1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    4.998
    Đã được thích:
    2.480
    Kế hoạch nẳm 2014, nga giao 2 em kilo, hạ thủy 1 em.
    http://admship.ru/wp-content/uploads/2013/12/adm_25_13.pdf
  2. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Giải pháp chống ồn thì 2 bên dùng tương tự như nhau hết =))

    Thế nên giờ người ta mới đẻ ra cái gọi là AIP để tăng thời gian lặn cho các tàu ngầm điện-diezen, vì chạy điện thì nó ít ồn hơn dùng lò hạt nhân =))
  3. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    cái lỗ ấy là do người ta cắt ra để chui vào, chứ chả ai bắn chìm cả đâu =))
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Chạy hạt nhân có nổ bình bịch như máy diesel đâu mà sao ồn hơn?
    Virginia dùng pump jet còn êm hơn chân vịt ấy
  5. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    lúc lặn thì người ta chạy điện, còn khi cần sạc điện mới nổi lên để chạy diezen, cái lò hạt nhân thì nó còn phải tuabin hơi, rồi bơm nước, chắc gì nó đã hơn cái máy nổ

    về chân vịt của kilo, với cái pump jet của virginia cái nào ồn hơn thì không biết, nhưng tàu to hơn thì nó đòi hỏi lực đẩy lớn hơn để di chuyển, cộng thêm cái thân lớn hơn, khi di chuyển cũng sẽ bị cản nước nhiều hơn => xoáy nước nhiều hơn.
  6. trung1992

    trung1992 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    877v có chân vịt kín = bơm phụt pump jet. Chân vịt kiểu này chống tạo ra các xoáy nước, ngư lôi bám theo các xoáy nước rất khó trị trích của Bác huyphuc
    [​IMG]
  7. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Thì cô vừa bảo post trên nó ồn hơn giờ lại bảo chắc gì không bằng?
    [​IMG]
    Cái cục ở đít con virginia người ta gọi là propulsor duct ngoài nhiệm vụ lái nó còn dùng để triệt tiêu nhiễu loạn phía sau đít tầu đấy.
    Xét về độ ồn thì tàu Virginia tương đương sea wolf và tất nhiên..hehe. thấp hơn 1 bong so với tàu Nga rồi.
    Con Kilo là dạng tàu mai phục thì mới "tàng hình" dạng camping nằm vùng chứ tác chiến vận động, bám đuôi thì...tự nghĩ
  8. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Lúc tàu diesel chạy chế độ ắc quy thì chắc chắn là êm hơn. Còn lúc diesel chạy dầu thèng nào ồn hơn thì tớ cũng không dám chắc.

    Lò hột nhân nôm na nó cũng như cái ấm đun nước ==> tiếng ồn từ nước sôi, từ hơi nước, từ turbin v.v.. (tức là bản thân cái lò nó đã ồn sẵn rồi, chưa cần xét đến đến chế độ chạy, kết cấu tàu, kiểu chân vịt v.v..)
    halosun thích bài này.
  9. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    785
    Cô đã bao giờ đứng cạnh một cái tuabin hơi hay một cái lò hơi để xem nó có ồn hay không mà phán kinh thế.
    Nhẽ giờ làm sới so sánh noise emitted level comparison between Kilo and Virginia?
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    16.991
    Đã được thích:
    16.439
    làm luôn đi cụ :D
    thấy cụ phúc bẩu tàu mèo còn không bọc cả cao su chống ồn nữa là, gõ vào nghe bong bong

Chia sẻ trang này