1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu hải quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 25/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Đấy thôi bác. Nhưng tôi nhớ là Nga có tất cả 4 tuần dương lớp Kirov thì phải. Bác nào làm ơn check lại thông tin hộ cái.
    VC
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Nazf tên chính thức ngày nay là Petr Velikiy ( Nó cũng đã từng mang tên chính thức là Yuki Andropov ) Flagship của hạm đội biển bắc . Tôi xin kể lại chi tiết của các con tàu thuộc nhóm peter Đại đế này như sau . Nó là Project 1144.2, Orlan . Còn gọi là Cruiser Lớp Kirov . Có 4 chiếc được đóng và một chiếc lên kế hoặch nhưng chưa bao giờ được đóng cả . Tất cả đều nằm trong kế hoặch từ thời chiến tranh lạnh nay không còn nữa .
    Chiếc Admiral Ushakov ( tên củ Kirov ) : inactive từ năm 1990 , dự tính sẽ tháo bỏ năm 1998 nhưng ngày 14-1-1999 viện Duma bỏ phiếu nhất trí tân tang và vào hoạt động lại . Tháng 9-1999 Tầu vào cảng Severodvinsk để sữa chữa theo kế hoặch trên . Nhưng sau đó trước sau hải quân chỉ nhận được vỏn vẹn 10 triệu Rúp trong lúc cần trên 100 triệu . Tháng 10-2003 Na-uy nhận hợp đồng tháo lò nguyên tử khỏi con tầu và dỡ bỏ con tầu .
    Chiếc Admiral Lazarev( Frunze) : dã vào cảng cho kế hoặch dỡ bỏ từ 1997 .
    Chiếc Admiral Nakhimov ( Kalinin ) vào cảng sữa chửa năm 2004 , năm 2007 sẽ hoạt động trở lại .
    Chiếc Petr Velikiy ; kể từ tháng 7-2004 sau khi được bảo trì đã trở thành flagship của hạm đội biển bắc và là chiếc duy nhất hiện đang hoạt động chính thức .
    http://www.globalsecurity.org/military/world/russia/1144.htm
    Tôi để tên trong danh sách 2 chiếc là nhiều hơn thực tế hiện nay rồi đấy . thực ra chiếc thứ 2 kia kế hoặch năm 2007 mới quay lại hoạt động nhưng không ai rõ chắc chắn thế nào trong 2 năm tới cả . Đô Đốc Vladimir Kuroyedov cho biết : Tình trạng bảo trì của các con tầu loại này quá kém vì thiếu tiền . Lò phản ứng hạt nhân có thể bị tai nạn bất cứ lúc nào nếu không được bảo trì thoả đáng .
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Nazf tên chính thức ngày nay là Petr Velikiy ( Nó cũng đã từng mang tên chính thức là Yuki Andropov ) Flagship của hạm đội biển bắc . Tôi xin kể lại chi tiết của các con tàu thuộc nhóm peter Đại đế này như sau . Nó là Project 1144.2, Orlan . Còn gọi là Cruiser Lớp Kirov . Có 4 chiếc được đóng và một chiếc lên kế hoặch nhưng chưa bao giờ được đóng cả . Tất cả đều nằm trong kế hoặch từ thời chiến tranh lạnh nay không còn nữa .
    Chiếc Admiral Ushakov ( tên củ Kirov ) : inactive từ năm 1990 , dự tính sẽ tháo bỏ năm 1998 nhưng ngày 14-1-1999 viện Duma bỏ phiếu nhất trí tân tang và vào hoạt động lại . Tháng 9-1999 Tầu vào cảng Severodvinsk để sữa chữa theo kế hoặch trên . Nhưng sau đó trước sau hải quân chỉ nhận được vỏn vẹn 10 triệu Rúp trong lúc cần trên 100 triệu . Tháng 10-2003 Na-uy nhận hợp đồng tháo lò nguyên tử khỏi con tầu và dỡ bỏ con tầu .
    Chiếc Admiral Lazarev( Frunze) : dã vào cảng cho kế hoặch dỡ bỏ từ 1997 .
    Chiếc Admiral Nakhimov ( Kalinin ) vào cảng sữa chửa năm 2004 , năm 2007 sẽ hoạt động trở lại .
    Chiếc Petr Velikiy ; kể từ tháng 7-2004 sau khi được bảo trì đã trở thành flagship của hạm đội biển bắc và là chiếc duy nhất hiện đang hoạt động chính thức .
    http://www.globalsecurity.org/military/world/russia/1144.htm
    Tôi để tên trong danh sách 2 chiếc là nhiều hơn thực tế hiện nay rồi đấy . thực ra chiếc thứ 2 kia kế hoặch năm 2007 mới quay lại hoạt động nhưng không ai rõ chắc chắn thế nào trong 2 năm tới cả . Đô Đốc Vladimir Kuroyedov cho biết : Tình trạng bảo trì của các con tầu loại này quá kém vì thiếu tiền . Lò phản ứng hạt nhân có thể bị tai nạn bất cứ lúc nào nếu không được bảo trì thoả đáng .
  4. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Ku này đã có chuyến đi dạo trong khoảng 1 tháng ở Bắc Đại Tây Đương, trong một hạm đội với 8 tàu chiến khác, vào cuối tháng 9, và tháng 10/2004. Hai trong số 8 tàu hộ tống đã tham dự tập trận với Mẽo. Thêm một số cuộc tập trận nhỏ với một vài nước khác.
    Không hiểu sao với ku này, mấy anh Nga gấu không áp dụng kỹ thuật phóng bằng catapult mà lại dùng kiểu skijump như cái CAG của Ăng lê.
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Ku này đã có chuyến đi dạo trong khoảng 1 tháng ở Bắc Đại Tây Đương, trong một hạm đội với 8 tàu chiến khác, vào cuối tháng 9, và tháng 10/2004. Hai trong số 8 tàu hộ tống đã tham dự tập trận với Mẽo. Thêm một số cuộc tập trận nhỏ với một vài nước khác.
    Không hiểu sao với ku này, mấy anh Nga gấu không áp dụng kỹ thuật phóng bằng catapult mà lại dùng kiểu skijump như cái CAG của Ăng lê.
  6. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Có lẻ Ski-jump thích hợp cho các tầu tương đối nhỏ , rẻ tiến và ít tốn kém bảo trì cũng như không cần nồi hơi và năng lương phụ cho catapult . Hơn nữa máy bay dùng catapult phải được thiết kế đặc biệt cho mục đích này và giá thành máy bay cũng sẽ đắt hơn . Người Nga thường hay thiết kế sao cho đơn giản và rẻ tiền cũng như ít tốn kém bảo trì cho phù hợp với kinh tế của họ . Cuối cùng thì HKMH Nga không phải là HKMH chuyên , nó là cruiser nhưng kết hợp với air-wing thường khoảng 24 máy bay tiêm kích cho mục đích phòng không bảo vệ hạm đội là chính và một số trực thăng cho chống ngầm . Trước đây HKMH Nga được thiết kế với mục đích bảo vệ vùng trời cho yểm trợ hoạt động của đội tầu ngầm mang tên lửa hạt nhân ICBM .
    Một cái link về các chương trình HKMH của Nga :
    http://www.webcom.com/~amraam/rcar.html
    Ngược lại HKMH Mỹ thiết kế cho mục đích đi tấn công phương xa . Nó mang nhiều máy bay các loại và nhiều máy bay ném bom và chống radar cũng như Electronic warfare . Nó hoàn toàn không trang bị tên lửa SSM như cruiser toàn bộ sức trọng tải và diện tích thể tích tập trung cho hoạt động của máy bay là chính . Đơn giản nó chỉ là một cái sân bay trên biển hay một căn cứ hải quân lưu động . Nó cần một hạm đội nhỏ theo bảo vệ và yểm trợ hoạt động . Air-Wing thông thường của HKMH Nimitz như sau :
    20 chiếc F-14( những chiếc còn lại ngày nay đa số là F-14D Bomcat - ném bom là chính ) , 4 chiếc E/A-6 prowlers electronic warfare ( Ngày nay F-14 và EA-6 prowlers đa số được thay bằng F/A-18 E/F) . 36 F/A-18 hornet , 4 chiếc E-2C AWACS , 8 chiếc S-3 A/B viking chống tầu ngầm( A) và surface ship( B) , 4 trực thăng SH-60 và 2 trực thăng HH-60 .
  7. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Có lẻ Ski-jump thích hợp cho các tầu tương đối nhỏ , rẻ tiến và ít tốn kém bảo trì cũng như không cần nồi hơi và năng lương phụ cho catapult . Hơn nữa máy bay dùng catapult phải được thiết kế đặc biệt cho mục đích này và giá thành máy bay cũng sẽ đắt hơn . Người Nga thường hay thiết kế sao cho đơn giản và rẻ tiền cũng như ít tốn kém bảo trì cho phù hợp với kinh tế của họ . Cuối cùng thì HKMH Nga không phải là HKMH chuyên , nó là cruiser nhưng kết hợp với air-wing thường khoảng 24 máy bay tiêm kích cho mục đích phòng không bảo vệ hạm đội là chính và một số trực thăng cho chống ngầm . Trước đây HKMH Nga được thiết kế với mục đích bảo vệ vùng trời cho yểm trợ hoạt động của đội tầu ngầm mang tên lửa hạt nhân ICBM .
    Một cái link về các chương trình HKMH của Nga :
    http://www.webcom.com/~amraam/rcar.html
    Ngược lại HKMH Mỹ thiết kế cho mục đích đi tấn công phương xa . Nó mang nhiều máy bay các loại và nhiều máy bay ném bom và chống radar cũng như Electronic warfare . Nó hoàn toàn không trang bị tên lửa SSM như cruiser toàn bộ sức trọng tải và diện tích thể tích tập trung cho hoạt động của máy bay là chính . Đơn giản nó chỉ là một cái sân bay trên biển hay một căn cứ hải quân lưu động . Nó cần một hạm đội nhỏ theo bảo vệ và yểm trợ hoạt động . Air-Wing thông thường của HKMH Nimitz như sau :
    20 chiếc F-14( những chiếc còn lại ngày nay đa số là F-14D Bomcat - ném bom là chính ) , 4 chiếc E/A-6 prowlers electronic warfare ( Ngày nay F-14 và EA-6 prowlers đa số được thay bằng F/A-18 E/F) . 36 F/A-18 hornet , 4 chiếc E-2C AWACS , 8 chiếc S-3 A/B viking chống tầu ngầm( A) và surface ship( B) , 4 trực thăng SH-60 và 2 trực thăng HH-60 .
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Rule The Sea ?
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Rule The Sea ?
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Tôi có một thắc mắc là tại sao Nga đã có phiên bản cho hải quân của SAM S-300 từ rất lâu rồi ( S-300 của hải quân là SA-N-6 có tầm 100Km và đạt cao độ 30Km ) . Thế nhưng cho đến nay chỉ có Cruiser Nga trang bị loại SAM tầm xa đó trong khi toàn bộ lực lượng khu trục hạm lại không được trang bị SAM tầm xa . Cruise chỉ có số lượng ít , Khu trục hạm mới chiếm số lượng quan trọng đáng kể . Từ hồi WW II người ta đã hiểu là sức mạnh phòng không đóng vai trò hết sức quan trọng . Khi tầu hoạt động gần bờ thì không sao vì có không quân bảo vệ nhưng khi đi xa ra biển khơi , khả năng tự phòng không là hết sức quan trọng .
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 00:41 ngày 31/05/2005

Chia sẻ trang này