1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Thế mới gọi là lão Phúc. Vụ P8 orion ở bên box kỹ thuật làm anh em cười một trận thiếu vỡ bụng, lão mất tích một thời gian giờ lại sang đây chiến tiếp. Phúc được gọi rồ Nga cũng đúng với lão ấy cái gì Nga cũng nhất, Nga chưa làm được thì tất cả những thằng khác có làm cũng chỉ là hàng lởm, lão viết tràng giang đại hải cốt làm đau đầu thằng đọc, hồi đầu e còn đọc chứ giờ chỉ nhìn và cười thôi.=))
  2. khesanh1968

    khesanh1968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    0
    =))=)) Bác Phúc đúng là rồ Nga thật, em tưởng tượng thằng con Bác đấy mà chạy thục mạng về khoe với HP " Bố ơi con được học bổng đi du học tại Mỹ" Chắc lão ấy sẽ lăn đùng ra đất và mấy hôm sau cả trăm tờ báo sẽ loan tin" Con hư không nghe lời, Bố tự tử chết thảm" =))=))=))=))
  3. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.141
    Đã được thích:
    506
    Mình thấy thì dù sao bạn ấy cũng giỏi ngoại ngữ và rất chịu khó sưu tầm ấy chứ. Ngặt nổi viết nhiều thì lỗi càng nhiều. Cái này ông cha ta có câu "cóc chết tại miệng" thôi...
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Chém tí cho xôm,
    Cánh quạt quay thì nó sinh ra 2 lực: xoắn (vuông góc trục) và đẩy (song song trục)
    Chỉnh góc tấn cánh quạt vừa đủ thì điều chỉnh được lực mong muốn
    Cánh tuabin máy phát điện chỉ cần lực đẩy, không cần lực xoắn
    Cánh tuabin máy bay phản lực thì ngược lại
    Chân vịt tàu hoạt động cùng nguyên lý nên lực xoắn (vô ích ) người ta sẽ giảm đến mức tối thiểu, so với khối lượng tàu ngầm và lực cản nước thì lực xoắn tác động không đáng kể đến chuyển động thẳng của tàu
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    .Công suất máy sinh ra mo men xoắn. Nói đến động cơ là nói đến mo men xoắn. Mỗi một động cơ, có một thông số moment xoắn cố định. Sao bảo là chỉnh góc cánh quạt là thay đổi được moment xoắn?

    Chỉnh góc cánh quạt sẽ làm lưu lượng nước qua quạt tăng hay giảm trong một chu kỳ quay chứ không làm momen xoắn thay đổi. Có thể lúc đó máy sẽ rồ lên, tốc độ vòng tua tăng (như kiểu không tải). hoặc góc quá lớn sẽ làm máy ì, tốc độ vòng tua giảm (như kiểu quá tải). Hiệu suất của máy thể hiện ở chỗ chọn góc cánh quạt để không gây ra dòng chảy rối, tiêu tán năng lượng động cơ, đảm bảo lưu lượng nước qua quạt tối ưu và giữ được độ bền cho máy. Tính toán cánh quạt cũng rất phức tạp, nếu dùng thí nghiệm thực nghiệm tìm hình dáng tối ưu sẽ nhanh và đơn giản hơn.

    Còn nói momen xoắn là không đáng kể thì xin lỗi. Tôi đấm vào mặt anh 1 cái thì không vấn đề gì. Nhưng mỗi giây, liên hoàn đánh vào thì chắc là có vấn đề đấy.
    Bản thân con tàu đã bố trí cân bằng (Như kiểu con lật đật). Như vậy, chỉ cần một lực nhỏ là phá vỡ cái cân bằng đó (ai xem phim hãy đợi đấy của nga chắc nhớ hình ảnh con sói tập tạ, có con **** đậu lệch một bên như thế nào). Ngoài việc phản lực có thể xoay nghiêng con tàu, nó còn có thể rê mũi như huy phong nói. Nếu chia chiều dài con tàu làm 2 phần có trọng tâm ở một điểm nào đấy thì động cơ còn có thể làm cho con tàu quay quanh điểm ấy bằng 2 lực (lực dọc và mo ment xoắn).
  6. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Bạn bẻ góc cánh quạt song song trục thì bạn có toàn bộ lực xoắn (giống cái động cơ guồng bánh xe của tàu hơi nước kiểu cũ)
    Bạn chỉnh lệch góc nó tạo ra lực đẩy
    tăng cái này thì cái kia giảm
    Đừng viết lằng nhằng làm gì, cứ nhìn thực tiễn mà nói chuyện.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    13.960
    Đã được thích:
    18.624
    Ý của a lú tiên sinh là mình chỉnh cái góc quạt như trực thăng ấy hả? Tầu ngầm chỉnh thế gay lắm tiên sinh ạ![:D]
  8. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Bậy nào, mỗ có nói thế đâu. Nó chỉnh cánh chân vịt từ lúc đúc chứ vừa chạy vừa chỉnh thì bỏ mẹ
    Ông Phỏm ở trên nhầm lẫn giữa torque của rotor và lực xoắn của chân vịt tác động lên tàu nên viết tràng giang đại hải. Chả hiểu mẹ :))
  9. ongtom

    ongtom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/08/2008
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Ai cũng có khi nói bị hớ khi nói hăng quá. Tuy nhiên, mình thấy lão ấy thực sự giỏi, ở rất nhiều lĩnh vực. Mình ngưỡng mộ từ lâu, rất thật.
    Bạn thử bỏ ra 10 ngày, gúc thoải mái đi, ngày và đêm đi, thử xem bạn có thể chiến tốt ở trong một bài mà liên quan đến nhiều lĩnh vực như vậy không ?
    Liên quan đến kỹ thuật mà gọi là chỉ giỏi về ngoại ngữ và chịu khó sưu tầm thì một là bạn chẳng biết gì về kỹ thuật, hai là bạn giấu giới hạn năng lực của mình so với người khác trước mọi người.
    Có thể bạn không tin, nhưng sự thật là, chỉ một cái động cơ điện một chiều kích từ hỗn hợp (học sinh đã học năm lớp 11 thì phải, có lịch sử hơn trăm năm) mà một người bạn của mình tìm kiếm mô hình toán của nó bằng các ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga, Đức (nhờ nhiều người tìm, trong và ngoài nước, trường này viện nọ), mà tìm hơn nửa tháng vẫn chào thua đấy. May sao cuối cùng cũng xây dựng được (cách đây mấy năm). Kỹ thuật là vậy, không chỉ là giỏi ngoại ngữ và biết sưu tầm đâu !
    [r2)]
  10. ongtom

    ongtom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/08/2008
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Bạn linh tinh quá !
    Mômen tỷ lệ với biến thiên vận tốc góc !
    Chỉnh góc cánh quạt là chỉnh tải ! (tải này có thành phần sinh công hữu ích và sinh công ... vô ích)

    ===> Đừng linh tinh nữa !!! [r2)]

Chia sẻ trang này