1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu hải quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 25/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    4. Taiho 1944: trọng tải 34 600 tấn , tốc độ 33 hải lý / giờ , trang bị 60 máy bay .

    5 . Hiyo và Junyo 1942 : trọng tải 26 949 tấn , tốc độ 25 hải lý/giờ , trang bị 53 máy bay .
    6 . Shokaku và Zuikaku 1941 : hai chiếc này rất nổi danh trọng tải 29 800 tấn , tốc độ 34 hải lý/giờ , trang bị 84 máy bay .
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    7 . Soryu 1937 : trọng tải 18 880 tấn , 34hải lý/giờ . Tôi không xác định được nó trang bị bao nhiêu máy bay vì các nguồn khác nhau quá nhiều .
    8 . Hiryu 1939 : trọng tải 20 250 tấn , cũng như chiếc trên không rỏ số máy bay .
    9 . Ryujo 1931 : 12 732 tấn trang bị 38 máy bay .
    10 . Akagi 1927 : một trong những chiếc tuy củ nhưng mạnh nhất . Trọng tải 41 300 tấn , tốc độ 31hải lý/giờ , trang bị 91 máy bay .
    11 . Kaga 1928 : trọng tải 42 541 tấn , tốc độ 28 hải lý/giờ , trang bị 90 máy bay .
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    7 . Soryu 1937 : trọng tải 18 880 tấn , 34hải lý/giờ . Tôi không xác định được nó trang bị bao nhiêu máy bay vì các nguồn khác nhau quá nhiều .
    8 . Hiryu 1939 : trọng tải 20 250 tấn , cũng như chiếc trên không rỏ số máy bay .
    9 . Ryujo 1931 : 12 732 tấn trang bị 38 máy bay .
    10 . Akagi 1927 : một trong những chiếc tuy củ nhưng mạnh nhất . Trọng tải 41 300 tấn , tốc độ 31hải lý/giờ , trang bị 91 máy bay .
    11 . Kaga 1928 : trọng tải 42 541 tấn , tốc độ 28 hải lý/giờ , trang bị 90 máy bay .
  4. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Có mấy từ khoá của bác DôngA tìm thêm đựợc một số thôngtin nữa. Quân đội Nga có mấy lọai tầu đổ bộ lưỡng cư nhỏ hơn Zubr, chắc là mỗi lọai có một nhiệm vụ riêng. Đây là loại MURENA. Zubr và MURENA còn có nhiệm vụ yểm trợ hoả lực cho lính thuỷ đánh bộ khi đổ bộ và lập các hàng rào = mìn để bảo vệ bờ biển nữa.

    Bác Viêtkê cho tớ hỏi là "biển động nhẹ" được coi là lnhư thế nào? Để tớ thử tìm xem thêm các đặc tính kỹ thuật của mấy chiếc đổ bộ này. Hiện giờ thì chưa có thông tin.
    Good luck.
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 00:27 ngày 09/05/2005
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Có mấy từ khoá của bác DôngA tìm thêm đựợc một số thôngtin nữa. Quân đội Nga có mấy lọai tầu đổ bộ lưỡng cư nhỏ hơn Zubr, chắc là mỗi lọai có một nhiệm vụ riêng. Đây là loại MURENA. Zubr và MURENA còn có nhiệm vụ yểm trợ hoả lực cho lính thuỷ đánh bộ khi đổ bộ và lập các hàng rào = mìn để bảo vệ bờ biển nữa.

    Bác Viêtkê cho tớ hỏi là "biển động nhẹ" được coi là lnhư thế nào? Để tớ thử tìm xem thêm các đặc tính kỹ thuật của mấy chiếc đổ bộ này. Hiện giờ thì chưa có thông tin.
    Good luck.
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 00:27 ngày 09/05/2005
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể search dùng từ khoá tên của hoovercraft hoặc air cushion cùng tình trạng sea state để tìm hiểu về loại hình tầu này . Chúc bạn vui vẻ . ( dạo này tôi hơi bận nên không dịch kịp bạn giúp nhé ) đây có một link về lực lượng tầu đổ bộ các loại các kiểu của Nga và tổng số tầu Nga đang hoạt động .
    http://www.hazegray.org/worldnav/
    Web này cũng có thể dùng tìm hiểu hải quân các nước .
    Tầu đổ bộ lớn nhất của hải quân Nga là chiếc Ivan Rogov class . Tổng cộng có 3 chiếc được chế tạo . Chiếc Ivan rogov hạ thuỷ năm 1976 hiện không còn dùng nữa . Chiếc Aleksandr Mikolayev hạ thuỷ năm 80 hiện trong danh sách dự bị . chiếc Mitrofan Moskalenko hạ thuỷ năm 89 hiện đang sử dụng rộng rải . Tầu trọng tải 14 060 tấn , tốc độ tối đa 19 hải lý/giờ . trang bị 4 trực thăng ( loại trực thăng thay đổi theo nhu cầu ) trang bị pháo và pháo phản lực để hoả lực trợ giúp lính đổ bộ . có thể đổ một tiểu đoàn hơn 500 lính và khoảng 2500 tấn xe cộ các loại và hàng hoá vũ khí nhiên liệu các thứ . Số tầu đổ bộ còn lại đều nhỏ . 3 chiếc BDK ( Ropucha II class ) trọng tải 4080 tấn . 13 chiếc Ropucha I trọng tải 4080 tấn . 5 chiếc Alligator trọng tải 4360 tấn . 4 chiếc Ponocny-C trọng tải 1192 tấn . 1 chiếc Ponocny-B trọng tải 884 tấn . và 2 chiếc air cushion Zubr ( Pomornik ) hiện đang hoạt động cùng một số trong danh sách dự phòng . Có lẻ Hải quân Nga chủ trương chỉ cho phòng thủ bờ biển nước họ mà thôi không đi xa nên lực lượng đổ bộ tầu không lớn và không có loại tầu khổng lồ đổ bộ tank chủ yếu bằng LCAC hoặc LCU như Mỹ .
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể search dùng từ khoá tên của hoovercraft hoặc air cushion cùng tình trạng sea state để tìm hiểu về loại hình tầu này . Chúc bạn vui vẻ . ( dạo này tôi hơi bận nên không dịch kịp bạn giúp nhé ) đây có một link về lực lượng tầu đổ bộ các loại các kiểu của Nga và tổng số tầu Nga đang hoạt động .
    http://www.hazegray.org/worldnav/
    Web này cũng có thể dùng tìm hiểu hải quân các nước .
    Tầu đổ bộ lớn nhất của hải quân Nga là chiếc Ivan Rogov class . Tổng cộng có 3 chiếc được chế tạo . Chiếc Ivan rogov hạ thuỷ năm 1976 hiện không còn dùng nữa . Chiếc Aleksandr Mikolayev hạ thuỷ năm 80 hiện trong danh sách dự bị . chiếc Mitrofan Moskalenko hạ thuỷ năm 89 hiện đang sử dụng rộng rải . Tầu trọng tải 14 060 tấn , tốc độ tối đa 19 hải lý/giờ . trang bị 4 trực thăng ( loại trực thăng thay đổi theo nhu cầu ) trang bị pháo và pháo phản lực để hoả lực trợ giúp lính đổ bộ . có thể đổ một tiểu đoàn hơn 500 lính và khoảng 2500 tấn xe cộ các loại và hàng hoá vũ khí nhiên liệu các thứ . Số tầu đổ bộ còn lại đều nhỏ . 3 chiếc BDK ( Ropucha II class ) trọng tải 4080 tấn . 13 chiếc Ropucha I trọng tải 4080 tấn . 5 chiếc Alligator trọng tải 4360 tấn . 4 chiếc Ponocny-C trọng tải 1192 tấn . 1 chiếc Ponocny-B trọng tải 884 tấn . và 2 chiếc air cushion Zubr ( Pomornik ) hiện đang hoạt động cùng một số trong danh sách dự phòng . Có lẻ Hải quân Nga chủ trương chỉ cho phòng thủ bờ biển nước họ mà thôi không đi xa nên lực lượng đổ bộ tầu không lớn và không có loại tầu khổng lồ đổ bộ tank chủ yếu bằng LCAC hoặc LCU như Mỹ .
  8. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Bọn Nga có cái này hay lắm :
    6 x Moskit, nếu bắn cùng một lúc thì không có một chiếc tàu sân bay nào thoát cả
  9. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Bọn Nga có cái này hay lắm :
    6 x Moskit, nếu bắn cùng một lúc thì không có một chiếc tàu sân bay nào thoát cả
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Em trai vừa biết bơi vừa biết bay ấy tên là LUN , một loại Ekranoplans của Nga thiết kế . Nhưng do nhiều trục trặc kỹ thuật nên không được dùng . sau người ta nghiên cứu giảm bớt tốc độ và dùng làm cứu hộ . Chiếc hiện còn lại đang được nghiên cứu làm tầu chở khách .
    http://warfare.ru/?linkid=1755&catid=272
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ship/row/rus/903.htm
    Thật ra nếu tầu sân bay độc lập một mình thì nó chỉ là một mục tiêu khổng lồ mà thôi . Vì vậy khi chế tạo tầu sân bay cái khó là phải chế tạo nguyên một đội tầu hộ tống bảo vệ và yểm trợ . đội tầu ấy gồm khu trục hạm , tuần dương hạm , frigate và tầu ngầm cùng tầu vận tải và cơ khí sửa chửa trên biển với tổng nhân sự lên đến 10 ngàn người mổi năm tiêu tốn rất nhiều tiền . đó là lý do rất hiếm nước nào có khả năng vận hành HKMH . Nga thừa kỹ thuật chế HKMH khổng lồ như hoặc hơn Mỹ nhưng họ không khả năng tài chính nên chiụ thua thôi . Muốn đánh HKMH bạn phải vượt qua hàng rào phòng thủ dầy đặc chung quanh nó gồm cả máy bay , tầu chiến và tầu ngầm đó mới là cái khó khăn lớn nhất . Nga chế tạo tầu ngầm khổng lồ lặn cực sâu (600mét) hy vọng thoát được cặp mắt của máy bay săn ngầm để đến gần được HKMH và diệt nó bằng SSM siêu thanh hoặc ngư lôi tầm 50Km . Hiện nay người ta đánh giá đó là vũ khí nguy hiểm nhất đối với HKMH . Vì vậy Mỹ cố chế tạo rất nhiều tầu ngầm loại săn ngầm như L.A class và Virginia Class với Sonar siêu mạnh bao vây quanh HKMH nhằm bảo vệ nó khỏi bị tầu ngầm Nga đe doạ . Nói chung trên biển là vấn đề tiền . Nhiều tiền mới lập nổi hạm đội đông đảo và hoàn chỉnh . Đó là lý do Mỹ thắng Nhật trước đây dù Nhật có tinh thần siêu cao và nhiều vũ khí hải quân nguy hiểm nhưng không đủ đông , không khả năng thay thế nhanh khi bị mất và không đủ khả năng đóng mới thật nhiều . Radar ngày nay siêu mạnh nên ngoài tầu ngầm trên mặt biển nguy hiểm nhất là loại tầu nào thiết kế kỹ thuật Stealth ít hay nhiều nhằm giảm khả năng bị phát hiện và tiêu diệt từ rất xa . Cuối cùng sức mạnh của HKMH là máy bay nên muốn đánh nó trước tiên bạn phải có khả năng phòng không rất mạnh đủ để sống sót khi bị máy bay bu vào tấn công . Tương lai gần tới khi hải quân Mỹ dùng máy bay ném bom F-35 JSF thiết kế stealth , nếu bạn bị vài chục Em này xúm vào đánh thì thật là không đơn giản để thoát ra trên mặt biển mênh mông trơ trọi . Đó là lý do vì sao anh cả Tung Của to con nhưng dù thế nào vẫn sợ hải quân Mỹ mà chưa dám vào ĐL .

Chia sẻ trang này