1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Chả dại cụ nhỉ, đang lúc nước sôi lửa bỏng, ngộ nhỡ có vấn đề gì lại phải đòi bảo hiểm đền, rồi đóng lại từ đầu, mất 3 năm chứ không ít đâu.
    iavaomatsucsinhmacay3OnlySilverMoon thích bài này.
  2. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Nga nó có tầu ở đó, nó phái 1 tàu hộ tống thì ông nội cướp biển giám vào chứ nhỉ...
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  3. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Cụ không đọc là xe em đã độ cam , bình xăng con và làm nồi lại à ? Xe zin thì đi chừng 110 là tẹt ga nhưng độ nhẹ lên thì nó vẫn lên kịch kim. Xe em 7 số đời 501 . Vũng Tàu thì đi nát. Cụ mà vô đường đi Hồ Tràm - Bình Châu thì có mà chạy tẹt ga cũng chẳng sợ đụng ai vì đường quá vắng .:-D:-D
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.061
    Đã được thích:
    29.138
    Hờ hờ...thế theo cụ phải chăng VN đã độ lại bình xăng con của kilo HQ-182?
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  5. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Ơ cụ này sao thế, cái đó là bình thường thôi cần gì phải độ.
    Bác nào nói cách lấy nước ở độ sâu đó thì cụ chỉ dùm cách vào ống phóng mà lấy nước.
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.061
    Đã được thích:
    29.138
    Dễ.
    Cụ cứ mặc quần đùi, cởi trần chui vào ống phóng lôi làm 1 ngụm ra phun vào bình
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  7. boysnowshow

    boysnowshow Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    37
    Ngày 28/12 - Hạ thủy chiến thứ 5 - HQ186 - Khánh Hòa ? Đà Nẵng
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    HQ-182 Hà Nội (hạ thủy ngày 28/08/2012)
    HQ-183 TP. Hồ Chí Minh (hạ thủy ngày 28/12/2012)
    HQ-184 Hải Phòng (hạ thủy ngày 28/08/2013)
    HQ-185 Đà Nẵng (hạ thủy ngày 28/03/2014)
    HQ-186 Khánh Hòa (hạ thủy ngày 28/12/2014)
    HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu (hạ thủy ngày 28/08/2015???)
    iavaomatsucsinhmacay3boysnowshow thích bài này.
  9. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Khi tớ phát biểu ở post trên thì tớ cũng nghĩ ngay đến trường hợp sẽ có người lôi cái công tơ mét ra để nói; trúng phóc luôn.
    Cậu chưa hiểu về giới hạn của các chỉ số. Cái công tơ mét của cái xe máy nó là cái dụng cụ đo đếm, mà về nguyên tắc thì người ta phải dùng dụng cụ đo có giới hạn chỉ số đo cao hơn chỉ số tối đa mà máy móc đạt đc.
    Thế còn về giới hạn lặn của tầu ngầm thì nó giống như giới hạn chịu áp của bình gas. Nếu chỉ số là 300m (~30at) thì đấy chỉ là chỉ số tương đối nằm trong giới hạn an toàn mà nhà sản xuất tính toán thôi, chứ thực tế thì giới hạn chịu áp của vỏ bình, vỏ tầu bao giờ cũng cao hơn. Đối với bình khí, bình gas tôi biết chắc chắn rằng nếu người ta nói giới hạn chịu áp là 10at thì thực tế nó có thể chịu đc 20 at (ít nhất gấp 2), còn tầu ngầm thì tôi ko biết nhưng tôi nghĩ nó có thể xuống tầm 350-400m thì vỏ tầu và máy bơm vẫn chịu đc, tất nhiên là ko nên vượt quá nhưng sản xuất ra phải tính quá tải.
    Trở lại việc cái tầu ngầm nó lặn sâu 285m, nó là chuyện quá thường, có quái gì đáng nói đâu nhỉ.
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Công viêc của em nó cũng có dính dáng tí đấy chứ:
    1/Chỉ số trên congtomet, nó như điều bác nói, nhưng nó đưa ra giới hạn cảnh báo an toàn, nếu qua ngưỡng giới hạn dưới(ngưỡng cảnh báo) thì có nguy cơ đối với xe và người điều khiển ( cũng như đối với tàu).
    2/ NSX nói tàu có thể lặng 300m tuy nhiên có thể nó cũng chưa tới hoặc có thể hơn tùy vào kết cấu tàu, mỗi tàu sẽ có mức giới hạn khác nhau, nên việc an toàn cho tàu và thủy thủ khi lặn 285 m là quá kỷ lục rồi đấy chứ ( mà kỷ lục này trong tương lai sẽ bị phá thôi).
    iavaomatsucsinhmacay3 thích bài này.

Chia sẻ trang này