1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tây bắc group: Nhật ký những chuyến đi - Mục lục trang 1: Thư viện bản đồ trang 44

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tabalo, 11/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaoia

    thaoia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2003
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Xe Sim son là của Đông Đức trước đây, không phải của Nga ngố. Tất nhiên là tiếng máy nhỏ hơn Milsk vì phân khối thấp hơn. 50-70cc.
    Xe Milsk đi đường núi VN khá tốt. Chỉ phải cái hay hỏng vặt nếu không đi quen. Đừng vê ga nhiều như đi xe côn tay của Nhật, leo đèo nhiều dễ cháy côn. Số cũng hay hóc nếu không biết cách cài. Tuy nhiên sửa xe Milsk cũng dễ vì máy móc đơn giản, phụ tùng dễ kiếm.
    Lần đi Y tí vừa rồi trong đoàn TBG có một xe Milsk bị nứt khung xe ngay tại cổ phuốc, phải hộ tống 30km mới tới thị trấn có hàng hàn xì. Vì sợ gẫy khung ngã vỡ mặt nên cả nhóm hộ tống chỉ dám chạy với tốcđộ tối đa 20km/h. Muốn hàn chỗ đó lại phải tháo hết bình xăng ra. Vất vả kinh khủng và tiến độ hành quân bị chậm thê thảm.
  2. alibaba2005

    alibaba2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2005
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bà con ơi, tôi đang hỏi xem có ai định đi Đông Bắc thời gian tới không nhỉ?
  3. around

    around Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2005
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn anh thaoia rất nhiều! Tiện đây xin hỏi anh và các anh chị trong nhóm Tây Bắc một việc trước đây vợ chồng em lên Mộc Châu nhà bạn em chơi. Vợ chồng nó rủ đi cửa khẩu Pa Hang với Lào nhưng gần đến cửa khẩu lại đổi ý rẽ trái vào thị trấn Xà Linh chơi. Đi được một đoạn thì đường khó đi quá nên phải quay về mà bạn em bảo đường này có thể đi đến được Mai Châu. Không biết con đường ấy dạo này thế nào có đẹp không mà em nghe nói khách du lịch nước ngoài hay đi cực kỳ. Anh chị nào biết đường ấy thế nào chỉ giúp với chắc khoảng một tháng nữa em với vợ em lại lên ấy chơi. Ah mà em quên mất là con sim son ấy là xe của Đức đấy, cứ tưởng xe của nga vì nhìn nó hao hao giống mấy cái xe min.
    Ah mà ở Bắc Giang bây giờ đang mưa to, cái anh gì rủ đi chơi Đông Bắc bây giờ chắc là khó đấy!
  4. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Bạn Alibaba và 40 cô gái : Nhóm TBG không có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi Đông bắc trong thời gian tới.
    Bạn Around.
    Có lẽ có nhiều đường có thể đi được từ Mộc Châu sang Mai Châu:
    - Đường rừng : đường này nhìn chung chỉ có thể dành cho treking, đi từ bản này sang bản khác.
    - Đường đi bằng xe máy:
    Mai châu - đi tiếp tới bờ sông Mã, tới đây rẽ phải đi khoảng 25 Km ( đoạn này đường đất to - ô tô đi được ) là đến bản ... gì nhỉ, không nhớ tên .. để kiểm tra lại đã. Từ đây, đường ô tô kết thúc. Từ đó có đường nhỏ đi Mộc Châu - qua XL - Đường này đi xe máy được.
    Phần phân tích về xe Min khù khờ chúng tôi sẽ viết sau.
    Sim son của bạn lâu lắm mới nghe nói đến. Tuy vậy, ở nhiều vùng quê vẫn còn nhìn thấy nó.
  5. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Tiếp tục phân tích về xe máy:
    Nhóm xe máy nam phân khối lớn:
    LA, Rebel 250.
    Ưu điểm:
    - Xe khỏe,
    - Chỗ ngồi vững chãi,
    - Tay côn
    - Lốp rất to
    - Độ tin cậy cao
    - Xe LA ngồi khá thoải mái, cao, gầm cao và chở được nhiều đồ. Trong các chuyến đi xe này luôn là xe chở đồ sửa chạy cuối cùng.
    Xe khỏe và lốp to cho phép chúng ta vượt đèo dốc, đi đường dài an toàn, Loại xe này vượt trên đá hộc rải đường băng băng vì bản mặt lốp lớn. Khi xịt lốp sau nó vẫn có thể chạy được vì lốp quá dầy. Ngồi xe này đi chơi xa trông rất hoành tráng. Vì là xe to nên mọi hệ thống an toàn của nó cũng tốt hơn, xe chạy rất đầm, trọng tâm thấp giúp bám đường tốt kể cả khi vào cua tay áo.
    Côn tay cho phép điều khiển tốc độ phù hợp với điều kiện đường.
    Nhược điểm:
    - xe cũ, hầu hết đều model 84-86. Những bác có xe model 94-96 thì lại chả bao giờ đi chơi xa bằng xe này.
    - phải có giấy tờ, bằng lái A2
    - Nặng nề ( ~ 200 Kg ) do vậy, khó cơ động trên các khoảnh đường rừng hẹp
    - Đi ở miền núi không có đồ thay
    - Xe rebel thì vị trí ngồi sau hơi choãi chân nên khá mỏi. Không có chỗ để buộc đồ, nếu muốn phải chế thêm giá buộc đồ , gầm thấp nên vượt suối dễ bị vướng đá
    - dễ gãy tay côn.
    - Không có cần khởi động mà dùng đề, nhiều khi cũng khá là rách việc
    - phụ nữ vốn không lái xe nam, càng khó để chạy xe quá nặng nề.
    - tốn xăng ( 3-4 l / 100 km )
    Nhìn chung, nhóm xe này có nhược điểm nhiều hơn ưu. Nếu bạn không có sẵn xe này hoặc bạn không phải là người yêu xe phân khối lớn, không nên sử dụng xe này cho các chuyến đi.
    Nếu sử dụng các xe này để đi xa, bạn nên:
    - Mang tay côn, dây côn, bugi, đèn pha.
    - Đồ bơm vá sửa chữa thật cẩn thận, khi có sự cố chắc bạn phải là người tự làm chứ nhiều thợ nhìn xe to là đã ngán.
    Ảnh :
    Bê xe LA qua mô đá :
    [​IMG]
    Đóng bè chở xe qua sông:
    [​IMG]
  6. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Các loại xe máy :
    Nhóm 3. Xe cào cào.
    Xe cào cào có nhiều loại nhưng có thể phân thành 2 nhóm : xe 2 kỳ và xe 4 kỳ.
    Ưu điểm:
    - Lốp to, Gầm cao, vượt địa hình tốt
    - Chắn bùn trước cách bánh xa, đi trên đường lầy lội không sợ bùn cuốn vào bánh và kẹt vào khe chắn bùn.
    - Máy khá khoẻ
    - Trông "pro"
    Nhược điểm:
    - Không chở được nhiều đồ
    - Trong các hành trình dài thì tư thế ngồi không thoải mái, người ngồi sau khá mỏi do yên nhỏ, cao.
    - Vì xe này cao, có trọng tâm cao nên đi lâu dễ mỏi
    - Đòi hỏi người lái xe phải có chân dài để chống được
    - Nhưng hầu hết các em chân dài lại không quen đi xe nam do vậy nếu muốn đổi lái cho các bạn gái ngồi sau cũng hơi khó.
    - Phụ tùng khó kiếm
    Nhóm 4. Xe Minsk
    Xe Minsk là lựa chọn của khá nhiều người ( trong đó có tây ba lô ) và dân xe ôm trong các chuyến đi miền núi.
    Thật ra, họ chọn xe Minsk không phải vì xe Minsk là lựa chọn tốt nhất mà vì đó là lựa chọn tốt nhất họ có.
    Với tây ba lô: trông xe Minsk có vẻ khoẻ hơn các xe khác và dễ thuê hơn. Với bọn này thì những xe phổ thông như Dream... thì có vẻ quá nhỏ để chở đồ, mặt khác, những xe phù hợp như xe phân khối lớn thì không nơi nào cho thuê.
    Với dân xe ôm thì xe này rẻ, dễ sửa
    Ưu điểm:
    - Chở khoẻ, chở được nhiều đồ
    - Côn tay, gầm cao
    - Dễ sửa chữa, đồ phụ tùng có sẵn ở khắp nơi và rất rẻ.
    Nhược điểm:
    - Tốn xăng ( 4-5 lít / 100 Km )
    - Độ tin cậy kém vì hầu hết những xe chúng ta dùng đều là đi thuê và đã quá cũ rồi, do vậy nó tiềm ẩn những rủi ro không lường trước được.
    - Phải biết cách đi: khi leo dốc, không được vê côn nhiều như xe Nhật, cứ để số 1 hoặc 2 mà từ từ vượt lên. Nếu vê côn nhiều sẽ dễ cháy côn.
    - Độ ổn định kém, xe chạy không đầm, vào cua không ôm đường.
    Đi xe này, bạn cần phải biết về sửa xe. Nếu định sử dụng xe này cho các chuyến đi, tốt nhất là bạn nên mua một xe mới và giữ gìn, sử dụng cho tất cả các chuyến đi của mình.
  7. ykiennguoixaydung

    ykiennguoixaydung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác.
    Hôm nay tôi mới biết có cái topic về này, cảm giác đầu tiên của tôi là rất ngạc nhiên và thích thú. Ngay lập tức tôi nhận thấy đây là điều mà tôi đã tìm kiếm từ lâu và bây giờ nó đến như một món quà bất ngờ. Cảm ơn các bác đã tạo ra cái topic hay để những người thích đi lang thang như tôi có chỗ để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Hôm nay, tôi đã dành hết 2 tiếng nghỉ trưa để đọc hết 35 trang của topic. Quả thật, rất ấn tượng, rất hấp dẫn và lập tức tôi có ngay một mong muốn là xin gia nhập TBG, các bác trong TBG có thể cho tôi biết thủ tục và điều kiện gia nhập TBG thế nào k?
    Chúc cho topic ngày càng có nhiều thành viên
    Chúc cho TBG có thêm nhiều chuyến đi thú vị
  8. Otimo

    Otimo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2004
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Xin ngả mũ kính phục anh Tabalo và các bạn trong nhóm TBG. Những chuyến đi của các bạn thật tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các bạn đã bỏ công sức viết lột tả cho người đọc cảm được phần nào phong cảnh, con người và văn hóa ở những nơi các bạn đã đặt chân qua. Chuyện đóng bè vượt suối đọc hấp dẫn kinh khủng. Truyện đi tìm trầm của N.V Tùng cũng ấn tượng. Bạn Spool viết về Mậu Duệ-Du Già thật cảm động. Cô bé Hạnh Dung mà tớ ngưỡng mộ từ lúc đọc báo hóa ra lại là thành viên của nhóm TBG. Lại càng có cảm tình. Tiếc là chưa biết mặt. Tiếc thế.
    Tớ đoán là anh Tabalo và nhóm TBG có ảnh hưởng lớn ở Box Du lịch này. Dân Việt ta lại hay có tâm lý tập thể và phản ứng dây chuyền. Mong muốn, anh Tabalo và nhóm TBG đánh động ý thức gìn giữ môi trường, đưa thêm vào qui đinh của nhóm thì tốt lắm thay. Ai chứ nhóm TBG đi đến đâu thì ở đó cảnh quan luôn được bảo tồn. Ảnh hưởng của nhóm lớn như vậy tớ chắc sẽ có rất nhiều bạn khác âm thầm hưởng ứng. Mong lắm thay.
    Tớ mến các bạn lắm, đừng úp sọt tớ như Anh Longnhongnguoaiduong. Tớ sợ sọt lắm, lọt vô là im luôn. Úp phát chạy ngay. Mà thôi, chạy luôn đây.
    À quên, vote đã.
  9. LNNhuY

    LNNhuY Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2005
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    thối quá
    xin lỗi các bác vì em spam, nhưng không nhịn được, TBG làm trò cười cho thiên hạ. thế mà vẫn có người khen được.
    Được LNnhuy sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 17/08/2005
  10. Otimo

    Otimo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2004
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Nặng lời thế bạn. Bạn có vẻ không ưa nhóm TBG và Tabalo. Có sao đâu, bạn không ưa nhưng lại có những người mến như tớ đây. Việc ai nấy làm thôi, đừng nặng lời thế này, mất vui. Để đường sau này còn gặp nhau uống cốc bia, bắt tay bắt chân nữa chứ. Thế nhé, chạm cốc cái nào, rồi ta cùng dừng ở đây, trả topic về cho chủ nhân.

Chia sẻ trang này