1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tẩy chay Vietnam Airlines?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vecchia_signo, 10/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuteboyhn

    cuteboyhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    vuilachinh, giosdong, Các bạn thấy thân chủ tức đến mức mà phải thốt lên những lờ như thế mà lại không để ý đến việc Tại sao họ lại như vậy ? Phải thế nào họ mới tức được chứ ? Như vậy là các bạn không chia sẻ . Bạn giosdong lại nói là hàng không quốc gia, cứ cái gì gắn chữ quốc gia là chỉ được góp ý không được trừng phạt àh ? Nó là hãng hàng không quốc gia nhưng có phải là của dân đâu, hàng năm ngoài nộp thuế, còn lại tiền đi đâu , mà năm rồi vỡ lở quan chức chạy chọt, cho con du học, linh tinh.... cái đó góp ý được không ? Cái gì cũng có mức của nó, Ừ công nhận rằng chúng ta ai cũng có lòng yêu tổ quốc, nhưng đừng có u mê đến đọ không phân biệt rõ quyền lợi và trách nhiệm , Chúc vui khoẻ !
  2. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Máy bay sóc lộn ruột thì không phải do máy bay mà là do thời tiết chứ bạn hiền. Dịch vụ kém thì đúng rồi, còn đồ ăn thức uống không đa dạng thì do mỗi người cảm nhận, có người chẳng bao giờ ăn, có người thì lại rất thích ăn.
    Tớ không biết kiến xanh đã ở tình trạng đó chưa chứ tớ thì chả thiếu những lần bị nhỡ, hủy chuyến, ngồi vạ vật, chờ đợi ở sân bay hơn chục tiếng rồi, thậm chí đã làm thủ tục xuất cảnh rồi nên cũng đành chịu. Đấy, nước ngoài cũng như thế cả mà thôi! trường hợp tớ nói không bao quát tất cả các hãng nhé, chỉ là những hãng đã từng đi và từng bị thôi (AF, Quantas, KL, LH, CX). Vấn đề chậm giờ của tầu hỏa và máy bay là khác nhau 1 trời 1 vực, ko thể dùng để so sánh được.
    Cái này thì sai là chắc chắn rồi. Máy bay không giống như xe đạp để có thể đổi ngay lập tức. Việc hỏng bất thường hay trục trặc kỹ thuật gì đó thì còn phải tính tóan khả năng khắc phục, nghiêm trọng và nhiều thời gian thì phải đổi chuyến, nhanh thì khắc phục. Việc chuyến bay bay đi đâu, bằng máy bay gì, hành khách ra sao đều phải theo kế hoạch được tính toán trước do vậy không đơn giản là hỏng thì đổi!
    VNA và PA là 2 đối thủ hòan toàn khác nhau sao gọi là 1 được!?!?!?!
    2 hãng thuộc 2 cơ quan quản lý nhà nước khác hẳn nhau, tranh giành thị phần của nhau từng tí 1 sao gọi là một được!
    Hơn nữa PA đâu có bay độc quyền nội địa!
    Giá của PA mà cắt cổ người dân thì thật không hiểu bạn suy nghĩ gì. Tưởng tượng nhé, bạn đi tàu Nam Bắc 1 lượt cũng tới gần 1Tr và phải mất chừng hơn 30 tiếng. Bạn bay của PA cũng mất chừng gần 1Tr (tùy vào giá vé mà bạn có thể mua được, cao thấp tính trung bình coi như gần 1Tr) và chỉ mất chừng 2 tiếng, vậy thì ai cắt cổ ai theo như ý bạn nhỉ?
    Theo tớ thì không nên nhìn 1 cách phiến diện, vấn đề là cực kỳ bực mình khi mà chúng ta rơi vào hoàn cảnh đó cộng thêm với thái độ hành xử của hãng hàng không khiến ta rất bức xúc. Hiện nay để bay nội địa các bạn có lựa chọn là VNA, PA (mức giá cũng đã thấp rồi), quốc tế nếu bạn ko muốn bay của VNA thì có thể chọn các hãng khác, không có gì phải kêu ca đúng không bạn!
    Tớ đã từng làm cho VNA nên tớ rất hiểu những cái mà các bạn đang bức xúc, tớ cũng ở trường hợp đó nhiều rồi, rất rất bức xúc nhưng đủ hiểu nội tình ko những của hàng không trong nước mà của cả hàng không nước ngoài nữa để mà không kêu ca nhiều.
  3. longakka

    longakka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Lần đầu hả ?
  4. sandra

    sandra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    em cũng ghét cái bọn VNA này lắm, chậm giờ như điên, thái độ phục vụ thì phân biệt đối xử
    chả mấy nữa mà hết độc quyền, đành chịu đến lúc đấy vậy, chứ bây giờ làm gì cũng chỉ hại thân thôi, nó chả mảy may để tâm đâu.
    Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn.
    10 năm nữa em kiên quyết ko chơi VNA
  5. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Đồ rằng topic này chắc sắp bị khoá rồi đây.
    VN còn ít air-plan. Dân nghèo, nước nghèo, thời gian rỗi rãi thì lắm, ăn nhiều làm ít. Tham nhũng tràn lan. Độc quyền của quyền. Lý do: nhạy cảm, chẳng dám nói.
    Thôi thiì đành vậy.
    Cái máy bay với tàu hoả của Tây cũng chậm thường xuyên.
    Không bị rơi và khủng bố là sướng rồi còn đòi hỏi gì nữa???????
  6. cuteboyhn

    cuteboyhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    moalovetoa, không muốn tranh luận nhiều, tôi chỉ ra cái sai cơ bản, làm ăn buôn bán thì có kho đến giám đốc cũng là bù nhìn, quan trọng là người giạt dây, PA có tới 60% cổ phần là của VNA bạn thân mến ah tìm hiều lại đi
  7. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi cả nhà vì spam nhé!
    @cuty....: Tớ nghĩ không cần tìm hiểu lại đâu, tớ...nói thế nào nhỉ, tớ là người trong chăn! nên tớ biết rận nó ở chỗ nào rõ hơn cậu rất nhiều!
  8. cuteboyhn

    cuteboyhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    pó tay bạn ngang thế phải hợp tác với nhau, bạn đọc dòng này đi
    Hãng được thành lập năm và 1991 và bắt đầu hoạt động năm 1992. Hiện tại, Pacific Airlines có thuộc ba bên sở hữu: là Hàng Hàng không Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (13,06%) và Công ty Tradevico (0,45%). Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam từng là cổ đông lớn nhất nắm giữ 86,49% cổ phần của Pacific Airlines. Theo một quyết định của Thủ tướng Việt Nam tất cả số cổ phần của Vietnam Airlines trong công ty này đã được chuyển cho Bộ Tài chính vào tháng 1 năm 2005 và sau đó cho Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).
    Đó là từ điển mở đó, Chúc bạn vui khoẻ !
    Tớ cập nhật thêm cho bạn là PA đã bán 30% cổ phần cho Quatar và Aus, nhưng nó vẫn chưa lớn hơn 50 % mà, nên chắc vấn đề trì trệ chỉ giảm đôi chút thôi chứ chưa thắng được bảo thủ ^^
    Được cuteboyhn sửa chữa / chuyển vào 14:59 ngày 10/08/2007
  9. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Cho đến nay bạn nhé:
    Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). SCIC là tổ chức đầu tư chiến lược của Chính phủ Việt Nam, hiện đang nắm giữ 92% cổ phần trong Pacific Airlines. Sau đó trong tháng 4 Qantas sẽ mua 30% cổ phần của Pacific Airline để trở thành đối tác chiến lược của hãng hàng không này. Ngoài ra thì còn Saigon Tourist nữa.
    Cơ quan quản lý nhà nước là BTC, còn VNA thì....
    Thôi nhé, như thế để rộng đường dư luận, tớ chấm dứt tranh luận ở đây!
  10. cuteboyhn

    cuteboyhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Bạn ngây thơ quá, ha ha Quyết định chuyển cổ phần của VNA cho ông gì gì đó chỉ là màn cờ che mắt, vì không thể để cho mọi người biết là thực ra 2 hàng hàng không là 1, bạn nghĩ là đang dưng có kẻ láy của bạn hàng tỷ đô đem cho người khác ngon lành sao ? Cơ quan chủ quản vốn trên danh nghĩa nắm phần lớn hầu hết tất cả các hợp đồng kinh tế nhà nước chứ không riêng gì PA nó là cơ quan chủ quản của VNA nữa mà, bình mới rượu cũ thôi, nói gì cũng phải có lý chứ, chúc bạn vui khoẻ.

Chia sẻ trang này