1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu Hàn quốc bị đánh chìm?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 28/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Kích jề
    Bạn An Pha này có lý, có thể đó là nói chệch đi, vậy thì khả năng bị tầu ngầm hay tầu phóng lôi bắn chìm cũng khá rõ. Hoặcmột giải thích khác là thuyển trưởng cái tầu bắn đi ấy phát rồ, sau đó lấp liếm.
    Nhưng đó là một lý do thôi, còn rất nhiều lý do quan trong, ví dụ, tại sao không có 2 xuồng cấp cứu ở đuôi và mũi (thuông thường, phải có 4 xuồng ở 4 phía với tầu to để dự phòng cháy, nổ ở hướng nào đó. Xuồng cấp cứu ở trên đà phóng, thường gọi là xuồng phóng, thả dây ra là nó phi vèo ra xa tầu mẹ ). Tầu chìm trong 3 h liền, nếu có xuồng thì làm seo mà thuỷ thủ phải nhảy xuống nước ? rồi chết cóng ?
    Tại sao hệ thống thông tin mất điện được, thua cả cái điện thoại. Tầu đánh cá nèo của Vịt chả có interlink có pin đàng hoàng. Các tầu to đều có điện thoại các loại.
    Còn việc cái tầu khách đi qua thì không thể giải thích được. Chỉ ở xứ này mới có chuyện này mà thôi.
    Vấn đề là các ông nhớn ở đây đang chạy đôn chạy đáo, hãm thông tin lại, để xếp việc hợp lý hoá các biểu hiện động trời này. Trong mấy ngày. Việc nổ tầu thì không ai phản đối, cái mà người ta sợ là nó thể hiện một lô các biểu hiện liệt não trước giờ ít ai để ý.
  2. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Kick ass một phát tung cả đúyt lên xong lật nghiêng 90 độ thì phóng cái gì. Phóng nước ra cả wuần à.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2010/03/100327_hope_fading_survivors_vessel.shtml
    Giải thích seo đây
    Yonhap nói một số nhân viên thủy thủ đoàn đã nhảy xuống biển để thoát thân.
    Đây nữa, lúc đó tầu chưa chìm và đương nhiên, nếu cái tầu khách này đến cứu (chỉ vài trăm mét), thì ít nhất cũng không đến nỗi 46 người chết cóng. Nèo, ai chĩa súng ngăn cấp cứu nèo ? ai gọi điện ngăn cấp cứu nèo ?
    Đoạn này, BBC cũng giữ ý chứ không như HP, không bình luận, nhưng đưa lên block nhấn mạnh đập thằng vào mắt (vị trí của tranh minh hoạ).
    Ông Kim Jin-ho, nhân viên của một chiếc tàu khách lúc đó đang chạy hướng về đảo Baeknyeong đã cho thông tấn xã YTN biết rằng ông trông thấy các thủy thủ đứng trên boong của chiếc tàu bị nạn đã hô to một cách tuyệt vọng: "Cứu tôi với!"
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn nhầm rùi, tầu chìm trong 3 giờ, hay là bạn tưởng cái tầu 1200 tấn nó như cái chậu tắm. Nếu như tầu chìm tắp lự, thì có nghĩa là nó có thiết kế một khoang hầm, lại một biểu hiện liệt não khác. Tầu chiến cỡ ngàn tấn thường có ít nhất 5 khoang hầm, vì khi nổ thường ngập nước 2, đó là loại tầu chở hàng quân sự. Thông thường chúng có hàng chục khoang, vỏ 2 lớp, nên trúng một đạn chưa chìm.
    Hay cái tầu nhà bạn đong stheo thiêu chuẩn tầu hàng ? Đằng nèo cũng là liệt não cả.
    NYT không ngoa ngoắt như BBC.
    http://www.nytimes.com/2010/03/28/world/asia/28korea.html?ref=asia
    Tạm dịch, ông trên thấy các thuỷ thuỷ kêu cứu trên boong, một số người nhảy xuống nước.
    ?oMany sailors were hanging onto the bow of the sinking ship,? Kim Jin-ho, a crewman on a civilian ferry to Baengnyeong, a South Korean border island, told YTN television, describing the rescue scene on Friday night. ?oThey were shouting for help. They were falling into water.?
    Vậy các bạn có thắc mắc jề tớ nữa ko ? đi thắc mắc BBC đi nhá.
  5. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Tàu nghiêng hẳn 90, vậy đứng boong là chỗ nào ta?
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Seo bạn không đi cãi Kim Jin-ho, YTN television, NYT, BBC, mà lại đi cãi tớ. Èo ôi, bạn liệt não đến mức nhầm tớ với .Kim Jin-ho à. Nếu như bạn nghi ngờ Kim Jin-ho, thì có thể chĩa mõm lên mà chửu NYT, BBC chẳng hạn, tha hồ.
    Tầu nó chìm trong 3h. Cái tầu 1200 tấn nó không như cái chậu tắm nhà bạn. 1200 tấn nước mà chảy trong mấy giây như bạn nghĩ, thì đến cái đinh ốc cũng chẳng còn. Mất 3 giờ thì 1200 tấn nước mới tràn được hết vào tầu.
    Loại tầu bị cắt ngang chân vịt mà chìm được thì đúng là tầu hàng thật, nói chung có rất nhiều biểu hiện lộ ra.
  7. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Bác Vapuchin có đưa ra cái link về vụ chìm tầu chiến Hàn Quốc, em xin dịch để mọi người hiểu rõ hơn về vụ này
    Vụ chìm tầu ROKS Cheonan (PCC-772)

    Tầu ROKS Cheonan (PCC-772) là một tầu hộ tống lớp Pohang của Hải quân Hàn Quốc (ROKN), bước vào làm nhiệm vụ từ năm 1989. Vào ngày 26 tháng 3 năm 2010, nó bị vỡ ra làm hai phần và chìm sau khi một vụ nổ ở phần đuôi của con tàu.
    Lịch sử
    Con tàu Cheonan được đưa vào hoạt động năm 1989. Nhiệm vụ chính của nó là tuần tra ven biển, với trọng tâm là chống các hoạt động của tàu ngầm đối phương.Chiếc Cheonan là một trong những tàu tham gia vào Trận Yeonpyeong năm 1999.
    Chìm tầu
    Trong ngày 26 tháng 3 năm 2010, một vụ nổ đã xảy ra ở phía đuôi của con tàu này làm cho nó bị phá vỡ thành hai phần. Nguyên nhân của vụ nổ này vẫn chưa được xác định. Các quan chức Nam Triều Tiên đã loại bỏ khả năng con tầu bị chìm là do có xung đột quân sự với phía Bắc Triều Tiên, Mặc dù ban đầu cũng có một ý kiến rằng một ngư lôi tấn công hoặc thủy lôi có thể là nguyên nhân của vụ nổ này.
    Con tàu 1.200 tấn bị chìm vào lúc 21:30 giờ địa phương (12:30UTC) vào ngày 26 tháng 3 năm 2010 khoảng 1 dặm (1,6 km) ngoài khơi của hòn đảo Baengnyeong trong vùng biển Hoàng Hải, bên trong vùng lãnh hải của Hàn Quốc (Nam Hàn), nằm gần vùng giới tuyến phía Bắc , phân chia Nam Hàn với Bắc Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên). Con tàu có một thủy thủ đoàn gồm 104 người tại thời điểm nó bị chìm, và tổng số 58 thành viên thủy thủ đoàn được cứu thoát. Một phần của thủy thủ đoàn gồm 46 người hiện chưa được tìm thấy. Thuyền trưởng của chiếc Cheonan, chỉ huy Choi Won-il, nói rằng con tàu đã vỡ thành hai mảnh chỉ năm phút sau khi vụ nổ xảy ra và trong khi ông ta vẫn đang đánh giá tình hình.
    Sáu tầu hải quân và hai tàu cứu hộ cũng như máy bay của lực lượng Không quân Nam Hàn tham gia vào công tác cứu hộ, cứu nạn. Các báo cáo tại ngày 27 tháng 3 cho thấy rằng hy vọng tìm được 46 thành viên thủy thủy đoàn mất tích còn sống sót là rất mờ nhạt. Thời gian để con người còn sống sót trong nước biển lạnh được ước tính là khoảng hai giờ và sóng lớn đã cản trở các nỗ lực cứu hộ. Con tàu bị chìm tại vùng biển sâu 15-20 mét với một phần nhỏ thân lật ngược vẫn có thể nhìn thấy ở trên mặt nước. Người ta cho rằng sẽ mất đến 20 ngày để trục vớt con tàu này.
    Một báo cáo ban đầu đề xuất rằng các con tầu của Hải quân Hàn Quốc đã bắn vào một con tàu không xác định hướng tới từ Bắc Triều Tiên. Một quan chức quốc phòng, sau đó cho biết, mục tiêu này có thể là một bầy chim được định dạng nhầm trên radar. Ngày 27 tháng 3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố một danh sách những người thủy thủ đã được cứu từ con tàu này, cũng như những người vẫn còn chưa được tìm thấy.
    Phản ứng
    Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak triệu tập một cuộc họp khẩn cấp ở cấp tham mưu trưởng liên quân. Mệnh lệnh đã được trao cho quân đội là phải tập trung vào cứu hộ những người sống sót. Tại Seoul, cảnh sát đã đưa ra các cảnh báo. Một phát ngôn viên của quân đội Nam Triều Tiên nói rằng không có bằng chứng cho thấy Bắc Triều Tiên đã tham gia vào vụ việc này. Một nhóm lớn các thân nhân của các thủy thủ mất tích đang tập trung phản đối bên ngoài căn cứ hải quân tại Pyeongtaek vì lý do là họ đã được cung cấp thông tin một cách quá ít ỏi.

    Vũ khí
    Vũ khí trang bị của con tầu bao gồm:
    ? Tên lửa AGM-84 Harpoon
    ? Hai khẩu súng Otobreda 76 mm/ 62 (OTO Melara)
    ? Hai khẩu súng Bofors 40 mm/ 70
    ? Sáu ngư lôi Mark 46
    ? Mười hai mìn chống tầu ngầm Mark 9
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Đây là một con tầu hộ tống có chức năng săn ngầm nên khả năng trúng phải ngư lôi phóng từ tầu ngầm ở vùng biển sâu 10 -> 20 mét chắc rất thấp. Nếu em là thuyền trưởng tầu ngầm BTT thì em sẽ ra lệnh té nhanh vì con mồi vừa xương mà thành quả thì chẳng to tát gì.
    Theo em thì có thể đụng phải thủy lôi thả vật vờ - nhưng một con tầu 1.200 tấn gẫy làm đôi trong 5 phút ---> liệu sức nổ của thủy lôi có lớn được như vậy.
    Khả năng cao nhất là nổ kho vũ khí của chính con tầu này mà thôi,
    Được hongsonvh sửa chữa / chuyển vào 15:08 ngày 29/03/2010
  8. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Mừ đúng thiệt, Mẽo nó viện trợ cho thằng Hàn thế nào mà lại tầu chiến còn thua tầu hàng thế này.
    Đồ quỷ
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 15:03 ngày 29/03/2010
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn lại tiếp tục rùi. Khi nó nghiên 90 độ là nó lật rùi. Từ lúc nó nổ đến lúc nó lật là cả 2-3 giờ.
    Xem lại hình, thì vị trí ngang chân vịt của con 772 là chính tháp pháo sau, đường chuyển đạn của tháp pháo 76mm. Như vậy, điều này hợp với lời các nhân chứng là tiếng nổ kéo dài 15 phút.
    Đây là hình ảnh con đầu tiên của class này, bệ phóng
    [​IMG]
    Con này giống con 772
    [​IMG]
    772
    [​IMG]
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Như vậy, có hai lý do dễ xảy ra nhất.
    Một là, bị bắn bằng ngư lôi hay vướng thuỷ lôi lạc.
    Hai là, nổ đạn 76mm trong xe vận chuyển dưới hành lang giữa hầm đến tháp pháo đuôi. Điều này xảy ra sau khi tầu này đánh nhau với cái gì đó dến nay chưa rõ, có thể là chim. Nó nạp lại cho đầy đạn tháp pháo đuôi rồi phát nổ, cắt ngang tầu chỗ chân vịt, phần đuôi rời ra sau 5 phút và lập úp (phần đuôi này là giá bánh lái, ở trên và phía sau chân vịt). Do thiết kế cực kỳ tệ, nên lỗ thủng ở đuôi dẫn nước dọc một hành lang nào đó trong hầm, làm ngập nước một bên tầu, sau khoảng 2 giờ tầu lập nghiêng, thêm một giờ nữa thì chìm.
    Còn nguyên nhân số thương vong cao ? không bàn cãi gì cả, đây là sự ngu ngốc và dã man chỉ Hàn Xẻng có. Tầu không có phương tiện cứu hộ, thiếu hệ thống thông tin có sự đảm bảo tối thiểu của cái điện thoại, phà đi qua không cứu. Các thuỷ thủ không có xuồng, buộc phải nhảy xuống biến và chết cóng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này