1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TEAM 2:FOREVER YOUNG - Sục sôi tuổi trẻ...

Chủ đề trong 'PR' bởi ducamative28, 19/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ninhdj

    ninhdj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Trời lạnh thễ này mà ăn kem hả,anh già rồi rụng hết răng chỉ còn lợi thôi nên sợ ăn kem lắm.Nghe đến ăn kem lại nhớ đến mấy em PG của mình ngày xưa,suốt ngày đòi đỗ ô tô ở Tràng tiền để ăn kem.
    Nói đùa vậy thôi chứ ăn kem thì mình cũng Ok thôi,nhưng mà hình như thứ 2 thì nhiều người không đi được quá nhỉ?Hay ta để thứ 3(14/3) lúc 6g30Pm nhé?
    Hy vọng là trời không mưa và có gió mùa đông bắc!
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    He he vậy chốt hạ: Team 2 offline kem 6h30 pm ngày thứ 3 :21-3-06 tại kem Tràng Tiền nhé.

    Contact
    antigod: 098 809 4402

    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 16:18 ngày 20/03/2006
  3. bong_co_may

    bong_co_may Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2003
    Bài viết:
    1.291
    Đã được thích:
    2
    ok, thứ đó còn đi được chứ thứ 2.4.6 là Bông bận ko có đi đâu được cả
  4. ninhdj

    ninhdj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Bôngcomay thấy leader chọn ngày chuẩn không?Mai gặp nhớ khao kem đấy.Ai đi thì confirm giúp mình cái nhé.
  5. traitimbinhminh

    traitimbinhminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mình là Dương đây.Các bạn cho mình tham dự có được không.mình cũng thích ăn kem lắm
    Dương cảm ơn các bạn rất nhiều
    Mình đã được dự 1buổi hội thảo của các bạn.Quả thật mình thấy PR là 1 thứ rất tuyệt.Dương sẽ tìm hiểu về nó kỹ hơn.Mong các bạn có thể giúp đỡ
    Minh thấy PR và Marketing có rất nhiều điểm tương đồng.Ngoài ra PR và Direct Marketing cũng có nhiềy điểm chung.Vậy các bạn có thể giúp mình giải quyết 1 câu hỏi được ko?
    Tại sao khi đưa 1 sản phẩm dịch vụ vào thị trươn người ta thường dùng Direct M. chứ lại ko dùng PR?
    Mong các bạn có thể giải đáp cho mình thắc mắc này dược ko ạ
    Mình xin cacmr ơn các bạn
    Được traitimbinhminh sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 20/03/2006
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Link tham khảo thêm nè:
    http://www.wisegeek.com/what-is-direct-marketing.htm
    http://www.think-direct.com/index.cfm?fuseAction=contentDisplay.&chn=21&tpc=99&stp=201
    Câu hỏi là câu trả lời đó. Direct (trực tiếp) mà đem sp của bạn trực tiếp tới khách hàng bằng đủ mọi con đường:điện thoại,tờ rơi quảng cáo...Những cái đó nó "đập "thẳng vào mặt bàn còn gì .Khi nhà sx đưa ra sản phẩm mới thì cái mà nhà sx cần đó là sự biết tới của bạn tới sp của họ.Còn nhớ cách đây vài năm thỉnh thoảng lại có vài cô PG đi tới nhà mình phát cho mấy gói dầu gọi đầu với sữa tắm có khi 1 tùan có tới 4-5 gói vứt vào nhà.

    Note:Ai quote bài em thì làm ơn xoá hộ chữ ký đi hộ cái trước khi post ,nhìn trông kinh quá.
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 15:28 ngày 20/03/2006
  7. hnluvpr_4ever

    hnluvpr_4ever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    hehe, chị em mình gặp nhau ko ở PRc đâu,gặp chỗ khác cơ,gặp trước đó lâu lâu rùi
    [/quote]
    A chị Phương, chà chà bi h em mới bít nick chị đó, mai nhớ đi nghen chị. Chắc lại xôm đây
  8. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    A chị Phương, chà chà bi h em mới bít nick chị đó, mai nhớ đi nghen chị. Chắc lại xôm đây
    [/quote]
    tình hình là ko chơi tên thật nhá, tuy người thật và nick là 1
  9. bong_co_may

    bong_co_may Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2003
    Bài viết:
    1.291
    Đã được thích:
    2
    ko phải chuẩn mà là quá chuẩn. Để cảm ơn cái sự chuẩn này, mai Bông sẽ để cho bạn gửi tiền kem hộ Bông
    Bông đi 2 người, đi với 1 cô bạn gái nữa
  10. MInhtuanplaza

    MInhtuanplaza Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Mình xin được trả lời thắc mắc của bạn theo sự hiểu biết của mình, hy vọng bạn sẽ thoả mãn với câu trả lời này.
    Thật ra không phải là "khi đưa 1 sản phẩm dịch vụ vào thị trường người ta thường dùng Direct M. chứ lại ko dùng PR", mà tuỳ từng doanh nghiệp và tuỳ từng sản phẩm hay dịch vụ của mà Doanh nghiệp sử dụng công cụ DM hay PR cho phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất.
    Một thực tế DM chỉ là một công cụ với mụch đích thúc đẩy doanh số hàng bán, ngoài ra còn thu thập nguồn dữ liệu sơ cấp phục vụ cho công tác nghiên cứu của doanh nghiệp, vì vậy không phải lúc nào khi triển khai sản phẩm mới tại thị trường cũ hay triển khai sản phẩm cũ tại thì trường mới doanh nghiệp đều uỷ thác cho công cụ DM thực hiện mà doanh nghiệp còn có thể sử dụng tối đa hoá lợi ích từ các công cụ khác cùng phục vụ một mục đích là bán hàng.
    Việc sử dụng DM một cách hiệu quả còn phụ thuộc vào từng đặc tính sản phẩm, những sản phẩm có tính chất phức tạp, tính đặc thù cao, cần có sự am hiểu về chuyên môn, thì thông thường doanh nghiệp sử dụng triệt để DM
    ví dụ:
    Sản phẩm có quy mô lớn như - triển khai, thi công hệ thống thuỷ điện,
    Nhỏ hơn có ngành hoá chất phục vụ cho sản xuất chất tẩy rửa
    (Các hãng hoá chất lớn thường bán hoá chất cho các công ty sản xuất hàng tiêu dùng có liên quan đến nguyên liệu đầu vào của hãng như Unilever, P&G,v.v... để làm ra chai dầu gội đầu có tên là Sunsilk, là Head&Shoulder mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày với ti tỉ mùi hương chị em hít hà lựa chọn)
    Còn như antigod nói việc mà các công ty đi rải dầu gội đầu là hình thức họ tái tận dụng triệt để công cụ DM cho việc quảng cáo là chính thông qua hình thức dùng thử miễn phí, chứ không đúng như bản chất của DM đâu.
    Còn PR thì sao, Khi một sản phẩm được đưa vào thị trường, doanh nghiệp sẽ phải làm PR cho nó nếu nó là sản phẩm có yếu tố kỹ thuật phức tạp và tính năng vượt trội, sự phân biệt và hiểu rõ sản phẩm không phải ai cũng biết, khi đó doanh nghiệp sẽ làm PR cho sản phẩm đó.
    ví dụ:
    Tiên phong cho ví dụ này là ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG, nhớ lại hồi Bộ sưu tập HUYỀN THOẠI ĐƯƠNG ĐẠI ra đời vào giữa cái mùa đông giá rét ở Hà Nội, nhìn các em người mẫu, quần áo mong manh đứng như tượng tay cầm một trong những sản phẩm thuộc bộ HUYỀN THOẠI ĐƯƠNG ĐẠI đứng dưới chân toà nhà Vincom nhìn mà phê (không biết phê người hay phê máy), rồi ra đường thấy nguyên một con vespa sơn toàn bộ xe hình N7260 nhìn xong choáng...thế mới hiểu sức công phá của PR.

    Rồi lại anh 8800 trào đời, Nokia đã thức mỏi mòn vì nó. Có ai không biết campaign được thực hiện như thế nào không, chỉ biết rằng nói đến nó mọi người hiểu được đẳng cấp của người sử dụng nó mà Nokia dựng lên.
    Mặt khác khi tính năng sản phẩm không phức tạp, sản phẩm dễ sử dụng, Doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ khác của Mar để tung sản phẩm vào thị trường và không nhất thiết phải làm PR cho nó.
    Nhưng sau đây là một câu chuyện vui mà tôi nghe được từ ông bạn thân làm ASM tại miền núi cho một hãng sản xuất băng vệ sinh phụ nữ chẳng biết có thật hay không nhưng nó thật sự là ví dụ sinh động cho những người làm PR khi triển khai sản phẩm cũ tại thì trường mới.
    Ông ấy nói mỗi một câu:
    "Mệt quá! trên này chị em toàn dùng lá chuối, anh em toàn phải hướng dẫn lắp đặt thôi.. "
    pó tay.
    Thân!

Chia sẻ trang này