1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    thời gian đầu chắc chắn vận hành chung với chuyên gia ngố rồi, bọn nó thì tuân thủ sách vở lắm, không phải lo, vận hành chung đc 1 thời gian nắm bắt xong xuôi rồi thì cũng yên tâm, ta nổi tiếng về khỏan bảo dưỡng giữ gìn vũ khí mà
    suhomang, yetkieugiamadai thích bài này.
  2. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Thế mày có hiểu tàu ngầm nó trang bị SAM để làm gì ko mà còn hỏi câu ngu thế hả con tinh trùng thất bại kia?
    kojiro_sasakiHaNoiOld thích bài này.
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Hic lướt trên mạng bất ngờ thấy có trang web của báo xxx xxx đăng ảnh tàu ngầm Kilo nhà mình có cả hình ảnh chân vịt không che lại. mình gọi đt vào đường dây nóng đề nghị họ nên gỡ bỏ hay che lại. mình nói không nên tiết lộ hình ảnh chân vịt tàu ngầm
    theo các bác có cần bảo mật chuyện này kg?
    yetkieucu-bo thích bài này.
  4. cu-bo

    cu-bo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    322
    Vấn đề chân vịt tàu ngầm đứng là bí mật,nhưng các bác yên tâm,các cụ nhà mình ko đến nổi "hơ hênh" đến thế đâu.
    Có thể đó là đồ chơi cho các "đối tác" ngắm,khi vận hành thì lại khác nhá.Nhà ta là vua mấy cái vụ đó
    Lần cập nhật cuối: 02/01/2014
  5. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    bác nói lý do tại sao lại che cái chân vịt cho bọn tớ mở mang với.
  6. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047


    Cưa băng đào băng xong lấy xẻng gõ keng keng, hóa ra cái cửa không bọc tí cao su nào.

    Cả cái nước Mỹ tưng bừng hớn hở chiêm ngưỡng siêu tầu ngầm.

    Mình sang đấy xin mở hãng cưa băng hầu tầu ngầm thuê ^!^



    ========

    Pin H2-O2 chỉ là một giải pháp giúp các ắc quy có khả năng trữ như là nhiên liệu thôi. Pin này có trữ năng lớn, và có thể bơm được, nên nó có tính năng của một bộ máy phát chạy diesel. Pin này vẫn còn cái chức năng ắc quy, ở các căn cứ nhỏ, tầu có thể nhận dầu và tự nổi lên sạc. Như mình đã nói, Type-212A cải tiến để lắp pin này từ Type-212 vốn không có.

    vận hành pin H2-O2 không rẻ bạn ạ. Nó sử dụng một loại H2 và O2 rất sạch, nếu bẩn là hỏng pin. Đẻ vận hành cái đó phải nhập khẩu cả bộ hậu cần của nhà Siemens, không đơn giản tí nào. Nhưng cũng có nhiều loại pin khác có trữ năng tốt. Có rất nhiều nước vẫn trông chờ và đầu tư cho các nước Liên Xô cũ phát triển trở lại pin Na-S. Pin Na-S khó bơm hơn pin H2-O2, nhưng trữ năng cũng rất lớn. Phương án xe bus của Liên Xô ngày xưa là làm ra các modul như những cái can dầu, bốc dỡ thay lên xe ở cây xăng. Bây giờ có thể mua bản pin H2-O2 của Nga, Nga vốn độc quyền cả cái cực âm, nhưng cái nhà máy H2 của Nga thì ba hôm lại hỏng, chưa hoàn thiện.


    http://ttvnol.com/threads/tau-ngam-...i-quan-viet-nam.566572/page-261#post-20259398
    http://ttvnol.com/threads/tau-ngam-...i-quan-viet-nam.566572/page-262#post-20262597
    http://ttvnol.com/threads/tau-ngam-...i-quan-viet-nam.566572/page-262#post-20263048
    http://ttvnol.com/threads/tau-ngam-...i-quan-viet-nam.566572/page-263#post-20264318
    http://ttvnol.com/threads/tau-ngam-...i-quan-viet-nam.566572/page-265#post-20265175


    "chuẩn thế hệ" là những cái luyên thuyên, phần lớn những cái xưng chuẩn thế hệ là lừa đảo. Ví dụ, máy bay thế hệ 5 của Tây là ăng ten AESA. Nhưng có thằng nào nói AESA ưu thế gì, thì AESA chỉ có mỗi ưu thế là tạo hướng chùm nhanh. Thế nhưng đó bởi vì là Tây nếu như không AESA thì Tây phải dùng ăng ten lắc chảo cơ học (ăng ten mảng pha hướng chùm cố định), tạo hướng chùm chậm. Còn các Su-30 là ăng ten mảng pha hướng chùm điện tử, quét nhanh trong toàn vùng, thì nó đã như ưu thế của AESA, mà lại không hàm chứa những nhược điểm của AESA đẻ non nhà Mỹ, như tòe tần tòe pha. Vì thế, những máy bay họ Su phủ sơn tàng hình như Su-35 đương nhiên là ưu thế hơn F-22 ở mọi điểm, còn Su-30 ngang ngửa với F-22 nếu tính toàn diện và hơn về hỏa lực, nhưng F-22 vẫn là thế hệ 5.

    Như là cái làn song các lò hạt nhân đội mồ sông lại Gen III+. Rồi thì chôn tất cả với nhau, Gen III với Gen III+ cái gì. Những thằng sủa thuê trùm sò của cái nước Việt Nam này đấy, ví như Vương Hữu Tấn sủa nhà máy điện Phòng Thành vỡ Việt nam không sao, nhờ thế được lên cục trưởng cụ an toàn bức xạ.

    Những cái trào lưu nhồi sọ đó được các chó dại sủa thuê khắp nơi nổ tung trời. Giả sử như chúng ta có tiền mà mua, thì cái chính phủ thối nát cực điểm của ta nó động cỡn lên chúng nó xực lấy xực để. Bọn thực dân nó chỉ cần thế. Tầu ngầm chúng chế ra AIP, cúng như hạt nhân chúng chế ra Gen III+, đều là thức ăn của chó dại các cấp, từ trên đình xuống dưới.


    Về tầu ngầm, các tầu thế hệ 4 là các tầu được Tây coi phải có "AIP". CHúng ta đã biết, lớp Project=chương trình 615 đã có AIP, vậy nó có là thế hệ 4 không. AIP là khái niệm chung chung để nhồi sọ. Mình chỉ lấy ví dụ đơn giản, Nga-Đức bỏ máy nhiệt đi chạy ắc quy cho êm, còn Kockums và MESMA làm ra nhưng cái máy nhiệt chạy pít tông tuốc bin lắp vào ắc quy. Nếu như chạy máy nhiệt, thì Liên Xô cứ chạy Lira 41 knot 30 ngàn kw đi cho nó đỡ lăn tăn.

    Như đó. AIP của Pháp và Thụy Điển là ******. Với nước Thụy Điển thì không ******, vì nước ấy có kinh phí quân sự rất thấp, trung lập, không đánh nhau với ai, là anh em một nhà với Nga-Đức về mặt dân tộc, đúng nghĩa tầu ngầm của nó là phương tiện nghiên cứu khoa học quân sự=đồ chơi nghĩa đen. Nó làm ra để giả sử những tình huống tập luyện, và nếu bán được lãi thì còn gì bằng.

    Còn những nước khác, Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Ấn Độ, Nhật... thì đương nhiên mua ****** về. Chúng ta đã tính, giá của chúng là giá huyền thoại. MESMA là 1 triệu USD * 1 tấn / 1 kw. Tức là cái máy xe way 110 cc nếu mà như thế thì sẽ nặng 6 tấn và giá 120 tỷ vnd. Như mình đã bàn, với cái cỡ đó, thì cứ dùng máy H2O2, hấp thụ vôi, cứ mỗi cân xăng chưa thêm 3-4 cân H2O2 và 5-7 cân vôi, rẻ khối ra. Một cái máy way 110 cc mua gần 1 tấn xăng kèm vôi và H2O2 cũng chỉ 6 tấn, chạy tỹ tã.

    Mặt giá đã huyền thoại, mặt tính năng cũng huyễn tưởng, cái tầu Chương trình 615 195x có 5oo tấn, mà công suất AIP là 900 hp=675 kw; ấy thế mà cái tầu Soryu siêu tân kỳ của thế kỷ 21, 4 ngàn tấn, lại chỉ có 200 kw. Móc ruột cái Soryu ra, thiếu đệch gì chỗ đặt cái 615 vào đấy, tha hồ thủ dâm, còn những ****** tân kỳ khác cứ giữ lại khỏi cãi.

    Đương nhiên với giá trên trời đó, thì Soryu chạy pin lithi, oách hơn ắc quy chì của ta, mặc dù oách không nhiều, nhưng chúng ta vẫn cười nó là ******, nổ máy phành phành, tai người không nghe thấy nhưng máy tính của 636 Varshavianka hét toáng: "Soryu... Soryu", đó là nếu các bạn Trung Quốc share cho chúng ta mẫu âm của Soryu. Thật ra, thì các viện nghiên cứu bên Nga đã có ảnh chân vịt và các tầu hạt nhân đã có mẫu âm này rồi, nên không phải xoắn nhiều. Hạ âm là thế này, một con xe máy mới có thể bô tốt, ko nghe thấy âm dải nghe thấy, nhưng sờ vào xe là thấy xe rung, rung đó là hạ âm, nó vang xa-với cường độ Soryu là ít nhất hàng trăm km, tầu ngầm Mỹ là hàng ngàn km.

    Như chúng ta đã bàn. Nga Đức chuyển từ máy nhiệt sang pin-ắc quy cho êm. Còn ngược lại, các ****** lắp máy nhiệt vào pin-ắc quy để làm hàng giả. Đó là các máy nhiệt chạy piston Kockums và máy tuốc bin hơi nước MESMA. Nguyên nhân họ phải là hàng giả là. Hiện nay, chỉ có Nga-Đức chung nhau một sản phẩm là pin H2-O2, cái này là pin-ắc quy, nhưng trữ năng như là máy phát diesel. Các nước liếm đít Mỹ không dám xài hàng Nga độc quyền thì phải dùng setoy. Và cũng phải nói rằng, các động cơ nhiệt đó khá hấp dẫn với Ấn Độ muốn nhái. Chính trị Ấn Độ khá phức tạp, họ phải đảm bảo một lượng đơn hàng nhập khẩu vũ khí nhất định từ các nguồn Tây Âu-Mỹ, trong một thời gian dài chuyển ào ào sang phía Nga. Gần đây đơn hàng nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới Jaitapur của Pháp có vẻ thất bại.

    Chúng ta đã biết, các pin điện cực H2 được Liên Xô phát triển lâu đời. Cực âm của chúng là các kim loại được hoạt hóa, Nga nay độc quyền, do quá trình công ty Norilsk-Nickel mua và khai thác các mỏ kim loại hiếm khắp thế giới (kể cả bên Mỹ) rồi tích trữ để đó như phụ phẩm rẻ tiền. Nhưng Nga chỉ có mặt lẻ, còn lại các giải pháp tổng thể khoa học-kinh doanh thì Siemens mạnh, nên có liên doanh này. Ở các nước khác, họ phải chấp nhận những cực âm vô giá trị thực tế vì quá đắt hoặc quá yếu, thông thường nhất là Pt.

    Các MESMA và Kockums đều chỉ cần một chìa khóa kỹ thuật là bình chứa O2 lỏng làm bằng titan, có gốc kỹ thuật Nga, nay bán khắp châu Âu giá rẻ. Nó quá thiếu kỹ thuật so với pin H2-O2, và Chương trình 615 Quebec đã xài từ 80 kiếp, hoàn toàn không hề có giá trị gì hiện đại cả.

    Thực chất về AIP , tiêu chuẩn thế hệ 4 là như thế. AIP là một khái niệm chung chung không có giá trị được đám chủ chó chúa lợn chế tạo ra như một mặt hàng cám chó để các đại lý cám toàn cầu chế biến. Về bản chất, AIP của Pháp MESMA và Thụy Điển Kockums, được các nước Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản... dùng là các hàng giả lừa đảo.

    Chúng ta có thể khảo sát.

    Cả MESMA và Kockums đều là các máy đốt ngoài. Các máy đốt ngoài là các máy không lấy trực tiếp khí cháy gian nở đẩy máy chạy, mà khí chát đốt chất giãn nở trung gian. Ở đây MESMA đốt O2 lỏng và cồn, đun nước đẩy tuốc bin. Còn Kockums đốt nóng He qua nồi hơi có truyền nhiệt N2, khí He gian nở đẩy máy Stirling.

    Lợi ích của máy đốt ngoài ? Các tầu ngầm này đều đốt được ở áp lực rất cao, dễ dàng bơm sản phẩm cháy ra ngoài.
    Và nhược điểm của các máy đốt ngoài ? Đương nhiên là chúng quá công kềnh đắt đỏ đến mức vô lý trên, 1 tấn x 1 triệu USD / 1 kw.
    Công suất thực của các MESMA và Kockums. Cả hai đều có 200 kw-300kw bới tầu khoảng 3 ngàn tấn như 636 Varshavianka. Công suất ấy quá bé so với máy tầu. Ví dụ, Soryu 4200 tấn chìm, có 4 máy Kockums, 200 kw, trong khi motor máy điện của nó là 8000 kw. Như vậy,m máy Kockums của nó chỉ là máy nạp ắc quy. Điều này là vô lý, vì khi ẩn nấp phục kích nó cần chạy máy Kockums liên tục.

    So sánh với các giải pháp cũ, các tầu ngầm Đức do Hellmuth Walter thiết kế chế tạo, và Chương trình 615 Quebec của Liên Xô những năm 195x. Thế thì, các máy AIP của các tầu Đức-Xô này đều là các máy chính khi lặn ngầm, có công suất lớn. Hellmuth Walter cho máy Type XVIIB 1900 kw, còn Chương trình 615 Quebec là 675 kw, trong khi tầu Hellmuth Walter chỉ hơn 400 tấn chìm, Chương trình 615 Quebec 500 tấn chìm. Như vậy các máy Đức-Xô này thoải mái ngủ im khi ẩn nấp, sau khi bật, nó co cẳng chạy mới cần nổ máy.

    Cả hai loại máy Đức Xô nói trên đều là đốt trong. Hellmuth Walter dùng tuốc bin khí cháy-hơi nước. Chương trình 615 Quebec là diesel chạy bằng oxi lỏng. Hellmuth Walter đốt bằng H2O2, nén sản phẩm cháy lại cho hoà tan với nước bơm ra ngoài. Chương trình 615 Quebec hấp thụ bằng vôi. Như vậy, nhờ dùng đốt trong nên các máy này gọn nhỏ công suất đủ dùng.

    Như vậy, điều đầu tiên thấy ở Kuckums và MESMA là chúng quá đắt và yếu đến mức vô lý. Chúng ta đã nói, không thể so sánh chúng với pin H2-O2. Pin này có thể dùng như một máy phát không có bộ phận nào chuyển động khi phục kích, nạp điện cho các ắc quy, khi co chạy thì chạy cả hai.

    Như vậy, nếu như chấp nhận sử dụng các máy nhiệt trên, thì Xô-Đức có công suất lớn hơn nhiều, mà vẫn im lặng hoàn toàn khi nằm đáy biển phục kích, chỉ bằng các giải pháp 194x và 195x. Vậy nên các máy Kockums và MESMA không đem lại bất cứ lợi ích nào.

    Thực chất, các hãng bán đồ làm tầu ngầm home made bán đầy các cỗ máy AIP nhiệt-cơ như vậy với giá rẻ bèo. MESMA và Kockums chỉ có giá trị lừa đảo.

    Và, một mô hình tàu ngầm chạy AIP nhiệt-cơ hoàn toàn khác cấu hình năng lượng của các tầu ngầm dùng MESMA-Kockums. Đó là, chúng có các máy đẩy lớn chạy trực tiếp máy nhiệt như Hellmuth Walter và Chương trình 615 Quebec, khi chạy ngầm hết công suất mới dùng đến chúng, chấp nhận ồn. Hoặc chí ít, cũng lai , có thêm một máy phụ nhỏ như MESMA-Kockums nạp điện, mà vẫn chạy máy AIP lớn khi chạy. Những đặc điểm đó dẫn đến thay đổi quá lớn cấu hình tầu ngầm, và các lợn chó không thiết kế nổi.

    ===



    Máy hơi nước thì không có gì lạ, nhưng chúng ta đã bàn tại sao MESMA lại dùng cồn. Các chất đốt cháy trong ô xi đặc kinh dị như thế nào thì ai cũng biết, do đó, nhiệt độ hỗn hợp cháy lên đến 3-4 ngàn độ C. Khi đốt chất đốt bằng oxi mà để lấy nhiệt chạy máy, người ta phải đốt từ từ bằng hỗn hợp trộn rất lệch, sau đó bổ sung dần. Thường đốt như bếp dầu, ban đầu bơm nhiên liệu thiếu oxi, làm mát hốn hợp cháy đến đâu bơm thêm oxi đến đấy. Như vậy không quá nhiệt hỏng nồi hơi.

    MESMA dùng cồn vì đơn giản nó không thiết kế được buồng đốt như thế. Lúc định dạng ban đầu sai, sau không sửa được. Cồn có nhiệt năng êm dịu hơn và không có muội tắc ống lửa.


    ===

    Còn máy Stirling. Chúng ta ai cũng biết cấu tạo cơ bản của máy nhiệt pít tông. Đó là , nó có một bình nóng và một bình lạnh, giữa là máy bơm và pít tông sinh công. Pít tông ăn khí nóng ỉa khí nguộu, kéo máy nén, máy nén ăn khí nguội bơm vào buồng nóng. Máy Stirling là cái máy lẩm cẩm gộp luôn chức năng nồi hơi vào đầu xi lanh, nên từ 200 năm nay nó là cái ****** thú vị chưa từng được áp dụng. Muốn biets cái ****** ấy nổi tiếng thế nào thì hỏi Gúc dòng NASA ; Stirling.

    Như vậy, chẳng có ai dùng cấu tạo máy Stirling trừ các ******. Một cái máy nhiệt tử tế nhất sẽ tách chức năng nồi hơi ra khỏi đầu xi-lanh, chuyên nghiệp hóa chúng, để có hiệu quả lớn.

    Hậu quả của cả hai loại máy lẩm cẩm trên là quá đắt, quá công kềnh.

    =====



    Chúng ta biết lịch sử của ngành ****** tầu ngàm có từ lâu đời. Ông Narcis Monturiol i Estarriol năm 1867 đã lấy kém đốt thay than chạy máy hơi nước, thay cho lẫy kẽm đó chạy pin kéo máy điện. Ông ấy tuyên phát minh ra tầu ngầm ủng hộ Mỹ, quyên được hơn 170 kg vàng.

    Với Mỹ thì tầu ngầm còn là vấn đề quan trọng hơn nhiều. Tầu ngầm đẻ ra độ chó má của ngành hạt nhân Mỹ, đã ưn vã quặng hàng đầu của nước Mỹ, cạn trước 1990. Họ đã đốt quặng đó trong 30 năm, thay vì chúng đủ đốt 1500 năm. Chính ngành tầu ngầm Mỹ đã đưa lò nước nhẹ thành lò phát điện cuả thế giới.

    Vì vậy, cái độ chó má của ngành tầu ngầm và hạt nhân Mỹ thì vô cùng. Bọn Pháp Nhật chỉ là đệ tử lìu tìu.
    Lần cập nhật cuối: 02/01/2014
    LarvaNH, suhomang, heorung16096 người khác thích bài này.
  7. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Ụ nổi thì muốn chìm, ụ chìm thì phải nổi tơ hơ.
    Cái nhẽ là "chúng ta guếc hông hai lòng với TQ";)

    Về kỹ thọt thì các bạn chắc cũng chả cần lo: cái chân vịt loại này nó mấy cánh thì TQ lạ quái gì. Cái cơ bản là vân vằn trên cánh giảm xoáy giảm bọt mới là cái nhận dạng chân vịt thì chắc được dán che kỹ rùi.
    Mấy cái sub mới chưa ai được sờ như Dolgorruky bọn nó mới che vải, chứ cái Kilo bọn Ấn cho lên dock bảo dưỡng cũng lộ cánh tơ hơ nhưng dán băng dính tứ tung
    suhomang, DrGoat, bubibubi015 người khác thích bài này.
  8. partybk1

    partybk1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2012
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    38
    Sợ dân trí VL ra. :D
    [​IMG]
  9. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Các bác ý sợ đối phương khi nhìn thấy profile của cái chân vịt sẽ tính ra khoảng tần số âm thanh của tàu ==> họ sẽ tập trung truy tìm ở khoảng tần số đó ==> tàu dễ bị lộ hơn.

    Cái này tớ cũng không hiểu lắm vì thấy tàu ngầm các nước cũng "lộ hàng" chân vịt liên tục. Có lẽ sonar giờ quá hiện đại (quét được giải tần rất rộng) nên việc biết được profile của chân vịt không còn quá quan trọng chăng?
    su_30Malogs thích bài này.
  10. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047


    Gọi là rận chí
    LarvaNH, suhomang, DKSH1 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này