLDUT63nO4KDiJwQ--?cq=1&tag=h%C3%ACnh_%E1%BA%A3nh_x%C6%B0a_____&l=1&u=5&mx=14&lmt=5
    Được mabun sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 04/11/2007
  8. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Tư? chiếc xe tay kéo thô sơ đến chiếc xe xích lô hă?n pha?i qua 1 thơ?i ky? ma? ơ? đó hội đu? các yếu tố kyf thuật, chất lượng va? giá tha?nh. Chiếc xe kéo thi? chắc chi? câ?n bộ "căm dính đu?m" la? đu?. Co?n xích lô thi? câ?n nhưfng bộ phận thiết yếu cu?a xe đạp : sên va? líp, nhưfng thứ na?y chắc pha?i sau thế chiến II, va? xuất xứ la? Nhật Ba?n...
    Xích lô Sa?i Go?n đẹp la? do tiếp xúc với nhiê?u nê?n văn hoá va? do... thư?a thafi nguyên vật liệu.
  9. lehongphu

    lehongphu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/02/2002
    Bài viết:
    1.581
    Đã được thích:
    0
    ==> KhĂng 'Ăng.
    CĂn thử 01 xĂch-lĂ SĂi GĂn vĂ 01 xĂch-lĂ HĂ NTi sẽ biết cĂi nĂo cần nhiều nguyĂn vật li?u hơn.
    CĂi mĂ người ng"i xĂch-lĂ quan tĂm lĂ: cảm giĂc về sự an toĂn ==> cĂi nĂy xĂch-lĂ SĂi gĂn thua xĂch-lĂ HĂ NTi.
    Nếu cĂ 01 người ngoại qu'c nặng cỡ â? 200Lb, thĂch ng"i xĂch-lĂ VN mĂ cĂ 02 cĂi (01SG, 01 HN) tĂy chọn thĂ người ta sẽ chọn xĂch-lĂ HN, tương tự như vi?c nếu chọn ng"i 01 chiếc xe hơi chĂu Ă,u (Peugeout, BMV, Volvo,...) vĂ 01 chiếc xe Nhật / HĂn (Toyota, Hyundai,...) người ta sẽ thĂch ng"i trong chiếc xe chĂu Ă,u hơn.
    XĂch lĂ SG 'Ă nhẹ lại thiết kế tạo cảm giĂc ng"i cao ==> gĂy cho người ng"i cảm giĂc thiếu an toĂn. Ch? 01 chiếc Honda 50 hoặc thậm chĂ 01 chiếc PC tĂng vĂ cũng 'ủ lật chiếc xĂch lĂ SG liền.
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Xích lô không có líp.
    Xích lô ngoài Bắc tại sao to và thấp hơn xích lô trong Nam là vì nó được kết hợp giữa xích lô và ba gác vào làm một.

Chia sẻ trang này