1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu Hàn quốc bị đánh chìm?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 28/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bọn Hàn nó lấy lưới che mất chỗ gẫy rồi.
  2. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Các giả thiết của báo chí Hàn đều cho rằng - con này bị một lực tác động mạnh từ ngoài vào nên tàu nghiêng, gãy, chìm.
    Tớ thì không dám chắc là thế, nói thế chứ không có thằng nào ngu mà dây vào vụ này làm gì - ít nhất và vào lúc này. Tớ nghiêng về giả thuyết là con này các mối hàn nó cũ rồi, đáng lý là dại tu nhưng thói quen bóc lột tiết kiệm, các đồng chí vẫn phồng mang trợn má lôi tàu đi biển. Kết quả là dưới áp lực của sóng nước và độ rung của máy khi vận hành, đường con lắt léo, khi vặn mình dđổi hướng tàu bị bung hàn cho nên nổ cái bùm, rách hết cả mép hàn, vì vậy mà chìm, chứ chả có chim cò nào đây cả.
    Hình như có một cái ảnh chúng nó chụp được khi chưa che hết í, toàn bộ dây nhợ, sắt là quật ngược ra ngoài. Hình như chúng nó xóa rồi.
    http://keywui.chosun.com/contents/103/6/view.keywui?mvSeqnum=156420
    Bọn báo chí nó tới gần thế này mà cũng chịu nè, đúng là Hàn xẻng quái thật.
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 14:30 ngày 15/04/2010
  3. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    [​IMG]
    Mời các chiên gia phân tích hình ảnh vào xem xét, bức này hơi bị hiếm đấy.
    He he, kiểu này mình cá độ là thua trớt lớt rồi, nghe thằng điều tra viên giải thích mà hết hồn chưa:
    Most of the upper metal structure of the sunken Navy corvette Cheonan was bent upward in an unexplained blast on March 26, military investigators say. The military on Thursday found that the metal upper deck and hallway near the ripped-off part along the welded seam in the stern had been bent upward. Several survivors had already testified that the upper structure of the stern was bent upward.
    On the midship deck, where a chimney was missing, a hole was opened in the metal structure that was bent upward. The floor of the senior chief petty officers'' mess and the engine control room below the deck had reportedly been pushed up close to the deck.
    The metal plates in the hallway below the stern deck were also bent upward, showing that there had been a big explosion from below. The stern was severed at a slightly oblique angle some 30 m from the back.
    "No complete examination of the severed part of the stern has been done yet, but from what we have discovered so far, we believe that an external explosion most likely occurred as a result of a torpedo or a mine attack below the ship, not an internal explosion," a military source said.
    ----------
    Link: http://english.chosun.com/site/data/html_dir/2010/04/14/2010041401111.html
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 14:42 ngày 15/04/2010
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nếu xác định điểm nổ trên mạn phải thì rõ là tàu sẽ bị vặn ngược chiều kim đồng hồ (nhìn từ đuôi) và tạo ra sự vênh ở mạn phải như hình vẽ.
    Chưa nói đến việc cẩu, nếu thép kém thì cũng uốn ác đấy.
  5. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Vẹo này được gây ra bởi khi nó nghiêng tàu, bên nặng bên nhẹ nó bứt phá ra nên trong nó bị vặn cong ra thế.
    Hè hè, thắng sĩ quan nó bảo là nổ từ dưới lên mới ác chiến, nó thổi từ dưới lên nên đẩy mọi thứ văng ra ngoài. Bay mất cái ống khói cơ mà.
    Chính ra, nó nói thế đấy, giờ mới thấy phần trước quan trọng, nếu cầu phần trước mà ống khói tọc ra chứ chưa văng đi đâu thì chắc là chim rơi từ ống khói xuống.
    Nhưng nó quên mất là nó sẽ ép đáy lún vào trong, kiểu gì cũng phải thế.
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 15:47 ngày 15/04/2010
  6. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Thế bác là nhà cái chứ gì. Mà nói như thế là do lỗi kĩ thuật.

    Cho cái giải thưởng đi .
  7. SSX100

    SSX100 Guest

    Hôm thứ 3,sau khám nghiệm ban đầu, không thấy có dấu vết vụ nổ của đầu đạn ngư lôi, không có cái lỗ đầu đạn nào trên phần thân đuôi tàu. HQ Hàn đưa ra kết luận tạm thời Cheonan không bị trúng ngư lôi trực tiếp mà bị vỡ do áp lực sóng chấn động vụ nổ từ xa dưới nước!!!??? Đưa ra ý kiến như thế này quả là rất đáng ngờ.
    http://english.chosun.com/site/data/html_dir/2010/04/16/2010041601024.html
    Còn gia đình thuỷ thủ thiệt mạng thì đang bị đuổi khỏi nhà thuê của HQ. Nói chung xứ Hàn rất sòng phẳng, đúng kiểu Mỹ.
    http://english.chosun.com/site/data/html_dir/2010/04/09/2010040900970.html
    Vụ tàu Cheonan chưa thể kết thúc và các bên liên quan chưa có động thái đổ tội nào rõ ràng. Tuy nhiên xét về lịch sử các vụ tai nạn lớn và đổ tội thấy có nhiều sự đáng chú ý.
    Năm 1946, một chiếc destroyer Saumarez của HQ Anh khi qua eo biển Corfu Anbani đã bị trúng mìn tuy không chìm. Chiếc destroyer khác Volage đến lai dắt Saumarez lại bị trúng tiếp mìn và cũng bị hỏng nặng. Có đến 45 thuỷ thủ bị chết. Tất cả xảy ra trong lãnh hải Anbani. Sau đó các điều tra viên Anh "phát hiện" 2 mảnh quả mìn có hình dạng mìn Anbani và đưa vụ việc lên UN nhưng không được giải quyết. Người Anh kiện lên toà án tư pháp quốc tế ICJ. ICJ phán quyết Anbani có tội và bắt bồi thường 2 triệu USD. Anbani từ chối bồi thường.
    Sau đó thì người Anh phái tàu đi quét mìn ở Corfu. Họ quét được 22 quả mìn hiệu GY Đức.
    [​IMG]
    http://www.lawofwar.org/corfu_channel_case.htm
  8. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nghe giống vụ thí nghiệm này nhỉ?
    The awesome power of the submarine launched
    Mark-48 torpedo
    On Monday June 14, 1999 the Australian Collins class submarine, HMAS Farncomb, fired a Mark-48 war-shot torpedo at the 28 year old former Destroyer Escort Torrens.
    The firing was part of the Collins class trials requirements and was designed to validate the submarine''s combat system. The submerged Farncomb fired the Mark-48 torpedo at the stationary hulk of the 2700-ton Destroyer Escort from over the horizon. The plume of water and fragments shot some 150 meters skyward as the blast of the torpedo cut the ship in two.(pic 4 pic 5 pic 6 pic 7) The stern section sank rapidly after the torpedo hit ((pic 8 pic 9 pic 10 pic 11), the bow section remained afloat but sank sometime later.
    The torpedo warhead contains explosive power equivalent to approximately 1200 pounds of TNT. This explosive power is maximized when the warhead detonates below the keel of the target ship, as opposed to striking it directly. When the detonation occurs below the keel, the resulting pressure wave of the explosion "lifts" the ship and can break its keel in the process. As the ship "settles" it is then seemingly hit by a second detonation as the explosion itself rips through the area of the blast. This combined effect often breaks smaller targets in half and can severely disable larger vessels.
    The Mark-48 torpedo used in this test is a variation of the MK-48 ADCAP (Advanced Capability) torpedo developed for the United States Navy.
  9. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43

    "Nổ bên ngoài đánh đắm tàu chiến Hàn Quốc"


    Nhà điều tra Hàn Quốc hôm nay cho biết, nhiều khả năng một vụ nổ từ bên ngoài đã đánh đắm tàu chiến Cheonan và xẻ nó làm đôi, mở ra khả năng ngư lôi hoặc thủy lôi của Triều Tiên đã gây ra thảm họa ngày 26/3 vừa qua.
    http://dantri.com.vn/c36/s36-391002/no-ben-ngoai-danh-dam-tau-chien-han-quoc.htm
    P/s
  10. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Nguyên nhân chìm thì chưa bàn. Nhưng chắc chắn giả thiết của HP đúng rùi. Trong đuôi chỉ có 25 xác, như vậy, số còn lại đúng là không được cứu trong cái đầu còn nổi ngày hôm sau và lạc vì không được cứu trong đêm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này