1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tầu chiến, chiến hạm

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nVIDIA, 29/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Haha, chú kien nấp kỹ được mấy hôm, ko biết ngâm cứu 3 cái vụ tự bịa ra tới đâu rồi.
    Vẫn còn cay cú tăng à, vâng, thì chả cứ gì tôi, cả cái TG này nó rảnh rỗi wá, ko có gì làm nên xúm lại nói xấu người nga, sách báo, tv, web gì gì đó, toàn lũ bịp bợm, chỉ có trí tưởng tượng của kien là đúng thôi.
    Del có máy bay thì fải ráng làm tên lửa cho to thôi chứ sao giờ bác kien, chứ ko thì trông rách rưới lắm. Nhớ vụ siêu Zurb chớ?
    Mà thôi, tôi nghĩ các chú nên biết mình ở đâu, nhé, ráng mà trèo wa đầu thằng hải quân hoàng gia đi rồi hãy nói chuyện.
    Cứ ngồi đó mà chê shuttle, đến chục năm nữa vẫn xài công nghệ thời CT lạnh (nếu ko kể siêu Buran đang nằm fơi tuyết)!
    "Bác tran xem nhé: đóng tầu thế này thì thảo nào vẫn quanh quẩn 800 feet. Nga nó lặn đến 2000 feet từ đời tám hoánh nào rồi."
    Ở đâu ra thế chú em?
    "General Dynamics Corp. phát hiện vết nứt hàn rất nghiêm trọng trong vỏ và kết cấu bên trong của chiếc SSN-21 đầu tiên, đến nỗi phần thân tầu đã đã làm xong phải tháo dỡ ra và làm lại. Một quan chức BQP nói.
    Các quan chức giấu tên cho biết vấn đề này có khả năng làm chậm việc bàn giao tầu cho US Navy đến 1 năm và tốn kém khoảng 10 triệu đô nhưng sẽ không ảnh hưởng đến các đặc điểm hoạt động của tầu.
    Các quan chức giấu tên này không giải thích tại sao lại bị nứt.
    Pete Williams, phát ngôn viên của Bộ quốc phòng nói vết nứt ở vỏ tầu là rất nghiêm trọng nhưng không cho biết tốn bao nhiêu thời gian và tiền bạc để sửa chữa."
    Tôi cũng dek biết chú móc cái tin này từ cái đời nào rồi nữa. Chuyện trong quá trình chế tạo gặp trục trặc thì có del gì ko bình thường? Vẫn còn đỡ hơn là tuy công nghệ chưa hoàn chỉnh mà đã tí tớn ra khơi đến nỗi mà độc chiếm đầu bảng tai nạn
  2. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    ĐÚng là doc tờ. Thử hỏi Mẽo có bao nhiêu cái tàu ngầm chạy dầu siêu ưu việt nào, hay toàn tàu tấn công hạt nhân? Doc tờ giỏi, chửi bọn Mẽo ko tiếc lời..
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:"Doc tờ biết tại sao con sub chạy nuke dù võ trang chỉ ngang với con kílo chạy dầu nhưng đắt gấp 5 - 10 lần?"
    Chú chắc mới cắn thuốc hay sao mà nói năng điên loạn thế?
    [/QUOTE]
    Thế thử giải thích đi, tại sao con Seawolf đắt thế, mà nó có phải SSBN đâu, chiến đấu ở vùng biển nông chưa chắc lại với Kílô, đã thế lại còn ồn nữa chứ. Ồn là do doc tờ nói đấy nhá, nó chạy nuke mà, sư bố bọn Mẽo nói láo, chạy nuke ồn ào mà dám bảo là êm nhất TG...
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:"Băn khoăn quá, sub là sát thủ của tàu sân bay hay tàu nổi, vậy sao destroyer, frigate lại là sát thủ diệt tàu ngầm nhỉ? Active sonar quét xa hàng trăm km nhỉ, thậm chí lock đc mục tiêu nữa để bắn tên lửa tầm hàng trăm km chứ? Thế mà quét đấy biển sâu có 8000m tìm mấy con mực ma và cá voi sát thủ còn ko nhìn thấy, sao lại thế doc tờ có biết thì đít cua cái?"
    Dek hỉu bác lải nhải cái gì, thật đấy!
    [/QUOTE]
    Dạ, là vì hiện giờ đang khích bác lẫn nhau nên em cũng chả muốn trình bày trận giấy làm gì cho mất công, mà cũng chẳng trông mong bác bày ra được cái trận thật nào cho mọi người chiêm ngưỡng. Bác có bí kíp gì thì cứ giữ một mình cho sướng...
    [/QUOTE]
    Thế rốt cuộc chú muốn chứng minh cái gì? Rằng siêu kilo hơn tàu ngầm hạt nhân? Thế tôi dùng từ "điên loạn" có wá ko?
    Thì chú có hàng gì thì cứ show ra, làm gì mà cứ thì thà thì thụt thế?
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    bay lên vũ trụ cùng với siêu tầu con thoi của đóc tơ nhỉ. Chờ đến bao giờ để thấy siêu tầu con thoi còn bay, à, Nasa bảo là đến 2010 là thôi,nghỉ hết con thoi, bay lại bằng tầu cấu trúc vỏ trụ như của Nga để cho an toàn hơn. Mịa ló chứ, chả coi fan đóc tơ ra cái chóa gì
    "Q: When will the crew launch vehicle be available for integration with the new spacecraft? Wasn''''t NASA''''s plan to have the new spacecraft ready when the shuttle retired in 2010 allowing NASA continuous access to space?
    NASA: We are working to make the new spacecraft operational by 2011, minimizing any gap in human space flight. The original proposal called for the CEV to be ready in 2014, which reflects the vision statement."
    An toàn :
    "NASA: Also, the new spacecraft will provide its crew with a launch escape capability, something that the space shuttle does not have which, combined with its inline design, makes the new vehicle 10 times safer than the shuttle for ascent, according to NASA engineers."
    Làm kiểu Nga cho nó lành :
    "Q:How and where will the spacecraft land?
    NASA: Unlike Apollo, the new spacecraft will be able to return to Earth and parachute safely to a ground landing, which makes recovery easier and more affordable. However, if necessary, water recovery is also an option. Preliminary landing sites include Edwards Air Force Base, Calif., Carson Flats, Nev., and Moses Lake, Wash."
    Làm kiểu Nga cho tiết kiệm:
    "Q: How can NASA claim this is a new spacecraft, it looks like an Apollo era capsule?
    NASA: The shape of the spacecraft is a product of physics. The science of space flight hasn?Tt changed since we started sending humans into space. This is a high tech design that combines the very best of Apollo and the space shuttle. Blunt-body, conical spacecraft simply provide the safest, most economical means of transporting crews to and from space.
    Although it may have an Apollo shape, the new spacecraft will have significant advances including:
    The safest most efficient shape for going beyond low Earth orbit
    Modern day materials and manufacturing processes
    Advanced avionics
    Computers and the experience gained from 40 years of human space flight
    Increased volume. It can carry more crew and cargo.
    Improved operational efficiency and overall capability in a vehicle shaped much like the original Apollo capsule "
    Tầu con thoi là kiểu nhà quê :
    "Q: Why did NASA decide on a capsule design rather than a space plane or space shuttle style spacecraft?
    NASA: A capsule has many advantages over the two other designs including:
    Safest, most reliable and affordable approach to meeting crew transportation requirements for exploration missions
    The capsule shape allows the main thermal protection system for reentry, the heat shield, to be protected (covered by the service module) until it is needed for reentry, unlike winged vehicles whose thermal protective system is exposed for ascent and on orbit.
    The capsule shape is more stable aerodynamically for entry for both nominal auto guided entries and emergency abort entries.
    Easier to integrate a launch escape tower. "
    Tầu con thoi chỉ lọ mọ được ở quỹ đạo gần, xa thì gãy cánh đại bàng:
    "Q: Why don''t we fly the shuttle to the moon?
    NASA: The space shuttle is not designed for use beyond low-Earth orbit. Wings are not necessary. There are several issues that prevent the use of the space shuttle for lunar exploration. To escape the Earth''s gravity, any spacecraft must attain a speed of more than 17,500 mph. The shuttle is designed for re-entry from an Earth orbital speed of 17,500 mph, not the 25,000 mph speed of a moon mission. Entering the Earth''s atmosphere at this high speed would destroy the shuttle because it would exceed the wing and fuselage load limits. Currently, there is no thermal protection system that would protect the wings from such a high heat load."
    Toàn những kinh nghiệm quý báu khi làm tầu con thoi, đúc kết lại thì là ....
    Chú đóc tơ ít chịu đọc quảng cáo nữa thì phải, chỉ có ngồi sáng tác.
    Nhắc chú nhớ, anh chả phát minh ra cái gì đâu, chỉ học vẹt và pót lên đây cho chú có nguyên liệu xào bài thôi. Còn tầm của chú cóc biết đến những chuyện đấy nữa thì là quyền của chú, anh hết trách nhiệm
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 12:31 ngày 26/08/2007
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    À, chứng minh rằng doc tờ nói sai, thứ nhất là về chuyện tàu ngầm hạt nhân ồn hơn tàu ngầm chạy dầu ( tát cho doc tờ một phát về tội đã sai lại còn láo), thứ nhì là các tuyên bố hoành tráng của doc tờ, về sub dùng sona quét xa độc lập tác chiến, về sub đánh tàu nổi, về sona chủ động quét như radar, về sona thuj động nghe được cả Tu95, về động cơ ngư lôi, về điều kiện hoạt động sona ở các độ sâu... ( tát cho doc tờ thêm phát nữa về tội vừa ngố vừa nhặng xị mà lại có thái độ khiêu khích), thứ 3 là những muốn xác minh một vài điều kiện kỹ thuật hiển nhiên ( tát thêm mấy cái nữa về tội khó đào tạo, điêu ngoa, vu khống)..
    Nói chuyện với dóc tờ chán bỏ miẹ...
  5. SSX

    SSX Guest

    Câu nói hay nhất trong tháng.
    "Wo ai ni"
  6. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Qủa thực em không thể kiên nhẫn được với mấy bài của bác sỹ nữa rồi. bác ấy không đủ trình độ kỹt thuật để tranh luận thì dở giọng điệu " thế bọn Mỹ nó cón cái ngì thì phải trình cho Bác đấy chắc?". Hoặc: " Bọn Mỹ nó nói vậy vì muốn che dấu xxx..."> Rồi đến quá đáng hơn là bác ấy lại đánh đồng kiến thức về ngoại ngữ với kiến thức về kỹ thuật thì không còn gì để nói nữa rồi. Có ngoại ngữ để tìm hiểu tài liệu là tốt nhưng coi đó như môt tiêu chí đề khẳng định mình hơn người thì bác đang xúc phạm đến nhiều người trong diễn dàn này rồi đấy. Suy cho cùng thì ngoại ngữ cũng chỉ là phương tiện thôi.
    Em cũng không hiểu sao một số bác như bác Kiên lại còn kiên nhẫn để tranh luận với những bài như vậy? hãy học bác AK là kệ cho mấy ông ngọng " múa gậy vườn hoang" đi.
  7. SSX

    SSX Guest

    Đấy chỉ là một trong vô số sự cố của con SSN-21 này thôi.
    Ngoài các lý do chính trị thì con sói biển mà đốc tơ ca ngợi rõ ràng là bị chết yểu vì nguyên nhân kỹ thuật.
    Thông tin bổ sung: cuối cùng thì sự cố nứt vết hàn cũng đã khắc phục xong.
    Chỉ có điều dân đóng thuế (chắc trong đó có đốc tờ) lại bị móc hầu bao để nộp $77.8 million thay thế toàn bộ các mối hàn thép HY100 bị khuyết tật. Chứ không phải $10 million như trên.
    Thông tin móc ra từ đây này đốc tờ:
    [​IMG]
  8. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Thì sao ạ? Vậy rốt cuộc kết luận của chú là gì? rằng người nga đi trước mỹ à?
    Sao lúc cccp thì thụt chôm thiết kế để làm Buran ko thấy chú ra can gián?
    Còn mấy cái chú sáng tác ra từ hồi 8 hoánh đâu mất rồi?
    Được doctorhuy sửa chữa / chuyển vào 21:11 ngày 26/08/2007
    Được doctorhuy sửa chữa / chuyển vào 22:25 ngày 26/08/2007
  9. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Hôhô, thế tôi nói ko đúng à? Tất nhiên ko fải cái diesel nào cũng êm hơn, nhưng những diesel tốt nhất êm hơn tàu ngầm nuke. Nói cách khác, những tàu ngầm êm nhất là diesel điện, nếu ko thì hq mỹ đã dek fải chuyển qua active sonar làm gì!
    Tôi nói tàu ngầm độc lập tác chiến thì có gì sai?
    Sonar với radar là chú kien, bố ạ!
    Mấy vụ khoe hàng về sonar cũng chú kien, xem lại đi bố!
    Còn vụ động cơ Tu, em đã bảo bác về chịu khó nghe lại đi mờ!
    Đk kỹ thuật hiển nhiên là dek gì?
    Được doctorhuy sửa chữa / chuyển vào 21:25 ngày 26/08/2007
  10. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Dạ, thì có sao đâu ạ, em ko fải lính chuyên nghiệp, ko có may mắn là kỹ sư các tổ hợp quốc phòng, vậy thì em chỉ đơn giản là tổng hợp các nguồn.
    Còn các bác thì sao, hả những nhà đại tư tưởng?

Chia sẻ trang này