1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

- TAURUS Công trường đang thi công- Ngổn ngang tình cảm - Vun đắp cuộc đời

Chủ đề trong 'Làm quen - rút ngắn khoảng cách' bởi grinfilldo, 16/10/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Borinkinkin

    Borinkinkin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2007
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
  2. Borinkinkin

    Borinkinkin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2007
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Lĩnh lương khao mọi ng đã rồi hẵng nhẩy
  3. Borinkinkin

    Borinkinkin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2007
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Sếp tớ thì tuyệt vời
  4. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0
    Sếp em có vợ chưa hay la? con gái, con gái thi? găng
  5. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0
    Cò cài nà?y cùf rĂ?i nhưng cùfng post lài cho mòi ngưò?i 'òc (bĂn box Ă" tĂ - Xe mày) tài hĂm nay thẮy ae thf́c mf́c tớ 'Ặi mbh
    Rất rất nhiều người khĂng thĂch 'Ti mũ bảo hifm vĂ:
    01. Xấu (Điều nĂy 'Ăng v>i cĂc cĂng tử 'i?u 'Ă khĂng thf xe rời mĂi tĂc vu't keo, cĂc cĂ nhỏ tĂc tai kifu dĂng xĂ tin, cầu kĂ) ----> ĐĂy lĂ mTt lĂ do ch? cĂ Y trẻ con! BYi tất cả những ai chứng kiến những vụ tử vong vĂng 'ầu 'ều biết khuĂn mặt bi. Đi mTt 'Ăi giĂy motor m>i, nh. 'i mTt cĂi rfng, mua thĂm con 9210 to uỳnh...- tất cả 'ều hơi gượng gạo ban 'ầu nhưng sẽ chĂng quen thĂi. Chuy?n nhỏ thế 'Ău mang ra so v>i sự an toĂn của mĂnh 'ược!
    03. Hạn chế tầm nhĂn: Tất nhiĂn lĂ 'Ti cĂi gĂ 'Ă bao quanh 'ầu thĂ sẽ "vư>ng" hơn lĂ khĂng 'Ti (Kf cả 'eo kĂnh cũng cảm thấy lĂm giảm 'T nhạy cảm của mắt cơ mĂ(!) Nhưng vi?c nĂy sẽ 'ược khắc fục cực t't bằng cĂch: Lắp 'ủ hai gương xe mĂy vĂ tập tĂc fong quan sĂt bằng gương!.
    TĂi thấy 'i xe mĂ khĂng lắp gương cững tựa như bỏ 'i mTt fần con mắt của mĂnh vậy. VĂ vậy, nếu khĂng chi ch? ngắm mũ bảo hifm thĂi!
    -----------
    KhĂng fải chĂnh sĂch nĂo 'ưa ra cũng thĂch hợp, 'Ăng vậy, vĂ nếu khĂng thĂch hợp sẽ bi 5,9 nghĂn người chết vĂ 5 nghĂn người bi bTc phĂt."
    Chắc hẳn cĂnh nam gi>i chĂng ta sẽ khĂng cực kĂ quan tĂm 'ến bao cao su nếu như giờ fĂt nĂy thế gi>i 'Ă tĂm ra cĂch chữa AIDS?! Tại sao lại quan tĂm 'ến bao cao su 'ến thế? Ấy lĂ vĂ sảy chĂn ra lĂ chết chứ sao. Đời 'ang 'ẹp lại 'i chết vĂ Ăch thế thĂ chẳng cĂn gĂ 'f nĂi cả!
    Thế chừng nĂo chĂng ta m>i quan tĂm 'ến mũ bảo hifm? CĂ lẽ cần 'i nhiều, chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm kh'c hơn nữa 'f cĂ n-i sợ vỡ 'ầu như sợ AIDS vậy!!! Khi 'Ă, hẳn "trời khĂng mưa cũng mặc Ăo mưa" thĂi.
    -----------------
    MTt s' gợi Ă:
    - Lựa chọn an toĂn nhất luĂn lĂ mũ bảo hifm trĂm 'ầu (Full Face), nhưng ban 'ầu nếu khĂng quen vĂ thấy nĂ "g>m ghiếc" quĂ thĂ nĂn chọn loại mũ 3/4 hoặc nửa 'ầu. Sẽ quen rất nhanh! (Nh> buTc quai cẩn thận nếu khĂng mũ nĂ chạy trư>c khi 'ầu va vĂo 'Ău 'Ă rất cứng).
    - TrĂn thi mũ bảo hifm sẽ d. tiếp thu hơn. (Đến th? sau thĂ hĂnh ảnh chiếc mũ bh cĂ lẽ 'Ă fn vĂo nĂo thằng trẻ con. Hẳn chĂng sẽ lắc 'ầu lĂ lưỡi khi b' mẹ chĂng nĂ kf lại sự ch'ng ''i 'Ti mũ ngĂy xưa như thế nĂo)
    NĂi tĂm lại vẫn lĂ vấn 'ề nhận thức. Ai cũng cĂ thf ngĂ, mĂ ngĂ lĂ ngĂ ngay khi ra khỏi cửa chứ khĂng fải cứ 'i ra 'ường trường! MĂ cĂ khi lại ngĂ vĂ kẻ khĂc 'Ăm vĂo mĂnh, chứ mĂnh thĂ 'i rất cẩn thận.
    LĂm gĂ thĂ lĂm, cần fải bảo v? sự s'ng trư>c 'Ă! I am a Helmet Lover!
  6. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0

    Câu đầu tiên của mình: Mũ bảo hiểm để giảm tử vong do chấn thương sọ não, không fải để "giảm tai nạn" như bác cam_to_80 nói, bác định chụp mũ đấy fỏng?
    "Chế tài phạt lỗi vi phạm giao thông chưa đủ nghiêm"? Hí hí! Cái cần bàn trước không fải là chế tài nghiêm hay không mà là tại sao fải có chế tài. Ấy là vì dân trí thấp, nhiều cái nếu không có lệnh mà chỉ hô hào thì dân không bao giờ tự giác thực hiện được(!)
    Khoan bàn về chế tài. Trước hết hãy nhìn vào sự tự giác của chính bản thân mình đi đã. Xem ra ông nhà nước đang tuyên truyền gớm thế mà còn chưa vận động được bác đội mũ(!) Ấy thế mà bác lại bàn chuyện chế tài?!
    Chẳng fải nếu có chế tài mới (và nghiêm hơn như bác mong muốn) thì người đầu tiên bị fạt chính là bác à?!
    "Vi phạm nhân quyền" chỗ nào mình không biết. Nhưng chắc chắn đội mũ bảo hiểm chỉ có lợi hơn mà thôi. Một người đội một người lợi. Trăm người đội trăm người lợi.
    Vấn đề nào cũng có mặt trái. Quan trọng là xem xét và đánh đổi!
    Colgate: Vote bác VOV luôn!
    ===================
    Để cổ vũ tinh thần đội mũ bảo hiểm. Xin được tổng hợp các bài viết để anh em tham khảo. Rất mong là anh em nào còn dị ứng với mũ BH sẽ nhanh chóng nhận ra giá trị của nó.
    Tại sao nên đội một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu (full face)
    by Jeff Dean

    [​IMG]
    Ảnh trên là chiếc mũ của Dave Swisher, một tay lái kì cựu sống tại Virginia, sau một cú ngã. Tuy nhiên, anh ta vẫn có thể dựng xe và tiếp tục chạy về nhà, nhờ có chiếc mũ và bộ đồ bảo hiểm.
    Điều gì đã xảy ra nếu anh ta đội một chiếc mũ 3/4 hoặc, tồi hơn, một chiếc mũ nửa đầu?
    Các bạn cùng xem:
    [​IMG]
    Sơ đồ trên cho thấy tỉ lệ % các vùng mũ bh chịu tác động trong các vụ tai nạn giao thông (Nguồn: Otte Dietmar, ĐH Y Hannover, Bộ phận. Nghiên cứu tai nạn giao thông, Đức.) .
    Có thể thấy 35% sự cố va chạm tác động đến vùng cằm. Và vì vậy, nếu bạn chỉ đội một chiếc mũ 3/4 (open face) thì có có nghĩa bạn chấp nhận cái đầu của mình chỉ nhận 65% sự bảo vệ so với một chiếc mũ full face. Và nếu bạn đội một chiếc mũ bảo vệ nửa đầu thì có nghĩa là bạn tự tay ném đi 61% sự bảo đảm an toàn cho bộ não(!)
    [​IMG]
    (mũ 3/4)
    [​IMG]
    (mũ nửa đầu)
    Còn nếu bạn chỉ thích loại "novelty helmet" - loại hoa hoè hoa soi mang tính trang trí, hoặc tệ hơn nữa là để đầu trần với gió sương thì có nghĩa bạn thuộc diện "mặc mẹ tôi với đời" khi bạn không thèm để ý đến sự bảo vệ cho bộ não quý giá của mình.
    [​IMG]
    (novelty helmet - nhìn thế này thôi, bên trong chẳng lót rì cả, khi và chạm mạnh thì bao nhiêu lực tác động nó truyền cả vào bên trong)
    Dù sao, sự lựa chọn cuối cùng luôn thuộc về bạn!
    ====================================
    Câu hỏi: Điều đơn giản nào có thể làm giảm 24% các vụ va chạm?
    Trả lời: Luôn luôn đội mũ bảo hiểm màu trắng!

    "Khi bạn đội một chiếc mũ bảo hiểm màu trắng, bạn sẽ giảm được 24% rủi ro so với đội một chiếc mũ màu đen"
    "Mặc những bộ đồ fản quang hay huỳnh quang (fluorescent) sẽ làm nguy cơ bị va chạm giảm đi 37%"
    Theo một nhà fân fối lớn về trang thiết bị cho dân motor của Mĩ, những màu sắc thường được chọn cho mũ bảo hiểm được xếp theo thứ tự như sau:
    Đen - Bạc - Than antraxit - Đỏ - Trắng
    [​IMG]
    (Mũ bh màu than antraxit)
    Hãy thử nhìn những tay mô tô trên đường, bạn thấy ông đội mũ đen hay mũ trắng được nhìn thấy dễ hơn, ở khoảng cách xa hơn? Tại sao có mỗi cái mũ thôi mà lại làm ta thấy dễ hơn nhỉ? Hãy xem những chiếc mũ màu khác nữa, có dễ nhìn không?
    Sự thực là những chiếc mũ đồ hoạ ngoằn ngoèo rất đẹp mắt chỉ tốt nếu bày trên kệ, nhưng ở khoảng cách 150m thì nó chỉ là một màu mờ nhạt. Màu đỏ rất chiến và cũng tốt khi lái xe ban ngày, nhưng kể từ lúc chạng vạng trở đi thì mù tịt. Màu trắng và những màu sáng như cam, vàng... sẽ hiện ra tốt hơn hẳn!
    Nguồn: British Medical Journal ?" Released: Tuesday, April 6, 2004
    [​IMG]
    (Mũ bh HJC - 179 USD : http://www.helmetsetc.com/detail.asp?product_id=CL-MAX-WHITE )
    =============
    Tiêu chuẩn cho mũ BH tại Việt Nam
    Khi đi mua mũ BH, bạn cần chú ý:
    - Kiểm tra các thông tin chi tiết được in trên nhãn và bao bì với đầy đủ nội dung: tên sản phẩm, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ và ngày, tháng, năm sản xuất (quan trọng fết, xin đọc bài fía dưới)
    - Mũ BH sản xuất trong nước bắt buộc fải có tem Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001(cho người lớn) và TCVN 6979:2001 đối với mũ sử dụng cho trẻ em.
    - Mũ BH nhập khẩu cũng phải được kiểm tra chất lượng và chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001. Khi đã được chứng nhận, MBH nhập khẩu phải được in hoặc dán tem chứng nhận, hoặc logo của Tổ chức Chứng nhận được chỉ định trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.
    Tin tổng hợp:
    01. Trên thị trường Hà Nội có tới 4/9 loại mũ bảo hiểm trong nước không đạt tiêu chuẩn. Đó là các nhãn hiệu Vimax, UVE, Samsung, Napoli. ----> Quên nó đi!
    02. 9 loại mũ bảo hiểm nhập khẩu (gồm các nhãn hiệu Safetymet, TQS Helmet, XTH, Lucky Star Red, MT Helmet, VR1, Hamin, UE) đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có tem chứng nhận hoặc logo của tổ chức chứng nhận/phòng thử nghiệm được chỉ định. -----> Quên những loại này luôn.
    --------------------
    Công ty trách nhiệm hữu hạn Long Huei (23, Lô N, Đường DT 743, Khu Công nghiệp Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương), với các nhãn hiệu mũ bảo hiểm Zeus, Cromo, Simpson, Sunda, Andes. ----> theo tôi là chấp nhận được.
    (Rất tiếc là khi tôi fone đến cty Long Huei thì được biết họ chưa có đại lí tại miền Bắc. Vì vậy các bác đành ra fố Huế để tìm hàng bán lẻ vậy)
    P/S: Nếu các bác mua được hàng xách tay, sản fẩm của những nhãn hiệu danh tiếng (Arai, Shark, Shoei...) thì có thể quên đi TCVN nhà mình :)
    ==========================
    Bạn có biết:
    01. Bạn không nên mua một chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng, hoặc một chiếc đã được sản xuất từ lâu. Mũ bảo hiểm có thể bị lão hoá, một chiếc sản xuất được 2 năm sẽ không bảo vệ tốt bằng một chiếc mới tinh, nhất là với một chiếc đã qua sử dụng. Vì vậy nếu đã fải bỏ xiền mua mũ thì nên mua một chiếc mới tinh, ngày sản xuất càng "tươi" thì càng tốt. Điều đó cũng có nghĩa là sau 3, 4 năm thì bạn nên mua một chiếc mới để chuẩn bị đương đầu với các rủi ro.
    02. Phần nào của mũ BH bảo vệ đầu?
    Đa số mọi người nghĩ rằng vỏ ngòai của mũ bảo vệ đầu (Nếu quả như vậy thì chúng ta nên thửa quả mũ sắt thời thế chiến thứ 2 cho nó máu ). Thực tế là sự bảo vệ được tạo ra từ cả vỏ ngòai và những lớp bảo vệ bên trong. Chúng tạo nên những vùng "ưa vỡ". Chính vì vậy mà chiếc mũ BH thực sự là "sinh ra để vỡ", được thiết kế để vỡ khi hấp thụ đủ xung lực.
    Vậy các bác tránh ngộ nhận về độ bền của mũ sau khi đã có va chạm nhé. Và cũng nhớ chăm sóc mũ thật tốt!
    03. Mũ bảo hiểm dùng để... làm gì?
    Có thể bạn đủ may mắn để không bao giờ fải thử xem mũ BH của mình bảo vệ ra sao khi va chạm kinh dị. Nhưng đừng quên mũ bảo hiểm còn giúp bạn:
    - Tránh va chạm với côn trùng trên đường đi (mất kiểm soát tay lái như chơi khi va chạm)
    - Tránh gió, bụi
    - Tránh sạm nắng.
    - Đi trong mưa ok.
    - Giữ ấm.

    Đây cũng là lí do vì sao mũ không kính chắn, mũ nửa đầu và đặc biệt là mũ novelty (mũ không lót) không fải là một lựa chọn tốt.
    Thực tế, hầu hết những tay chơi Cruiser ở bển (vốn hay trưng mũ lộ mặt) đều thửa sẵn "mũ thật" (tức là loại full face trùm kín mặt) cho những chuyến hành trình dài với tốc độ cao!!! (Khôn thế)
    ====================
    Những điều cần biết để lựa chọn cỡ mũ thích hợp:
    - Một chiếc mũ BH đúng cỡ fải là một chiếc mũ sát với đầu, nhưng không được gây nên cảm giác trói chặt - nghĩa là không tạo nên những "điểm nóng", không được có những điểm thấy bị nén chặt hơn nhiều so với những điểm còn lại.
    - Mỗi hãng mũ khác nhau sẽ có hình dáng khác nhau (đang nhấn mạnh fần trong nhé), vì vậy bạn nên thử mũ của các hãng khác nhau để tìm loại thích hợp nhất.
    - Đội mũ và thắt dây (dây fải đủ chặt, căn khe hở giữa dây và dưới cằm bằng cách móc hai ngón tay vào là ok), Dùng cả hai tay để xoay mũ theo chiều từ trên xuống và từ tai xuống vai (theo hình minh hoạ fía dưới). Một chiếc mũ vừa vặn sẽ làm da chuyển động theo, hoàn toàn không thể kéo tuột mũ ra khỏi đầu được.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Nếu cỡ đầu của bạn thuộc loại "quái thủ" - thử cái thì hơi chật, cái thì hơi rộng - thì bạn nên chọn loại hơi chật, sau một thời gian mũ sẽ lỏng ra (một tí).
    - Lần đầu tiên đội mũ, bạn có thể cảm thấy e ngại cảm giác bị bưng kín. Yên tâm đi, cảm giác này sẽ biến mất khi bạn lên đường.
    =============
    Chăm sóc mũ bảo hiểm:
    - Không nên sơn cũng như dán decal lên mũ của bạn vì hoá chất treo keo dán và sơn có thể làm hỏng vỏ mũ(!)
    - Cất giữ mũ trong túi mềm (thường kèm theo mũ lúc mua), nếu hay đi xa, đề nghị các bác làm quả túi chuyên dụng. Tránh làm xước hay đập mạnh mũ, tránh làm rơi mũ vì mũ được thiết kế để vỡ khi chịu đủ lực tác động để hấp thụ xung lực. Chẳng may làm rơi thì kiểm tra thật kĩ (Thực tế là fải có biện fáp kiểm tra pro mới thực có giá trị, nhiều khi nhìn nó vẫn ngon nguyên nhưng lại có vấn đề rồi. Thôi thì VN dùng hàng ''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''nội" - thấy nứt như kẻ chỉ cũng vứt đi luôn các bác nhé)
    [​IMG]
    - Tránh để mũ nơi ánh sáng trực tiếp. Nếu mưa bão sấm chớp làm ướt fần bên trong mũ thì đề nghị để em nó khô tự nhiên.
    - Để phần lót bên trong lâu bốc mùi thì trước khi đội mũ ta có thể làm quả khăn bịt đầu - chống mốc mũ, lại thêm ngầu.
    [​IMG]
    - Phần lót bên trong nhiều loại mũ có thể tháo ra để làm sạch. Trước khi bạn gái nhăn mặt khi ta vừa chụp mũ để bảo vệ bộ não xinh xắn của nàng, bạn nên đảm bảo fần lót trong fải thơm tho sạch sẽ. Cách vệ sinh đỉnh nhất là sử dụng xà fòng tắm và nước ấm. Tránh xa các chất tẩy rửa mạnh như nước rửa bát và Omo nhé các bác
    ===================
    Tôi đã nhận được câu hỏi: Mua mũ ở đâu?
    Mặc dù rất muốn đưa ra một địa chỉ cụ thể, nhưng thông tin của tôi chưa đủ điều kiện để làm điều đó (chưa biết chính xác nguồn, chưa biết chính xác giá cả đã thực sự hợp lí chưa..) nên chỉ có thể trả lời: Ra phố Huế (Hà nội)
    Tạm thời kinh nghiệm của mình là như thế này (chỉ dòng Full Face thôi, các bác thông cảm nhé):
    Mũ có thể mua ở phố Huế. Mũ chọn mua nên và thường là loại liên doanh (Zeus, Andex...) - có dán tem tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001 bên ngoài.
    Có 3 loại thường thấy có:
    01. Andex giống của bác Đức: 350K (thường bị nói thách là 450K)
    [​IMG]
    (Mới ra loại mới đội nhẹ hơn hẳn - mới xem mũ của Kool2k3 hôm qua mà)
    02. Loại hầm hố nhất giống cái của Nam Heo sữa (các bác chú ý sẽ thấy có hai cái ốp thông gió ở trên)- Giá 550K (Thường nói thách 650K)
    [​IMG]
    03. Còn loại nữa nửa chừng xuân mình ngồi nhớ mãi không ra nó như thế nào (vì chưa mua loại này bao giờ): Giá của nó là 450K (thường nói thách 550K)
    ========================​
    Đã có quá nhiều lần nụ cười trên môi của tôi vụt tắt khi đang vi vu trên những tuyến đường mà bắt gặp một một vụ tai nạn. Máu chảy không đúng chỗ là một điều cay đắng!
    ================
    Cập nhật thông tin mũ bảo hiểm: (4/9/2007)
    Các của hàng trên phố Huế có mũ 1/2 và 3/4 của cty Long Huei, có dán tem đàng hoàng, kiểu dáng rất đẹp, hiện đại (có màu trắng và màu bạc - là hai màu rất tốt). Giá đồng hạng 220K. Chỉ có một cỡ (có lẽ la size M)
    Trong Yamaha Town (Nguyễn Công Trứ) có loại mũ 3/4 (chỉ có size (có lẽ là) M, màu trắng viền xanh, rất nhẹ - Do cty Long Huei sx (nhưng không có nhãn hiệu mà lại có logo Yamaha - có lẽ là hàng đặt riêng), có tem tiêu chuẩn. Giá 205.000 đ.
    Ngoài ra ở đây còn có mũ 1/2, màu đen bóng và đen mờ khá đẹp, nhập khẩu từ Đài Loan, cũng mang logo Yamaha và có tem nhập khẩu - giá 350.000đ.




  7. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0
    Càc bà?i trĂn cù?a '/c CrazyMaster
    http://www8.ttvnol.com/forum/garage/951735/trang-1.ttvn?v=dx0hz0cby7x78rqo2ke0 quĂn mẮt ko 'ưa và?o, mà? ngài login vnpassport 'Ă? sư?a
  8. LizEvans

    LizEvans Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2002
    Bài viết:
    1.146
    Đã được thích:
    0
    Tiền về đi[​IMG]
  9. nvykop

    nvykop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    4.593
    Đã được thích:
    0
    Tráng ơi gửi tiền về nuôi các chị đi em
    hiền béo mải mê vui vẻ với sếp mà k thèm đi đánh cầu lông nữa à, làm đội cầu lông vắng mất đến mấy người
    hải ham tiền bây h cũng cậy công cậy việc cậy công ty nhiều tiên nữ nên cg k thèm đi oánh nữa nhỉ
    hqua ku Liêm đánh nhiều quả hay ác
    hqua Quân nói siêu nhiều
    hqua thằng Bình cứ nhún nhảy loạn cào cào trên sân trông rất chi là xì tin ý
    Chúc mọi người ngày mới vui vẻ và may mắn
  10. _Qyn_

    _Qyn_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    7.967
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay lạnh thế
    Hôm nay trời tối thế
    Giá mà hôm nay là chủ nhật
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này