1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tàu sân bay và cách chống tầu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mig1000, 11/02/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    có vấn đề thần kinh à nó chở vũ khí hay máy bay súng ống đại bác quân lính thì nó là hàng không mẫu hạm à =))
  2. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Nếu tính cả tầu chở công ten nơ hoán cải thì đúng chiếc Atlantic Conveyor ( thực ra là tầu chuyên chở máy bay) là chiếc TSB cuối cùng bị đánh chìm tại Falkland


    Đánh đắm chiếc Atlantic Conveyor

    Chiếc Atlantic Conveyor là một tàu vận tải của Hải quân Anh được đăng ký ở Liverpool, nó bị trưng dụng trong Chiến tranh Falklands và bị đánh chìm vào ngày 25 Tháng 5 Năm 1982 sau khi bị trúng hai quả tên lửa Exocet của Argentina, giết chết 12 thủy thủ. Địa điểm xác con tầu được quy định theo Đạo luật Bảo vệ tàn tích quân sự năm 1986.


    [​IMG]
    Chiếc Atlantic Conveyor khi chưa bị tấn công, nó nguyên là một chiếc tàu hàng có trọng tải xấp xỉ 15.000 tấn của công ty Cunard Line bị sung vào quân đội trong trận chiến Falkland


    Chiếc Atlantic Conveyor là một tầu container roll -on , roll -off 14.950 tấn thuộc sở hữu của Cunard. Nó được chế tạo cùng với sáu tàu container khác, mỗi chiếc đều được đặt tên Đại Tây Dương dưới lá cờ của các quốc gia khác nhau cho các công ty khác nhau. Cùng với chiếc tàu chị em của nó - Atlantic Causeway, chiếc Atlantic Conveyor đã được trưng dụng bởi Bộ Quốc phòng vào lúc bắt đầu của Chiến tranh Falklands thông qua hệ thống STUFT (Ships Taken Up From Trade). Do khoảng thời gian chuẩn bị quá ngắn, (chính phủ Anh) đã quyết định rằng con tàu đã không là " một đơn vị có giá trị cao " và những tranh cãi về việc liệu trang bị vũ khí cho nó có phù hợp với pháp luật, Chiếc Atlantic Conveyor đã không được trang bị hệ thống phòng thủ hoặc chủ động, hoặc thụ động. Con tàu được sử dụng để thực hiện cung cấp cho Lực lượng Đặc nhiệm được gửi đi bởi chính phủ Anh để chiếm lại Quần đảo Falkland từ sự chiếm đóng của người Argentina.

    Xuất phát đi tới Đảo Ascension vào 25 tháng 4 năm 1982, chiếc Atlantic Conveyor chở một số lượng hàng hoá gồm sáu máy bay trực thăng Wes*** từ Phi đội 848 Không quân thuộc Hải quân và năm chiếc HC.1 Chinooks từ Phi đội số 18 RAF Không quân Hoàng gia. Tại Ascension , nó cho lên boong tám Sea Harrier Hạm đội Không lực (Phi đội 809) và sáu máy bay phản lực Harrier GR.3 của Không quân Hoàng gia. Một chiếc Chinook của chuyến bay B thuộc Phi đội số 18 RAF rời Atlantic Conveyor để hỗ trợ cho các hoạt động trên Ascension. Với các máy bay nà nó cất giữ nó sau đó nó tiến hành chuyến đi tới Nam Đại Tây Dương. Khi đến ngoài khơi Falklands vào giữa tháng, những chiếc Harrier đã được bốc dỡ tới các tàu sân bay; nhóm GR.3s sẽ lên boong chiếc HMS Hermes trong khi những chiếc Sea Harrier được chia ra trong số các phi đội hiện có để lên boong các chiếc Hermes và HMS Invincible.

    Ngày 25 tháng 5 năm 1982 chiếc Atlantic Conveyor bị đánh trúng hai quả tên lửa Exocet bắn từ một cặp máy bay chiến đấu phản lực Super Étendard của Argentina. Chiếc tàu bốc cháy, ngọn lửa sau đó đã trở nên không thể kiểm soát. Khi ngọn lửa đã tàn, con tàu đã được dập tắt nhưng chẳng thu hồi được một cái gì và do đó người ta đã quyết định là đánh chìm nó. Các đầu đạn phát nổ sau khi thâm nhập sâu vào thân tàu đến nơi mà các xe tải và nhiên liệu được dự trữ kết quả tạo lên một ngọn lửa không thể kiểm soát . Tất cả các máy bay trực thăng Chinook chỉ trừ một chiếc có tên hiệu Bravo November đang làm nhiệm vụ lúc đó, đã bị phá hủy bởi. Những mất mát của các máy bay trực thăng có nghĩa là binh lính Anh sẽ phải đi bộ qua Falklands để chiếm lại Stanley.


    [​IMG]
    Ảnh chiếc Atlantic Conveyor bốc cháy khi bị trúng hai quả tên lửa Exocet

    Mười hai người chết trên chiếc Atlantic Conveyor, bao gồm cả chỉ huy của con tàu - thuyền trưởng Ian North, người được truy tặng huân chương Distinguished Service Cross ( DSC ). Con tàu này là tàu buôn của Anh đầu tiên bị đánh chìm trên biển bởi đạn của kẻ thù kể từ Chiến tranh Thế giới II.

    Chiếc tàu thay thế nó được chế tạo ở Tyneside.

    Một phi-công lái máy bay trực thăng Sea King của Phi đội 820 Không quân thuộc Hải quân, Hoàng tử Andrew ( người thứ hai có quyền kế thừa ngôi vua ) là người đầu tiên đến cứu những người sống sót. http://ttvnol.com/quansu/1196668/page-29
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.460
    Đã được thích:
    3.557
    [​IMG]
  4. GT13E1

    GT13E1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/01/2011
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Đặc công rừng Sác đánh chìm tàu sân bay Mỹ
    US Aircraft Carrier Sunk 1964

    "The USS Card was mined by sappers of a Vietnamese underwater demolition team while docked in the heavily defended Saigon Harbor, then capitol of South Vietnam"

    In her role as an aviation transport the now-USNS Card carried helicopters and aircraft from one place to another. While docked in the shallow Saigon harbor, in the Republic of Vietnam she was attacked at 0500 May 2, 1964 by a naval mine which holed her. Five of her civilian crewmen were killed and the ship settled in the mud of the harbor. She was easily raised two weeks later and quickly returned to service. It should be noted that she was attacked some three months before the Gulf of Tonkin incident. After this incident the harbor was reinforced to protect the moorings. Floating logs and mooring buoys held aloft razor wire nets to entangle Vietnamese combat swimmers. Thousands of small depth charges and grenades were dropped randomly into the harbor. The US Navy’s Marine Mammal program’s controversial harbor defense dolphins were an offshoot of these efforts. Today’s US Coast Guard Port Security Units use the attack on the USNS Card as a model of what to defend against.

    [​IMG]
    [​IMG]
  5. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.460
    Đã được thích:
    3.557
    Những bức ảnh đáng nhớ:
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
  6. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Tàu sân bay và vũ khí trên tàu sân bay, biên đội hộ tống cho tàu sân bay liên tục phát triển. Bên cạnh đó, những quốc gia bị các thế lực dùng tàu sân bay đe dọa cũng phát triển nhiều cách thức chống tàu sân bay bằng các giải pháp đối xứng và phi đối xứng. Ngược lại, để bảo vệ tàu sân bay thì trên tàu sân bay và biên đội hộ tống tàu sân bay cũng nghiên cứu những giải pháp phòng vệ để bảo đảm cho sự "bất khả xâm phạm" của tầu sân bay và nhóm tàu sân bay.

    Câu trả lời bên nào chiến thắng hay thiệt hại trong xung đột là như thế nào? Câu trả lời vẫn còn gây tranh cãi, nhưng rõ ràng là các quốc gia thù địch tiềm tàng đang phát triển và xuất khẩu các vũ khí nhằm mục đích đó Và chiến thuật cũng đang tiến triển. Các học giả nghiên cứu và các chuyên gia tình báo quân sự đang theo sát các tạp chí quân sự Trung Quốc để tìm hiểu những lý luận mới nhất nhằm ngăn chặn các tàu sân bay Mỹ. Hải quân Mỹ đang liên kết những phương tiện phòng thủ mới để đẩy lùi các mối đe dọa đang nổi lên này, bởi vì trong giai đoạn hiện nay, nguy cơ xung đột lợi ích được đánh giá cao nhất với một bên là Mỹ - một quốc gia có biên đội tàu sân bay lớn và mạnh nhất thế giới và bên kia là Trung Quốc một quốc gia đông dân nhất thế giới với nền kinh tế tăng trưởng liên tục hàng chục năm với trên dưới 10%/năm, đang tìm cách vươn xa hơn nữa ảnh hưởng và khẳng định thế lực của mình trong khu vực và trên toàn thế giới. Quốc gia này (Trung Quốc) cũng đang từng bước xây dựng cho mình những biên đội tàu sân bay mạnh trong tương lại gần (TSB dỏm hay không thì hãy đợi)=))

    Các biên đội tàu sân bay thường được triển khai với lực lượng mạnh gồm cả tấn công và phòng thủ, hậu cần. Một biên đội tác chiến tàu sân bay của thường bao gồm tàu sân bay loại thông thường hoặc nguyên tử làm trung tâm chỉ huy và điều phối hoạt động toàn nhóm; 02 hoặc 03 tuần dương hạm; 03 tàu khu trục; từ 03 tới 05 tàu khu trục loại nhỏ (Frigat); từ 01 tới 02 tàu ngầm nguyên tử chiến đấu và một đội các tàu, máy bay tiếp liệu, tàu chuyên chở đạn dược và tàu hậu cần khoảng từ 05 tới 08 chiếc. Tùy tình hình tác chiến cụ thể mà số lượng các loại tàu trong biên chế biên đội tác chiến tàu sân bay có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Riêng tàu sân bay của LX trước đây hay Nga sau này thì có quan điểm thiết kế nhóm tàu sân bay hơi khác Mỹ, bản thân tàu sân bay cũng là một kho vũ khí tấn công và tự vệ (phòng không, chống tên lửa, chống hạm, tác chiến điện tử...). Vì thế, đương nhiên tương ứng với tải trọng tầu (cùng loại), Tàu sân bay LX hay Nga sau này sẽ phải dành nhiều phần cho vũ phí trang bị trên tàu và giảm số lượng máy bay.... Ưu nhược điểm của mỗi quan điểm thiết kế phụ thuộc vào chiến thuật sử dụng của mỗi quốc gia cũng như tình hình tác chiến, đối thủ,.....:))

    Dưới đây là mô hình biên đội tàu sân bay điển hình (Kiểu Mỹ).

    [​IMG]


    Hãy điểm qua những cách thức tấn công cơ bản và biện pháp phòng vệ cho tầu sân bay

    (Tiếp)

    Nguồn : "Hái lượm", "MACN"
    [r2)]
  7. storms

    storms Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Vẫn là kịch bản chẳng khác gì so với thời WW2, cái khác chăng là tất cả đều có tốc độ trên âm thanh ở cái thời buổi tên lửa này. Tàu bay, tàu bò vẫn nhiều như kiến, theo như clip thì có lẽ phải tới 3 phi đội (mỗi phi đội là 3 chiếc, mỗi chiếc phóng đi 2 hoặc hơn hỏa tiễn), chậc ... nghĩ đến đây thì cứ y như đánh nhau thời Trung cổ với cung tên và nỏ tiễn.
    Nhưng muốn thịt được tàu sân bay là phải ục vào đài kiểm soát của nó và hanga của nó. Nhưng nếu có làm được như thế thì có thể không ... lửa cháy ngùn ngụt như thế?! Em nghĩ là khó...
  8. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Bác hongson ơi, có bọn chuyên đi ăn cắp chữ giết nick diệt bài nên tớ với lão fuk bị lock on chứ chả phải tung hô gì đâu.
    Tơ đang nói là sau WW2 thì chưa có ghi nhận nào sinking được TSB. Nhất là thời điểm bây h như nimitz to tổ bố, ku nhét xốp đầy tên lửa ... thì chống hạm còn có thể chứ chống TSB là rất khó.
    Xem kênh Discovery thấy bảo TSB vẫn lái bằng thợ lái như tàu đánh cá chứ chả đậm đặc công nghệ điện tử gì cả.
  9. Orbiter

    Orbiter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    :P
    [​IMG]
  10. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    cứ đem mấy con lớp Slava với P700( thay đầu đạn nuke vô) phang tới, thế là xong

Chia sẻ trang này