1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Anh Huy Phong tài giỏi ạ. Nói như cái post trên chắc anh ko rõ lắm. Nhưng anh có thể hiểu hơn sự việc này nếu đọc trong các link này.
    https://sites.google.com/site/angte...-t-m-t-l-c-ch-n-ch-o-cho-n-l-c-l-y-g-c.-108E.
    https://sites.google.com/site/angte...hu-truyen-hinh-ve-tinh/bo-chon-ang-ten-diseqc

    =)) Nói thế để anh rõ, thiên hạ nhiều thằng như quân sử các anh lắm. Chung quy cũng là những ngu, xấu, chuối..... tụ tập với nhau thủ dâm mút dái nhau, có cái gì đâu. Xí was ko đứa nào nó sờ mó thì về la liếm nhau, quy luật mà.

    Anh xem này, thư mục sách vở kinh nghĩa của đám lợn đó chỉ có 2 bản copy những bản nháp của HP về thủ dâm là có người đọc (Chia tín hiệu từ nhiều LNB cho nhiều đầu thu. mổ xẻ lnb!!!!!). 1,5 năm được 1 vạn hít = một chủ nhật của HP. Mang phưn HP về thủ dâm, nhưng cắn lại hết sức chó.
    http://diendanvetinh.com.vn/t2233p60-topic

    Hài vãi, là từ khi HP kể chuyện này trong site, có 1 tuần cái topic cuả lợn đó được 3 ngàn hít =))=)) bằng 1/3 một năm 3 tháng trước đó. :))

    100 triệu dân VC cũng chỉ cần vài ngàn thằng thợ lắp ăng ten, nên mỗi chủ nhật vài ngàn hit quay lại là max rồi. Thậm chí có cái từ sai HP sơ ý rặn ra cũng trở thành thiên kinh địa nghĩa của xã hội các lợn. Riêng với quân sử, HP cũng rặn ra được vài từ tiếng Việt như súng ngắn liên thanh hay chống trên mũi nhọn. Cũng đủ để các anh thủ dâm, nhở.


    anh huy phong ạ, nói cho thật tình, anh ngu như con lợn và điên hơn con chó nó như thế, anh ạ. Các anh tik thủ dâm thì về quân sử nhà các anh trùm chăn, ai dây vào làm j` cho tởm. Anh ra đây có được tí vinh dự nào đâu. Anh về dặn lão đoàng nhà anh như thế, về đấy nổ thỏa lun, đừng có ra đây.
    ==========






    Chúng ta bàn đến động cơ đốt ngoài.
    http://www.oto-hui.com/a776/so-sanh-dong-co-dot-trong-va-dong-co-dot-ngoai.html

    Hồi này rất nhiều chó lợn lên mặt dạy đời. Mình phì cười, các anh quân sử sản xuất hàng loạt chó lợn như thế. Thậm chí thế này, mình có một cái đoạn về ngòi M79 ăn cắp kỹ thuật, trở thành tội ác chống lại loài người. Đoạn đó được copy làm giáo trình dạy học =)) nhưng dưới tiêu đề "M79 là đỉnh cao công nghệ Mỹ" . Các anh mang đại liên 12,7mm lên mặt trận wiki bắn cơ mà. Cứ gọi là trọng liên như các cụ thì lấy đâu ra đại ***************** vô sản liên miên, cải cách giáo dục liên miên, lấy đâu ra triều đại bcs, nhở.



    =))

    Như con chó con lợn này nó nói xấu động cơ đốt ngoài.
    So sánh động cơ đốt trong và động cơ đốt ngoài [15/01/2010] Động cơ đốt trong là một loại động cơ nhiệt tạo ra công cơ học bằng cách đốt nhiên liệu bên trong động cơ. Động cơ đốt ngoài là động cơ được cấp nhiệt năng từ bên ngoài và sử dụng lại nhiệt năng đó để biến thành công cơ học sau đây ta cùng so sánh 2 loại động cơ này.....


    Anh Huy Phong ạ. Anh nghe huy phúc luận văn đây này để biết phúc khác với phong. Động cơ nào cũng đốt bên trong anh phong ạ, nên phát biểu như trên có nghĩa tự xưng là lợn.

    Thật ra, động cơ đốt ngoài là động cơ chủ lực của con người, kể cả là tuốc bin hay pít tông. Con người sở hữu hàng tỷ kw công suất động cơ đốt ngoài và chỉ vài trăm triệu kw công suất động cơ đốt trong. Động cơ đốt ngoài, chủ yếu là hơi nước, chiếm tuyệt đại bộ phận công suất các nhà máy điện và tầu thủy.

    Động cơ đốt trong là loại động cơ pít tông đốt bên trong xi lanh. Ưu thế của nó là quán tính nhiệt thấp, khởi động nhanh, dải công suất rất rộng, dùng cơ động. Nhưng nhược điểm của động cơ đốt trong là đắt, dẫn đến tốn tiền mua dầu, ko bền, hiệu suất thấp....


    Động cơ đốt ngoài hiện nay chủ yếu là các tuốc bin hơi nước, quá nhiệt, nhiệt hơi khoảng 400 độ C, hiệu suất đạt 40%, với chất đốt là than đá rẻ bằng 10-20 lần dầu mỏ. Các nhà máy hạt nhân giữ hơi ở 280 độ C nên hiệu suất chỉ trên 20%. Các tầu ngầm chỉ đạt 15%.

    Giá than đá anthracite Quảng Ninh = loại thượng hạng nhất thế giới = phúc Rồng Tiên để lại, là $80 / tấn, bằng 1/10 giá dầu lửa thô loại rẻ nhất. Nhưng tinh chế ra diesel và xăng thì bao giờ cũng hơn 1 ngàn USD / tấn. Loại dầu cặn dùng cho các nhà máy điện (DO, FO) cũng ko rẻ hơn nhiều.

    Tuy nhiên, đảng vàg nhà nước ta chửi than tưng bừng để bù lỗ diện gió cho các ông chủ Mỹ đốt carbone gấp 15 lần Việt nam theo đầu người. Đương nhiên, đảng và nhà nước chửi bằng chó dại, và các anh quân sử, phụ nữ to dày, mương phò, zái zật vịt ngan, vtc.... là những đàn chó dẫn đầu.
    http://www.khoahoc.com.vn/doisong/m...2_Than-da-ke-tan-pha-moi-truong-lon-nhat.aspx



    Mình dự rằng mấy năm nữa thị trường động cơ đốt ngoài Việt Nam rất phát triển, nên bàn qua chút.



    ==========




    Thứ nhất, động cơ đốt ngoài có cấu tạo đơn giản, rất bền. Với xe máy ô tô tầu hỏa thì đốt trong nhẹ hơn đốt ngoài. Nhưng phóng to ra cỡ tầu thủy vạn tấn thì đốt ngoài nhẹ hơn đốt trong.

    Thứ 2. Hiệu suất máy nhiệt được tính tiến tới cận (T-t)/T. Khoảng cách hiệu suất lý tưởng (T-t)/T đến hiệu suất thật thì máy to rất gần so với máy nhỏ.

    Động cơ đốt ngoài có cái bình nước chống quá nhiệt trong thời kỹ thuật kém, nên nó được phát triển đầu tiên. Ban đầu, động cơ đốt ngoài là một thứ đồ chơi của các quýt sơ toọk Ấn Độ, di căn sang Ả Rập, Ma Rốc, rồi đến châu Âu. Các ông vua bà chúa ko xấu hổ với thằng chèo thuyền ăn than, khi họ sở soạng nhau trên du thuyền. Như đã biết, vào tk 18 thì các phương trình vật lý được áp dụng cho ra loại máy hiệu suất cao.

    James Watt học được kỹ thuật ngăn kéo của một em bé 11 tuổi làm ở mỏ than. Thời bấy giờ, các động cơ hơi nước khá giống động cơ Stirling và khác xa bây giờ. Hơi nước xả vào đẩy xi lanh. Sau đó nước lạnh dấn vào trong xi lanh-ngưng hơi giảm áp.


    ồ, cỗ bàn đã. tí post tiếp.

    giải trí tí, bác ba ra, tớ love bà này =))
    [YOUTUBE]dKV7NY4o3g[/YOUTUBE]
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác Huy Phúc, trước tiên bác trưng quả ảnh động cơ hơi nước dùng cho tầu thuỷ đi cho nó trực quan.
    Nghe Tây đồn động cơ hơi nước hiện đại không dùng nồi súp de như ở tầu hoả cổ. Nó dùng các ống thép dầy cho nước chảy qua thì phải.
  3. ngaongantuhai

    ngaongantuhai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2012
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    705
    Nhận tiện, các bác phân tích luôn xem: động cơ hơi nước hiện đại nếu cũng đốt dầu thì ưu/nhược thế nào so với turbin khí
  4. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Bài dona

    Nội dung bài hát này đơn giản. Nguyên thủy nó là nhạc của vở Opera do một nhạc sĩ Liên Xô viết vào thời kỳ Đức tàn sát Do Thái Ba Lan đầu ww2, tiếng Do Thái Trung Âu. Rồi bài hát được dung dị hóa bằng bản tiếng Anh. Đến bản tiếng Pháp thì đúng là kiểu Pháp, thông minh, lắm lời, văn vở, hạ đẳng, rẻ tiền.... và khuyến mại bản tiếng Việt.

    tiếng Việt
    https://www.youtube.com/watch?v=kExnCScUEeQ

    Pháp
    https://www.youtube.com/watch?v=M8Pkvi5KhwU

    Anh
    https://www.youtube.com/watch?v=7dKV7NY4o3g

    Tiếng Anh như của bai ác Joan Baez và bác ba ra hát bài này thành công nhất
    https://www.youtube.com/watch?v=nnS9M03F-fA
    https://www.youtube.com/watch?v=BqzGZ5AaeSs&list=RD02pPFPCOANfzY

    Chán nhất, và học thức nhất, opera nguyên thủy
    https://www.youtube.com/watch?v=pPFPCOANfzY

    Nội dung bài hát ko có dek j`. Có con bò trên đường đi đến lò mổ à ơi với con én. Con bò bảo sao mày tung tăng thế. Con én bảo , tao ko tung tăng, mà cái số mày phải đi đến lò mổ, còn tao cô cho ăn cho chơi. Mày vui lên, mếu máo thế kia cả thiên hạ cười cho.

    Vậy nên anh huy phong ạ, anh làm lợn cứ làm, còn huy phúc muá bàn phím cứ múa, cô cho thế, kiện j`.

    Nếu anh tik nghiên cứu thanh nhạc, thì có nhiều bài hay hơn của các ca sĩ trên
    Joan Baez - El preso numero 9

    cực kỳ, bài hát hay nhất của dân Do Thái do bác ba ra thể hiện, à vì nu ma cây nu. Lạy chúa cha của vua chúng con, người hãy lắng nghe, 2 ngàn năm mất nước và 70 năm chiến tranh.
    BARBRA STREISAND - AVINU MALKEINU
    à vì nu ma cây nu, sư má ko lê nù.

    Avinu malkeynu nhưng opera, Gia Be****aishvily 2008
    https://www.youtube.com/watch?v=lMp9-QGoCDw
    ==========================






    Chúng ta trở lại với động cơ đốt ngoài.

    Như chúng ta đã biết, thế giới hiện nay chào bán 4 loại động cơ tầu ngầm độc lập không khí, tức là động cơ tầu ngầm chạy tách rời không liên quan đến không khí. Chỉ có duy nhất một loại thật là pin O2-H2 do Nga-Đức dùng. Pháp chào bán loại MESMA Module d'Energie Sous-Marine Autonome, là tuốc bin hơi nước 300 kw đốt bằng cồn và oxy nén lỏng. Thụy Điển chào bán và Nhật Bản lắp máy Kockums, 4x75 kw là dạng động cơ đốt ngoài Stirling, ban đầu lắp trên Gotland-class. Tuy chưa áp dụng ở đâu nhưng một số nước tính đến máy diesel đốt trong ko dùng không khí, chạy H2O2 hoặc O2 nén lỏng.

    Như chúng ta đã đề cập. Mục tiêu của Nga-Đức là né máy nhiệt gây ồn. Loại ắc quy H2-O2 bơm được các điện cực như bơm xăng bơm dầu. Như vậy, việc dùng máy nhiệt đã tự xưng là tầu ngầm giả. Bản thân các máy nhiệt này siêu đẳng đến mức những người mua nó đến khi tầu đóng gần xong mới biết tầu ko nổi được.

    Như vậy, động cơ đốt ngoài ko hay ho gì với tầu ngầm, nhưng vì thị trường động cơ này ở Việt Nam và thế giới sắp nở tung nên chúng ta tám.




    ==============



    Động cơ đốt trong được hiểu là động cơ nhiệt đốt bên trong xi lanh. Vậy nên hầu hết các động cơ nhiệt khác đều là động cơ đốt ngoài.

    Động cơ nhiệt là máy biến đổi nhiệt năng thành cơ năng. Nhiệt năng của động cơ nhiệt có được là bởi phản ứng hóa hoc , gồm các chất đốt và oxy. Với kỹ thuật mới, người ta chứa được H2 và O2 ở dạng lỏng với giá rẻ, nền tảng là các bình chứa titan do Nga sản xuất, sức dự trữ năng lượng cho tầu ngầm tăng gấp 4 lần. Nhưng với những yêu cầu dung dị hơn, khí hóa lỏng và peroxit hydro H2O2, thì ai ai cũng có các AIP tầu ngầm. Phì ra cười với loại máy siêu hiện đại có bản chất là nồi hơi nước.

    Nếu như công bằng. Thì máy đốt ngoài có nồi hơi chuyên dụng, tách biệt chức năng với xi lanh, nên đương nhiên có nhiều hay ho hơn.

    Nhưng vấn đề ở đây là, tại sao người ta dùng nước và ưu nhược của nước. =)) đương nhiên nước rẻ.

    Nước là chất tải nhiệt đầu tiên được dùng, nó hãm nhiệt độ nồi hơi ở dải 100-300 độ C, ko quá nhiệt mặc dù kỹ thuật tk 18 kém cỏi. Như vậy, cái ưu điểm đó ko có giá trị đáng kể ngày nay, và như thế thì cái AIP trên kia ko có gì hay ho cả, nó là thứ hàng giả, xứng đáng với loại tầu ngầm đóng gần xong mới biết ko nổi lên được.



    Đến đây nhiều bạn đã thấy tại sao các máy đẩy tầu ngầm giả lại sử dụng đại trà động cơ đốt ngoài, mặc dù có phương án đốt trong gọn hơn nhiều. Đó là vì, khi đốt bằng O2, nhiệt độ quá cao, những ngành kỹ thuật 300 năm đi nhái Đông Âu ko sử được. Một cái nồi hơi ngâm nước lành mạnh hơn nhiều. Bình O2 lỏng đã có Nga làm titan giá rẻ. Cái màng lọc proton nano ko cần hỏi Siemens. Thế là một cái máy hơi nước là công nghệ cao.=)) Kỹ thuật tk21 :)). Thêm chút, tầu ngầm đã có sẵn ắc quy, máy nhiệt chỉ cần phục vụ nhu cầu xạc ắc quy, ko cần những tính nhất như dải công suất rộng và côn phanh số má....

    Bản chất những cái xưng là AIP trên chỉ là tầu ắc quy. Ví như con cá voi nhà Nhựt Bửn có công suất máy nhiệt 300 kw, cạnh motor 8000 kw.





    Một mặt khác. Cùng một dung tích xi lanh và tốc độ máy. Thì đương nhiên chất tải nhiệt có phân tử lượng gấp đôi sẽ có công suất gấp đôi. Hơi nước là H2O =18, máy Kockums là N2 = 28. Nhưng những cái đó còn xa mới đạt như freon (120), hay các hydro carbon vòng như benzen. Vấn đề gọn nhỏ của máy sẽ đi kèm luôn hiệu suất = điều quan trọng nhất với tầu ngầm.

    Như vậy, việc sử dụng nồi hơi nước là điều quá dung dị, ngu xuẩn, lừa đảo.... vào lúc này. Thật quá xứng với loại tầu ngầm đóng gần xong mới biết ko nổi lên được.



    Một vấn đề nữa khá quan trọng ở động cơ đốt ngoài là quán tính nhiệt quá lớn của nồi hơi, nướng nó cả tiếng nó mới nóng. Mặc dù ngày nay có các nồi ống lửa, nhưng nếu đã có sở hữu kỹ thuật thì đã ko dùng hơi nước, cơ ạ.


    Ta có thể mô tả máy Kockums thế này. Mỗi modul 75 kw. Chất tải nhiệt là N2. Nhưng nồi hơi dùng He, ống lửa và "ông nước"=ống N2 dều đặt trong bình He, He có khả năng truyền nhiệt mạnh, trơ, ko ăn mòn, nhiệt dung rất thấp. Điều này khắc phục quán tính nhiệt. Như vậy, chúng ta đã biết độ phò phạch của các tầu ngầm AIP Pháp và Tây Ban Nha chạy hơi nước.




    Máy Kockums chạy động cơ kiểu Stirling. Tuy nhiên, đây là điều dở. Động cơ Stirling ko hay, nó ko chuyên nghiệp hóa các chức năng nồi hơi và xi lanh.

    ==========




    Nào, nếu như có vài tỷ như ông Hòa, thì chúng ta cùng làm một cái tầu ngầm AIP nhiệt. Bắt đầu từ máy 12 ngựa như công nông, đủ sức đẩy tầu 100 tấn đi 10-20 knot.

    Như chúng ta đã nói chuyện. Một cái động cơ đốt ngoài có ít nhất 3 bộ phận. Đó là,
    bơm nén
    pít tông sinh công
    nồi hơi

    và có thể thêm cái giàn lạnh=ngưng.

    Chất tải nhiệt chúng ta dùng freon 12 hay benzen như đã bàn.

    Máy bơm và pít tông sinh công nhét trong bình gas nấu ăn cỡ to hay chai oxy cỡ to. Kém thì ngâm nước cho lành. Vỏ bình kiêm luôn chức năng giàn mát.

    Áp suất ban đầu của hệ thống 3 cân, sau khi máy chạy nồi hơi 7 cân, 300 độ C, hiệu suất khiêm nhường 15-30%.

    Piston sinh công lấy máy cỡ con min khù khờ 200-300 cc

    piston nén lấy máy cỡ con way 110 cc

    làm lại bộ cam điều khiển xu páp cho cả hai máy

    Truyền động piston sinh công và nén bằng bộ truyền điều khiển được như dây cu ra pu li côn, hay đơn giản là ly hợp. Làm bộ số-nhông-xích kiểu xe máy chẳng có sao.

    Nồi hơi có ống lửa. H2O2 và dầu diesel đốt ở 40 atm, xả ra nước biển. Bao quanh ống lửa là chất tải nhiệt, cách nhiệt với ngoài bằng a-mi-ăng.

    Nếu như giàn lạnh ko chuẩn thì máy sẽ tin cậy hơn nhưng giảm hiệu xuất.

    phần điện có đo áp lực giàn nóng, giàn lạnh, nhiệt độ nóng lạnh, tốc độ máy, và ly hợp bơm-phát động.

    nếu cực xịn thì bôi trơn bằng silicon nặn từ các chị em ra, nếu ko thì dầu 4T cũng được.

    =))=))=))

    chưa đến 2 tạ. MESMA 1 tấn / 1 kw, cái máy 12 ngựa Bông Sen tầu ngầm của chúng ta ko bao giờ nặng đến 8 tấn nhé.


    Ở dưới ngầm đốt bằng H2O2, mỗi lít dầu hết 8 cân H2O2 cộng giá 180 k.

    Còn kéo tầu đánh cá chúng ta đốt than cám cọc 6. $50 / tấn.


    hế hế hế




    Nghe đùa, nhưng mình dự rằng chỉ vài năm nữa các động cơ đốt ngoài sử dụng vật liệu tiên tiến và điều khiển điện tử sẽ tưng bừng. Chúng ko quá to đâu, con 100 ngựa cũng chỉ 2 tạ, xăng dầu ko đáng kể so với chạy xăng dầu đốt trong. Ô tô còn kèn cựa nhau, chứ sà lan tầu cá vô tư đi. Cỡ cực xịn chạy He như Kockums cũng chẳng có gì là hay nhé. Một cái nồi hơi an toàn chỉ cần nén dầu nặng là ko bao giờ quá nhiệt cả. Một cái lò đốt than cám tự động bi h cũng ko khó kiếm, kể cả có chức năng đo CO. Nhưng có cần chi đo CO, chia ko khí ra 2 đường trước sau than là cháy đẹp.
    =))





















    ===========




    cái này mình đã nói rồi.

    Đây là cuộc cách mạng lớn trong thủy âm, vài trò tầm cỡ như hồi có máy điện tử và tầu ngầm tròn đều 196x. Đây là các sonar "polymer áp điện", thay thế gốm áp điện truyền thống, cho ra sonar tấm mỏng. Hiện này trên thế giời chỉ có duy nhất Lada xài sonar tấm mỏng.
  5. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
  6. hoangthohoa

    hoangthohoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    220
    =)) giờ có cả âm nhạc chửi phụ họa nữa cơ à.
    Tặng Huy Phuck cái này. ^^
    Việt Nam tôi có con gà....^^
    [YOUTUBE]u3eVL5A5eKM[/YOUTUBE]]
    [YOUTUBE]4jtyok7BiRY&feature[/YOUTUBE]]
    xl các bác, lạc đề tí. Có tí nhạc cho các bác hạ hỏa. Mấy lại là thằng cha nhạc sỹ này em gặp rồi
    Tính quái quái, hay chửi đời nhưng có tài. Thấy sản phẩm rồi. Còn thành Phuck ở đây
    mềnh mới thấy rất giỏi đường miệng[:P]
    ------------------------------------------------------------------------------
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Động cơ hơi nước có chu trình kín Sinh công => Ngưng => Gia nhiệt => Hóa hơi hoặc chu trình hở Gia nhiệt => Hóa hơi => Sinh công => phắn

    Ở động cơ cổ thì cái súp de là nơi gia nhiệt + hóa hơi, sau người ta cải tiến thêm tý là cái phần hóa hơi đặt ở sát nơi than cháy, thường làm dạng dàn ống thép để tăng diện tích trao đổi nhiệt.

    Nếu lấy điểm cháy của nhiên liệu (nơi phát nhiệt chính) là tâm thì bố trí tuần tự từ trong ra là Hóa hơi, Gia Nhiệt. Trong điện hạt nhân, vì nhu cầu cách ly nước nhiễm xạ nên mới sinh thêm vòng nước lõi, về bản chất cái này thuộc phần lò đốt, nước làm nhiệm vụ truyền nhiệt từ lõi ra, còn các vòng nước ngoài mới là vòng phục vụ sinh công!

    Tầu thủy em mới biết đốt ngoài ở tàu chạy nguyên tử, các tàu nhỏ hơn chạy diesel theo 2 cách: chạy trong động cơ piston hoặc trong động cơ turbin nhiệt, không rõ có dạng lò turbin hơi dùng dầu đốt kiểu nhiệt điện hay không, lót dép ngồi hóng [r24)]
  8. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047


    Các bạn nói đều chuẩn.

    Tuốc bin hơi nước thì không thể ngon lành cành đào như tuốc bị khí gas online. Chúng ta đã bàn đến Hydrogen Peroxide, Hellmuth Walter, 193x. Ông sử dụng tuốc bin gas online. Cái hơi nước mình đã nói trên, nó bảo vệ nồi hơi kỹ thuật kém ko bị quá nhiệt. Nhưng đổi lại, nó cồng kềnh, quán tính nhiệt lớn, nặng nề, hiệu suất thấp....
    http://www.uboat.net/types/walter_hist.htm

    Ống nước và ống lửa đã được dùng từ lâu trên nồi hơi bạn ạ. Nồi hơi sử dụng ống nước dẫn nước trong khí nóng. Nhờ đó khắc phục được quán tính nhiệt. Tuy nhiên, như đã nói trên, trong tầu ngầm sử dụng hơi nước là kém. Đơn giản nhất là dùng N2 hay dầu, ko ăn mòn, bôi trơn tốt. Những máy nhiệt được thiết kế tốt sẽ sử dụng những chất khí có tỷ khối rất lớn , phân tử bền, ko ăn mòn....


    Tuy nhiên. =))

    Vấn đề là chúng ta đã phân tích trên. Máy nhiệt trong các AIP tầu ngầm đã nói trên chỉ có tác dụng nạp ắc quy. Chúng không cần dải công suất lớn, côn phanh số má.... mà ắc quy sẽ đảm nhiệm khâu côn phanh số má.

    Vậy thì, cái lý tưởng nhất chúng ta đã biết, đó là các tuốc bin khí nóng =)). Và vì thế, cái máy Stirling danh tiếng của Kockums chỉ là ******. Thay cho điều đó, các modul tuốc bin sẽ hiệu quả gọn nhẹ hơn nhiều. Thậm chí là các tuốc bin hơi nước chứ không cần khí nóng gas online. Các tuốc bin hướng tâm dễ thiết kế, bền, dễ chế tạo, giá rẻ.... thừa khả năng xạc ắc quy.
  9. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.165
    Đã được thích:
    5.561
    Oạch, đâu phải hễ cứ có cái turbine thì phải là động cơ đốt ngoài. Gas turbine là động cơ đốt trong nhé HP. Động cơ đốt ngoài muốn đạt hiệu suất cao phải có dàn thu hồi nhiệt sơ cấp thứ cấp ùm bà lằng, không thể gọn nhẹ như động cơ đốt trong công suất tương đương được. Các loại tàu bay tàu bò tàu bơi tàu lặn đều dùng đốt trong cả, bởi vì đi đâu cũng phải vác cái động cơ đi theo :D. Chỉ có ngoại lệ là tàu nguyên tử thì như kienev đã nói ở trên là không thể làm đốt trong được (mà gọi động cơ nguyên tử là đốt ngoài cũng không đúng, nó đâu có dựa trên phản ứng cháy). Thằng Mẽo đang chế tàu khu trục mới đây: http://spectrum.ieee.org/aerospace/military/the-electric-warship, chạy điện full-time, phát điện bằng động cơ gas turbine.
  10. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047

    vãi đồng chí. Mình cũng chưa nói turbine gas online là đốt trong hay đốt ngoài, ko có "Oạch, đâu phải hễ cứ có cái turbine thì phải là động cơ đốt ngoài. Gas turbine là động cơ đốt trong nhé HP." .

    Gas turbine ko là đốt trong hay đốt ngoài bạn ạ. Đốt trong hay đốt ngoài là piston. Gas turbine và máy đốt trong đều là các máy gas online = hơi. Các gas online đều dùng chính không khí cháy là chất tải nhiệt, không dùng chất tải nhiệt trung gian như hơi nước.

    "Các loại tàu bay tàu bò tàu bơi tàu lặn đều dùng đốt trong cả, bởi vì đi đâu cũng phải vác cái động cơ đi theo" cái này thì bạn thông thái bằng con bò.

    Hầu hết các tầu biển lớn đều dùng tuốc bin hơi nước. Ví dụ, thiết giáp hạm Bismarck có 12 nồi hơi quá nhiệt hiệu Wagner , 3 tuốc bin . Hiện đại có cu nhét xốp Admiral Kuznetsov dùng 8 nồi hơi quá nhiệt, 2 tuốc bin.

    Các tầu nhỏ và máy phụ của các tầu lớn mới dùng gas online, cả tuốc bin và pít tông. Ví dụ cu nhét xốp có 15 máy phụ đều 1500 kw, 9 tuốc bin và 6 diesel. Tũn Tarantul có 4 máy, 2 máy phụ diesel 4 ngàn ngựa, 2 máy chính tuốc bị 11000 ngựa mỗi máy.

    tuốc bin hơi nước với máy lớn thì không cồng kềnh, mà lại đơn giản và rất tin cậy bền bỉ, hiệu suất cao hơn các máy nổ chạy xăng.

    " Thằng Mẽo đang chế tàu khu trục mới đây: http://spectrum.ieee.org/aerospace/military/the-electric-warship, chạy điện full-time" các tầu mới này dùng điện để truyền động. Tất cả các tầu ngầm điện của Nga đều "chạy điện full-time" , cả 877 và 636 đều thế, có cái gì mà phải lạ lùng.

    ==================





    Vãi cái trình độ đi Mỹ du học của các đồng chí.

    Còn tại sao các AIP tầu ngầm chạy đốt ngoài. Bây giờ lặn dưới biển sâu áp suất 40 atm, thì đồng chí xả khói đốt trong đi đâu. Vì vậy họ mới dùng đốt ngoài, truyền nhiệt từ chất đốt vào hệ thống máy nhiệt đóng kín. Cái đầu bò của đồng chí đã sáng ra chửa.

    Tuy nhiên, vấn đề là đốt ngoài nhưng dùng hơi nước là giải pháp tệ của đám kỹ thuật nhái, 300 năm qua bắt chước Đông Âu. Hơi nước tốn rất nhiều nhiệt hâm nóng và bay hơi. các nhiệt này đều phí đi, không sinh công. Nước có tỷ khối thấp với phân tử lượng 18, nên máy móc cồng kềnh. Các tính chất khác như ăn mòn thì nước bình thường.

    khi chủ động kỹ thuật thì người ta chọn những thứ sau thay nước. Kockums chạy N2 28 chúng ta đã biết, cái đó không phải là hay, chỉ có ưu điểm là rẻ.


    He. He có phân tử lượng rất thấp là 2, máy móc cồng kềnh, nhưng bảo vệ ăn mòn tốt và truyền nhiệt tốt, linh động, dải công suất rộng. Kockums sử dụng He truyền nhiệt trong nồi hơi từ ống lửa sang ống tải nhiệt N2.

    Argon có phân tử lượng 40, cũng rẻ, rất trơ bảo vệ ăn mòn tốt.

    CCl4. Có nhiệt độ bay hơi áp suất thường 60-70 độ, phân tử lượng 152. Chất này thu nhỏ máy móc, nhưng nó có hoạt tính hóa học một chút nên phải chọn lựa các dầu nhớt và hợp kim làm máy.

    Butan hay các hydro carbone khác, được cái rẻ. Máy móc ko gọn lắm. Nhược điểm của chúng là tan vào dầu làm biến chất dầu bôi trơn gốc dầu mỏ.

Chia sẻ trang này