1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Hỏi thật nhé! Huy phúc học lớp mấy rồi? Hay tốt nghiệp trường gúc gồ chấm cơm?
  2. vivaforwin

    vivaforwin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    60
    Dù hắn google search nhưng có hệ thống, người đọc vẫn có thêm thông tin bổ ích như vậy cũng rất tốt. Chứ làm gì có ai am hiểu nhiều lĩnh vực như vậy được đâu.
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Hắn có cái đúng có cái sai đấy nhé! Hắn chỉ tìm kiếm tổng hợp thôi, không sâu lắm đâu.
  4. luongmy

    luongmy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/12/2010
    Bài viết:
    1.559
    Đã được thích:
    1
    Dù sao củng thank hắn cho dù hắn củng bắt đầu lên cơn Rabies rồi !
  5. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Phúc đấy à, sau vụ P3 và P8 bên box ky thuat lặn lâu thế. Cho tớ hỏi Nga ngố đã làm xong cái động cơ AIP cho bọn Lada chưa?
  6. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đúng là phải sử dụng cánh lái để khử mo men xoay phản lực do động cơ gây ra. Còn nước dằn để cân bằng tĩnh. Nếu không khử mo ment này tàu tuy không lật xoay được nhưng rung lắc rất mạnh.
    Moment phản lực của động cơ tuy không thắng nổi moment cản do trọng lực gây ra nhưng tạo độ rung lắc cũng rất khá.
  7. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047

    =))=))=))=))

    Mấy cái máy bay vận tải ấy giá bèo mà, Ấ Độ mua cho Mỹ đổi lấy quyền di Pakistan, có gì phải xóc lọ. Ấn Độ chuyển sang máy bay, trực thăng, xe tăng... hàng Nga, từ 100% hàng Tây. Liếm đít Mỹ Pakistan đã có ngày này, quỳ gối dâng đất cho Khựa đổi lấy tiền trả nợ liếm đít Mỹ.

    Đó, ẤN Độ nó hạ cố mua cái máy bay đó, có mấy tỷ bạc đá đít đồng minh đó. Còn ngồi đấy mà xóc lọ. Rồi chính quyền dân chủ Pak lên ngôi, dân Pak căm thù Mỹ, Ấn Độ nó xời tái cả thượng cả hạ. Mà tương lai Ấn Độ nó thu hồi nốt Afghanistan.

    :)):)):))

    vãi đái chó dại xóc lọ.

    ===




    Lada chạy lâu rồi. Nga đang bàn đến hai lớp tầu mới là Amur 950 và Amur 1650. =)). Vì cái AIP mà Lada phải zip lại quá nhiều, gây lỗi thiết kế, nhưng nó đã khắc phục được rồi.

    Còn bản thân 877 và 636 đừng nói là 1650 hay 950.... đều đã lắp được AIP. Họ lắp bằng các modul pin nhiên liệu Siemens (oxygen-hydrogen fuel cells), đặt thay thế chỗ các ắc quy cũ. Nhược điểm, của cấu tạo này là nó phức tạp khó quản lý được lỗi. Ấn Độ cũng đã có nhập cái này và đang bị nghi gây ra nổ tầu vừa rồi.

    1650 và 950 thì đã được bố trí riêng chuyên cho AIP, cũng là pin hydro. Nhưng khi thiết kế trước như thế này thì không phải chia ra thành các modul nhỏ, khối nạp điện tập trung, khí hydro và oxy chạy pin chứa trong các bình khí nén, quản lý được các sự cố theo phương pháp truyền thống, như khối nạp pin trước đây và các khoang chứa khí nén trước dây.

    Liên Xô đi trước thế giới về AIP nhiều, sau 1991 có tụt lại chút thôi bạn ạ. Trước đây, Liên Xô đã bắt đầu sản xuất lớn pin natri-lưu huỳnh. Pin này có dung lượng rất lớn so với pin lithi, và rất bền. Nhược điểm của ắc quy natri-lưu huỳnh là nó chỉ làm được các modul lớn từ cỡ ô tô tải trở đi, vì nó chạy ở 300 độ C. Người ta làm các modul đóng trong phích đá Liên Xô, các xe bus sẽ được thay thế các modul này như thay than tổ ong hay thay bình gas bếp ăn. Các quy trình này được làm ở Kharcov, về sau sang Ucraina và chột hết. Pin natri-lưu huỳnh rất bền vì điện cực của nó là Na và S nóng chảy, chất điện phân là Na2S. Na2S được hòa tan vào một số chất khác, khi toàn bộ quả pin nóng chảy nó bắt đầu hoạt động. Thiết bị được thiết kế để có thể dùng như pin dùng một lần hay ắc quy, nó sẽ nung chảy lõi bằng một mạch điện khởi động và duy trì nhiệt độ đó theo cách rất tiết kiệm nhiệt trong cái phích đá Kharcov..


    Lúc đó, có 3 con đường làm pin. Nhật đi theo lithi-điều này Liên Xô cực lực phải dối vì nó làm mất đi nhiên liệu tương lai của lò nhiệt hạch, mỗi viên pin bằng cái cúc áo Nhật bán bây giờ tương đương cả ngàn tấn than. Liên Xô như trên, nhưng không làm được pin nhỏ. Đức cũng ko làm pin nhỏ (cả Xô-Đức đều hướng tới các pin nhỏ rẻ tiền dùng một lần bằng các điện cực rẻ tiền như sắt-than, giờ đây là một chỗ trống thị trường). Đức đi theo pin nhiên liệu, họ thành công khi có kỹ thuật nano cho phép làm các lưới lọc tinh vì lọc ion H+. Giá của "nhiên liệu" cho pin Đức là H2 và O2 rất cao, chứa cồng kềnh... nhưng bơm được.

    Pin nhiên liệu của Siemens cũng có yêu cầu phát triển như Nga là hoàn toàn không dùng nguyên liệu hiếm và dự trữ chiến lược. Không như anh Nhật Bản xời vã tài nguyên quả đất. Cái giá của anh Nhật Bản bây giờ là TỶung Quốc nó xíc cỏ nguyên liệu chiến lược. Tuy nhiên, đất hiếm thì chịu, còn lithi thì anh Nhật vừa tung tiền ra qua mặt Trung Quốc ở Boliva. Nhưng chính vì thế anh Nhật Bẩn lại bị lừa, bây giờ thì Tầu Khựa nó bán pin lithi rẻ bèo =)). Cái bản chất của Nhật là cái kỹ thuật nó xây dựng nên không có gì quá công phu nên quá dễ nhái.

    Mặt khác. Cả Nga và Đức đều đặt ra yêu cầu quản lý sự cố khi nạp pin. Vì vậy, quân Nga không mua của Siemens các modul nhỏ lắp trên các tầu 636 cvì 636 không có các khoang chuyên dụng. Còn lithi Nhật Bẩn thì nổ tưng bừng thế nào ko cần nhắc lại nữa.

    Và đương nhiên, lithi Nhật Bẩn không thể dùng cho tầu ngầm. Nó có giá quá cao nếu dùng như than tổ ong, tốc độ nạp chậm, công suất / thể tích quá thấp.

    Các AIP chạy pin nhiên liệu khác trên thế giới cũng mua kỹ thuật Siemens cả thôi. Vậy nên Nga chẳng có tụt hậu sau thằng nào cả đâu bạn ạ. Người Nga chỉ chưa muốn thay lớp tầu 636 nhanh vì một lý do khác. Đó là, khi chuyển sang AIP, thì giá vận hành rất đắt, nên các Amur đều phải thu bé lại, không còn mạnh mẽ như trước. Cấu hình 6 ống lôi 2300/3100 tấn.... được định hình từ thời Lira 705 1968. Thay đổi gần nửa thế kỷ cấu hình này đi kèm thay đổi lớn cả chiến-kỹ thuật, huấn luyện..... và cả các vũ khí mới được phát triển cho cấu hình tầu mới.








    =))=))=))
    Trên thế giới, thì có Nhật tự làm AIP, nhưng là AIP giả bạn ạ.:))

    Nếu theo các chó dại sủa thì AIP là loạn cào cào. Thật ra, AIP là máy đẩy không dùng không khí. AIP pin nhiên liệu của Siemens vẫn là các ắc quy, nhưng có thể bơm nhanh được các điện cực thay cho nạp, bơm điện cực như bơm nhiên liệu thường. Tất nhiên nó cũng ăn được nhiên liệu thường để nạp thay cho bơm. Mặt khác biệt nữa là pin này có dung tích rất lớn, cái "pin" bây giờ chỉ là nơi phản ứng hóa học sinh điện, còn các chất tham gia H2 và O2 nén lại cả đống ở chỗ khác.

    Và tất nhiện tầu ngầm hạt nhân là AIP phổ biến nhất.

    Thế tại sao Lira 705 là tầu ngầm được trang bị thật đi nhanh nhất thế giới, lại nhường chức năng cho các hậu duệ cùng cấu hình nhưng chạy ắc quy bò ra ? Đó là do điện tử 1960-1970 phát triển tột bậc, máy nghe âm thanh nhậy. Nhờ nghe được hạ âm, các nhà khoa học Liên Xô phát hiện ra hiện tượng hạ âm phản xạ ôm theo mặt biển đi rất xa.
    (những diều này mình đã nói bên ktqsnn, sau đó mõ xóa bài, các tác phẩm lấy dữ liệu đó nhưng xuyên tạc xuất hiện ở *******.org và quân sử, bên hoang sa Lira lặn sâu 1300 mét, bên quân sử thì âm thanh tuyền đi xa bằng cách truyền xuống đáy biển bùn đá hấp thụ -tán xạ rất mạnh)

    Lỉa-705 và các hậu duệ là Paltus 877 và Varshavyanka 636 có cấu hình giống nhau, đó là các tầu ngầm tấn công phục kích, nhiệm vụ cơ sở truyền thống của tầu ngầm. Khác với các tầu này, Yasen kà tầu ngầm tấn công theo dõi các tầu chiến lược địch để tiêu diệt khi chiến tranh. Vấn đề là, tầu ngầm hạt nhân phải luôn luôn chạy tuốc bin trong lòng biển, điều đó gây ồn, và khi máy điện tử nghe âm thanh rõ hơn thì không chấp nhận được. Tất nhiên là Liên Xô và Nga không chấp nhận được chứ Mỹ thì có cái đệch.

    Lira-705, là loại tầu ngầm tấn công chạy nhanh nhất thế giới, nếu như không tính trước Lira có Anchar 661 chỉ có một chiếc mang tính thử nghiệm. Anchar có concept khác, nó mang đạn bay trên không khí, đạn có cánh diệt hạm tốc độ cao. Nhưng Anchar cũng là phục kích. Vì cái hiện tượng phản xạ hạ âm theo mặt biển mà Lira phải nhường ngôi cho... rùa.

    Các rùa 877 và 636 sau đó chạy ắc quy, cái tưởng như đã lỗi thời. Đến đây thì Mỹ chào thua. Mỹ chảo thua không đóng được tầu ngầm ắc quy , vì ngày nay yêu cầu khác hoàn toàn, dùng ắc quy là để êm, tầu Mỹ không êm thì dùng làm gì.

    Như vậy. Nếu như là dùng AIP mà không tính đến việc khác, thì bạn mèo lợn ạ, thì dùng lại Lira 705 đi cho nó lành. Đương nhiên pin Siemens có dung tích cao đến mấy thì cũng khóc thét về mặt dung tích trước Lira -705 đủ nhiên liệu 40 năm chạy mạnh mẽ. Tất cả các lò này đều dỡ khi mới chỉ dùng phần nhỏ nhiên liệu vì tầu lạc hậu, tháo ra dỡ vỏ lấy nguyên liệu đóng tầu khác. Lira thông thường 8 năm thay nhiên liệu cho an toàn nhưng nó đủ chạy như trên. Đặc biệt, lò Lira là loại lò cứu tinh của năng lượng và CO2 cho nhân loại, nó đốt cái đống DU của Mỹ đủ điện cho Mỹ trong 1000 năm không xả CO2.

    Mình được các bạn gửi cho nhiều bài báo vè AIP trên khắp đại hội đồng báo chí chó dại. AIP là cái gì các lợn các chó không biết, nhưng cũng sủa loạn tùng bậy.



    Bây giờ, bạn mèo lợn đã biết tại sao tầu ngầm AIP của Nhật Bản là đồ giả rồi nhỉ. Nhật bản không có pin nhiện liệu như Siemens, và không muốn mua của Siemens, hoặc Siemens không muốn bán. Cái quân sự và quỹ công Nhật Bản khác gì Mỹ, rặt lũ thủ dâm ăn cắp rửa tiền.

    Nhật Bản sử dụng phương án dễ nhất, ai cũng hiểu, là dùng chất oxy hóa như H2O2 đốt nhiên liệu không cần không khí. Loại tầu ngầm này Nhật Bản đã thử sản xuất theo chuyển giao của Đức trong WW2. Bạn mèo lợn thấy không: người ta đã tránh động cơ nhiệt mới chuyển sang ắc quy, còn đây nó dùng động cơ nhiệt. Cùng là động cơ nhiệt thì 1000 lần cả cái mả tổ nhà nó không bằng lò hạt nhân.

    tức là, Nga Đức hướng tới tầu chạy ắc quy, chứ không phải AIP. Còn chó dại làm hàng lởm thì bảo Nga-Đức đang chạy AIP chứ không phải ắc quy, và chúng đuổi theo bằng AIP. Chúng cũng bảo, tầu ngầm hạt nhân không phải AIP, vì hạt nhân tầm thường quá. =)) Cái trò ****** của thằng Nhật Bản nói như thế bạn ạ.

    Người Nga cũng thạo làm các máy đẩy lớn bé chạy H2O2. Các ngư lôi siêu tốc lừng lẫy của họ chạy bằng máy này, nghi Kursk nổ vì rò H2O2. Nhưng các máy của ngư lôi Nga hơi khác Nhật. Máy ngư lôi Nga là tuốc bin và piston đốt trong.

    Người Nhật sử dụng các động cơ piston đốt ngoài, các động cơ piston đốt ngoài có nguyên lý như máy hơi nước, nhưng không dùng hơi nước tải nhiệt, mà dùng chất khí nặng-có nhiệt dung lớn. Nếu như mô tả chi tiết, thì động cơ piston đốt ngoài có hai khối piston, mà đơn giản nhất là 2 piston. Một khối lấy khí nóng vào sinh công. Một khối lấy khí lạnh vào bơm. Khí tải nhiệt được nén từ piston bơm có lưu lượng bé, sẽ đi qua lò đốt, nóng lên, sang piston sinh công có lưu lượng lớn, giảm áp giảm nhiệt. Từ bên piston sinh công khí được đẩy qua làm mát rồi sang piston bơm. Các động cơ này có hiệu suất cao hơn piston hơi nước, hiệu suất kém tuốc bin hơi nước, nhưng nhỏ gọn và quán tính nhiệt nhỏ hơn nồi hơi, cồng kềnh và nặng hơn máy nổ, rất bền và tin cậy vì đóng kín như block tủ lạnh..

    H2O2 khá rẻ, nó có giá khoảng 1 USD / 1 kg (100%). Một xưởng không lớn có công suất 3 ngàn tấn / tháng được sản xuất sẵn hoàn toàn tự động chỉ việc bê về dùng. Người ta cố gắng dùng các chất đốt ít thải CO2 và rẻ như khí tự nhiên hóa lỏng propan. Khi tầu lặn, thay cho 14 cân CH2 mang theo, thì nó phải mang thêm 102 cân H2O2 10% là 116 cân, tỷ số nguyên liệu chạy máy so với dùng không khí là 8 lần, trong thực tế hơn đến 10 lần vì người ta thường dùng H2O2 không 100%.

    sau khi đốt, CO2 được làm nguội ở vỏ tầu giáp nước biển, nén tan vào nước biển.

    ========================



    Bạn ạ, nếu thao các quan điểm AIP lừa đảo ấy thì Nga cười phá ra, nó chạy hạt nhân cho nhẹ nợ. Vì các quân đoàn chó dại sủa rinh trời, nhưng thật ra hạt nhân là thứ AIP phổ biến nhất. AIP không hạt nhân cũng được nghiên cứu dùng cho tầu ngầm từ lâu trước khi có hạt nhân làm việc này. AIP H2O2 nhưng với máy đốt trong gọn nhẹ hơn nhiều đã được Đức dùng WW2, Đức đem thiết kế cho Nhật nhưng Nhật Bản chỉ thử nghiệm. Bên Nga cho đến nay các cỡ to nhỏ của thứ này vẫn dùng để đẩy ngư lôi với kiểu tuốc bin và đốt trong gọn nhẹ ưu việt hơn nhiều.

    AIP đó của Nhật là đồ lừa đảo, vì nó có máy nhiệt, gây ồn, không theo yêu cầu khi Lira-705 bỏ hạt nhân là không chạy máy nhiệt khi phục kích. Với Nga, thì Nga cười bò ra bảo tao bỏ Lira từ lâu rồi, AIP của Lira chạy 40 năm cơ, chứ 10 ngày như chúng mày ko đáng liếm đít nó.=)):))>:)[:P]

    Nhưng các chó dại cứ nghển cổ lên sủa : Nga không có AIP tự trồng =)). Thế hạt nhân không là AIP thì là cái lợn gì hả các chó dại. Nga nó thiết kế cho cái khoang chứa pin SIemens, mia Siemens mà dùng.





    Mỹ thụt hậu quá xa về tầu ngầm. Ngoài chuyện không làm nổi tầu ngầm không hạt nhân.

    Về tầu ngầm chiến lược đến nay Mỹ vẫn là lớp Ohio đã quá cổ lỗ. Từ đó đến nay Liên Xô đã trải qua 2 thế hệ. Đó là các 941 Akula (NATO Typhoon), là thời kỳ không hạn chế START, tầu mang những đạn lớm nhiều đầu đạn chạy chất đẩy lỏng. Rồi dến thời kỳ các 955 Borei mang Bulava, với chiến lược đầu tư thêm tienf cho các đầu đạn trong thời kỳ hạn chết START, tên lửa Bulava bay thấp và mang thiết bị né đánh chặn, mang chất đẩy rắn. Đi kèm với điều đó là tên lửa Mỹ dâm chân tại chỗ.

    Về tầu ngầm tấn công hạt nhân. Mỹ đã cố làm lớp Seawolf có tính năng nhanh 35 sâu 600 cho bằng các tầu ngầm tấn công hạt nhân Liên Xô. Nhưng thất bại, thay cho 30 chiếc trong kế hoạch nay chỉ có 3 chiếc USS Seawolf (SSN-21) ; USS Connecticut (SSN-22) 'USS Jimmy Carter (SSN-23) . Cả ba chiếc đều đụt như các tầu Mỹ khác không đạt tham vọng thiết kế ban đầu, nhanh 25 sâu 250. Thậm chí tầu ngầm tấn công hạt nhan Mỹ không đi nhanh và lặn sâu bằng tầu chiến lược Nga, kẻ đi săn đi chậm đi nông hơn trâu bò thồ hàng. Vì điều đó, Mỹ bỏ lớp Seawolf , đóng lớp Virginia, chấp nhận những tham số đó.




    Nếu như khốn khổ về tầu ngầm Mỹ có Đài Quốc. Mỹ mấy con ww2 về tập bơi, đợi nghển cổ, 60 năm qua ko có tầu Mỹ, vì dưới sức ép Tầu thì không ai dám bán cho Đài trừ Mỹ. Mấy thế hệ thủy thủ đã chết già chôn mục xương rồi chưa có tầu.
    =))=))=))=))
  8. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Thế cái khinh khí cầu anh quạt quay tít ấy nó có tấm lái ko ? =))=))=)) Hàng lô các tầu ngầm mình dẫn trên có cái nào có lái đâu, chúng nó lái lực đẩy chân vịt, có cánh lái dek đâu mà cân bằng chống rung.

    Mà này, cái tầu nổi chân vịt quay tít có cần "khử mo ment này" không, có rung ko. Thế phản lực ở chân vịt tầu nổi nó đi đâu hết rồi ?

    Bạn là cái người đờ đờ, loại này nghiện nói chữ, mà có hiểu mợ gì đâu. Nhìn thấy cái tầu ngầm nó tròn đều tưởng bên trong nó tròn đều. Bên ngoài là cái vỏ có cái sàn boong đấy ạ, còn bên trong của nó khác ạ. Thấy nó tròn đều là tưởng nó quay.

    Cái tầu ngầm nó nổi lên nó có méo đi ko, bạn ra đó bạn lắc xem nó có rung ko.

    mình dek mún nói chiện với bạn nữa, đơ bỏ mợ.
  9. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Caí lô bạn dẫn ấy và cả khinh khí cầu gì đó nữa, không có cánh lái và thăng bằng thì nó chỉnh hướng bằng mồm à? Mớ hổ lốn, cái thì một động cơ, cái thì 2 động cơ nhưng bố trị quay ngược chiều. Riêng tàu nổi, trên mặt biển sóng rất mạnh và hình dáng của đáy tàu khiến không phải xem xét vấn đề này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Thế các cậu mần 1 cái có moment quán tính bằng cái chân vịt rồi cho nó quay ngược như mấy chiếc Kamov không được hay sao mà phải đi cải với cái thằng khùng ấy hả?

Chia sẻ trang này