1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu hải quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 25/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Ờ không đọc kỹ 4 ống hai bên, tưởng đâu 4 ống một bên .....
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 23:43 ngày 10/05/2006
  2. kafu

    kafu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    cám ơn các bác ,chắc nó là tarantul
    vậy còn cái HQ 622 ,thấy nó giống tàu vận tải ,có khoang lớn kiểu như mấy tàu hàng hổng biết chứa gì trổng
    đừng nói với tui là chứa gạo cứu đói nha hihhihi
  3. kafu

    kafu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    [green]thấy mấy bác cứ bàn mãi về mấy cái tàu có lượng giãn nước 400 tấn ,góp cho mấy bác bài này xem chúng tuy nhỏ nhưng khả năng chiến đấu ra sau nha
    Tàu hải quân hạng nhẹ là một trong những thành phần chủ yếu của lực lượng tác chiến ven bờ, có vai trò quan trọng trong tuần tra, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên biển, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế biển. Trong chiến lược phát triển vũ khí hải quân, cùng với các chương trình phát triển tàu có tải trọng lớn, trang bị vũ khí hiện đại, uy lực chiến đấu lớn, việc phát triển tàu hải quân hạng nhẹ luôn được quân đội các nước chú trọng.
    Tàu hải quân hạng nhẹ thường có lượng giãn nước dưới 3.000 tấn trang bị cho các lực lượng tuần tra; bổ sung cho các biên đội tàu chiến đấu ven biển; rà phá bom, mìn, thủy lôi; trinh sát, khảo sát, thăm dò trên biển; vận tải và tìm kiếm-cứu nạn...
    Trong sự phát triển chung của khoa học-công nghệ, tàu hải quân hạng nhẹ được thiết kế mới, trang bị các loại vũ khí, khí tài tiên tiến, đa năng về kỹ thuật, chiến thuật, thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ. Một số loại tàu mới không chỉ có uy lực chiến đấu cao mà còn có khả năng tàng hình, khó bị phát hiện bởi các thiết bị trinh sát của đối phương.
    Nâng cao khả năng cơ động là xu hướng phổ biến trong thiết kế, chế tạo tàu hải quân hạng nhẹ hiện đại. Hải quân Mỹ đang nghiên cứu thiết kế, chế tạo tàu cho tác chiến ven bờ có lượng giãn nước từ 400 tấn đến 1.000 tấn.
    Điển hình là các tàu dạng LSC có lượng giãn nước khoảng 500 tấn, cấu trúc mô-đun kiểu mới. Thiết kế của tàu LSC kiểu hai thân với những mô-đun mang vũ khí chống tàu, chống thủy lôi, chống ngầm và tiêu diệt các mục tiêu ven biển. Các tàu LSC thế hệ mới sẽ thay thế các tàu tuần tra cao tốc trang bị tên lửa, pháo hạm hạng nhẹ và ngư lôi như tàu Cyclone lượng giãn nước 334 tấn và tàu Pauk lượng giãn nước 440 tấn.
    Hải quân Nga đã phát triển các thế hệ tàu hạng nhẹ tiên tiến, điển hình là tàu phóng lôi cánh ngầm Tyrya lượng giãn nước 250 tấn, tàu tên lửa cánh ngầm Mattka lượng giãn nước 260 tấn.
    Trung Quốc đang nổi lên là cường quốc đóng tàu hạng nhẹ trang bị tên lửa. Các tàu hạng nhẹ tiêu biểu của Trung Quốc là tàu lớp Huan, tốc độ 30 hải lý/giờ trang bị tên lửa chống hạm HY-2; tàu lớp Hocu giống tàu tên lửa hạng nhẹ lớp Comar của Nga trang bị tên lửa HY-2 và pháo hạm 30mm AK-230.
    Các cơ sở thiết kế và đóng tàu đã nghiên cứu, ứng dụng các loại vật liệu mới nhằm nâng cao độ bền, ổn định tốt cho vũ khí đồng thời làm giảm trọng lượng tự thân của tàu.
    Mỹ đã xây dựng chương trình đóng tàu hạng nhẹ bằng chất dẻo và vật liệu composite. Các cường quốc đóng tàu như Nga, Mỹ, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật Bản... sử dụng ngày càng nhiều hơn các loại vật liệu composite, gốm, composite sợi thủy tinh.
    Thụy Điển đã chế tạo thành công tàu Visby, lượng giãn nước 640 tấn, sử dụng vật liệu composite chiếm hơn 60%. Nam Phi có trong trang bị tàu tuần tiễu ven biển T-2212 Coast Guard tiên tiến, thiết kế dạng hai thân, sử dụng vật liệu composite và thép gia cố sợi thủy tinh, lượng giãn nước 220 tấn, tốc độ 35 hải lý/giờ.
    Ưu điểm nổi bật của tàu composite là khả năng chịu va đập rất tốt, tính bền vững cao, trọng lượng nhẹ, dễ cơ động trong tác chiến.
    Tăng cường hỏa lực cho các tàu hải quân hạng nhẹ để nâng cao khả năng phòng vệ, phòng không và uy hiếp, tiến công đối phương được quân đội các nước chú ý. Ấn Độ đã chi 150 triệu USD để mua tên lửa KH-35 của Nga, có tầm bắn 130km để trang bị cho các tàu chiến cỡ nhỏ.
    Nga đã đóng mới các tàu hạng nhẹ lắp hệ thống pháo-tên lửa kết hợp Kninock trang bị cho hải quân trong nước và xuất khẩu. Pháo hạm là hỏa lực mạnh, chiến đấu tốt với các mục tiêu có tốc độ nhanh, hiệu quả trong điều kiện có nhiễu, tác chiến điện tử mạnh nên Nga không ngừng nâng cấp, phát triển các hệ pháo tàu mới. Hãng GIAT (Pháp) phát triển hệ pháo hạm 100mm Mark-2 tốc độ bắn 90 phát/phút, tầm 16,5km.
    Hãng Bô-xpho (Thụy Điển) nghiên cứu mẫu pháo hạm 76mm Rapid và pháo 57mm Mk-3 có tốc độ bắn 120 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 16km. Riêng pháo Mk-3 có tốc độ bắn 220 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 18km. Cùng với trang bị hỏa lực mạnh, các tàu hải quân còn trang bị các thiết bị phóng mồi bẫy điện tử, đánh lừa, tác chiến điện tử.
    Kỹ thuật tàng hình ứng dụng trên các tàu hải quân hạng nhẹ bước đầu đã thành công ở một số nước như Pháp, Thụy Điển. Điển hình là tàu hạng nhẹ Visby của hải quân Thụy Điển có thiết kế đặc biệt, ít góc cạnh, bảo đảm độ phản xạ ra-đa thấp.
    Hãng DCN (Pháp) phát triển thành công tàu La Phây-ét có lượng giãn nước 3.200 tấn, trang bị hỏa lực mạnh nhưng bộc lộ dấu hiệu ra-đa rất thấp. Tàu chiến tàng hình lớp La Phây-ét đã xuất khẩu, trang bị cho hải quân. Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Xin-ga-po.
    Sự phát triển kỹ thuật tàng hình ứng dụng trong lĩnh vực đóng tàu khiến tàu hải quân hạng nhẹ đạt tới trình độ mới, nâng cao khả năng phòng thủ và tác chiến ven bờ, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ trên biển.
  4. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam đóng 8 tàu cho Do Thái trị giá 1 tỉ USD
    Wednesday, May 10, 2006
    HÀ NỘI 10-05 (TH).- Hãng đóng tàu quốc doanh Việt Nam Vinashin vừa ký được hợp đồng đóng cho một công ty Do Thái 8 chiếc tàu hàng chuyển vận xe hơi (car carriers), hãng thông tấn chính thức của VN loan tin trong ngày Thứ Tư 10 Tháng Năm năm 2006.
    ?oNhà máy đóng tàu Hạ Long đã ký hợp đồng đóng mới 8 tàu chở ô tô sức chứa 4,500 xe cho công ty vận tải ô tô TAY của Israel với tổng trị giá hợp đồng gần 1 tỉ USD.? Nguồn tin trên nói.
    Theo nguồn tin này, các tàu đó do công ty của Ý là Naval Progetti ?othiết kế và được đăng kiểm bởi tổ chức DNV của Na Uy, có chiều dài 185.5 mét, chiều rộng 32.26 mét, chiều cao 36.56 mét và vận tốc là 20.5 hải lý/giờ.?
    Ðây là hợp đồng có trị giá lớn nhất từ trước đến nay đối với hãng đóng tàu quốc doanh Vinashin. Dự trù chiếc tàu đầu tiên sẽ được hoàn thành và bàn giao vào Tháng Chín 2008.
    Hồi năm ngoái, thương vụ của Vinashin đạt $491 triệu USD nhưng năm nay hy vọng đạt lối 1 tỉ đô la. Viên chức của công ty này cho hay muốn tập trung vào việc đóng các loại tàu chở dầu để thỏa mãn nhu cầu của Việt Nam và thề giới còn đang tăng mạnh.
    Tháng trước, hãng dầu khí quốc doanh PetroVietnam đã đặt Vinashin đóng cho tàu chở dầu 100,000 tấn nhằm phục vụ nhu cầu của nhà máy lọc dầu Dung Quất dự trù hoạt động vào năm 2008.
    Vinashin hiện đang liên doanh với một số công ty đóng tàu ngoại quốc như hãng Hyundai của Ðại Hàn để đóng hoặc sửa chữa tàu biển tại các ụ bãi đóng và sửa chữa tàu ở Việt Nam kéo dài trên một bờ biển 2,000 cây số. Viên chức nói Vinashin cũng dự trù bán trái phiếu quốc tế lên đến $2 tỉ đô la để phát triển khả năng đóng tàu từ nay đến năm 2010.
    Năm ngoái, Việt Nam bán trái phiếu quốc tế lần đầu tiên với số tiền $750 triệu USD và trao hết số tiền này cho Vinashin. Công ty này dự tính đầu tư lên tới $650 triệu USD để 60% trang bị cho các tàu biển đóng tại Việt Nam sản xuất ngay tại trong nước.
    Ngày 6 Tháng Tư năm 2006, chiếc tàu Florence trọng tải 53,000 tấn do xưởng đóng tàu Hạ Long đóng, hạ thủy, đã gặp ?osự cố? gần chìm. Tin tức nói rằng khi trượt xuống nước từ dàn đóng thì bị một ?ocọc gỗ? ở ?othang trượt? đâm thủng. Cho tới nay, không thấy tin tức nào tiếp theo là tàu đã được sửa chữa xong chưa và chủ nhân chiếc tàu, một công ty hàng hải Anh Quốc, đã chịu tiếp nhận hay chưa
  5. 9635741

    9635741 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    1.067
    Đã được thích:
    0
    Kụ Alex sao lại dùng tin tức của bọn ********* thế, dùng tin của bạn Mỹ tốt hơn nè
    Vinashin giành được hợp đồng trị giá 1 tỉ đô la để đóng 8 chiếc tàu cho Israel
    10 May 2006

    Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy Việt Nam, tức Vinashin, đã giành được một hợp đồng trị giá 1 tỉ đô la để đóng 8 chiếc tàu chở xe cho một công ty của Israel.
    Theo bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters, công ty đóng tàu Quốc doanh của Việt Nam sẽ đóng 8 chiếc tàu, mỗi chiếc có thể chở 4,500 chiếc xe, cho công ty Ray Car Carriers của Israel. Đây là hợp đồng đóng tàu lớn nhất của Vinashin từ trước đến nay.
    Năm ngoái, Vinashin có doanh thu đạt được 491 triệu đô la và đã đề ra chỉ tiêu tăng doanh thu lên tới 1 tỉ đô la trong năm nay.
    Theo các giới chức của Vinashin, công nghiệp đóng tàu của Việt Nam đang phát triển mạnh và được công nhận là nước có công nghiệp đóng tàu đứng hàng thứ 11 trên thế giới.
  6. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
  7. 9635741

    9635741 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    1.067
    Đã được thích:
    0
    Ôi dào, cái trò ghi chữ Ha Noi ở đầu và cạnh khoé ở cuối bài thì chỉ có Việt Báo chứ còn ai vào đây nữa .
    Lấy bài của bạn Mỹ Voice of America cho nó khách quan
  8. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Các anh ơi Ucraina mà bán Orlan thì nghe hơi thái quá vì tàu cruiser lớp orlan chính là tàu Nuclear Battle Cruiser Kirov vang danh một thời và lớp này có chiếc Pie đại đé làm Flag ship cho hạm đội biển bắc thì phải và cả nươc LB Sô viết chỉ đóng 5 con và ra đời chỉ có 4.
  9. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Nó còn một chiếc đang đóng giở, sau khi LX tan rã, chiếc đóng giở thuộc về Ukr, cũgn như số phận chiếc tàu sân bay Varyag, Ukr không có nhu cầu và không có tiên để bảo dưỡng vỏ tàu đã đóng xong. Khi TQ mua lại tàu sân bay Varyag, họ định múc luôn cả chiếc này, nhưng Nga không cho bán vì sợ lộ công nghệ.
    Giò Ukr đói quá lại rao bán. Đấy là đọc trên báo Nga viết thế. Nếu bạn cần tôi sẽ tìm lại link bằng tiếng Nga.
  10. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Cũng kiểu của Nga
    http://www.almaz.info/corvette_for_web_DVIX3.avi

Chia sẻ trang này