1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tây bắc group: Nhật ký những chuyến đi - Mục lục trang 1: Thư viện bản đồ trang 44

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tabalo, 11/09/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. songvedem8

    songvedem8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2005
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    ----------------
    Nhờ đồng chí Ta Ba Lô xoá sau 3 ngày.
    TBL làm như vậy mới là người lớn và hiểu biết. Biết sai nhận lại sai, biết kém nhận là kém, ai cũng có quyền phát biểu và bảo lưu ý kiến riêng, chứ không bị hâm.
  2. ykiennguoixaydung

    ykiennguoixaydung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Bác Tabalo ơi!
    Thế thì em muốn nhờ TBG kiếm giúp hoặc thông tin cụ thể để mua bản đồ các tỉnh vùng núi phía Bắc như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng.
    Theo như bác nói thì chỉ cần loại 1:250.000 dùng cho giao thông, thế cũng là tốt hơn Tập Bản đồ mà em đang có. Vậy bác giúp em mua loại này nhé.
    Rất vui vì nhận được sự giúp đỡ của TBG và bác Tabalo.
    Cảm ơn các bác nhiều nhiều nha.
  3. lytoet12

    lytoet12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2003
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Bản đồ Việt nam 1:250K hả ?
    Vào đây:
    http://www.nexus.net/~911gfx/sea-ao.html
    Chúc vui.
  4. ttnemo

    ttnemo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2003
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Nghe giang hồ đồn đại dạo này bác 12Lytoet đang cặp với Tabalo ? Chương trình 2/9 thế nào vậy bác? Kiếm thêm được chấm nào chưa?
    Chúc bác vui
  5. kim_trong

    kim_trong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2003
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Ờ, về xe cộ mi`nh không rành lắm nhưng cái này tabalo nói không đúng.
    Xe cào cào có giá trở đồ rất tốt , nghĩa là rộng buộc đồ thoải mái , ngoài ra còn loại túi có nam châm để dính vào bình xăng. Dân hay đi còn ra Hà trung đặt hai cái túi hai bên, để được rất nhiều thứ.
    Riêng về dòng cào cào, ngoài chuyện để bay ra, như bác CS nói , dòng để đi, tất nhiên là thiết kế riêng để leo núi hoặc đi ở những địa hình có đồi núi, tuỳ theo loại đường đi mà lắp loại lốp tương ứng, có nhiều gai hoặc không nhièu gai.
    Xe thiết kế ngồi rất thoải mái đi lâu không hề mỏi, tay lái cực kỳ ổn định, cảm thấy rất an toan khi đi nhanh , chắc chắn ưu việt hơn các loịa xe 100 phân khối thông dụng.
    Có thể bác chọn phải em cào cào 2 kỳ mà không để ý đến các dòng khác chuyên để đi leo núi (cào cào còn gọi là xe off road).
    Riêng về minks, là cả một vấn đề, chơi minks không dành cho dân nghiệp dư, tốt nhất TBG không nên động vào.
  6. Cao_Son_new

    Cao_Son_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0
    Thấy Kim trọng nói về xe để chạy lang thang, làm tớ lại ngứa nghề. Tớ lại vừa mới thửa con này, máy 250, chiều cao yên 790mm, hành trình giảm sóc trước 180mm, giảm sóc sau 175mm, (cao bằng LA của bác tabalo), thay cái đèo hàng là thồ được nhiều đồ. Loại này cực kỳ phù hợp với người Việt.
    [​IMG]
  7. lytoet12

    lytoet12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2003
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghĩ rằng ttnemo muốn viết rằng Lytoet12 và như vậy là nói về tớ.
    Nếu vậy, sao lại "cặp" ?! ! (Joke). Chúng tớ là 2 thằng đực 100% nên không "cặp" với nhau được !
    Yes, chúng tớ đã cùng tới được 21N107E trong chủ nhật tuần trước nữa, bạn có thể xem http://confluence.org/confluence.php?id=2833 để biết thêm chi tiết.
    Chúc vui.
    Được lytoet12 sửa chữa / chuyển vào 10:58 ngày 08/09/2005
  8. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Chắc bạn Kim trong là thành viên của Minsk club rồi. Bọn tôi chỉ là dân nghiệp dư trong lĩnh vực xe máy thôi. Với bọn tôi, xe máy là phương tiện chứ không phải là mục đích, nếu không đã gia nhập với các bác ở bên box ô tô xe máy rồi.
    Đúng là chúng tôi không biết đủ nhiều về xe cào cào để có thể bình luận sâu. Chúng tôi chỉ nhận xét trên quan điểm sử dụng. Vì cái xe cào cào, nó có yên sau khá nhỏ nên cho người ngồi sau cũng hơi mỏi cho các chặng hành trình xa.
    Còn việc nó là xe offroad thì là chúa tể rồi, nhưng mà không phải lúc nào cũng chạy off. Từ HN đến chỗ off cũng xa nhỉ.
    Rất vui vì bạn chia sẻ những kinh nghiệm về xe cào cào, và nếu có thể thì có thể chia sẻ thêm xe minsk được không?
    Vì nhiều người cũng có vẻ thích Minsk đấy, nếu được một người hiểu biết về Minsk hướng dẫn thì quá hay.
    -------------
    Lâu lâu không có post các bài viết của TBG, thôi hôm nay xin post lại một bài ( bài này đã post trong chủ đề Trường Sa năm ngoái ). Đây là bài viết của Loops trong chuyến đi Trường Sa :
    Trường Sa, có lẽ với tôi và trăm ngàn các bạn trẻ khác ở Việt Nam này, luôn là một trạng từ chỉ một nơi nào xa xôi lắm. Tôi sinh ra khi sự nghiệp thần thánh thống nhất đất nước đã kết thúc, nên khái niệm về chiến tranh chỉ lờ mờ qua sách vở, qua mấy câu chuyện vu vơ của các cô bác cựu chiến binh hàng xóm. Và với tôi, chỉ có cuộc chiến ngắn ngủi bảo vệ Trường Sa với lũ bành trướng Trung Quốc là một cuộc chiến thật sự, khi tôi cảm nhận được nỗi đau chiến tranh khi người anh họ đã không trở về nhà sau chuyến đi biển định mệnh vào năm 1988 đó. Tôi lặng lẽ dở bản đồ Việt Nam ra, lấy thước và đo khoảng cách từ cái lưng gù gù của đất mẹ Việt Nam tới hòn đảo gần nhất, Song Tử Đông và Song Tử Tây, rồi chợt nhận ra rằng, phần máu thịt của Việt Nam, cực đông của Tổ Quốc nằm quá xa với đất mẹ ( hơn 400km).
    Thế rồi cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn như cái lẽ vốn có của nó, tôi ra trường, đi làm. Cơ hội đến thật nhiều, tôi lang thang lê gót khắp mọi miền Tổ Quốc, từ cực bắc trên mỏm Lũng Cú tới cực nam Cà Mau sông nước kênh rạch, lang thang cả vùng cực Tây Kỳ Sơn Nghệ An với biết bao truyền thuyết về ma tuý, và cũng đã đôi ba lần làm ta ba lô tại nơi quê người, nhưng vẫn canh cánh niềm đam mê về một vùng cực đông của Tổ Quốc, Trường Sa. Và rồi ngày đó?
    Ngày 1
    6 giờ sáng, tôi đang đứng trên cầu tàu cảng Cam Ranh, gió vẫn thổi mạnh nhưng biển bắt đầu lặng sóng. Trên cầu tàu lố nhố người, ngoài đoàn phóng viên chúng tôi, còn có khoảng 2-3 trăm cán bộ chiến sĩ, người thì hết phép, rồi tân binh, kỹ thuật viên, bác sĩ... Mỗi người một tâm trạng vui buồn lẫn lộn, nhưng đều hướng về Trường Sa.
    Đoàn phóng viên chúng tôi chia làm 3 nhóm, một nhóm đi về hướng bắc, tới Song Tử Đông, Song Tử Tây. Một nhóm đi về phía đảo Sinh Tồn, Nam Yết, nhóm còn lại đi về hướng Nam, huyện đảo Trường Sa, Đá Đông, Đá Tây. Sau 9 ngày ở bên nhau cũng ít nhiều lưu luyến, chúng tôi bùi ngùi chia tay nhau với mấy cái nháy mắt tinh nghịch hẹn gặp lại.
    Tôi thuộc nhóm thứ ba, đi đảo Trường Sa. Con tàu của tôi có trọng tải 400 tấn, động cơ 400 mã lực. Thuyền trưởng đại úy Thái, trông gầy gò nhưng rắn rỏi, bận độc một chiếc quần đùi, nhảy chóc chóc qua mấy cái lốp, nắm chặt tay tôi mà lắc: Phóng viên à, lên đây nhậu chơi, rồi kéo tuột tôi lên phòng lái, chóp cao nhất của tàu.
    Con tàu đã bắt đầu rời bến, cầu tàu vắng ngắt không một bóng người. Tôi ngoái nhìn về phía bờ, hút mắt nhìn theo cái cầu tàu, và sau đó là đất liền đang mờ dần. Thừa lúc đại úy Thái mải cụng ly với mấy tay phóng viên khác, tôi lẻn ra ngoài, đi một vòng quanh tàu. Con tàu khá nhỏ và cũ kỹ, vỏ có lẽ trước đây sơn màu xanh nhưng đã lẩn tróc, loang lổ. Máy tàu kêu to, xả khói đen và khét lẹt. Trong hầm tàu chứa đầy bí đỏ, bí xanh, gạo và một ít rau tươi. Ngoài ra còn một đống bánh kẹo, mứt, hạt dưa.. chắc để chuẩn bị tết. Có cả một góc quây lại với dăm con lợn và vài chục con gà. Cánh tân binh ra đảo đang ngồi doãi dài trên boong, một vài anh đã lôi tăng xông ra, trải xuống lăn ra ngủ. Biển khá lặng, tàu chạy rì rì và êm ả như du thuyền Hồ Tây. Tôi đem cảm giác đó ra chia sẻ với tay thủy thủ trẻ, đang nhoai người ra cuộn lại đám dây tời. Cậu ta cười to và bảo: Trong vịnh thì thế thôi, lát nữa ra ngoài kia thì mới vui anh à.
    Câu chuyện với chàng thủy thủ chưa dứt thì tôi bị cả một vạt nước biển hắt tung toé vào người. Nhìn lên thì thấy biển đã mở ra mênh mông bát ngát. Con tàu thoát khỏi cửa vịnh Cam Ranh, tới đại dương bao la. Đã bắt đầu nhìn thấy đám sóng bạc đầu lô xô đuổi nhau, tàu bắt đầu tròng trành. Đám lính nằm trên boong đã dọn hết vào trong phòng, một vài người bắt đầu say sóng, nôn oẹ.
    Khoảng 3 tiếng sau thì đến lượt tôi.
  9. kim_trong

    kim_trong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2003
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng không phải người chơi xe máy nhưng theo tôi được biết, dòng cào cào tracking thậm chí yên sau còn to hơn cả yên của người ngồi đằng trước. Xe có thể nâng cao và hạ thấp được tuỳ theo độ cao của người lái, tất nhiên cũng trong một giới hạn nhất định thôi.
    Thường thì trong một chuyến đi xe máy, mỗi người chỉ dùng một cái xe, cho nên thường tuỳ vào điều kiện của cung đường mình đi để chọn xe. Ví dụ như rebel thì không nên lên núi, mà đấy là dòng cruise, để chạy đường trường (không có nhiều đèo dốc. ví dụ như xuyên việt chẳng hạn ) các bác đưa bel lên miền núi là không hợp lắm.
    Lại quay về chuyện chọn xe , thường thì bao giờ xe cộ cũng chuẩn bị cho những cung đường xấu nhất. Ví dụ khi tôi chạy Suối Giàng chẳng hạn thì đường từ đây đến Văn Chấn rất đẹp, xe nào cũng chạy được, nhưng từ Văn Chấn lên Suối Giàng bắt đầu có đèo, và loanh quanh suối Giàng có rất nhiều bản của người Mông, thì xe off road bắt đầu phát huy. hì hì không cần thiết chỗ nào cũng off , đoạn nào không phải off road thì cang tốt đoạn đấy thôi, bác nhỉ ?
    Xe minks tôi cũng không biết nhiều, cũng thích đi, nhưng vài lần chạy hệ số an toàn không cao nên không đi, ở đây có tonkin hay chạy minks và có vẻ am hiểu, cậu ấy mà tư vấn thì nhất... he he
    Theo tôi, không chỉ lĩnh vực xe máy, mà ngay cả trong lĩnh vực du lịch các bác cũng không phải chuyên nghiệp.
  10. sh0_0p

    sh0_0p Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2005
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Mọi thứ là tương đối. Chữ "chuyên nghiệp" cũng vậy. Thích nhất những ai đi thám hiểm kết hợp nghiên cứu (tuy nhiên thế thường lại là nghề rồi). Như xem thượng đế cũng phải cười ý nhỉ, có một chú học zoology ở sa mạc.
    Tôi thích các bài viết sảng sủa, phân đoạn rõ ràng của tabalo. Có nhiều sự tổng kết kinh nghiệm. Đối với tôi, thế là chuyên nghiệp. Chắc chắn sẽ có cái sai, nhưng không quan trọng, miễn là có ý kiến riêng.

Chia sẻ trang này