1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TÀU NGẦM MINI... LỰC LƯỢNG "ĐẶC CÔNG" NGẦM CỦA VIỆT NAM TẠI SAO KHÔNG???

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi yetkieu, 11/02/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
    mini phù hợp với lối đánh quy mô nhỏ còn chơi lớn phải dùng loại to mang nhiều tên lửa có khả năng hủy diệt mạnh để tạo bất ngờ và làm đối phương ốm đòn
  2. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.111
    Đã được thích:
    663
    Đã gọi là "đặc công ngầm" thì đánh nhỏ thôi ... nhưng hiệu quả thì chưa chắc thằng đánh lớn bằng đâu nhé, trong cái ao làng BĐ thì hiêụ quả của các em sì-tin còn gấp bội hơn
  3. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.111
    Đã được thích:
    663
    UUV - "Cuộc đua" mới trong lòng đại dương
    Ngày 20-7 vừa qua, tàu ngầm mới nhất của Hải quân Mỹ là USS North Dakota đã trở về Căn cứ tàu ngầm hải quân ở thành phố Groton (bang Connecticut) sau gần hai tháng hoạt động tại biển Địa Trung Hải. Theo ông Douglas Gordon, Chỉ huy, Thuyền trưởng tàu ngầm USS North Dakota, tàu ngầm này được hải quân chọn để tiến hành vụ phóng vì nó nằm ở vị trí thuận lợi theo lịch tác chiến và tình trạng huấn luyện thủy thủ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thủy thủ và tàu USS North Dakota đã thử nghiệm thành công việc triển khai và thu nhận lại UUV trong khi đang chìm sâu dưới đáy biển. “Mặc dù trước đây Hải quân Mỹ đã từng thử nghiệm UUV trên các tàu ngầm, nhưng đây là lần phóng thành công đầu tiên", ông Gordon nói.

    [​IMG]

    Hải quân Mỹ thử nghiệm các UUV mới. (Ảnh: navy.mil)

    UUV trên có tên gọi REMUS 600, có trọng lượng 227kg và chiều dài 3m. Được thiết kế với nguồn tài trợ của Văn phòng nghiên cứu hải quân, REMUS 600 được cải tiến từ mẫu REMUS 100 UUV, do nhà thầu quân sự Kongsberg tại Na Uy chế tạo và có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm chống thủy lôi, bảo đảm an ninh cảng và các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ. UUV REMUS 600 còn được trang bị các camera ghi hình, thiết bị định vị toàn cầu (GPS), công nghệ định vị bằng sóng siêu âm bên cạnh khả năng lặn sâu gần 600m và hoạt động suốt 24 giờ.

    Trong cuộc thử nghiệm trên, UUV REMUS 600 đã được phóng đi từ phần module nằm trên đỉnh của tàu ngầm USS North Dakota, mà phía Hải quân Mỹ gọi là "ca-bin nổi" (DDS). Sau khi được phóng đi, REMUS 600 đã quay trở lại tàu trong sự vui mừng của các thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vụ phóng REMUS 600 không được các quan chức Hải quân Mỹ tiết lộ nhiều ngoài "cặp đôi" làm nên chiến công lịch sử là UUV REMUS 600 và tàu ngầm USS North Dakota.

    Theo hãng AP, Hải quân Mỹ muốn sử dụng UUV để mở rộng phạm vi hoạt động của lực lượng tàu ngầm, vốn đang bị thu hẹp quy mô sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Việc phóng thành công UUV từ tàu ngầm cho phép thiết bị này làm nhiệm vụ riêng của nó trong khi các thủy thủ thực hiện các hoạt động khác. Trong khi đó, người ngôn viên Lực lượng tàu ngầm Đại Tây Dương của Mỹ, ông Tommy Crosby cho hay, nhiệm vụ phóng REMUS 600 gắn với kế hoạch tổng thể "thống trị dưới nước" của Hải quân Mỹ và cũng là một ví dụ cho thấy hải quân biết cách sử dụng khả năng tác chiến của các UUV ở lực lượng tàu ngầm.

    Không chỉ Mỹ mới có

    Từ thập niên 1970, Hải quân Mỹ đã sử dụng UUV để mô phỏng tàu ngầm đối phương với mục đích đào tạo. Chúng cũng được dùng để dò mìn và lập bản đồ đáy dại dương. Tuy nhiên, việc điều khiển các UUV được cho là khá khó khăn do quá trình giao tiếp giữa các UUV với nhau không hề dễ dàng. Sau này, quân đội Mỹ tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động của UUV, bao gồm thu thập thông tin tình báo và chiến tranh chống tàu ngầm.

    Năm 2010, Trung tâm Chiến tranh tàu ngầm của Hải quân Mỹ (NUWC) đã thử ngiệm UUV vượt qua quãng đường dài từ thành phố Newport, bang Rhode Island tới vùng Woods Hole, bang Massachusetts. NUWC sau đó hợp tác chặt chẽ với các công ty tư nhân, viện nghiên cứu và cơ quan chính phủ để tham gia vào các dự án tương tự. “Hải quân Mỹ đang thử nghiệm và phát triển một số loại phương tiện lặn không người lái khác và dự án mở rộng hạm đội UUV này đã chiếm một phần lớn trong ngân sách quốc phòng của Mỹ trong năm 2016”, chuyên gia Franz-Stefan Gady cho hay.

    Việc Mỹ phóng thành công UUV góp phần làm cho cuộc chạy đua thử nghiệm thiết bị này trở nên “nóng” hơn. Trước đó, ngày 15-7, Hải quân Nga cho biết, chiếc tàu ngầm không người lái Concept M của hãng Tethys (Nga) có thể lặn sâu đến 1.000m đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước. “Các chiếc UUV không chỉ thích hợp trong việc tìm kiếm dưới nước và kiểm tra tàu đắm, mà còn dùng trinh sát dưới lòng biển và sông hồ. Lợi thế của UUV là tốc độ và có thể lặn sâu từ 10-1.000 m”, Tethys cho hay.

    Tháng 6 vừa qua, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) đã hoàn tất thử nghiệm UVV mới. Đây là một loại tàu lượn dưới nước, có bộ phận cánh ở phần đuôi và một số thay đổi ở sức nổi để từ chuyển động thẳng đứng sang chuyển động ngang. Phạm vi hoạt động của phương tiện là 1.000km, thời gian duy trì dưới nước là 30 ngày và tốc độ di chuyển khoảng 4 hải lý/giờ. UUV này được thiết kế nhằm phục vụ cho các mục tiêu dân sự như nghiên cứu đời sống sinh vật biển, hỗ trợ tìm kiếm và cứu trợ. Tuy nhiên, với tính năng hoạt động độc lập dưới nước mà không cần sự can thiệp của con người, nó còn có thể được ứng dụng trong hoạt động quân sự, trong đó có các nhiệm vụ nguy hiểm và dài hạn như quét thủy lôi và phát hiện tàu ngầm.
    dragonboy1080 thích bài này.
  4. okngrdx

    okngrdx Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2014
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    36
    cái này có vẻ hợp với trình cụ Trân của nhà mình
  5. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.511
    Đã được thích:
    3.991
    đang ngồi đọc phát suýt té ghế...
  6. ducanh123hg

    ducanh123hg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    1.032
    có vẻ đều là clone của tay Mafia Hùng cả hoặc là của subasa
    toàn spam nhảm không :))
    [​IMG]
    bao giờ cho đến bao giờ :-D
  7. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Các cụ dẹp hết SMX, Piranhas sang bên đi. Đây mới là đỉnh cao của công nghệ tàu ngầm nhé: Tàu ngầm có khả năng lặn bùn, vượt cạn đầu tiên trên thế giới! Ngày thu hồi toàn bộ HS-TS sắp đến gần rồi :D

    Doanh nhân Thái Bình chế tạo tàu ngầm lặn bùn, vượt cạn
    Sau Trường Sa 1, doanh nhân ở Thái Bình tiếp tục chế tạo tàu ngầm mới, theo ông, có khả năng lặn dưới bùn và vượt cạn và hệ thống thông tin liên lạc, dẫn đường hiện đại.

    [​IMG]
    Theo ông Hòa, tàu ngầm mới có thể lặn dưới bùn có kích thước tương đương với tàu Trường Sa 1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Quốc Hòa, người chế tạo và thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 1 vào năm ngoái, cho biết đã chế tạo thêm tàu ngầm mới có nhiều tính năng vượt trội so với trước đó và dự kiến sáng 24/9 cho xuống bể nước sâu 4 m thử nghiệm.

    Theo ông Hoà, tàu ngầm mini mới có nhiều tính năng, tiến gần hơn với thực tế của các loại tàu ngầm đang hoạt động hiện nay, như: có thể nằm trong bùn và từ bùn chui ra ngoài, lặn sâu và hoạt động nhiều ngày dưới biển, tiến ra biển không cần thuỷ triều, đi vào khu nước cạn tự vượt ra.

    Ngoài ra, tàu ngầm có thêm nhiều tính năng hiện đại khác, như: liên lạc tầm xa dưới biển nhiều ngày, có gắn hệ thống camera giám sát dưới nước, có hệ thống máy tính dẫn đường. Tàu ngầm mới có kích thước tương đương với tàu Trường Sa 1 và được cấu tạo bởi các loại vật liệu tương tự.

    [​IMG]
    Khoang lái của tàu được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, như: camera quan sát, máy tính dẫn đường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Theo doanh nhân này, để chế tạo con tàu phải mất một năm và đầu tư khá tốn kém. "Trong lúc chờ đợi nhà nước nghiên cứu tàu Trường Sa 1 để cấp phép, tôi đã bỏ tiền ra làm con tàu thứ hai này, dự kiến đặt tên là Hoàng Sa, Bạch Đằng hay Biển Đông", ông Hoà nói.

    Ngoài con tàu này và tàu Trường Sa 1, ông Hòa đang hoàn thiện tàu Trường Sa 2, với nhiều đặc điểm vượt trội và hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của nhân dân cũng như được cơ quan có thẩm quyền.

    Trước đó tháng 4/2014, tàu ngầm mini Trường Sa 1 của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa thu hút sự chú ý của dư luận khi thử nghiệm dưới hồ và lặn nhịp nhàng. Nhiều cơ quan chức năng đã tới tham quan con tàu, như Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình, Viện Kỹ thuật hải quân Hải Phòng.
    yetkieu thích bài này.
  8. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
    đúng như bác rồng đực nói là không cần phải nhập đồ ngoại nghiên cứu trong nước có khi còn vượt hơn:D:D:D
    dragonboy1080 thích bài này.
  9. yetkieu

    yetkieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2013
    Bài viết:
    2.111
    Đã được thích:
    663
    mình biết sẽ có f2, f3.... fn mà cố lên Bác ơi trời không phụ người có lòng, cũng như tâm huyết ....yêu cầu các thánh phản biện im lặng theo dỏi nhé
    dragonboy1080 thích bài này.
  10. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Chưa biết 2 em tàu của bác ý thực sự làm được những gì nhưng phải công nhận là bác Hòa tâm huyết thật. Làm 2 cái thùng tôn với hình dạng khá phức tạp này cộng với 1 đống thiết bị chắc tốn ối tiền + thời gian + nhân lực quá nể về độ đam mê!
    yetkieu thích bài này.

Chia sẻ trang này