1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.367
    Đã được thích:
    1.269
    Lời của eva có lý đấy, hãy hiểu đơn giản chữ MV là cấu hình theo tiêu chuẩn lựa chọn của Việt Nam, cấu hình này có thể dưới mức chuẩn chứ không phải cứ có chữ MV thì nghĩ ngay đấy là hàng khủng.
  2. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Cấu hình Kilo 636MV là cho Venezuela, không phải cho Vịt.
    Cấu hình Kilo cho Vịt chắc chắn kém hơn cái này, vì tiền hoa hồng cho dân Vịt hơi bị cao. Đây là "bí mật" quân sự
    Cứ thế nhé.
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    VIỆT NAM MUA TÀU NGẦM KILO VỚI GIÁ ĐẮT GẦN GẤP ĐÔI

    Tim Fish
    Jane's Navy International, June 09, 2010



    Tổng giá trị hợp đồng trọn gói mua tàu ngầm diesel-điện (SSK) lớp Kilo (Project 636MV) từ Nga của Việt Nam được cho là lên đến hơn 3,2 tỷ USD, trở thành thỏa thuận xuất khẩu trang bị hải quân lớn nhất từ trước đến nay của Mạc Tư Khoa. Theo một báo cáo được công bố ngày 3 tháng 6 năm 2010 của Hãng Thông tấn quốc gia Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) thì chi phí để đóng 6 tàu ngầm này sẽ đạt khoảng 2,1 tỷ USD, trong khi vũ khí, cơ sở hạ tầng và các thiết bị khác sẽ ngốn của chương trình mua sắm này thêm 1,1 tỷ USD nữa.

    Những con số mới nhất này vượt xa so với giá trị hợp đồng cơ sở vào khoảng 1,8 tỷ USD khi hợp đồng được ký giữa Nga và Việt Nam hồi tháng 12 năm 2009, đẩy đơn giá của mỗi chiếc tàu ngầm Kilo-636MV lên mức 350 triệu USD.

    Hiện chưa rõ liệu Hà Nội có đủ khả năng chi trả cho cùng lúc cả 6 chiếc tàu ngầm diesel-điện này hay không, có lẽ sẽ có thêm một thỏa thuận trả bằng hàng hóa được đưa ra, theo đó Việt Nam sẽ trả bằng dầu mỏ.

    Càu tàu ngầm hiện đại hoàn toàn mới này sẽ được thực hiện bởi Tổ hợp công nghiệp đóng tàu Admiralty Shipyards ở St Petersburg và sẽ giao hàng mỗi năm 1 chiếc, kể từ 2012. Phiên bản tàu ngầm Kilo-636MV có chiều dài lớn hơn 1,2m so với các phiên bản hiện tại và có thể cải tiến các đặc tính tàng hình với việc di chuyển các cửa lấy nư­ớ­c làm ngập ở phía mũi tàu và cấu trúc lại thân tàu với việc lắp thêm các lớp cao su cách âm.

    Quyết định phát triển toàn diện lực lượng tàu ngầm của Việt Nam (hiện quốc gia này đang vận hành 2 chiếc tàu ngầm mini lớp Yugo) được đưa ra sau những nỗ lực của các quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á tăng cường khả năng tác chiến dưới mặt nước.

    Malaysia hiện đã đạt được khả năng vận hành thuần thục chiếc tàu ngầm Scorpene đầu tiên trong tổng số 2 chiếc mua của Pháp và Singapore cũng đang mua các tàu ngầm hiện đại hóa lớp Vastergotland (A 17) với động cơ không lệ thuộc vào không khí/khí trời (AIP) của Thụy Điển. Indonesia có kế hoạch thay thế các tàu ngầm đã lỗi thời Cakra-class (Type 209) SSKs và Thái Lan cũng đang cân nhắc việc mua một cặp tàu ngầm đã qua sử dụng.

    Với việc đưa vào trang bị 6 Kilo-636MV, có thể cho phép trong bất cứ thời điểm nào, Hải quân Việt Nam cũng có 2 chiếc tàu ngầm đang tuần tiễu, với 2 chiếc khác sẵn sàng xuất bến, và 2 chiếc còn lại đang được bảo dưỡng, tạo thành lực lượng tàu ngầm hiện đại, tiên tiến và có khả năng tác chiến cao nhất trong khu vực.

    Hà Nội cũng đã có kế hoạch mua thêm các tàu tuần tiễu tốc độ cao lớp Svetlyak (Project 1041.2) và tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard của Nga.

    Triumf tổng hợp

  4. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Các bác cho em hỏi 1 chút là nếu mình không mua hệ thống AIP của Nga mà mua của nước khác song yêu cầu Nga lắp cho tàu của mình thì liệu các nước kia có bán ko (tại hệ thống AIP của Nga có vẻ chưa được hoàn thiện, các nước kia sợ Nga lấy trộm công nghệ) và Nga có chấp nhận không ạ?
  5. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    AIP là hệ thống cả gói. Nga sẽ chấp nhận nhưng nước có công nghệ AIP chưa chắc đã chấp nhận. Mà AIP cũng có nhiều loại, trong đó có loại Nga chắc chả thèm.
  6. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tớ đang nghi ở đây chẳng có AIP cái cóc khô gì cả, mà là cái chân vịt của tầu Alrosa 877 project đang hoật động tại hạm đội biển đen. Chả biết những năm gần đây người Nga đã cải tiến cái chân vịt này chưa, chứ như nguyên lý hoạt động thì phải đạt tốc độ trên 15 hải lý/h thì mới hiệu quả, tầu ngầm lặn mấy khi đạt tốc độ đó đâu.

    Nếu thế chữ MV chả liên quan gì đến Việt Nam cả.
  7. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
    Nãy giờ đọc đi đọc lại thấy bác Trium quăng bom hoài, ko phân tích mà cóp nhặt nhiều. Định khuấy đảo anh em trong này rồi cãi nhau cấu hình giống như lúc đầu tiên thấy hình con ghẻ là palma với hangar rồi chống ngầm.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bỏ cái hangar là quyết định hay.
  9. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    À hà, mà nghiên cứu kỹ cái hình bác triumf post lên cũng thấy cái chan vịt đặc biệt của Alrosa, hế hế hế .... nói chung chữ MV trên hình này chả liên quan gì đến VN.
  10. thangnm098

    thangnm098 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    đắt đâu phải xịn ?, mời bác xem con đường đắt nhất hành tinh của VN này.
    vụ con cá kia giá cao có khi ...:-ss lại lớn, chất lượng thì .. :-w "xêm xêm" con đường mà thôi.
    nhân tiện em cũng xin kể 1 chuyện, số là có vài lần em lên sơn tây nhậu, híc lần nào cũng có duyên gặp các chú áo green nhậu=D>. phải cái tụi em lần nào xét về quân số thuờng gấp 3 hay hơn tý, nhưng mỗi lần Zô [r2)]... tụi em hét lạc giọng mà vẫn không át:-w được tiếng các chú ấy!:-??^:)^
    truyền thống :D

Chia sẻ trang này