1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tầu chiến, chiến hạm

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nVIDIA, 29/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. SSX

    SSX Guest

    Hai bác Tran Huy, tất nhiên là chẳng lạ gì nhiều vị cố vấn tay phải nhận lương, tay trái nhận phong bì của các nhà thầu nên phải uốn ba tấc lưỡi "can gián".
     
    Nhưng hai bác nhầm về NORMAN POLMAR đấy. Vị này quá nổi tiếng trong giới hải quân. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia cố vấn lặn lội đến tận bắc cực xa xôi, tìm vào mấy biu rô chỉ để hỏi nấu vốt ka thế nào, giá đắt hay rẻ.
    2 bác xem vị chuyên gia này khuyên US Navy TK, đóng tầu thế nào nhé:
    Đảm bảo giống hệt công thức nấu vốt ka luôn.
    Trong này còn nói thẳng là để chấm dứt tình trạng "đưa phong bì" của các nhà thầu. Nhận phong bì mà nói thế thì chít.
     
    "Teaming for NSSN Construction Prior to last year the Navy planned to produce the lead submarines of the NSSN program (as well as all three SEAWOLF submarines) at the General Dynamics/Electric Boat yard. Led by Admiral DeMars, the nuclear submarine community stopped Newport News participation in those programs. Only the intervention of Congress forced the Navy to include Newport News Shipbuilding in the NSSN program. The exclusion was incongruous as Newport News had built submarines before Electric Boat was in existence, began its first nuclear submarine 40 years ago, and has built 53 nuclear submarines. Newport News should be a part of the NSSN program. The yard is experienced, innovative, and highly competitive. However, it should not be a teaming partner in the NSSN program. Innovation Teaming defeats innovation--all four of the NSSNs will be virtually identical; we lose the opportunity to "push the envelope" in submarine design and construction. Each of the four NSSNs will be basically the same--like peas in a pod. Responsibility Teaming demands complex relationships. This is particularly true in shipbuilding, where every ship or submarine is an individual platform, with major differences and, in some cases, different subsystems. A relatively minor change in one section of the submarine built by one yard can easily have a major impact on a section of the submarine built by the other yard. This aspect of teaming is very complex; it can be solved but at this time I have not seen a full understanding by the Navy of the potential responsibility problems. Costs The Navy believes that there will be major cost savings in the proposed teaming arrangement. This is a difficult issue to comprehend. In our society costs are reduced through competition; teaming, where each yard repeatedly builds the same (respective) components of a submarine, cannot be competitive. The Navy has failed to explain how savings will be realized through NSSN teaming. Thus, the whole NSSN teaming scheme demands very careful examination. "
     
    Thế còn chuyện sự cố khi đóng tầu Nga cũng đầy, chết cả công nhân, nhưng được cái không nứt mối hàn.
    Sau khi xem cái báo cáo này, Quốc hội với Tổng thống hãi quá stop hết, cắt phéng nó 29 cái Seawolf chỉ cho đóng mỗi cái làm TestBed.
    Chỉ có 2 bác là cãi sống cãi chết trục trắc thế là chuyện thường.
    Thế là hơn 60 tỉ Seawolf đi bụi. Đúng là miếng ngon cắn ngập răng rồi mà còn bị bóp cổ cho oẹ ra mới thôi. Về sau Naval cùng các nhà thầu năn nỉ hờn dỗi mãi, sợ cục cưng bỏ ăn đói lả mới bấm bụng chi tiền đóng thêm 2 cái nữa. Tất cả là 3 cái chứ không phải 2 như 2 bác phát biểu.
     
    Vấn đề là ở chỗ không hiểu tại sao US Navy lại giao cho thằng General Dynamics/Electric Boat  đóng tầu, còn thằng Newport News thì lại bị gạt ra rìa. Thằng Newport đóng tàu ngầm từ khi Electric Boat còn chưa ra đời, có tuổi hơn 40 năm, đã đóng 53 cái tầu ngầm, kinh nghiệm đầy mình.
    General Dynamics/Electric Boat mới toanh, không có kinh nghiệm gì lại dùng ngay mác thép mới mà chẳng thấy thử nghiệm gì cả.
     Đừng nói Mỹ giầu quẳng một phát gần 80 triệu đô ra biển là nhỏ nhé: hơn 10% giá trị cái vỏ tầu Seawolf đấy.
     
    Lạ một cái là những chuyện thế này không mấy ai biết,  sau khi hạ thủy, Seawolf cũng làm một chuyến vòng quang thế giới, khoe ầm ỹ.
    Nói thật nha: Bố thằng nào dám chui vào cái tầu ngầm đã từng bị nứt vỏ mà không cầu nguyện đấy. Có khi trong bụng nó còn có cả ban thờ USS Thresher cũng nên.
    Thế còn thông sô: vẫn quảng cáo lặn sâu 400 m chắc là thông số thiết kế. Nhưng fas chỉ nói normal có 250 m thôi. Same same với los angeles.
     
     [​IMG]
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 02:03 ngày 30/08/2007
  3. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    USS Annapolis moves away from the pier at Submarine
    Base New London as the boat embarks on a
    routine deployment in support of the war on terror, Aug. 27, 2007
    [​IMG]
  4. SSX

    SSX Guest

    Không biết vì sao Mỹ lại thích đặt tên tầu ngầm là seawolf đến thế. Đã có đến 4 tầu ngầm được gọi là sói biển, song nhiều trong số đó gắn liền với tai nạn, sự cố:
    1. Seawolf SS-28 là tầu ngầm đầu tiên đặt tên là sói biển: năm 1920 bị mắc cạn và thủng thành tầu khi vướng vào bãi ngầm Santa Margarita. Thuỷ thủ đoàn đã bị chết đuối khi bỏ tầu bơi vào bờ. Sau đó, khi được kéo ra khỏi bãi cạn thì chìm ngỉm.
    2. Seawolf SS-197 năm 1944 trong trận chiến với hải quân Nhật ở vùng Morotai, seawolf đã bắn chìm tầu USS Shelton bằng thuỷ lôi, trong khi 2 máy bay được phái đi tìm kiếm Shelton, phát hiện tầu ngầm lại tưởng là tầu Nhật liền thả 2 quả bom, một quả trúng tầu. Kể từ lúc đó seawolf mất tích. Mãi sau 1945, nghi ngờ seawolf bị "friendly fire" mới được kết luận khi kiểm tra không thấy có tên trong danh sách tầu ngầm bị bắn hạ từ phía Nhật.
    3. Seawolf SSN 575 là loại dùng lò phản ứng làm nguội bằng Natri lỏng giống con Alfa của Nga. commissioned: 1957, decommissioned: 1987, trong khi Alfa vẫn còn đang chạy. Trong quá trình hoạt động gặp vô số tai nạn:
    * Lúc chạy thử năm 1956 lò phản ứng hạt nhân bị chảy dung dịch kim loại lỏng ra ngoài, phải giảm công suất lò sửa chữa tạm thời để hoàn thành chạy thử. Năm 1957 lò phản ứng dùng natri lỏng được thay bằng loại làm nguội bằng nước (cũng loại lò phản ứng này của Nga chạy được gần 30 năm).
    * Năm 1968 bị mắc cạn và gãy bánh lái.
    * Năm 1970 vỡ ống dẫn trong buồng máy phải gọi tầu khác đến kéo.
    4. Seawolf SSN-21 ngay từ khi đang đóng đã bị nứt mối hàn. Liệu vận đen có còn tiếp tục đeo đuổi Seawolf?
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 05:51 ngày 30/08/2007
  5. SSX

    SSX Guest

    Công nhận vượt trội chỗ nào hả cậu. Ở đây chỉ đang nói về một loại vũ khí cụ thể, loại tầu cụ thể hay lĩnh vực cụ thể. Có ai ngồi cãi nhau đâu. Cũng có ai phong ai đâu. Cậu tự bịa ra đấy chứ.
    Nói gì cũng phải có tiêu chí. Có người bảo hải quân Lào mạnh nhất vì chưa gây tai nạn, chưa ai chết, an toàn tuyệt đối. Quá đúng khi tiêu chí là an toàn.
    Cậu vào đây mà xem nguyên tác là thế nào, nguyên tác dịch qua dân chí hả:
    http://en.rian.ru/analysis/20070731/70008268.html
    Trong này cái ông tư lệnh ấy chẳng hề nhắc đến Mỹ tí nào.
    Ông ta nói về chiến lược hải quân Nga trong tương lai, về đầu tư và phát triển từ nay đến 2030 với tốc độ cao 50%.
    Với tiêu chí tốc độ phát triển thì ông ta cho rằng Nga sẽ đứng thứ 2.
    Cũng với tiêu chí này thì China sẽ đứng thứ 1 và cũng chẳng có Mỹ ở đây.
    Sao cứ ghép Mỹ với Nga thế. Cậu lại "tư duy theo quán tính" rồi.
  6. SSX

    SSX Guest

    Thân tặng hai bác tran huy ít ảnh seawolf.
    Cũng ngon đấy chứ? nhìn nó chắc cũng an ủi được các bác phần nào.
    Phóng torpedo, nước sủi bong bóng thế này chắc vẫn ồn phải không.
    [​IMG]
    Buồng chỉ huy-điều khiển.
    [​IMG]
    Màn hình hiển thị, thuộc loại touch-screen ngon đấy.
    [​IMG]
    Test run, nước chảy toé loe.
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. SSX

    SSX Guest

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái bọn thích ăn cá này sao đông quá zậy. Phải hết sức cẩn thận, đụng vào tầu của nó là bị đền ngay.
    [​IMG]
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 05:44 ngày 30/08/2007
  8. SSX

    SSX Guest

    Hàn loại này khó ghê, hơi tý là nứt, tại "trình độ yếu kém" chứ không phải tại thép, tội nghiệp mấy chú workers quá,
    không biết có bị qui cho cái tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng không"
    [​IMG]
    Trái tim của tầu đây: hạt nhân nhưng cũng là 2 cái lò hơi lận, thứ bác vẫn chê là Nga ngố cổ lỗ sĩ không ai dùng đấy.
    [​IMG]
    Còn quả đạn này bác tran có vác được không?
    [​IMG]
    [​IMG]
    Buồng ngủ đây, có tay nào giấu ảnh USS Thresher trong đó không thế.
    [​IMG]
    Tối nào trước khi đi ngủ tôi cũng cầu nguyện bác sĩ ạ.
    Chỉ mong sáng mai tỉnh dậy vẫn thấy mặt giời.
    [​IMG]
  9. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
  10. bongbang04

    bongbang04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Uh đúng rồi, China chắc chắn sẽ đứng nhất về mặt thuyền gỗ, he he. Tôi không tư duy theo quán tính mà thấy ở trong diễn đàn quân sự này, cứ thấy tranh luận về vũ khí thì chắc chắn Nga đứng thứ nhất và có 1 đàn .. bu theo ý kiến đó, kừ khẩu AK, đến xe tăng T, đến tên lửa, đến tàu ngầm, đến máy bay. Tôi tư duy theo các bác đó chứ đâu có theo quán tính he he, Thế theo cậu thì 20 năm nữa nếu HQ China khong đứng đầu thế giới về mặt thuyền gỗ thì đứng đầu thế giới về cái gì. Đúng rồi, he hê. Mạnh nhất theo cái tiêu chí cậu tự nghĩ ra. Chớ không phải của người khác công nhận. Đúng là cãi cùn. Nhìn lại xem " ông ta tuyên bố là có sức mạnh đứng thứ 2 chứ không phải là có tốc độ phát triển thứ 2 ông nội thằng cháu ạ"

Chia sẻ trang này