1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tây bắc group: Nhật ký những chuyến đi - Mục lục trang 1: Thư viện bản đồ trang 44

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tabalo, 11/09/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Hoan nghênh đã thực hiện được kỷ lục đầu tiên.
    Trong chuyến leo FSP sang năm của TBG, chúng ta sẽ cố gắng lập thêm một kỷ lục nữa.
    Tiếp theo phần chia sẻ kinh nghiệm leo FSP, dưới đây là ảnh minh hoạ:
    1. Luyện tập hằng ngày : ( trong vòng 1 tháng liên tục - tại Bách thảo )
    2. Luyện tập các kỹ năng như leo núi bằng dây
    3. Kiểm tra tại Ba vì ( đi bộ đeo ba lô nặng 5 Kg từ cốt 400 lên đến đỉnh 1200 theo đường ô tô và xuống trở lại theo đường mòn )
  2. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Kinh nghiệm đi FSP ( tiếp theo )
    Tiếp theo phần chuẩn bị thể lực cho chuyến đi, dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm khác :
    Hành trang :
    Hành trang mang theo là rất quan trọng. Cần phân sẵn ở nhà 2 nhóm hành trang:
    1. Tự mang : Thông thường khi leo núi rất nóng nhưng khi dừng là lạnh, vì vậy ngoài trang phục mang trên người thì cần mang theo ( càng ít càng tốt, nhưng phải có):
    - 1 chai nước 0.5 lít pha muối nhạt, chanh và đường gluco. Mỗi lần uống chỉ một ngụm nhỏ và ngậm ở cổ họng trước khi nuốt.
    - Áo khoác nhẹ nhưng thật ấm. Mỗi lần dừng nghỉ là khoác ngay vào không nhiễm lạnh.
    - Thuốc lặt vặt: dầu trường sơn, thuốc đau bụng, sát trùng, urgo.
    Salon gel chống mỏi cơ: Salon gel tốt hơn deep heat vì tác dụng nhanh hơn
    - Áo mưa loại tốt.
    - Đồ ăn: 100 gr chocolate, 100 gr ruốc.
    - Ba lô: Nhóm đồ tự mang nên sử dụng ba lô nhỏ vừa vặn, ba lô này cần chống nước nhưng nhẹ, có dây cài ở bụng. Khi leo núi thì việc thắt dây cho chặt làm cho ba lô ôm sát lưng không lủng lẳng giúp bạn an toàn và đỡ tốn sức rất nhiều. Tổng khối lượng tự mang không nên quá 5 Kg . Lưu ý cả máy ảnh, máy quay phim? cũng là những khối lượng rất nặng.
    2. Khuân vác mang: Tất cả phần còn lại nên để khuân vác mang, Lưu ý là không nên mang quá nhiều. Tổng khối lượng mang theo không quá 10 Kg. Những đồ do khuân vác mang nên gói kỹ trong các túi ni long dày và dai ?" túi ni lon siêu thị - ở ngoài có ghi tên cá nhân và những thứ bên trong.
    3. Trang phục: Chuẩn bị những trang phục sau là cực kỳ quan trọng có thể ảnh hưởng đến chuyến đi:
    - Giầy: tốt nhất là giày bộ đội vải cao cổ: mềm, bám chắc, bền. không đau chân. Mua ở Lê Duẩn ( ga Hà nội ) khi mua nhớ nhắc người bán là mua loại cấp phát: khi bẻ gập đế cao su thì đế đàn hồi rất tốt. ( vì còn một loại khác - kế hoạch 3 - loại này chỉ đi vài lần là hỏng, gãy đế ). Giá 30 000 đ / đôi.
    - Tất : ngoài mỗi ngày 1 đôi tất, nên mang thêm một đôi tất chống vắt của bộ đội, dày và ấm đến tận đầu gối, khi ngủ rất ấm chân. Lưu ý khi mua tất và giày thì phải đi thử cả hai vì tất này rất dày, nếu mua giầy đúng số chân mình thì đi rất chật. giá 10 000 / đô
    - Bọc khớp mắt cá và bọc đầu gối: hai cái bọc chân này đảm bảo không bị chấn thương khi va chạm, đồng thời khi xuống núi nó giữ cho khớp xoay đúng vị trí, tránh trẹo khớp. Mua ở Trịnh Hoài Đức.
    - Quần: Quần rộng ống, ở gấu có dây buộc túm cho gọn gàng. Quần chỉ cần mang 2 cái cho cả đợt.
    - Áo: Khi leo thì nên mặc áo thun thấm mồ hôi dài tay. Khi dừng nghỉ thì khoác áo ấm tránh gió.
    - Găng tay: Găng tay cực kỳ quan trọng, giúp chúng ta thoải mái bám víu vào mọi nơi. Không nên dùng găng tay da, hơi cứng. Găng tay mua loại bảo hộ lao động dệt bằng vải sợi, có gai nhựa mặt trong, ở phố Yết Kiêu, Giá 4 000 đ / đôi.
    - Mũ : Có thể mua loại mũ của bộ đội biên phòng ( có trùm kín tai cho ấm ), giá 8 000 đ .
    - Ngoài ra mỗi người cần đeo một cái còi ở trên cổ ( 24/24 ) đề phòng lúc cần báo động ( như bị tai nạn, cần trợ giúp.. )
    - Danh mục những vật dụng cần mang theo (trong bản excel): tương đối đầy đủ và hữu dụng, ai cần thì tôi sẽ gửi cho bản mẫu, chỉ cần in ra là đủ.
    ------------
    1. Bọc khớp gối, mắt cá và tất chống vắt
    2. Giầy leo núi :
    3. Găng tay bảo hộ lao động:
    --------------
    Phần sau: những kinh nghiệm trong chuyến đi, thời tiết và các yếu tố tinh thần.
  3. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Kinh nghiệm đi FSP ( tiếp theo )
    Tiếp theo phần chuẩn bị thể lực cho chuyến đi, dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm khác :
    Hành trang :
    Hành trang mang theo là rất quan trọng. Cần phân sẵn ở nhà 2 nhóm hành trang:
    1. Tự mang : Thông thường khi leo núi rất nóng nhưng khi dừng là lạnh, vì vậy ngoài trang phục mang trên người thì cần mang theo ( càng ít càng tốt, nhưng phải có):
    - 1 chai nước 0.5 lít pha muối nhạt, chanh và đường gluco. Mỗi lần uống chỉ một ngụm nhỏ và ngậm ở cổ họng trước khi nuốt.
    - Áo khoác nhẹ nhưng thật ấm. Mỗi lần dừng nghỉ là khoác ngay vào không nhiễm lạnh.
    - Thuốc lặt vặt: dầu trường sơn, thuốc đau bụng, sát trùng, urgo.
    Salon gel chống mỏi cơ: Salon gel tốt hơn deep heat vì tác dụng nhanh hơn
    - Áo mưa loại tốt.
    - Đồ ăn: 100 gr chocolate, 100 gr ruốc.
    - Ba lô: Nhóm đồ tự mang nên sử dụng ba lô nhỏ vừa vặn, ba lô này cần chống nước nhưng nhẹ, có dây cài ở bụng. Khi leo núi thì việc thắt dây cho chặt làm cho ba lô ôm sát lưng không lủng lẳng giúp bạn an toàn và đỡ tốn sức rất nhiều. Tổng khối lượng tự mang không nên quá 5 Kg . Lưu ý cả máy ảnh, máy quay phim? cũng là những khối lượng rất nặng.
    2. Khuân vác mang: Tất cả phần còn lại nên để khuân vác mang, Lưu ý là không nên mang quá nhiều. Tổng khối lượng mang theo không quá 10 Kg. Những đồ do khuân vác mang nên gói kỹ trong các túi ni long dày và dai ?" túi ni lon siêu thị - ở ngoài có ghi tên cá nhân và những thứ bên trong.
    3. Trang phục: Chuẩn bị những trang phục sau là cực kỳ quan trọng có thể ảnh hưởng đến chuyến đi:
    - Giầy: tốt nhất là giày bộ đội vải cao cổ: mềm, bám chắc, bền. không đau chân. Mua ở Lê Duẩn ( ga Hà nội ) khi mua nhớ nhắc người bán là mua loại cấp phát: khi bẻ gập đế cao su thì đế đàn hồi rất tốt. ( vì còn một loại khác - kế hoạch 3 - loại này chỉ đi vài lần là hỏng, gãy đế ). Giá 30 000 đ / đôi.
    - Tất : ngoài mỗi ngày 1 đôi tất, nên mang thêm một đôi tất chống vắt của bộ đội, dày và ấm đến tận đầu gối, khi ngủ rất ấm chân. Lưu ý khi mua tất và giày thì phải đi thử cả hai vì tất này rất dày, nếu mua giầy đúng số chân mình thì đi rất chật. giá 10 000 / đô
    - Bọc khớp mắt cá và bọc đầu gối: hai cái bọc chân này đảm bảo không bị chấn thương khi va chạm, đồng thời khi xuống núi nó giữ cho khớp xoay đúng vị trí, tránh trẹo khớp. Mua ở Trịnh Hoài Đức.
    - Quần: Quần rộng ống, ở gấu có dây buộc túm cho gọn gàng. Quần chỉ cần mang 2 cái cho cả đợt.
    - Áo: Khi leo thì nên mặc áo thun thấm mồ hôi dài tay. Khi dừng nghỉ thì khoác áo ấm tránh gió.
    - Găng tay: Găng tay cực kỳ quan trọng, giúp chúng ta thoải mái bám víu vào mọi nơi. Không nên dùng găng tay da, hơi cứng. Găng tay mua loại bảo hộ lao động dệt bằng vải sợi, có gai nhựa mặt trong, ở phố Yết Kiêu, Giá 4 000 đ / đôi.
    - Mũ : Có thể mua loại mũ của bộ đội biên phòng ( có trùm kín tai cho ấm ), giá 8 000 đ .
    - Ngoài ra mỗi người cần đeo một cái còi ở trên cổ ( 24/24 ) đề phòng lúc cần báo động ( như bị tai nạn, cần trợ giúp.. )
    - Danh mục những vật dụng cần mang theo (trong bản excel): tương đối đầy đủ và hữu dụng, ai cần thì tôi sẽ gửi cho bản mẫu, chỉ cần in ra là đủ.
    ------------
    1. Bọc khớp gối, mắt cá và tất chống vắt
    2. Giầy leo núi :
    3. Găng tay bảo hộ lao động:
    --------------
    Phần sau: những kinh nghiệm trong chuyến đi, thời tiết và các yếu tố tinh thần.
  4. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    He he, cám ơn anh Johnie. Đợt này em đã kịp hút cigar trên đỉnh 3143m. Lúc leo dây qua đoạn vách đầu tiên độ cao 7-8m, dưới là băng đóng trên vách cao khoảng 1m, em đã nghĩ đến em England đấy. Đến phát leo dây thứ 2 thì bắt đầu hình dung ra cảnh em Tây bay xuống thế nào, còn đến đoạn ôm cây qua vách chỗ em Tây bay xuống thì cũng thấy run run :) . Còn nghe thấy tiếng "Hello TBG!" Không biết là do gió to hay trời lạnh. Đồng chí Cường Tarzan đi qua đoạn đấy mới nói với mình là chỗ đó là chỗ em Tây nặng gần 100kg + 30kg đồ nặng bay xuống dưới 140m.
    Tất nhiên với bản chất cẩn thận của hậu đội member, em cũng phòng thủ một đoạn dây dù 30m nên cũng yên tâm để về cùng anh em uống bia.
    Hy vọng sẽ chia sẻ thêm một series ảnh nữa của đường Sín Chải, tất nhiên đoạn mải leo, ôm cây thì ko có ảnh. Các anh thông cảm, đợt này mỗi em là photographer.
    Đèo cao thì mặc đèo cao, leo không được thì ta bò lên cao...
  5. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    He he, cám ơn anh Johnie. Đợt này em đã kịp hút cigar trên đỉnh 3143m. Lúc leo dây qua đoạn vách đầu tiên độ cao 7-8m, dưới là băng đóng trên vách cao khoảng 1m, em đã nghĩ đến em England đấy. Đến phát leo dây thứ 2 thì bắt đầu hình dung ra cảnh em Tây bay xuống thế nào, còn đến đoạn ôm cây qua vách chỗ em Tây bay xuống thì cũng thấy run run :) . Còn nghe thấy tiếng "Hello TBG!" Không biết là do gió to hay trời lạnh. Đồng chí Cường Tarzan đi qua đoạn đấy mới nói với mình là chỗ đó là chỗ em Tây nặng gần 100kg + 30kg đồ nặng bay xuống dưới 140m.
    Tất nhiên với bản chất cẩn thận của hậu đội member, em cũng phòng thủ một đoạn dây dù 30m nên cũng yên tâm để về cùng anh em uống bia.
    Hy vọng sẽ chia sẻ thêm một series ảnh nữa của đường Sín Chải, tất nhiên đoạn mải leo, ôm cây thì ko có ảnh. Các anh thông cảm, đợt này mỗi em là photographer.
    Đèo cao thì mặc đèo cao, leo không được thì ta bò lên cao...
  6. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Em gửi các bác tham khảo quả vách dựng đứng ở đường Sín Chải cao khoảng 8m, ở dưới lại còn có băng....
    Được 4x4 sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 23/12/2004
  7. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Em gửi các bác tham khảo quả vách dựng đứng ở đường Sín Chải cao khoảng 8m, ở dưới lại còn có băng....
    Được 4x4 sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 23/12/2004
  8. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0

  9. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0

  10. 4x4

    4x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Mà anh Johnie ạ, thực ra dốc cô Tây không có gì ghê gớm lắm. Con Tây kia chẳng qua nó chủ quan, với lại vác hơi nặng nên nó phi xuống thôi chứ đường ở đoạn đó cũng chỉ tương tự như đường TBG đi hôm trước từ 2100m sang 2700m (ngày thứ 2 của chuyến trước).
    Em gửi ảnh đường Trạm Tôn đoạn qua rừng cháy, bác cho ý kiến.

Chia sẻ trang này