1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu hải quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 25/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chimcanhcutbeo

    chimcanhcutbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Ừ, cũng đâu có gì nghiêm trọng lắm, chỉ như cột trụ bê tông sai lệch với thiết kế là thay cọc sắt bằng ,,,lõi tre. Bó tay. Xây lọc dầu Dung Quất thì chậm tiến độ, đóng tàu thì tràn nước, toàn những "trọng điểm quốc gia" cả, 20 năm không làm ra nổi cái động cơ xe máy, thật buồn thay công nghiệp VN, vậy hy vọng gì vào chế tạo vũ khí hiện đại với đóng tàu chiến.
    Không biết có ngày nào Thuỷ điện Sơn La cũng làm đập chắn ...sai lêchj so với thiết kế để nước tràn xuống ko nữa
  2. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    xin mời đọc Tuổi trẻ Chủ Nhật hôm nay để biết sự tình!Chán mấy pa bên Vietnamnet, chỉ lo nghe tin vịt!
  3. chimcanhcutbeo

    chimcanhcutbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Là đây chăng ?
    Chủ Nhật, 09/04/2006, 12:14 (GMT+7)
    Tàu 53.000 tấn đang chìm

    Tàu Florence đang từ từ chìm - Ảnh: Đỗ Hữu Lực
    TTO- Trao đổi với Tuổi Trẻ online sáng nay 9-4, ông Phan Hữu Thiện, trưởng phòng hành chính tổng hợp nhà máy đóng tàu Hạ Long thừa nhận tàu 53.000 tấn Florence mới hạ thủy vào lúc 10 giờ đêm 6.4 đã bị nước tràn vào.
    Ông Thiện cho biết, trong lúc hạ thủy tàu đã xuất hiện lỗ hổng lớn, nước tràn vào ba khoang tàu. Công nhân nhà máy đóng tàu Hạ Long đã tập trung bơm nước ra suốt từ thời gian đó đến nay. Hiện tại, nhà máy đóng tàu Hạ Long đang nỗ lực tập trung ?ocứu? tàu Florence.
  4. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Đêm 6 rạng sáng 7/4, chỉ vài tiếng sau khi hạ thuỷ con tàu chở hàng HL01-Florence trọng tải 53.000 tấn tại Quảng Ninh, một nhóm kỹ sư của Nhà máy đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ VN - Vinashin) đã phát hiện nước rò rỉ vào hầm số 4.
    Trao đổi với VnExpress tối 8/4, Phó tổng giám đốc Vinashin Nguyễn Quốc Ánh thừa nhận có sự cố như vậy và cho biết nước đang mấp mé ngang nửa hầm hàng số 4.
    Theo ông Ánh, hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới sự cố, tuy nhiên dự đoán ban đầu có thể là do công nhân quên đóng van xuống biển và nước theo đường van hở tràn vào hầm hàng số 4. "Có thể có một lý do khác mà cho đến giờ vẫn chưa xác định rõ. Sự cố có thể xảy ra trong quá trình hạ thuỷ và được phát hiện vào rạng sáng mùng 7/4. Ngay khi nhận được thông tin này, tổng công ty đã cử người xuống khắc phục nhằm hạn chế nguy cơ chìm tàu", ông Ánh nói. Ông không cho biết thông tin cụ thể Vinashin đang làm gì để khắc phục sự cố.
    Một nguồn tin chuyên ngành lại đưa ra dự đoán có thể khâu tính toán chưa ổn nên khi hạ thuỷ, vỏ tàu đã bị cào rách.
    Tuy nhiên, ông Lưu Quyết Thắng, Uỷ viên Hội đồng quản trị Vinashin lại cho VnExpress biết, trong quá trình hạ thuỷ, máng trượt (dùng để tạo đà đưa tàu xuống biển) đã va vào thành tàu và gây ra sự cố rò rỉ nước vào hầm hàng số 4.
    Có mặt tại hiện trường tối 8/4, ông Thắng cho biết tàu đã được đưa vào cầu tàu để sửa chữa và sẽ khắc phục xong sự cố trong 2-3 ngày tới. Theo ông sự cố này không nghiêm trọng, và đây là loại tàu hai đáy nên rất khó bị chìm khi gặp phải sự cố như vậy.
    Thiệt hại do sự cố gây ra, hiện vẫn chưa được tính toán cụ thể. Tuy nhiên ông Quốc Ánh cho biết con tàu đã được bảo hiểm.
    Theo nguồn tin TTXVN, tàu chở hàng HL01-Florence có trọng tải lớn nhất từ trước đến nay đóng ở VN đã được Nhà máy đóng tàu Hạ Long và Vinashin tổ chức lễ hạ thuỷ ngày 6/4. Đây là con tàu đầu tiên trong loạt 8 tàu trọng tải 53.000 tấn do Vinashin đóng mới theo đơn đặt hàng của Công ty Đầu tư Graig thuộc Tập đoàn đầu tư tài chính và khai thác tàu biển của Vương quốc Anh.
    Tàu HL01-Florence là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng do công ty Thiết kế tàu Carl Bro của Đan Mạch thiết kế và cơ quan Đăng kiểm DNV của Nauy giám sát thi công và phân cấp.
    Tàu có chiều dài 190 m, rộng 32,26 m, chiều cao mạn 17,5 m. Trên tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 65.700 m3 và 4 cần cẩu kran có sức nâng 36 tấn. Công suất máy tàu đạt 9.480 kW.
    Tàu có hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa. Ngoài các quy định, quy phạm của Đăng kiểm DNV và Công ước quốc tế mới nhất, tàu còn đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường và chạy tàu trên các vùng biển và kênh quốc tế.
    Ngay sau lễ hạ thuỷ tàu HL01-Florence, Nhà máy đóng tàu Hạ Long đã triển khai đóng mới con tàu thứ hai trọng tải 53.000 tấn theo hợp đồng với hãng Graig.
  5. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Cọc gỗ đâm thủng vỏ tàu thép?
    Cập nhật cách đây 51 phút Xuân Toàn - Hải Sâm

    Việc hạ thủy con tàu Florence được xem như một kỳ tích của ngành công nghiệp tàu thủy nước nhà. Đây là con tàu lớn nhất trong lịch sử đóng tàu của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (Vinashin), nằm trong hợp đồng đóng mới 5 chiếc, mỗi chiếc có trọng tải 53.000 DWT mà tổng công ty này ký với hãng Graig Investment Ltd (Vương quốc Anh). Ngày 6.4, con tàu được hạ thủy, nhưng chỉ sau đó một tiếng đồng hồ, nước đã tràn vào khoang.
    Cũng nhanh như khi nước tràn vào khoang, lãnh đạo Tổng công ty công nghiệp tàu thủy đã nhanh chóng bước đầu xác định được nguyên nhân của sự cố là do một thanh dầm gỗ bị xô lệch đã dựng đứng lên và đâm vào vỏ tàu. Cú đâm này đã làm rách vỏ tàu tại khoang số 4, vết rách dài khoảng 1m. Lời giải thích theo kiểu "cọc Bạch Đằng" này xem ra khó thuyết phục được mọi người vì vỏ tàu được làm bằng loại thép đặc chủng, có độ dày lớn, làm sao bị đâm thủng dễ dàng đến thế ? Ấy vậy mà một cán bộ Công ty đóng tàu Hạ Long còn khẳng định vết rách 1m như vậy là rất nhỏ, và chuyện rách như thế "rất bình thường và thỉnh thoảng vẫn xảy ra"!
    Một số chuyên gia trong lĩnh vực tàu thủy cho rằng, nguyên nhân của sự cố rất có thể là do khi được thả xuống thì bản thân con tàu chính là một chiếc hộp sắt, cộng thêm với mức dãn nước và động năng rất lớn khi tàu cắm chúi xuống nước nên đã bị biến dạng. Ngoài ra cũng rất có thể là do công tác nạo vét luồng trước khi hạ thủy không tốt nên hầm số 4 gần đuôi tàu đã va phải đá ngầm và bị thủng. Năng lực của nhà sản xuất cũng là điều đáng bàn. Theo một kỹ sư làm trong ngành đóng tàu thì về nguyên tắc, triền đà bắt buộc phải có chiều dài gấp 2,2 lần chiều dài con tàu, tức là để hạ thủy tàu Florence, triền đà phải dài 380 mét. Trong khi đó, triền đà của Công ty đóng tàu Hạ Long chỉ dài có 250m.
    Sự cố tàu Florence còn có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân khác, một nguyên nhân mà nhiều lần lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã lên tiếng phê phán: bệnh thành tích. Theo các chuyên gia, tàu Florence nếu hạ thủy chậm lại khoảng 10 ngày thì không thể xảy ra sự cố trên. Ngay cả một số chuyên gia Trung Quốc được mời tham gia làm tư vấn cũng phản đối khi biết Tổng công ty công nghiệp tàu thủy cho hạ thủy con tàu vào ngày 6.4.2006.
    Lần đầu tiên đóng một con tàu lớn như vậy, việc xảy ra trục trặc này trục trặc khác là điều khó tránh khỏi. Nhưng điều đáng nói ở đây là thái độ của lãnh đạo Tổng công ty công nghiệp tàu thủy. Ở thời điểm mới bước ra thị trường quốc tế, lẽ ra lãnh đạo Vinashin phải thấy đây là một bài học đắt giá thì họ lại giải thích một cách hoàn toàn bao biện. Theo ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinashin, sự cố này không lớn đối với ngành đóng tàu và việc khắc phục sự cố này không tốn kém nhiều (?). Chưa nói đến việc khách hàng của Vinashin có chấp nhận phương án xử lý mà nhà sản xuất đề nghị hay không, nhưng rõ ràng số tiền phải bỏ thêm ra chỉ là một phần rất nhỏ, cái mất lớn hơn nhiều chính là uy tín. Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hải, việc tiếp nhận một con tàu đã bị sự cố trong lần đầu hạ thủy là điều rất kiêng kỵ đối với chủ tàu.
    Đây mới chỉ là bước vấp ngã đầu tiên khi ngành công nghiệp tàu thủy bước vào một sân chơi lớn. Nếu không có cách nhìn cầu thị, vẫn giữ quan niệm tiểu nông, thích bệnh thành tích thì công nghiệp đóng tàu của ta còn lâu mới xây dựng được chỗ đứng ổn định trên thị trường quốc tế chứ chưa nói đến việc trở thành một nước có nền công nghiệp đóng tàu phát triển.
    http://www2.thanhnien.com.vn/Chaobuoisang/2006/4/14/145304.tno
    bó tay luôn!!!!!!!!!
    các bác ở trên bị bệnh thành tích hành hạ nặng quá!!!!!!!!!![

    nói chuyện như con trẻ lên 5 !!!!!!!!!!
    vậy cũng được làm lãnh đạo!!!!!!!
    chác chỉ có ở ta!!!!!!!!!!
    Được ALEX82 sửa chữa / chuyển vào 02:38 ngày 14/04/2006
    Được ALEX82 sửa chữa / chuyển vào 02:41 ngày 14/04/2006
  6. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    432
    INDIAN NAVY UPDATE
    New Delhi, 30 November 2005
    Brahmos Export To Thailand And Chile
    The Thai Navy had made inquires and was looking to import the Brahmos missile and was a potential customer. On 03 October a high-powered delegation led by Lt Gen Nguyen Thinh, Head of Vietnam?Ts Defence Research Centre, on a visit to India was believed to have made a formal request for details for procuring a limited number of surface-to-surface missiles like the Prithvi SS-250 and BrahMos. In June this year the IN supplied a large consignment of much-needed spares for the Viet Nam Navy?Ts Osa II-class missile gunboats. The spares consignment comprised 900 boxes weighing 150 tonnes.

    Em xin cập nhật tin từ ....năm ngoái!
    Từ 2003, ta đã có nhời với Ấn để mua Bramosh và Prithvi SS-250, nay kô biết thế nào? Rõ là đồ cho HQ ta vẫn đi lại thường xuyên với Ấn.
    Nếu có lạc hậu , các bác cũng đừng quở!
    http://www.indiadefence.com/navyupdate.htm
  7. kafu

    kafu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    bác nào biết con HQ 622 đậu ở Tan cang tp la tàu gì không
    nó cũng khá lớn nhưng không thấy súng ống gì cả
    Nó đậu bên cạnh con gì mà có 4 ống tên lửa hai bên nhỉ?
    ngoài ra cũng thấy nhiều taàu đổ bộ nhỏ ,chắc do mình tự đóng
  8. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Bác chụp cái hình đi. 4 ống 2 bên có thể là Tarantul hoặc Osa nhưng Tarantul ít khi xuất hiện ở những nơi dễ thấy. Lâu rồi thấy một con PBS500 chưa trang bị gì ở Bason.
  9. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tarantul nếu mang Moskỉt hoặc Termit chỉ có 2 ống mỗi bên thôi, còn mang uran thì 8 ống mỗi bên.
    Có con PBS500 thì theo thiết kế mang 4 ống Uran mỗi bên, nhưng ảnh lần trước các bác post lên nó vẫn chưa mang Uran.
  10. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    4 ống 2 bên nghĩa là mỗi bên 2 ống. Cái Molnyia mang tới 16 ống Uran chứ ko phải 8 ống.

Chia sẻ trang này