1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Techcombank và new slogan "Phải chăng tôi là rác..."

Chủ đề trong 'PR' bởi sieunhan_tangcan84, 11/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sieunhan_tangcan84

    sieunhan_tangcan84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Techcombank và new slogan "Phải chăng tôi là rác..."

    [​IMG]

    Phải chăng tôi là rác
    Ai cũng phải khúc khích cười khi nhìn thấy những tờ phướn rõ to đang treo nhan nhản trên khắp các ngả đường mà người ta có thể đọc được là: ?oTôi là rác ?" xin bỏ tôi vào thùng ?" Techcombank?. Cá biệt, có những tấm phướn rơi hoặc nghiêng ngả không được chỉnh sửa kịp thời.
    Các cư dân mạng truyền nhau một tin đồn khá ?oác? về sự kiện này: ?oSlogan của Techcombank là Sáng tạo giá trị - chia sẻ thành công. Bây giờ thì mọi người đã rõ đỉnh cao của sự sáng tạo này là gì: chấp nhận mình là rác để mọi người? bỏ vào thùng?.
    Có chuyện gì đang xảy ra trong hệ thống marketing, quảng bá thương hiệu của ngân hàng tự định vị mình là ?ongân hàng thương mại đô thị đa năng? này?
    Tai nạn nghề nghiệp! Có lẽ Techcombank không ngờ mình có một dịp để ?otự giới thiệu? một cách ngoạn mục như thế. Tự xưng một cách công khai, tốn kém tiền bạc để quảng bá cho cái sự ?otôi là rác, hãy bỏ tôi vào thùng?. Tuy nhiên, hình như Techcombank vẫn chưa tự phát hiện ra sai lầm này của mình, mà có vẻ vẫn hào hứng vì mình đang tham gia một cuộc tuyên truyền lớn cho năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
    Điều này là nguy hiểm, vì nghề tài chính tối kỵ nhất là sự tắc trách, cẩu thả. Một thông điệp gởi đi cho toàn xã hội, Techcombank đã quá thiếu chăm chút và thiếu cẩn trọng.
    Câu chuyện được đúc kết trên blog cá nhân một người làm báo: ?oGiữa một môi trường đầy ngập thông tin, thì quảng bá thông qua một thông điệp mang tính cộng đồng vẫn là một công thức được khách hàng dễ chấp nhận nhất. Nhưng cho dù làm bằng bất kỳ hình thức nào, thì việc cẩn trọng, suy xét kỹ lưỡng những khẩu hiệu vẫn là điều cần thiết. Người tiêu dùng ngày càng khó tính, và sẽ không bao giờ chấp nhận một lỗi quảng bá sơ đẳng như thế?.
    Và điều đáng phải chú ý hơn nữa là cần nhanh chóng sửa sai ngay lập tức nếu nhận ra có lỗi. Chuyện không quá nghiêm trọng, nhưng nếu không sửa kịp thời sẽ trở thành nghiêm trọng.
    Bài học nữa từ việc này, là phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Chứ không làm xong rồi để sống chết mặc bay như đơn vị cung cấp dịch vụ cho Techcombank thực hiện đợt truyền thông trên (công ty truyền thông Tiêu Điểm).


    (theo Vnmedia)

    Bài này quá hay mời các bạn cho ý kiến nhé, thanks
  2. duykieuxuan

    duykieuxuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Tôi ko phải là người trong Tech nhưng tuy nhiên tôi thấy chương trình này có ý nghĩa khá lớn, bạn vui lòng đính chính cũng như chụp hết cả tấm banner sẽ thấy được ý nghĩa của chương trình này.
  3. sieunhan_tangcan84

    sieunhan_tangcan84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    tôi có ý kiến gì đâu?, đây có phải tôi viết đâu?, báo người ta viết mà, tôi đọc thấy hay thi cop lên mọi người xem, tôi có phải người viết đâu, mà nói tôi như đúng rồi, tôi ghét nhất cái loại người mà chưa đọc hết đã nói này nói nọ, tôi có nói Tech xấu đâu, tôi chẳng hiểu tôi phải đính chính cái gì nếu ông muốn đính chíhn thì ông chụp cả cái banner đó ra cop lên cho mọi người xem, thì bị chửi bục cả mình
  4. campioni

    campioni Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Đúng là bạn Siêu nhân ko ***g ghép đâu, bài này trên báo đấy chứ. Nhưng có lẽ đã sửa đổi xong rùi.
    Tốt nhất là phải xem xét kỹ lưỡng nhiều chiều trước khi tung ra 1bất cứ 1 campaign lớn nhỏ.
    1 lesson tốt cho các bạn PR / cũng như "đối phó khủng hoảng"
    :)
  5. ngochak12c2

    ngochak12c2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Đó là sự cẩu thả hay đó là ý đồ.Theo mình thì Tech đang muốn quảng cáo cho việc bảo vệ môi trường của mình và quảng cáo thương hiệu của mình.Nhiều khi một quảng cáo gây phản cảm nhưng lại để lại nhiều ấn tượng nhất. Việc làm của Tech làm cho nhiều người phải chú ý,quan tâm và đưa ra bình luận =>người ta nhớ và biết đến tech nhiều hơn.
  6. sieunhan_tangcan84

    sieunhan_tangcan84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    uhm, theo tớ thì tớ rất thích cách làm này ấy chứ như kiểu DOVE ấy cảm giác của người xem là rất vo duyên nhưng làm ai cũng nhớ đến DOVE còn gì, mà hơn thế nữa người dân không có gì phải ghét cả vì đó là lợi ích chung mà phải không? tớ chẳng ***g ghép gì cả , tất cả trên trang vnmedia.vn đấy chứ lên đấy xem là thấy ngay thôi.
  7. duykieuxuan

    duykieuxuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi vì tôi cũng hơi quá lời, nhưng bọn báo chí nó viết kiếm tiền chứ nó đâu có tốt đẹp gì đâu.
  8. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0

    Có thể báo chí viết kiếm tiền, nhưng phát hiện của họ là một điểm quý giá mà Techcombank cũng như các doanh nghiệp khác nên nhìn nhận, và biết đâu còn phải thầm cám ơn họ.
    Tôi cũng không hiểu đây có phải là cách làm nổi mình của Techcombank thông qua một thông điệp tiêu cực hay không. Nếu Techcombank không định nói "tôi là rác" thì họ đã quá sơ suất trong việc thực hiện hoạt động quảng bá tên tuổi gắn với việc cổ động bảo vệ môi trường. Còn nếu họ biết mà cố tình làm vậy để cho mọi người bàn tán thì đã quá mạo hiểm và không cần thiết vì hành động này có thể đem lại xấu nhiều hơn tốt.
  9. phongts

    phongts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2008
    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    0
    Một số kiểu quảng cáo gây sốc, tuy nhiên Techcombank đã mạo hiểm quá rồi
  10. ngochak12c2

    ngochak12c2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Thường thì thời gian để một tấm banner đưọc treo lên là bao nhiêu ngày ? mấy bữa nay đi trên đường không thấy các tấn banner của Tech nữa .

Chia sẻ trang này