1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu hải quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 25/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tầu chở quân đổ bộ San Antonio loại mới nhất trong hàng quân đổ bộ Mỹ . Tổng cộng có 12 chiếc . trọng tải 25 300 tấn . Sân sau tầu chở 2 trực thăng super stallion , 2 MV-22 Osprey hoặc thay bằng máy bay khác tuỳ nhiệm vụ . Khả năng chuyển vận và đổ bộ 700-800 lính , 2 air cushion hoặc 4 LCU , 14 thiết giáp đổ bộ . một bệnh xá nhỏ . sân trước mang 2 giàn phóng tên lửa chiều đứng mang 42 trái . Tầu thiết kế dùng một ít kỹ thuật stealth .
  2. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    To bác steppy :
    Cái bác hỏi là loại Amphibious type 1232, "Zubr " class . Là loại tàu lưỡng cư lớn nhất thế giới hiện nay. Các thông số chính :

    - Trọng tải chở đầy : 550 tấn.
    - Kích thước : 57,3 x 25,6 x 21,9.
    - Động cơ : 5 động cơ turbin. Công suất mỗi động cơ : 10000 hp.
    - Tốc độ lớn nhất : 60 knots.
    - Tầm hoạt động : 300 miles ở tốc độ 55 knots.
    - Sức chở : 3 tanks hoặc 8 IFV hoặc 10 APC, 360 lính thuỷ đánh bộ. Hoặc 140 lính cùng 130 tấn hàng.
    - Vũ khí : 4 bệ phóng tên lửa IGLA-1
    2 pháo AK-630 { 6 nòng 30 mm }, tốc độ bắn : 6000 phát/phút.
    2 dàn MLRS.
    - Thuỷ thủ : 27 người.


  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    To bác steppy :
    Cái bác hỏi là loại Amphibious type 1232, "Zubr " class . Là loại tàu lưỡng cư lớn nhất thế giới hiện nay. Các thông số chính :

    - Trọng tải chở đầy : 550 tấn.
    - Kích thước : 57,3 x 25,6 x 21,9.
    - Động cơ : 5 động cơ turbin. Công suất mỗi động cơ : 10000 hp.
    - Tốc độ lớn nhất : 60 knots.
    - Tầm hoạt động : 300 miles ở tốc độ 55 knots.
    - Sức chở : 3 tanks hoặc 8 IFV hoặc 10 APC, 360 lính thuỷ đánh bộ. Hoặc 140 lính cùng 130 tấn hàng.
    - Vũ khí : 4 bệ phóng tên lửa IGLA-1
    2 pháo AK-630 { 6 nòng 30 mm }, tốc độ bắn : 6000 phát/phút.
    2 dàn MLRS.
    - Thuỷ thủ : 27 người.


  4. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Cám ơn Bác Donga
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Cám ơn Bác Donga
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Về mặt đánh đổ bộ có 2 lối đánh chính 1 là hành quân dọc bờ biển và hai là đưa quân đổ bộ vượt biển xa đi đánh hải đảo , đánh một vùng xa xôi nào đó . Như vậy xét về mặt đánh dọc bờ biển 1 phần ta kiểm soát , 1 phần địch kiểm soát thì chiếc LCAC ( landing crafl air cushion ) Zubs rất có hiệu lực , nó chở được nhiều , đi được đủ xa ( 300 dặm ) và có chút ít khả năng phòng không . Tuy nhiên đi đánh biển xa thì không được . Nó có kích thước quá lớn để chui vào bụng một con tầu kể cả tầu chở quân đổ bộ vĩ đại như Wasp cũng biết có chứa nó được vào bên trong hay không . Tầu LCAC không thể hoạt động trong điều kiện biển động nhẹ như LCU cổ . vì lý do trên tụi Thuỷ quân lục chiến Mỹ vốn đi đánh nhau quanh năm suốt tháng chưa bao giờ ngưng nên rất nhiều kinh nghiệm . Họ đã chế Air cushion vừa đủ mang một chiếc M1 từ tầu vào bờ . Tầu là một căn cứ trên biển nó có đủ không quân và hoả lực nhằm bảo vệ lực lượng đổ bộ . Ngoài ra tầu có khả năng mang LCU để hoạt động khi biển động nhẹ ( biển động mạnh thì chả có cách gì đổ bộ tank giáp được ) Xe thiết giáp đổ bộ của Mỹ tấm hoạt động xa , bơi trên biển rất tốt , tốc độ rất cao ( với loại đời mới nhất ) vì vậy nó có thể đổ bộ không cần LC . Vì vậy theo tôi chiếc Zubs rất tốt nhưng bị mặt hạn chế vì quá lớn của nó nên quân đội Nga chỉ trang bị ít thứ này chứ không nhiều như LCU .
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Về mặt đánh đổ bộ có 2 lối đánh chính 1 là hành quân dọc bờ biển và hai là đưa quân đổ bộ vượt biển xa đi đánh hải đảo , đánh một vùng xa xôi nào đó . Như vậy xét về mặt đánh dọc bờ biển 1 phần ta kiểm soát , 1 phần địch kiểm soát thì chiếc LCAC ( landing crafl air cushion ) Zubs rất có hiệu lực , nó chở được nhiều , đi được đủ xa ( 300 dặm ) và có chút ít khả năng phòng không . Tuy nhiên đi đánh biển xa thì không được . Nó có kích thước quá lớn để chui vào bụng một con tầu kể cả tầu chở quân đổ bộ vĩ đại như Wasp cũng biết có chứa nó được vào bên trong hay không . Tầu LCAC không thể hoạt động trong điều kiện biển động nhẹ như LCU cổ . vì lý do trên tụi Thuỷ quân lục chiến Mỹ vốn đi đánh nhau quanh năm suốt tháng chưa bao giờ ngưng nên rất nhiều kinh nghiệm . Họ đã chế Air cushion vừa đủ mang một chiếc M1 từ tầu vào bờ . Tầu là một căn cứ trên biển nó có đủ không quân và hoả lực nhằm bảo vệ lực lượng đổ bộ . Ngoài ra tầu có khả năng mang LCU để hoạt động khi biển động nhẹ ( biển động mạnh thì chả có cách gì đổ bộ tank giáp được ) Xe thiết giáp đổ bộ của Mỹ tấm hoạt động xa , bơi trên biển rất tốt , tốc độ rất cao ( với loại đời mới nhất ) vì vậy nó có thể đổ bộ không cần LC . Vì vậy theo tôi chiếc Zubs rất tốt nhưng bị mặt hạn chế vì quá lớn của nó nên quân đội Nga chỉ trang bị ít thứ này chứ không nhiều như LCU .
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    To Bác Bách Khoa . Tôi sẽ có gắng sưu tầm và đăng lên toàn bộ tầu của lực lượng hải quân Nhật từ WW II đến nay . Chỉ tóm tắt sơ qua thôi . Có chổ nào thiếu Sót đề nghị giúp đỡ . Không biết có Bác nào có thời gian rảnh giúp Em không nhỉ ?
    HKMH Nhật trong thế chiến II .
    1 . Unryu ( 2 chiếc nữa là Amagi , Katsuragi ) sản xuất năm 1944 , trọng tải 22 534 tấn , tốc độ 34hải lý / giờ , mang 65 máy bay .

    2 . Taiyo 1941 , Unyo 1942 , Chuyo 1942 : toàn bộ trọng tải 20 nghìn tấn , tốc độ 21hải lý /giờ , trang bị 27 máy bay .
    3 . Shinano 1944 : ban đầu được đóng để làm thiếp giáp hạm loại yamato nhưng sau do nhu cầu được đổi sang HKMH . đây là HKMH duy nhất mang pháo lớn như TGH . trọng tải 71 890 tấn , tốc độ 27 hải lý / giờ . trang bị 55 máy bay . chưa từng ra trận . khi hạ thuỷ đem chạy thử đã bị tầu ngầm Mỹ bắn chìm .
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    To Bác Bách Khoa . Tôi sẽ có gắng sưu tầm và đăng lên toàn bộ tầu của lực lượng hải quân Nhật từ WW II đến nay . Chỉ tóm tắt sơ qua thôi . Có chổ nào thiếu Sót đề nghị giúp đỡ . Không biết có Bác nào có thời gian rảnh giúp Em không nhỉ ?
    HKMH Nhật trong thế chiến II .
    1 . Unryu ( 2 chiếc nữa là Amagi , Katsuragi ) sản xuất năm 1944 , trọng tải 22 534 tấn , tốc độ 34hải lý / giờ , mang 65 máy bay .

    2 . Taiyo 1941 , Unyo 1942 , Chuyo 1942 : toàn bộ trọng tải 20 nghìn tấn , tốc độ 21hải lý /giờ , trang bị 27 máy bay .
    3 . Shinano 1944 : ban đầu được đóng để làm thiếp giáp hạm loại yamato nhưng sau do nhu cầu được đổi sang HKMH . đây là HKMH duy nhất mang pháo lớn như TGH . trọng tải 71 890 tấn , tốc độ 27 hải lý / giờ . trang bị 55 máy bay . chưa từng ra trận . khi hạ thuỷ đem chạy thử đã bị tầu ngầm Mỹ bắn chìm .
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    4. Taiho 1944: trọng tải 34 600 tấn , tốc độ 33 hải lý / giờ , trang bị 60 máy bay .

    5 . Hiyo và Junyo 1942 : trọng tải 26 949 tấn , tốc độ 25 hải lý/giờ , trang bị 53 máy bay .
    6 . Shokaku và Zuikaku 1941 : hai chiếc này rất nổi danh trọng tải 29 800 tấn , tốc độ 34 hải lý/giờ , trang bị 84 máy bay .

Chia sẻ trang này