1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TÀU NGẦM MINI... LỰC LƯỢNG "ĐẶC CÔNG" NGẦM CỦA VIỆT NAM TẠI SAO KHÔNG???

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi yetkieu, 11/02/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. subasa2015

    subasa2015 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/05/2015
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    101
    bên Maly và Thái mua tàu ngầm của ông ấy rui dìm hàng dữ quá chảy máu chất xám hết ha ha
  2. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.015
    Đã được thích:
    3.466
    thế cậu có tin tớ nhét cậu vào cái ống cá hộp đó rồi phóng cậu đi diệt con LN ko? :drm
    DuroDakovicM95Degmansubasa2015 thích bài này.
  3. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    630
  4. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    630
    Thái Lan mua tàu ngầm ông Trân: Việt Nam, tại sao không?
    Cách làm du lịch của Việt Nam kiểu ăn xổi, không nghĩ tới sẽ làm du lịch cả đời nên không chỉ lãng phí tài nguyên biển mà còn nhiều thứ
    Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Công ty du lịch Lửa Việt đã bày tỏ sự tiếc nuối khi hay tin Malaysia và Thái Lan đặt ông Phan Bội Trân của Việt Nam làm tàu ngầm mini để phát triển du lịch lặn biển. Trong khi đó, ở Việt Nam, con tàu mà ông Trân dày công mày mò nghiên cứu rồi chế tạo vẫn đang được xem như kết quả của một cá nhân thích tự mình làm những việc khác thường.

    Theo ông Mỹ: "Tin này mừng cho ông Trân và không vui cho Việt Nam".

    Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ

    Bày tỏ sự cảm thông khi con tàu của ông Trân không có được sự đón nhận mặn mà ở trong nước mà thay vào đó là các hợp đồng đến từ nước ngoài, ông Mỹ dẫn thêm ví dụ để chứng minh còn nhiều cơ hội mà Việt Nam chưa thực sự nắm bắt dù trong tầm tay.

    Theo ông Mỹ, cách đây 3 năm trong một chuyến đi đến Malaysia ông đã tham gia một tour rất đặc biệt.

    Theo giới thiệu, khách du lịch sẽ được lên du thuyền đón bình minh, ăn BBQ, tắm sục nước muối.

    "Tôi nghĩ cứ du thuyền to 5 sao mới có được dịch vụ đó nhưng khi lên thấy du thuyền nhỏ xíu, không có hồ bơi. Khi đó thì tôi nghĩ rằng không biết du khách được tắm ở đâu hay là bị lừa, trong khi họ bắt bỏ toàn bộ giày dép từ trên bờ.

    Nhưng vào thực tế quan sát thấy thuyền họ chế tạo rất khác, có 2 càng phía dưới có lỗ hổng nên khi chạy sẽ có dòng nước nhỏ tạo thành thác và họ thả lưới xuống để du khách xuống tắm và như thế gọi là tắm sục trên du thuyền. Thực sự rất đơn giản nhưng khách được tắm, bơi rất dễ thương. Họ bảo đây là cái lạ nhất ở Đông Nam Á", ông Mỹ kể lại.

    [​IMG]
    Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch lặn biển
    Tuy nhiên ở đây điều đáng nói hơn là dịch vụ này họ đã từng muốn phát triển ở Việt Nam.

    "Tôi đã tìm hiểu và họ cũng nói thật ban đầu muốn đầu tư ở Hạ Long của Việt Nam nhưng qua 3 tháng không xin được giấy phép. Họ nản và tìm tới Malaysia và chỉ đúng 1 tuần là xin được giấy phép. Tôi thấy đắng nghét cổ họng. Đáng ra hình thức này đã có thể có ở Việt Nam", ông Mỹ tiếc nuối.

    Vị doanh nhân trong ngành du lịch này cho rằng, hững câu chuyện tương tự như vậy không hiếm ở nước ta.

    Dẫn thêm ví dụ, ông nói về trường hợp bạn ông là một Việt kiều ở Đức muốn làm hội thảo về du lịch bền vững ở Việt Nam mà xin tài trợ ở nước ngoài thì việc đầu tiên phải xin giấy phép để chuẩn bị tổ chức.

    Vị này đã nhờ ông cung cấp một số điện thoại của những người phụ trách lĩnh vực này để kết nối công việc.

    "Thế nhưng một tuần sau bạn tôi thông báo lại và nói rằng xin lỗi vì không thể hợp tác với đất nước này được. Lý do là vì khi hỏi thủ tục giấy phép đã có người hỏi sẽ được mấy nghìn đô trong khi chưa kêu gọi được tài trợ cho hội thảo. Quá nản người ta bỏ luôn ý định tổ chức", ông Mỹ nói.

    Theo vị chủ tịch công ty du lịch có nhiều năm thâm niên này thì chính quan điểm và cách làm gây khó dễ như vậy nên bao nhiêu người làm tàu lặn, máy bay... đều gặp khó khăn.

    "Tất cả những gì được xem là mới, sáng tạo và độc đáo rất ít khi được chào đón và tạo cơ hội để phát triển, thậm chí còn cho là không bình thường, phá vỡ kết cấu hoặc chưa có quy định cụ thể...

    Chính thủ tục nhiêu khê đã thui chột sự sáng tạo. Ở nước ngoài những trường hợp như ông Trân hay nhiều người khác chắc sẽ được cấp bằng sáng chế nhưng ở Việt Nam muốn chạy được thì qua đủ các khâu thủ tục mà còn khó khăn", ông Mỹ bức xúc.
  5. dohuuhang1976

    dohuuhang1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    838
    Đã được thích:
    1.731
    Cái nguy hiểm luôn giết chết những sáng kiến manh nha của người Việt chính là sự tung hô quá đà của đám đông a dua thiếu hiểu biết dẫn đến sự tự tin thái quá của tác giả và hậu quả là hỏng. Ko ai phủ nhận công sức, trí tuệ, tâm huyết của bác Trân, bác Hoà, nhưng để đc như các bác ý phát biểu thì là điều ko thể? Cần phải biết Thái Lan mua làm gì? Mục đích sử dụng ra sao? Đừng giết người ta bằng sự tung hô ngớ ngẩn
    Connuocviet thích bài này.
  6. Connuocviet

    Connuocviet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2012
    Bài viết:
    1.019
    Đã được thích:
    214
    Em đồng ý với cụ, nhưng cũng ko nên dìm hàng làm người ta nhụt trí. Mà nên tìm cách để cùng phát triển mới thượng sách
    subasa2015 thích bài này.
  7. subasa2015

    subasa2015 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/05/2015
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    101
    đúng là chính xác nên như thế
  8. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    630
    Tung hô cái gì đâu ông ơi Báo đang kêu gọi ngành du lịch nhà vịt bắt chước người ngoài trang bị cho ngành tránh thua thiệt .... Tránh bỏ quên công sức trí tuệ vịt nhằm động viên cho các thế hệ tiếp theo.... Cái giọng điệu của ông thì Thánh Phán "vỏ chuối" đã từng khua môi múa mép trên này một thời gian ... Thấy không ổn rút êm rồi giờ ông nối gót ....
  9. DuroDakovicM95Degman

    DuroDakovicM95Degman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    1.510
    Đã được thích:
    586
  10. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Đào tạo được 1 thuỷ thủ sử dụng thành thạo con tàu ngầm siêu mini này bét ra cũng mất vài tháng (khó chẳng kém gì lái máy bay).

    Tàu bé như thế các thiết bị đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chiến đấu chắc chắn là kém (vì làm gì có không gian mà bố trí?)

    ==> đào tạo kíp lái thì lâu, xác xuất hi sinh thì cao, hiệu quả chiến đấu lại thấp ==> giá thành rẻ cũng không thể bù lại thiệt hại.

    Bài học cay đắng từ lực lượng tàu ngầm Nhật Bản trong WW2 không ai dại gì lặp lại.
    thienvutb20Thien_Binh_PL thích bài này.

Chia sẻ trang này