1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tất tật về toán 11

Chủ đề trong 'Toán học' bởi dungcomabc, 02/10/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dungcomabc

    dungcomabc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Tất tật về toán 11

    Mình lập chủ đề này với mong muốn nó sẽ là nơi cho chúng ta trao đổi về mọi vấn đề trong chương trình toán 11( tất nhiên là mới)
  2. chuong01

    chuong01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    chương trình toán 11 mới chỉ là lấy 1 ít kiến thức của chương trình 12 cũ đưa xuống thôi, còn chương trình 12 mới thì lấy 1 ít kiến thức của chương trình đại cương đưa xuống. vì vậy muốn hiểu rõ toán 11 hãy xem trước toán 12, muốn hiểu rõ toán 12 hãy xem trước toán cao cấp, muốn hiểu rõ toán cao cấp thì phải học toán hiện đại. toán học là vô tận.
    chúng ta phải học suốt cuộc đời, vì vậy đừng vội vàng học quá nhiều sẽ stress, cứ vừa học vừa chơi game online ^_^
    đọc hết sgk 11 hãy đọc sách bài tập 11 rồi đọc sgk toán 12, sách bài tập 12, rồi tới toán cao cấp. đó là cách học của mình, đừng nghĩ lên 12 mới học tích phân, lên đại học mới học pt vi phân, nếu muốn giỏi thì phải học trước. khi đau đầu thì nên đi ngủ, khi chán học thì nên chơi game.

    Được chuong01 sửa chữa / chuyển vào 13:51 ngày 04/10/2007
  3. bkq

    bkq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    0
    Chương trình toán 11 đã lấy toán cao cấp xuống rồi : sác xuất . Toán 12 thì toàn lôi toán 11 cũ lên (hình là lấy mấy cái hình trụ hình cầu gì đó, giải tích thì lấy mũ với lô ga lên).
  4. ngocquy10

    ngocquy10 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2006
    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    chủ đề này rất hay, tôi cũng đang cần có cái topic để mà nói, chứ máy bác đại học nhà ta toàn nói trên trời dưới đất, chịu.
    chương trình 11 năm nay đã giảm bớt phần bất phương trình lượng giác và hệ phương trình lượng giác đã được lượt bớt, như vay thì cũng đỡ nặng nhọc cho học sinh. còn phần tổ hợp và xác xuất thì không có gì khó mà khó nhất là phần giói hạn.tuy nhiên chương trình sách giáo khoa thì không có gí nặng nhọc, chỉ toàn là dạng cơ bản cả. tất nhiên cũng có vài bài khó.
    hy vọng topic này sẽ được phát triển.
  5. dungcomabc

    dungcomabc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn Ngọcquy mục đích của mình cũng là vậy , đang có 1 bài về biến hình vui vui nhờ mọi người coi giúp : nếu (H) chỉ có 2 trục đối xứng d1 và d2 với điẻm M là giao của chúng , M là tâm đối xứng của (H) d1 vuông góc với d2. Cái này là do mình nghĩ lung tung chưa biết đúng sai thế nào đâu
  6. dungcomabc

    dungcomabc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Các bài tập về phép biến hình các bạn có thể tìm đọc trong sách tham khảo cũ lớp 10, sách nâng cao mới giờ vớ vẩn lắm, ai biết quyển gì hay cũng giới thiệu luôn nhe
  7. chuong01

    chuong01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    ừh, mình cũng thắc mắc là sao 4 cuốn toán cao cấp a1 => a4 ko nhắc tới phép biến hình, còn hình học topo, hình học xạ ảnh thì mình chưa biết
  8. bkq

    bkq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    0
    Mình đồng ý sách giáo khoa đưa các dạng toán ra đều rất cơ bản, nhưng mà là cơ bản đối với dạng toán đó . Còn vấn đề độ khó giữa các dạng toán nữa :
    + ví dụ với một bài giải pt đơn giản so với một bài toán biến hình đơn giản thì tất nhiên là bài biến hình sẽ coi là khó hơn rồi . Vì làm toán về biến đổi, áp dụng công thức học sinh được học rất nhiều từ cấp 2. Trong khi lý luận trong hình thì hs ít đc học.
    + tư duy học sinh hồi cấp 2 : đại chủ yếu là vận dụng cthức để tính toán, hình thì yêu cầu tìm góc, cạnh = nhau trong hình để giải. Tức là học sinh chủ yếu là dựa vào những yếu tố "nhìn thấy được" để giải.
    Nhưng lên cấp 3 các dạng toán về tổ hợp, sác xuất, biến hình lại đòi hỏi hs phải tưởng tượng ra, ví dụ chọn cái bình xếp lên giá, lấy bi trong túi , ảnh của điểm này điểm nọ . Toàn những thứ không nhìn thấy được . Dạng này đòi hỏi tư duy cao hơn cho nên ta thấy là các chương trình sách cũ không đưa các dạng này vào . Đó là các dạng khó đối với học sinh trung bình .
    Cho nên mình nghĩ không nên đánh đồng các dạng toán với nhau . Phần sác xuất và biến hình vẫn là phần khó đấy
  9. dungcomabc

    dungcomabc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Mấy bài đó hay vì có ứng dụng trong cuộc sống nhưng đi thi đảm bảo không có, đùa đấy mình cũng thích mấy dạng này, mình cũng đâu chê sách mới mà là sách tham khảo mới vì biên soạn gấp gáp nên ẩu. Hiện tại mình cũng đang mệt với biến hình, a ai giải hộ mình cái bài toán mình đưa ra rồi đó
  10. dungcomabc

    dungcomabc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Đang có 1 bài về biến hình vui vui nhờ mọi người coi giúp : nếu (H) chỉ có 2 trục đối xứng d1 và d2 với điẻm M là giao của chúng , M là tâm đối xứng của (H) d1 vuông góc với d2. Cái này là do mình nghĩ lung tung chưa biết đúng sai thế nào dâu

Chia sẻ trang này