1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu Hàn quốc bị đánh chìm?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 28/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Có tiếng nổ trong 15 phút nữa, thì cũng có thể trong 15 phút nổ đấy, bom đạn hoặc dầu chảy nổ đánh thông cửa ngăn khiến nước tràn ngập nhanh.
    Mừ giờ tin thằng nào cũng khổ, tàu chìm sau 3 tiếng hay là chìm trong 3 tiếng, ngay lúc nổ xong thì thằng thuyền trưởng bẩu là tàu đã lật, lật rồi không nhẽ cân bằng lại để sau những 3 tiếng mới chìm.
    Mí lị theo thời gian thực kể thì còn đứng vẫy kêu cứu trên bong, thì quả thực lính Hàn quá ngu, còn biết vẫy được thì đi mà kiếm phao mà mặc, quả tình không có phao nữa thì đúng là cái đò ngang của mấy mụ già phá Tam giang.
    Giải thiết đặt ra là tàu chìm nhanh hơn cái thông tin đưa ra là 3 tiếng, chắc khoảng 15 phút là úp ngược, khí thoát chưa hết nên đáy vẫn nổi lên như trêu ngươi -> Truyền thông nói dối.
    Nói chung là mù mờ, ông GS chửi cũng chửi in ít thôi. Thiết kế nó xẻ hai máy nhưng chạy đều là được. Lâu nay nó vẫn đi bình thường, sao chả chửi, nó rụng lại chê thiết kế là thế nào. Mà đuôi đâu mà đuôi, đuôi văng chỗ nào mới tìm thấy sáng nay thôi.
  2. dunghenry

    dunghenry Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2008
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Thông tin Hàng Xẻng đưa ra là trúng mìn thuỷ lôi.
    http://dantri.com.vn/c36/s36-387535/tong-thong-han-quoc-lenh-quan-doi-san-sang-sau-vu-dam-tau.htm
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Dù Bắc Kim có cố ý đánh đắm thì Nam Kim chúng vẫn cần bưng bít. Do có quá nhiều vấn đề đặt ra, nên chúng nó sẽ bưng bít cho đến khi bọn chóp bu thuxeeps với nhau mọi chuyện ổn thoả và có các phương án ững xử hợp lý với dư luận.
    Sau đó, hài hước là tai nạn thương tâm này sẽ mở đầu cho một lô các món thầu đầy ăm ắp vàng. Hương phát trienr này đặc sệt như nước Mèo, rồi đến ngày chúng lại mong một tai hoạ như thế này để mở đầu một đợt thầu khoán mới.
  4. SU27VN

    SU27VN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Trên báo Tuổi Trẻ có 1 hình minh họa:
    [​IMG]
    Theo hình này thì việc tàu bị gãy làm đôi không phải là kết quả của vụ nổ.
    Vụ nổ xảy ra ở phần đuôi tàu, nước tràn vào phần đuôi tàu làm cho nó bị chìm xuống, phần thân trên còn lại có lẽ được các thủy thủ đóng các cửa ngăn nước lại nên ko bị nước tràn vào. Điều này dẫn đến việc đầu tàu sẽ bị nhấc bổng lên cao trong 1 thời gian dài, lâu dần bộ khung tàu ko chịu nổi nên sẽ bị đứt rời ra, lúc này phần thân trên mới bắt đầu chìm.
    Y như là 1 Titanic vậy
  5. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Titanic hình như là chổng mông lên
    Hiện giờ tin tức báo chí khá trái ngược, bên Mẽo thì bảo là ko có bằng chứng cho thấy TT dính vào còn mấy lão Hàn thì nghi là trúng mìn TT.
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Theo tớ đoán thế này.
    Nổ vài phát và đuôi rời ra luôn - trong phát đầu tàu lập tức nghiêng ngay, chứ không phải là dìm ngửa. Nghiêng cho nên các cầu thủ Hàn xẻng mới rút cửa, tử thủ ở khoang chống nước. Và tàu có thể đã chìm rất nhanh khi nghiêng, cũng có thể sau khi nghiêng tàu tiếp tục bị nổ cho nên hai nửa chia tay:
    mượn tạm hình phúc:
    [​IMG]
    Với cấu tạo này, lật nghiêng phát khoảng 10 phút, một số trên bong còn trực sẽ out xuống nước và một ít nữa chưa hoàn hồn thì có thể đã nổ tiếp phát (?) nữa, nó ụp từ từ luôn. Và vì đang kín khí nên sáng hôm sau người ta vưỡn thấy cái bụng lèo phèo. Và họ phỏng đoán là còn sống 69 tiếng nữa nhưng giờ chắc ngủm hết rồi.
    Tàu nghiêng hẳn bên phải, có thể ngay trong cú giật đầu tiên, mạn phải một số em đã bất tỉnh nhân sự. Nước từ khoang đuôi giật lên có thể đã khiến một số đồng chí khác im lặng là vàng.
    Để ý kỹ, là chưa có thấy thằng thủy thủ nào - kể cả thuyền truờng bảo tôi đã đóng cửa cứu nạn. Đơn giản là vì hoàn toàn bất ngờ.
    Khoang đáy - đấy theo hình phúc trên nhìn khá rõ,. Con tàu này có lẽ đã úp rất nhanh. Sau đó chìm từ từ.
    Được home124 sửa chữa / chuyển vào 14:58 ngày 30/03/2010
  7. ongtom

    ongtom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/08/2008
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Bác Phúc,
    Tarantul nhà mình có 04 gas turbine mà ? 02 động cơ hành trình và 02 khi tác chiến (chạy đủ tốc mới bắn được, đồng thời để phắn cho nhanh), mà hình như Tarantul đời cũ dùng động cơ diesel cho hành trình thì phải ? Nhà em đã từng đứng phía trên hầm máy nhìn xuống, thực sự không thấy vách ngăn giữa 02 hệ chân vịt (hay được tháo ra khi bảo dưỡng máy móc ?). 02 trục chân vịt cũng được đấu // để đồng bộ tốc độ quay nếu muốn.
    Cũng khó có thể nhầm, vì em được một anh bạn trong ngành hải quân giới thiệu trực quan, anh ấy rất am hiểu và đã sửa chữa thành công nhiều sự cố về hệ điều khiển của các gas turbine này.
    Hay là Mol nó khác một chút ?
    Được ongtom sửa chữa / chuyển vào 16:08 ngày 30/03/2010
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái này là kịch bản giống của Titanic. Nhưng cái tầu cỡ 1200 tấn mà gấy đôi được khi đặt đuôi hẫng thì khác, Titanic to, ngay cả cỡ tầu Titanic ngày nay cũng không gẫy, đừng nói là tầu chiến cỡ chỉ 1 ngàn tấn.
    Theo mình, phần lớn số chết đang ngủ ở khoang dưới thân, trong khi nước ngập khoang trên, nên tầu mới trên nặng dưới nhạ nghiêng đi rồi lật. Như bạn home124 tả trên đó.
    Còn cái đuôi theo các nhân chứng kể là rời ngay sau 5 phút, nên mình mới phán nó bị gãy hay nổ đúng ở khoang máy. Cái đuôi còn nổi đến hôm sau, tức là nó còn khá kín, nên vết phá ở khoang máy là hợp lý.
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tặng các bác sơ đồ bố trí động cơ dạng phổ thông của các tàu nhỏ dạng này:
    [​IMG]
    a- là tàu chạy theo hệ Diezel-Turbin khí
    b-tàu theo hệ diezel
    Các thuật ngữ về hàng hải các bác dịch hộ cho chuẩn, tớ không thạo.
    Còn cái tàu Hnà quốc thì té ra class này đã được dừng sản xuất từ 1993 (theo globalsecurity) tức là thiết kế tàu không phải ưu hạng.
    Nguyên nhân gây nổ: khi đã quyết tâm đổ cho mìn tức là nguyên nhân ngoại lực là chắc chắn.
    Chỉ có điều tại sao thời điểm đó lại có đàn chim di cư đêm??
    Tại sao một quả mìn trôi lang thang lại phang đúng khoang máy.
    Quá nhièu điều không thể giải thích, nhất alf với các dữ kiện như hiện nay.
    Chắc phải 40-50 năm nữa mới biết chăng.
    Như quả Maddox tự rạch mặt ăn vạ ấy.
  10. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nội thất các tàu dạng Project 206- Soviet:
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này