1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tầu chiến, chiến hạm

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nVIDIA, 29/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX

    SSX Guest

    Hai loài tà?u ngĂ?m mới cù?a Nga và? Đức
    [​IMG]
    667 Project
    Thà?nh cĂng lớn nhẮt trĂn thì trươ?ng tà?u ngĂ?m ThẮ giới trong vò?ng 30 nfm trơ? lài 'Ăy thuẶc vĂ? càc nhà? sà?n xuẮt Nga (LiĂn XĂ cùf) và? Đức. Hai nước nà?y hiẶn 'ang sơ? hưfu nhưfng chiẮc tà?u ngĂ?m lớn nhẮt ThẮ giới, 'Ă?ng thơ?i cò mẶt nĂ?n cĂng nghiẶp 'òng tà?u rẮt phàt triĂ?n, sà?n phĂ?m 'ược tiĂu thù Ă?n 'ình.
    Già cà?, kìch thước và? 'Ặ phức tàp trong sư? dùng 'àf là?m cho nhưfng chiẮc tà?u ngĂ?m nguyĂn tư? trơ? thà?nh vẶt sơ? hưfu cù?a mẶt sẮ nước như Mỳf, Nga, Anh, Phàp, Trung QuẮc. Kè?m theo 'ò là? nhu cĂ?u vĂ? loài tà?u nà?y ơ? càc nước cĂng nghiĂp phàt triĂ?n, cùfng như càc nước â?othẮ giới thứ baâ? 'ang ngà?y cà?ng tfng lĂn. Tuy nhiĂn vĂfn 'à?m bà?o sự phàt triĂ?n cù?a loài hì?nh tà?u ngĂ?m 'ang dĂ?n dĂ?n tì?m 'ược chĂf 'ứng trong hàm 'Ặi càc nước.
    Thà?nh cĂng lớn nhẮt trĂn thì trươ?ng tà?u ngĂ?m ThẮ giới trong vò?ng 30 nfm trơ? lài 'Ăy thuẶc vĂ? càc nhà? sà?n xuẮt Nga (LiĂn XĂ cùf) và? Đức. Hai nước nà?y hiẶn 'ang sơ? hưfu nhưfng chiẮc tà?u ngĂ?m lớn nhẮt ThẮ giới, 'Ă?ng thơ?i cò mẶt nĂ?n cĂng nghiẶp 'òng tà?u rẮt phàt triĂ?n, sà?n phĂ?m 'ược tiĂu thù Ă?n 'ình.
    Tuy nhiĂn, trong suẮt thơ?i gian cành tranh cù?a 'Ặng cơ diesel Nga â?" Đức, luĂn kè?m theo 1 cĂu hò?i: tà?u cù?a nước nà?o tẮt hơn? HiẶn nay, cĂu hò?i 'ò lài 'ược nhf́c tới mẶt lĂ?n nưfa khi so sành hai tà?u ngĂ?m loài mới â?" PL-U-212 cù?a Đức và? tà?u 'ược chẮ tào theo 'Ă? àn 677 cù?a Nga. ĐĂ? trà? lơ?i cho cĂu hò?i nà?y, cĂ?n phà?i so sành càc thĂng sẮ kỳf thuẶt cơ bà?n và? khà? nfng cù?a càc trang thiẮt bì.
    CẮu trùc và? kìch thước
    Cà? hai con tà?u nà?y 'Ă?u cò kìch thước cực lớn, cò khà? nfng hoàt 'Ặng ơ? khu vực gĂ?n bơ?, cùfng như ơ? càc vù?ng biĂ?n xa. VĂ? kìch thước, tà?u ngĂ?m cù?a Nga vượt trẶi so với tà?u cù?a Đức â?" 67 m chiĂ?u dà?i và? 1765 tẮn tròng lượng, trong khi 'ò, hai chì? sẮ nà?y cù?a PL-U-212 lĂ?n lượt là? 56m và? 1450 tẮn. VĂ? cẮu trùc thĂn, tà?u Nga thuẶc loài mẶt thĂn; cù?a Đức là? hĂfn hợp â?" 2 thĂn (thĂn tà?u trong khu vực sà?n xuẮt nfng lượng và? khu vực 'f?ng sau 'uĂi lài cò mẶt khoang 'Ăi).
    Kìch thước lớn hơn, mẶt mf̣t là?m cho tà?u cù?a Nga cò thĂ? dĂf bì tẮn cĂng hơn, mf̣t khàc 'à?m bà?o 'ược sự thuẶn tiẶn cho Ă kìp thù? thù? và? thơ?i gian vẶn hà?nh tự 'Ặng cù?ng lĂu hơn (45 ngà?y 'Ăm so với thơ?i gian tự vẶn hà?nh cù?a PL-U-212 chì? cò 30 ngà?y 'Ăm). CẮu trùc 2 thĂn trong tà?u ngĂ?m Đức sèf tfng khà? nfng sẮng sòt khi bì tẮn cĂng nhưng dĂf bì phàt hiẶn vì? gĂy ra tiẮng Ă?n lớn hơn.
    [​IMG]
    Russia 667 Amur/Lada Project
    BẶ phẶn nfng lượng
    Tà?u ngĂ?m PL-U-212 'ược lf́p 'f̣t càc thiẮt bì nfng lượng hĂfn hợp (DEU và? EHG). ĐiĂ?m 'f̣c biẶt cù?a thiẮt bì nà?y là? trong thà?nh phĂ?n cù?a nò cò mày phàt 'iẶn 'iẶn hoà (EHG), trong 'ò, nfng lượng 'iẶn 'ược tàch ra tư? sự liĂn kẮt Ăxi và? hi'rĂ. Nhơ? 'ò mà? quà trì?nh sà?n suẮt 'iẶn nfng khĂng gĂy Ă?n, nguyĂn liẶu phù trợ chì? cĂ?n nước cẮt. ThiẮt bì nà?y cho phèp tfng chiĂ?u dà?i quàfng 'ươ?ng và? thơ?i gian di chuyĂ?n cù?a tà?u với tẮc 'Ặ ìt gĂy Ă?n nhẮt (3-5 hà?i lỳ/h). Mf̣t khàc, viẶc bà?o quan Ăxi dàng lò?ng sèf tfng khà? nfng gĂy nĂ?. Mf̣c dù? mày phàt 'iẶn 'iẶn hòa cò rẮt nhiĂ?u ưu thẮ, nhưng nò khĂng 'à?m bà?o 'ược thẮ mành nà?y khi sư? dùng ơ? tẮc 'Ặ cao (truy kìch mùc tiĂu, lĂ?n trành sự tẮn cĂng cù?a 'ìch). VĂ? tẮc 'Ặ tẮi 'a, tà?u ngĂ?m cù?a Đức và? Nga cùfng tương 'ương nhau: U-212 là? 20 hà?i lỳ/h và? 677 là? 21 hà?i lỳ/h; cĂng suẮt 'Ặng cơ 'iẶn cù?a tà?u ngĂ?m Đức - Nga lĂ?n lượt là? 3875 màf lực và? 4100 màf lực. Ngoà?i ra, theo nhiĂ?u nguĂ?n tin, 'Ặng cơ diesel MTU-16V396 cù?a Đức 'ược lf́p 'f̣t cho seri sà?n xuẮt tà?u ngĂ?m 212 lĂ?n 'Ă?u tiĂn 'àf khĂng 'àp ứng 'ược kẮt quà? như mong 'ợi. Vì? thẮ, ơ? nhưfng loàt sà?n xuẮt sau, ngươ?i ta phà?i thay thẮ bf?ng loài 'Ặng cơ mới.
    Tà?u ngĂ?m cù?a Nga 'ược trang bì loài 'Ặng cơ diesel â?" 'iẶn DEU quen thuẶc ('Ặng cơ diesel sư? dùng như mẶt mày phàt 'iẶn, già?m chi phì và? khĂng gĂy Ă?n). Tà?u cò thĂ? chày bf?ng 'Ặng cơ 'iẶn hof̣c diesel. NhiĂn liẶu sèf 'ược tiẮp tư? mày bay 'Ắn tà?u qua Ắng thĂng hơi. CĂng suẮt cù?a 'Ặng cơ diesel cò thĂ? giùp tà?u 'àt 'ược tẮi 'Ặ cao trong trươ?ng hợp cĂ?n thiẮt 'Ă? thoàt khò?i tĂ?m kiĂ?m soàt cù?a 'ìch.
    Khà? nfng Ă?n nẮp
    Khà? nfng Ă?n nẮp cù?a tà?u hiẶn 'ài là? mẶt trong nhưfng 'iĂ?u tẮi mẶt cù?a mĂfi nhà? sà?n xuẮt. Qua sự mĂ tà? vĂ? tiẮng Ă?n cù?a 2 loài tà?u Nga â?" Đức, chùng ta cò thĂ? dĂf dà?ng 'ưa ra nhẶn xèt khàch quan vĂ? khà? nfng Ă?n nẮp cù?a chùng. Dưới 'Ăy là? mẶt và?i sẮ liẶu mà? chùng tĂi thu thẶp 'ược:
    Thàng 7/2003, tà?u ngĂ?m nguyĂn tư? Petr Veliky 'àf tham gia hoàt 'Ă?ng tì?m kiẮm tà?u ngĂ?m Paltus (thẮ hẶ trước so với tà?u ngĂ?m U-212 và? 677). Tà?u Petr Veliky 'ược trang bì tĂ? hợp thù?y Ăm hòc (GAK) Poliny phà?i rẮt khò khfn mới tì?m thẮy con tà?u bì 4 quà? thù?y lĂi 'ành chì?m. ĐĂ?u thàng 6/2006, tà?u tuĂ?n tra Neustrashimy cù?a hàm 'Ặi Baltic 'àf tham gia CuẶc tẶp trẶn quẮc tẮ Baltops-2006. Trong sẮ càc nẶi dung tẶp trẶn cò nhiẶm vù tì?m kiẮm tà?u ngĂ?m, kẮt quà? là? Neustrashimy 'àf tì?m thẮy tà?u ngĂ?m U-212 cù?a Đức. Tình ra hẶ thẮng thù?y Ăm hòc lf́p 'f̣t trĂn tà?u Neustrashimy vĂfn cò?n thua loài tĂ? hợp Poliny cù?a tà?u ngĂ?m nguyĂn tư?. Cò thĂ? thẮy, loài tà?u Paltus (877) già? nua cò?n khĂng hĂ? thua kèm U-212 vĂ? khà? nfng Ă?n nẮp. Trong khi khà? nfng Ă?n nẮp cù?a 677 cò thĂ? gẮp 6 â?" 8 lĂ?n so với Paltus (877). Như vẶy, chùng ta cò thĂ? kẮt luẶn, 677 cù?a Nga hơn hf?n U-212 cù?a Đức vĂ? tình nfng nà?y.
    Vùf khì
    Sức mành chiẮn 'Ắu cù?a hai loài tà?u nà?y cò thĂ? nòi là? ngang bf?ng nhau â?" cà? 2 'Ă?u 'ược trang bì 6 bẶ phòng thù?y lĂi calìp 533 mm. Tuy nhiĂn, 'iĂ?m khàc biẶt là?: tà?u cù?a Đức chì? mang thù?y lĂi và? mì?n, trong khi cù?a Nga cò cà? tĂn lư?a chẮng tà?u Klab 'ược phòng bf?ng sùng bf́n thù?y lĂi. Xèt trĂn gòc 'Ặ tình nfng,thù?y lĂi SAET-60M cù?a Nga cò phĂ?n thua kèm so với DM2A4 cù?a Đức vĂ? tẮc 'Ặ (42 hà?i lỳ/h so với 50 hà?i lỳ/h), 'Ặ sĂu hù?y diẶt (400m so với 600m) và? tĂ?m xa (15km so với 20km).
    [​IMG]
    U-212 German
    Trong trươ?ng hợp Nga sư? dùng loài thù?y lĂi UGST mới với tẮc 'Ặ 50 hà?i lỳ/h, 'Ặ sĂu hù?y diẶt là? 500m và? tĂ?m xa tẮi 'a 'Ắn 40 km hof̣c tĂn lư?a-ngư lĂi VA-111 Shkval với tẮc 'Ặ 200 hà?i lỳ/h, thì? tà?u ngĂ?m cù?a Nga sèf chiẮm 'ược ưu thẮ hơn U-212 cù?a Đức. Ngoà?i ra, tẮc 'Ặ phòng ngư lĂi cù?a 677 cù?a nhanh hơn U-212 (35 â?" 40s so với 60s). SẮ lượng ngư lĂi cù?a hai bĂn 'Ă?u là? 18 quà?.
    Thù?y Ăm hòc và? 'iẶn tư? hòc
    Càc thiẮt bì thù?y Ăm và? 'iẶn thươ?ng là? 'iĂ?m yẮu cù?a tà?u ngĂ?m Nga. Tà?u ngĂ?m Đức thươ?ng 'ược trang bì tĂ? hợp 'iĂ?u khiĂ?n chiẮn 'Ắu tự 'Ặng MSI-90U do cĂng ty Norsk Forsvarsteknolgi A/S cù?a Na Uy sà?n xuẮt. TĂ? hợp nà?y thẮng nhẮt càc hẶ thẮng tì?m kiẮm tà?u ngĂ?m, 'à?m bà?o viẶc bàm sàt tẮi 'a 25 mùc tiĂu và? cò thĂ? tự 'Ặng chuyĂ?n sang chẮ 'Ặ tẮn cĂng và? 'iĂ?u khiĂ?n 8 thù?y lĂi cù?ng lùc. Trong khi 'ò, tĂ? hợp 'iĂ?u khiĂ?n tự 'Ặng Lity cù?a 677 cùfng cho phèp tự 'Ặng theo dòfi mùc tiĂu và? 'iĂ?u khiĂ?n thù?y lĂi, nhưng khĂng thĂ? so với MSI-90U.
    So sành khà? nfng tì?m kiẮm mùc tiĂu cù?a 2 loài tà?u nà?y khĂng phà?i là? viẶc dĂf vì? trong tay chùng tĂi khĂng cò nhưfng thĂng tin cĂ?n thiẮt vĂ? tĂ? hợp thù?y Ăm hòc cù?a 677. Chì? biẮt rf?ng nò 'ược gf́n fng ten thu thanh dưới nước cò khà? nfng nf́m bf́t tìn hiẶu và? kìch thước rẮt lớn. Tình nfng cù?a thiẮt bì nà?y hoà?n toà?n cò thĂ? so sành với hẶ thẮng thù?y Ăm MGK-400 'àf hiẶn 'ài hòa cù?a tà?u ngĂ?m 877.
    [​IMG]
    Khoang 'iều khifn của 667
    Tà?u ngĂ?m cù?a Đức sư? dùng tĂ? hợp thù?y Ăm DBQS-40FTC do cĂng ty STN Atlas Electronic sà?n xuẮt. Thà?nh phĂ?n cù?a tĂ? hợp nà?y gĂ?m cò thiẮt bì thù?y Ăm thù 'Ặng với3 phĂ?n: mùfi, khoang và? fng ten; bĂn cành 'ò là? thiẮt bì thù?y Ăm chù? 'Ặng quan sàt vò?ng trò?n. PhĂ?n mùfi cù?a DBQS-21DG sèf chìu tràch nhiẶm xàc 'ình khoà?ng càch cù?a mùc tiĂu, ghi nhẶn vĂ? hoàt 'Ặng cù?a nhưfng tà?u là và? 'o mức 'Ặ tiẮng Ă?n cù?a tà?u. FAS 3-1 với fng ten khoang cho phèp tì?m kiẮm mùc tiĂu trong khu vực 45 â?" 135 'Ặ tư? bĂn trài và? bĂn phà?i boong tà?u và? sai sẮ chì? là? 1 'Ặ. TAS-3 cù?a hẶ thẮng với fng ten kèo 'à?m bà?o khoà?ng càch tì?m kiẮm nhưfng mùc tiĂu là? tà?u ngĂ?m.
    ĐĂ? chù? 'Ặng tì?m kiẮm mùc tiĂu, ngươ?i Đức sư? dùng hẶ thẮng FMS-52 (MAS) do cĂng ty Ferranti-Thomson cù?a Anh sà?n xuẮt. ,ng ten cù?a thiẮt bì nà?y 'à?m bà?o viẶc tì?m kiẮm vò?ng trò?n. ThiẮt bì nà?y 'ược chẮ tào 'Ă? 'ình vì 'ươ?ng 'i, dò? mì?n cùfng như 'o khoà?ng càch với mùc tiĂu trong 'iĂ?u kiẶn thiẮt bì thù 'Ặng vì? nguyĂn nhĂn nà?o 'ò mà? hoàt 'Ặng khĂng hiẶu quà?. Tuy nhiĂn, càc thiẮt bì tì?m kiẮm thù 'Ặng cù?a Nga với nhưfng loài fng ten lớn cùfng khĂng hĂ? thua kèm.
    Cò thĂ? nòi, tà?u ngĂ?m cù?a Nga mành hơn cù?a Đức, vượt trẶi vĂ? tẮc 'Ặ, nfng lượng, sức mành tẮn cĂng và? tự vẶn hà?nh, nhưng lài thua kèm vĂ? khà? nfng tì?m kiẮm mùc tiĂu. Ngoà?i ra, hiẶn nay Đức cò tới 4 chiẮc U212, trong khi Nga chì? cò 1 chiẮc 677 mới hoà?n thà?nh thư? nghiẶm và? 3 chiẮc vĂfn cò?n 'ang chẮ tào.
    T.Linh/VBC.com (Lenta)
  2. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Đoạn "Giá cả, kích thước..." bị dịch sai ý rồi bác ạ.
    Nguyên văn tiếng Nga
    Цена, ?азме?, с,абилOно занимаZ?и. своZ ни^f как во "ло,а. п?ом - U-212 в "е?мании и п?оек,а 677 в России.
    "ля ,ого, ?,об, способн за с?е, более в ли^O после ,ого, как сfбма?ина "fсловно по,опила" к?ейсе? ?е,и,ий" ,акже позволяе, ав,ома,изи?ова,O соп?овождение ?елей и fп?авление ,о?педами, но, по имеZ?ейся ин"о?ма?ии, п?оиг? по обна?fжениZ ?елей за,?fдни,елOно из-за о,сf,с,вия вня,ной ин"о?ма?ии по гид?оакfс,и?ескомf комплексf п?оек,а 677. ~звес,но, ?,о он осна?ен ^fмопеленга,о?н<ми ан,еннами fвели?енной ?fвс,ви,елOнос,и и ?еко?дно болO^и. ?азме?ов, ?,о позволяе, ?асс?и,<ва,O на се?Oезное fлf?^ение .а?ак,е?ис,ик по с?авнениZ с моде?низи?ованн<ми "Аs o"s-400, fс,ановленн<ми на лодка. п?оек,а 877.
    Неме?кая лодка исполOзfе, гид?оакfс,и?еский комплекс DBQS-40FTC ?аз?або,ки "и?м< STN Atlas Electronic. ' сос,ав комплекса в.одя, ,?и пассивн<. гид?оакfс,и?ески. с,ан?ии с носовой, кон"о?мн<ми бо?,ов<ми и бfкси?fмой ан,еннами, а ,акже ак,ивная гид?оакfс,и?еская с,ан?ия к?fгового обзо?а. Носовая "АС "АС DBQS-21DG обеспе?ивае, оп?еделение в пассивном ?ежиме дис,ан?ии до ?ели, "икси?ование ?або,< ?fжи. ак,ивн<. гид?олока,о?ов и заме? f?овня ^fмов собс,венной лодки. "АС FAS 3-1 с бо?,ов<ми ан,еннами позволяе, обна?fжива,O ?ели в сек,о?е 45-135 г?адfсов с левого и п?авого бо?,ов и пеленгование с ,о?нос,OZ до 1 г?адfса. "АС TAS-3 (MAS) c бfкси?fемой ан,енной обеспе?ивае, далOнее обна?fжение подводн<. ?елей.
    "ля ак,ивного обна?fжения ?елей исполOзfе,ся "АС FMS-52 (MAS) английской "и?м< Ferranti-Thomson, ан,енн< ко,о?ой ?асположен< ,ак, ?,об< обеспе?ива,O к?fговой обзо?. Э,а с,ан?ия п?едназна?ена п?ежде всего для подводной навига?ии и обна?fжения мин, а ,акже для заме?а дис,ан?ии до ?ели в fсловия., когда пассивная "АС по каким либо п?и?инам не позволяе, э,ого сдела,O.
    Yо набо?f с?едс,в - пассивн<е "АС с ан,еннами болO^ого ?азме?а, бfкси?fемая ан,енна, ак,ивная "АС - п?оек, 677 не fс,fпае, лодкам ,ипа U-212, но ТТХ ?оссийского комплекса неизвес,н<. ~с.одя из об?и. сооб?ажений и с?авнения комплексов п?ед<дf?и. поколений, можно п?едположи,O, ?,о они несколOко ниже ?ем f неме?кого "?овесника".
    Yодводя и,ог, можно сказа,O, ?,о ?оссийская лодка болO^е неме?кой, п?евос.оди, ее в ск?<,нос,и, надежнос,и эне?ге,и?еской fс,ановки, боевой мо?и и ав,ономнос,и, но, ско?ее всего, fс,fпае, в возможнос,и обна?fжения ?елей под водой. s?оме ,ого, в нас,оя?ее в?емя неме?кий "ло, имее, в с,?оZ fже ?е,<?е лодки п?оек,а U212, ?оссийский - пока однf лодкf п?оек,а 677 в с,адии заве?^ения исп<,аний, е?е ,?и сfбма?ин< э,ого ,ипа с,?оя,ся.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Giá cả, kích thước và mức phức tạp trong sử dụng đã làm tầu ngầm chạy bằng hạt nhân chỉ đến được giới hạn nước dẫn đầu: mèo, gấu, Anh, Pháp, Tầu. Cùng thời gian đó, yêu cầu những tầu ngầm thông thường phát triển ở cả hai nhóm nước công nghiệp phát triển và thế giới thứ 3, điều đó đẩy mạnh sự phát triển vững chắc công nghiệp tầu ngầm thường, nó đầu đặn xếp vào những chỗ trống trong hạm đội của cả hai nhóm nước.
    Thành công lớn nhất trong thị trường tầu ngầm không hạt nhân 30 năm gần đây thuộc về các tầu ngầm Liên Xô (gấu) và đức. Mỗi nước đóng một số tầu nhiều hơn tất cả những nước còn lại trên thế giới cộng lại, nắm giữ hầu hết công nghệ đóng tầu ngầm, và chắc chắn tốc độ bán hàng ổn định.
    Nguyên văn mình tìm được:
    http://pda.lenta.ru/articles/2007/10/10/sub/
    http://lenta.ru/articles/2007/10/10/sub/
    Này, trước đây mình có theo dõi hai kế hoạch phát triển của Nhật. Một là cái tầu ngầm dùng pin Hidro. Gần đây không thấy thông tin thông tẹo gì nhẩy. Ngố đã sử dụng thứ này 10 năm, Đức cũng vậy. Gấu có thể sẽ bán cho Ấn hay Tầu một vài con.
    Như vậy, đáng ra nhật phải có thứ này chứ nhỉ. Tầu ngầm thông thường dùng pin này có thể lặn lâu, đạt yêu cầu chiến thuật của tầu ngầm hạt nhân.
    Đức và Nhật cùng số phận về tầu ngầm. CHúng bị cấm tầu ngầm hạt nhân và đáng ra sẽ cùng phát triển mạnh tầu nhầm thông thường. Thế nhưng Nga và Đức lại quá trội thế này.
    неа,омн<. là "không hạt nhân"
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 10:08 ngày 17/10/2007
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tầu ngầm loại U121 có khả năng di chuyển khoảng cách xa dưới nước đến nơi làm nhiệm vụ. Hải quân Đức đặt hàng 4 chiếc.
    Chương trình được thực hiện bởi liên doanh Howaldtswerke-Deutsche Werft GmbH (HDW) ở Kiel, Thyssen Nordseewerke GmbH (TNSW) ở Enden. HDW làm phần đuôi và TNSW làm phần đầu. HDW đóng chiếc thứ nhất và 3, TNSW đọc chiếc thứ 2 và 4.
    Chiếc đầu tiên của lớp này là U31 hoạt động tháng 3/2003 đưa vào trang bị 10/2005. Chiếc thứ 2 (U32) hoạt động tháng 12/2003 đưa vào hoạt động 10/2005. CHiếc thứ 3 (U33) tháng 9/2004 và trang bị 7/2007. Chiếc cuối cùng U34 6/2005 và 5/2007.
    Vào tháng 9 năm 2006, hải quân Đức đặt hàng hai chiếc tầu nữa, có thể trang bị 2012-2013. Những tầu tương lai này có thẻ có một số cải tiến trang hệ thống liên lạc mạng trung tâm, hệ thống chiến đấu và cảm biến.
    2 chiếc được Fincantieri đóng cho hải quân Ý. Chiếc đầu mang tên S526 Salvatore Todaro hoạt động 11/2003 trang bị 6/2005. CHiếc thứ 2 Scire hoạt động 12/2004 và trang bị 2/2005
    Kiểu tầu U212 được trang hệ thống thương tác mạnh giữa điều khiển và vũ khí, gắn liều giao tiếp điều khiển-vũ khí-hệ thống định vị-cảm biến. Hệ thống điều khiển chung có cơ sở hệ thống máy tính mạnh do Konsberg Defence & Aerospace của Na-Uy tên MSI-90U.
    Tầu có 6 óng phóng lôi chia làm 2 nhóm 3 ống. Tầu được trang bị hẹ thống ngư lôi hạng nặng DM2A4 của Atlas Elektronik.
    EADS của Defence Electronics và Thales Defence Ltd. Hệ thống có tên FL1800U gần giống FL1800 S-II dùng cho tầu Frigate lớp Brandenburg và Bremen. Hrrj thống này được phát triển cho hệ thống đối kháng của ngư lôi TAU 2000. Nó gồm 4 ngăn chứa ngư lôi, mỗi ngăn chưa 10 ngư lôi.
    http://www.naval-technology.com/projects/type_212/
    .................
  5. SSX

    SSX Guest

    Cũng muốn check lắm nhưng trình độ Nga văn chỉ ở mức i tờ nên đành chịu.
    Thỉnh thoảng mình cũng dùng Babel hay WorldLingo nhưng không được tin tưởng lắm.
    Lambo tinh nhỉ.
    Nhưng dù sao bạn gì đó và mình cũng nhận định đúng về con U212 này ngay từ đầu.
    Nhớ lại bài TẦU NGẦM NAM PHI ĐÁNH TAN CẢ HẠM ĐỘI NATO
    trang http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/935587/trang-87.ttvn
    và một số bài về U212 trước đó mới thấy ông Đức này thực sự là có truyền thống về tầu ngầm.
    Tiếc là Huê cầp đã từ bỏ lĩnh vực TN diesel nên chẳng có gì để so sánh.
  6. supersino

    supersino Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Campuachia đang đặt mua của Anh 4 tàu Triton
  7. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Bác nào rành tiếng Nga thì gỉi thích giúp em hình này là gì?
    [​IMG]
  8. qvietdn

    qvietdn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    385
  9. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
  10. qvietdn

    qvietdn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    385
    Hải quân NC mình có con này không các pác:
    TARANTUL III
    [​IMG]

Chia sẻ trang này