1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu ngầm Kilo-636MV và sức mạnh của Hải quân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Hoàng sa ở đâu thế bạn @matcua3 ?
  2. theki22

    theki22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2009
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    127
    Cái loại tàu ngầm mini mà trang bị tận răng như các cụ đòi thì giá cũng cao ngất ngưởng chứ chả rẻ đâu.

    Vịnh bắc bộ như cái ao vừa tù vừa nông, độ sâu trung bình tầm 50 mét cụ đòi nhét tàu ngầm vào đó nghe không hợp lí.
    Lần cập nhật cuối: 18/05/2015
  3. matcua3

    matcua3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    496
    Hoàng Sa đây, hé hé... bác có thể lấy cuốn Át lát địa lí Việt Nam mở ra, rất nhiều tờ bản đồ trong cuốn đó đều thể hiện rất rõ. Địa lí phổ thông thôi mà...
    https://www.google.com.vn/search?q=quần đảo hoàng sa&biw=1366&bih=574&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ei=sAFaVfGiBdXm8AWr8IDgAg&ved=0CAYQ_AUoAQ#imgrc=QG2DG7v4mvfjeM%3A;S2urzBwcbr2TBM;http%3A%2F%2Fwww.biendong.net%2Fimages%2Fstories%2FMap-hoang-sa.gif;http%3A%2F%2Fwww.biendong.net%2Fhoang-sa-truong-sa%2F78-quan-dao-truong-sa.html;500;342
  4. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Hoàng Sa ở trong tim mỗi con người Việt Nam yêu nước!
  5. matcua3

    matcua3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    496
    Ờ, bác có lí. Nhưng muốn nó nằm trong con tim thì trước hết phải biết nó ở đâu trên thực tế đã chứ. Còn không biết nó ở đâu mà tim với gan gì. Nhưng thôi, bác đá đểu mà em lại cứ trả lời thật thế này, thấy không hay lắm.
  6. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.006
    Đã được thích:
    3.448
    thì các cụ nghe tàu ngầm mini nên cứ đòi xúc 1 lần 6 em, đem ra vịnh cạn và nông, chứ tớ thì tớ bảo là nó bổ sung số lượng và hỏa lực cho kilo ít ỏi mà...
  7. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Không khéo lại phải đặt thêm hàng rồi ,Nhìn vào cái bảng này sốt quá #:-s

    [​IMG]

    Hàng vẫn nằm tại chỗ chưa về:)

    [​IMG]
    Jakimoto thích bài này.
  8. TechNip

    TechNip Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    382
    Mua nhiều mà làm gì khi nằm ngoài kế hoạch, vả lại có vũ khí khí tài là một chuyện nhưng tích lũy đủ kinh nghiệm vận hành khai thác hiệu quả mới là vấn đề quan trọng nhất.
    Tiện đây trích lời của một bác cựu lái tàu ngầm, giờ đã về hưu
    Mọi người cứ nghĩ là tàu ngàm ra biển nằm phục, chờ mục tiêu đến là tiêu diệt. Nếu như vậy thì quá tuyệt vời. Tàu ngầm khác nhiều với các loại tàu nổi và máy bay.Bạn làm gì khi trên tay bạn cầm khẩu súng, nhưng mắt và tai bạn bị bịt kín.
    Tàu ngầm cũng có nhược điểm của nó: Nó làm thay đổi từ trường trái đất, vì vậy tầu ở đâu, hệ thống vệ tinh của đối phương đều biết, bạn càng nằm phục càng dễ bị lộ. thứ 2 tàu ngầm nào cũng có vùng chết sonar ( vùng tối thủy âm - tức là 15 độ phía đuôi tàu ) Nếu tàu đối phương bám theo sau tàu bạn, thì khỏi phải nói ( trường hợp tàu Kursk gặp nạn cũng ở trường hợp này )...Ở cự ly gần thì tàu ngầm là chiếc quan tài sắt. Vì vậy chúng tôi vẫn đùa nhau: chúng ta khác ngày sinh nhưng chung ngày giỗ.
    Cái làm cho đối phương sợ là con người ( Kíp thủy thủ ). Trên tàu ai cũng quan trọng, cần có nhiều kinh nghiệm đi biển. Phối kết hợp các bộ phận trên tàu phải nhịp nhàng và đồng bộ. Vậy phải có " giờ bay". Cũng như lái xe, anh mới tập lái không bằng người lái xe có 10 năm trong nghề được.
    Khi tác nghiệp trên tàu ngầm,Ngành 3: trắc thủ rada thủy âm phái tinh tai, phải biết được vùng biển này sóng âm truyền thuộc dạng nào ( có 7 dạng ), khi nhe tiếng chân vịt của tàu đối phương phải biết được đó là loại tàu nào, trọng tải, hương di chuyển, tốc độ. Nếu bị tấn công phải biết được tốc độ của quả lôi, góc tới, loại lôi... để báo cáo chỉ huy phóng mục tiêu giả...Ngành 1:.Hàng hải phải lái chuẩn để đi đúng hải đồ, Ngành 5: điện phải đảm bảo lượng ắc quy chạy ngầm, khi cần thiết có thể chạy máy diezen ở chế độ RPD ,Hầm tàu phải đảm bảo độ sâu hành trình, lặn và nổi phải thuần thục khi sử dụng mấy chục chiếc van và nút ấn. Ngành 2:Vũ khí - Lôi , tên lửa, mìn....luôn luôn sẵn sàng ..Ngành 4: hóa học phải luôn luôn giữ được lượng ôxy dưới tàu 16% và giảm lượng Hiđrô ( được sinh ra do quá trình nap, xả của ắc quy ) Tàu ngầm bây giờ không phải ngoi lên để thở nữa rồi, nó có chất tái sinh khí ( NaO2). Vậy các bạn cứ tưởng tượng xem 55 sỹ quan và chiến sỹ để vận hành đồng bộ và thuần thục một con tàu phải có ít nhất kinh nghiệm 5 năm đi biển và 10 năm kinh nghiệm của thuyền trưởng. Mong rằng lớp con cháu - chúng sẽ làm được. Mà chúng phải làm được. Dù sao sau 33 năm khi hải đội tàu ngầm đàu tiên VN - HĐ182 ra đời và phát triển để M96 và sau này M189 có được nền móng của lớp cha , anh đi trước. Vạy nên có 182 mới có 189 cũng như có Mậu thân 68 thì mới có 75....Càu mong cho lớp trẻ phát huy truyền thống của lực lượng, và thực hiện tốt số lần lặn bằng số lần nổi.......
  9. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.006
    Đã được thích:
    3.448
    cái bảng đó ko chính xác lắm, Ấn đưa vào thêm em scoperne
  10. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.006
    Đã được thích:
    3.448
    còn thiếu nhiều...

Chia sẻ trang này