1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Nói chung lái tàu ngầm hoặc máy bay nó không giống như lái xe đạp, xe máy hoặc tàu thủy mà nó rất Yo - most!
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Với cách bố trí thiết bị như thế này (tất cả Acquy máy phát điện &các khoang chứa nước dằm những thứ nặng nhất )như thế này thì liệu lực tác động của chân vịt của tầu có thắng nổi không [:D]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    @suhomang. Phải có số liệu mới biết được. Tùy theo vận tốc quay và công suất của máy. Nhưng tôi nghĩ, với lực đẩy được cả khối này di chuyển thì nó cũng khá lớn đấy nhé. Không tầm thường đâu. Nó sẽ khiến con tàu luôn ở trạng thái ổn định không bền, có thể hơi nghiêng nghiêng dù ít dù nhiều.
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Em thấy có 2 cái cánh đuôi ở con 636, kiểu cũng như cánh cố định thằng bằng cho mũi tên , sức cản của nước đủ để chống tàu không bị xoay chăng :-??
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Cái đuôi nó không cố định đâu, vẫn có phần có thể điều khiển.[​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    @suhomang Thanks bạn nhé! Những bức ảnh rất rõ nét về cấu tạo của tàu ngầm. Nhìn rất rõ bộ 'xương sống' và 'xương sườn' của nó. Đúng là 2 lớp vỏ làm việc độc lập không như ông Huy phắc kia nói.
  6. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Cậu huyphuc có biết tí gì về tàu ngầm đâu:-w Chúng ta đang bàn về tàu ngầm loại 1 chân vịt khi đi ngầm thì cần làm gì để bù dạt mũi tàu và như đã nói là dùng bánh lái chứ không phải két dằn. Chiên da chô cô pai săn ngầm của chúng ta lôi vào một lô tàu lặn, khí cầu để đấu với tàu ngầm rồi gào lên tháo chạy.

    HP em lần sau thấy HP anh thì nhớ đeo khẩu trang đầy đủ kẻo cãi nhằng văng nước dãi sang người anh Huyphong nghe chưa[-(
  7. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    ngày mai sẽ có thằng phóng **** biến thành lợn và liệt não ngay kkeeke
  8. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    lại phải copy lại cho các lợn

    636 Varshavuanka có công suất ngầm 4000 kw, tốc độ cao nhất đi ngầm 10 m/s như vậy lực đẩy của nó là 4 triệu oát chia cho 10 bằng bốn trăm ngàn niu tơn bằng 40 tấn. Cứ cho rằng cái chân vịt nó ko nghĩ đến chuyện đẩy tầu đi mà chỉ vặn tầu cho nó to thỏa thích

    đem 40 tấn vặn 3 ngàn tấn trong cái l mợ các chó dại à.

    Cùng cỡ đó, 705 Lira có công suất gấp 10 lần là 400 tấn, cũng còn khướt mới lấy chân vịt vặn được thân tầu.

    khi sủa, thì phải nhìn lại mình , đã là lợn đừng có sủa như chó.

    Tầu ngầm có lái nghiêng xoắn ko như khinh khí cầu, ví dụ, khi bắn lôi ra thì tầu sẽ nghiêng xoắn đột ngột nên máy tính sẽ cân bằng tầu bằng lái trước khi bơm nước dằm từ bên này sang bên kia để cân lại, nhưng lực lái đó rất nhỏ so với nước dằm.






    Trích:
    FromtheStars viết lúc 01:59 - 03/09/2013 [​IMG]
    Caí lô bạn dẫn ấy và cả khinh khí cầu gì đó nữa, không có cánh lái và thăng bằng thì nó chỉnh hướng bằng mồm à? Mớ hổ lốn, cái thì một động cơ, cái thì 2 động cơ nhưng bố trị quay ngược chiều. Riêng tàu nổi, trên mặt biển sóng rất mạnh và hình dáng của đáy tàu khiến không phải xem xét vấn đề này.


    =))=))=))=))=))

    http://ttvnol.com/gdqp/p-25175293#post25175293


    cái đầu bạn nó vừa ngu vừa đơ. Mới chỉ cách có mấy post mà bạn đã quên rồi.

    Mir lái bằng lái hướng lực đảy của 3 chân vịt, làm gì có cái cánh lái nào phản lực.

    Còn các tầu ngầm dưới đây lấu đâu ra cái cánh lái nào.

    Chẳng lẽ cứ post xong 1 trang lại phải copy thế này dán vào cái mõm con lợn.


    cái này nó có cánh lái xoắn nào hả lợn (bấm vào cho to) . Mà con lợn con chó nào dám bảo cái này nó lộn ngược lên được vì cánh quạt động cơ quay

    [​IMG]



    Cái này cũng lấy cái gì ra để lái xoắn chống phản lực cánh quạt, cũng mả tổ con lợn nào dám bảo cái này nó lộn ngược lên khi cánh quạt quay? (cũng bấm vào cho to)
    [​IMG]


    Cũng bấm vào cho to. Cái nổi tiếng lấy lừng này lái xoắn bằng mả tổ nhà các lợn lảm nhảm à.
    [​IMG]



    Trích:
    huyphongvvs viết lúc 17:07 - 02/09/2013 [​IMG]
    Tàu ngầm loại 1 chân vịt khi chạy tiến thì chân vịt tạo ra mô men đẩy mũi tàu dạt một góc ở hướng nghịch với chiều quay chân vịt. Muốn khử dạt khi điều động tàu di chuyển, người ta sử dụng bánh lái chứ không sử dụng két dằn. Két dằn chủ yếu phục vụ cân bằng tĩnh để khống chế độ nghiêng chúi và lúc lặn/nổi không chạy máy đẩy hoặc máy đẩy chạy số thấp.


    Lại có con lợn này, mấy thằng bên quân sử vào mùa Rabies . với cái Mir này dùng bánh lái xoắn chân vịt thì tầu phải lộn tùng phèo. Liệu cái tầu này phải chạy vận tốc bao nhiêu để bánh lái xoắn ngược lại nổi chân vịt.

    [​IMG]




    con này thì nó bẻ bánh lái ở l mợ mấy con cẩu nhiễm Rabies bên qs ra cân bằng
    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 884x600.[​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 884x600.[​IMG]







    Con này chắc lộn tùng phèo trong lòng biển
    [​IMG]



    hay là cái bánh lái kia dùng để xoắn l mợ các con cẩu Rabies
    [​IMG]








    Tầu ngầm là một vật thể trôi nổi bằng lực Archimedes, thế thì việc gì phải nghĩ về việc nó lộn lên hay lộn xuống, nó xoắn hay nó vặn. Cái tầu nổi có bao giờ nó lộn ngược đâu nếu nó chưa hỏng hay chưa bị đám qs phun cho dịch Rabies . Cái khinh khí cầu có bánh lái đâu mà nó trên ra trên dưới ra dưới, cái khinh khí cầu khác gì cái tầu ngầm, hay cái tầu ngầm khác cái khinh khí cầu là dó đám chó Rabies bên qs nó chế ra ?

    Mà hỏi những cái thằng trốn lính bên qs đó, ăn gì mà lên cơn Rabies đến mức đó. Hết cái để sủa rồi à, sang ttvnon đây này, HP cởi quần chế cho một núi topic ra mà sủa.

    Việc j` phải xoắn đến cả Archimedes với tầu ngầm, Archimedes đã bao giờ lộn ngược đâu. Hay là vẫn phê đoạn anh HP "chống trên mũi nhọn" lộn tu quay lên trên đinh quay ? Muốn phê nữa sang đây anh HP quay luôn cho.

    À, đây
    http://ttvnol.com/quansu/p-24007343#post24007343
    sau khi mõ xóa HP ở đây, thì có mấy cái tác phẩm bên qs về sornar số - và chiến thuật tầu ngầm dàn hàng nganh thành chiến tuyến với tầu nổi của giáo sư đoàng, với cái bên *******.org Lira lặn sâu 1300 mét.. =))=))=))=))=)) . Làm bác Hòa húng lên đóng tầu ngầm Trường Sa lẫy lừng.

    Ối xời, HP chưa ngứa 10 đầu ngón tay gõ tầu ngầm như năm ngoái gõ vệ tinh đâu, qs tiếp tục tọng ****** vào cực khoái đê, thả cho tự do :)). Bao giờ HP có hứng gõ tầu ngầm hay súng trường lúc đó nhắn sau [:D].



    Cả cái lò qs nó Rabies hết rồi sao ?





    ===============================

    http://vimeo.com/67746800
    Mõ cũng thích sủa nhở.

    Thế sao xe tăng máy bay súng trường nó ko làm chết 1 lần đi. Đến đơn giản như khẩu súng trường còn cải tiến cải lùi liên xoành xoạch nữa là tầu ngầm.

    Nhu cầu của mó dễ dàng thỏa mãn ở đây
    http://dochoitinhyeu.com/do-choi-tinh-duc/duong-vat-gia-cho-nu/

  9. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Lada nó trang bị 2010 rồi. Khi sử dụng thiết kế gặp sự cố là thường mõ ạ, nhưng người ta đã tiếp tục chương trình này từ lâu rồi, mõ sủa khí muộn.
    http://en.rian.ru/military_news/20120727/174805860.html


    "nhật mà AIP chó dại thì mõ cũng bái lão"


    Vậy nhật là gì ? tại sao mõ phải xóc lọ cho nhật, câu trả lời duy nhất là: mõ liệt não.

    mõ ơi, thế nhật có cái vũ khí gì cao minh, máy bay, súng trường, xe tăng, tầu nổi, tầu vũ trụ.... mà mõ bảo nhật có tầu ngầm tốt ?


    đó là tiên đề, có hai tiên đề mõ ạ. Một là, mõ liệt não. hai là, tầu ngầm của nhật là tầu ngầm rởm.

    ========================



    Học thuyết quân sự của Mỹ cao minh quá, nên Đài Loan khôg có lấy một mẩu tầu ngầm. Dưới sức ép Trung Quốc, thế ưgiowis chỉ có Mỹ dám bán súng cho Đài. Mỹ kinh tầu ngầm điện thì đài khinh luôn tầu ngầm. Đại mua mấy con ww2 về huấn luyện đợi dài cổ 60 năm, mấy lứa thủy thủ đã chết chôn mục xương, vẫn chưa có tầu ngầm.
    =))=))=))=))


    Kết quả à gần đây Đài Loan phải chuyển phỏm sang Tầu. Đài Loan đã rút quân khỏi điểm đối đầu truền thống kinh môn. Đieuf đặc sắca là gần đây Đài Loan hộp tác vớiTrung Quốc nhái lại tên lửa hành trình Pháp Some, phiên bản của Đài là Hùng Phong.


    Mõ sử dụng ****** cũng cao nhở.

    =============



    Mỹ không có lớp tầu ngầm nào thay thế Ohio . =))

    Ohio được thiết kế từ thời 197x =)). Chính xác hơn, chiếc đầu tiên của lớp Ohio SSGN-726 khởi công 1976, hạ thủy 1979 , nhận nhiệm vụ 1981. CHo đến nay các Ohio vẫn được hoán cải dùng tiếp vì Mỹ vẫn chưa hề có thay thế.


    Từ đó đến nay, không chỉ tầu ngầm mà tên lửa đã phát triển rất nhiều.

    Và ngay từ lúc đó, thì Ohio cũng quá yếu so với các tầu ngầm Liên Xô. Các tầu ngầm Mỹ không có thép chống nhiễm từ, lặn nông và đi chậm, độ sâu tác chiến thấp. Ohio có tốc độ 20 hải lý / giờ, độ sâu 240 mét. So với tầu ngầm chở đạn chiến lược Nga 25 và 400, tầu ngầm tấn công Nga 35 và 600. Đó là Nga đã dừng đóng các tầu ngầm 41 và 1000 , do Mỹ quá đụt, các tầu như thế phục vụ vào thời đó và đóng trước thời đó, như Lira, Anchar, Plavnik .

    Tiếng ồn do tầu ngầm Mỹ tạo ra gấp 1,5 lần tầu Nga do không có lớp cao su dầy da cá heo. Lớp cao su này hấp thụ âm thanh từ sornar chủ động, dập xoáy cuộn nước giảm lực cản và giảm âm thanh đến sornar thụ động.

    Điều lợi của Mỹ là số lượng tầu ngầm trực chiến của Mỹ rất lớn. Liên Xô và Nga tuy đóng rất nhiều tầu ngầm nhưng lại chỉ trực chiến lúc cao nhất 30-50 chiếc, hiện nay là 10. Ví như Lira chẳng hạn, lò hạt nhân của nó thiết kế 40 năm mới hết nhiên liệu, nhưng mới dùng phân nhỏ đã bỏ.

    Lò của Lira là lò chì, nó được chọn vìu cự an toàn cho phương tiện di chuyển, kể cả khi trúng đạn vỡ tan thì lò vẫn tự đông lại. Điều này đã được thử nghiệm kỹ cả tronhg tình huống hỏng trên chiếc K-27 ở lớp trước. K-27 gặp sự cố, người Nga đánh đắm tầu chờ giảm xạ, đầu năm 2013 mới trục về tháo lấy sắt, hoàn toàn ko rò phóng xạ trong thời gian chờ giảm xạ. Các tầu ngầm khác đều phải neo nổi và chăm bẵm khi chờ giảm xạ, cho đến khi đủ an toàn để tháo lò ra.

    Lira là loại lò tương lai của loài người, vì nó có hệ số sử dụng uran khoáng rất lớn, 40% nếu vận hành hết tuổi nhiên liệu mà không tái chế, và 60% nếu tái chế. Lò nước nhẹ chạy điện bên Mỹ chỉ 1-2%. Nước Mỹ thải ra nửa triệu tấn DU phơi sa mạc, con số đó nếu đem trộn với Pu tái chế cũng của Mỹ, đem cho Lira ăn, thì đủ điện cho Mỹ trong 1500 năm, một ngàn năm trăm năm, mà không thải giọt CO2 nào. Nước Mỹ rất nhiều lần đàm phán mua loại lò này, kể cả Mỹ đã thiết kế các trạm điện vaanj hành lò này và chào bán HT9. Nhưng người Nga không bán, vì họ giữ giá uran và các năng lượng khác đang ở mức cao.

    Tuy nhiên, mặt dân sự, thì Nga đã thiết kế các lò chì khác cho nhà mát điện là các lò chì nguyên chất đã làm giầu Pb208. Vì vậy loại lò của Lira ( SVBR ) chỉ được dùng cho quân sự. Nó có kích thước nhỏ gọn. Do giá thành nên cũng chỉ có lớp Lira là tầu ngầm hạt nhân nhỏ chạy nhanh được dùng.

    Hiện nay, nhiên liệu của Lira được ủ giảm xạ và định kỳ tháo ra tái chế thử nghiệm để lấy số liệu cho công nghiệp hạt nhân trong tương lai.


    Với cấu tạo lò neutron nhanh truyền nhiệt bằng kim loại nóng chảy, lò Lira có tỷ số tái sinh lõi CBR cao xấp xỉ 1. Các lò lớn loại này đạt lớn hơn 1 nhưng Lira là lò nhỏ neutron thoát ra vỏ nhiều. Nhiên liệu cháy được trong Lira không hao đi nhiều, mà nhiên liệu chỉ cần thay để đảm bảo mới an toàn. Lira có tuổi nhiên liệu tối đa 40 năm nhưng lịch thay thế là 8 năm để an toàn. Các tầu ngầm hạt nhân khác của Nga dùng lò nước nhẹ có lịch thay nhiên liệu từ 3 đến 8 năm. Cũng là cấu tạo SVBR nhưng ở ngành phát điện dân sự lịch này là 1-3 năm.



    Trước đây, các trạm phát điện cơ động nổi của Nga dự định sử dụng SVBR cùng loại với Lira. Nhưng Putin nhất định phản đối. Ban đầu, các lò này là các trạm phát điện HT9 định bán sang Mỹ, nhưng cả chính trị Mỹ-Nga đều phản đối kịch liệt vì nó phá giá năng lượng đang rất cao, Nga xuất khẩu, còn Mỹ là hệ thônhgs điện hạt nhân của giun sán giòi bọ cũng mua dịch vụ nhiên liệu Nga (chiếm 50% giá thành điện sau thuế nhập khẩu 100%).


    Các chó dại sủa liên hồi về AIP, loạn cào cào, mà sao quân sử đẻ ra lắm chó dại thế không biết, phủ sóng dịch chó dại khắp các báo.

    Thật ra, AIP phổ biến nhất trên đời này là tầu ngầm hạt nhân chứ sao, phải không các chó dại, đã sàng mắt ra chưa =)).

    AIP hóa học được phát triển trước khi có hạt nhân , và đến khi có hạt nhân thì người ta dừng phát triển. AIP hóa học đã được ứng dụng ở Đức. Đức cũng đã chuyển giao cho Nhật, nhưng Nhật không thực hiện nổi trong WW2, chỉ thử nghiệm trong các tầu ngầm cảm tử. Nga cũng rất thạo và chế rất nhiều ngư lôi chạy AIP bằng H2O2.


    Như đã nói trên, Nga và Đức phấn dấu đến tầu chạy pin và ắc quy, chứ Nga và Đức không phấn đầu đến AIP. AIP của họ là pin hydro-oxy, chỉ là một loại pin. Nguyên nhân chúng ta đã nói rồi. Tầu chạy pin cực kỳ êm, là hố đen trong lòng biển làm quân Mỹ kinh sợ suốt 30 năm qua, chuyên đi nghe trộm các cuộc tập trận của Mỹ, sau đó cởi truồng nhô lên mặt biển báo cáo qua vệ tinh =)).

    Nếu như dùng AIP, thì đã có Lira, thế có cái lỳ do gì để nói hạt nhan không phải AIP hả các chó dại . Liệu có loại AIP hóa học nào lại nổi phần mười của hạt nhân. Lira chạy 41 knot, ngâm liên tục trong lòng biển hàng năm trời và chạy hết tốc độ liên tục ít nhất 8 năm liền. Liệu cái AIP của chó của lợn nào lại nổi phần trăm con số đó . =))

    Nhưng các giun sán giòi bọ lừa đảo, nói rằng Nga-Đức phấn đấu đến AIP. Trong khi thực tế là Nga đã cho AIP Lira nghỉ hưu và thay thế bằng 877 Paltus, sau đó là 636 Varshavyanka. Có lẽ các lợn còn mơ hồ. Sự tật là 705 Lira và 877 Paltus, sau đó là 636 Varshavyanka, là các tầu ngầm có cấu hình phần quân sự và chiến thuật hoàn toàn giống nhau. Chúng có choáng ước nổi/chìm 2300 / 3100, mang 6 ống lôi trước. Chiến thuật chính của chúng là cắn trộm ỉa bậy, đánh phục kích. Trước Lira cũng có những tầu 6 ống lôi như thế nhưng to hơn nhiều vì chưa zip gọn lại được.

    Sau 636 Varshavyanka, Nga dùng các pin bơm được , pin hydro-oxy, để mạnh hơn các ắc quy thường, vì nhiên liệu bơm cho chúng đắt và chưa được ít trên tầu, nên từ đây phải thu bé tầu lại. Chính điều này là lực cản lớn ngăn cản Nga thay thế, vì đòi hỏi phải thay thế cả chiến thuật, vũ khí, huấn luyện lại....


    Như vậy, tại sao Nga bỏ AIP 705 Lira chuyển sang chạy ắc quy 877 Paltus . Điều dĩ nhiên là vì Lira có máy nhiệt chạy trong lòng biển, là cái tuốc bin, nên ồn. Chạy ắc quy-pin thì đương nhiên là cực êm.

    Type 214 Đức là Amur Nga chạy cái gì , chạy AIP ? Dạ thưa, đúng là chúng chạy AIP, nhưng thực chất chúng là đích phấn đấu của Nga-Đức, là các tầu ngầm chạy pin-ăc quy.

    Tuốc bin của Lira tuy ồn với tầu Nga nhưng êm bằng chán vạn các máy piston.

    như vậy, lấy cớ Nga-Đức đi đầu trong việc dùng AIP, Nhật Bản mua AIP dùng máy nhiệt chạy piston, là lừa đảo. Tầu ngầm Nhật chạy AIP kiểu Nhật là tầu ngầm giả. Người Nga đương nhiên sẽ không dùng hướng đó, đơn giản là vì họ chưa muốn quay lại lớp Lira, hoặc hiện đại hóa lò nhạt nhân vào thời này nhỏ gọn và rẻ hơn nhiều.
  10. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Đọc xong bài của lão này mới thấy là :

    "Hiện tại không đọc bài lão thì sẽ không liệt não,
    Đọc xong là liệt não"

    Nghĩa là lão này viết sai, viết dại để làm người khác liệt não.

    Tớ thấy lão chỉ tung hứng cho LX nhà lão thôi chứ lão có nhìn lại gì tại thời điểm hiện tại, Akula của lão sắp bị vứt xó !!! Công nghệ hiện đại như lão nói AIP vượt trội đấy, ra hồn gì? Tàu ngầm thì tai nạn liên tục....

    Lão ơi, đừng có mà lên cơn ở đây nữa. [;))]

Chia sẻ trang này