1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Con Đờ Rim của củ cải muối bị yếu rồi, con Fu trơ ghẻ của anh lúc đi dón anh em FB vào SG chạy đu với cào cào què của cu SM sơ sơ có 120km/h. Chạy tới BH nó khét quá trời, cu SM chửi thề không hà.... Móa Fu Trơ mà chạy 120, éo tin.... hèn chi nó khét quá trời....
    Củ cải muối độ cây pô FUTURE là được rồi, chạy bứt cào cào luôn đó nghen
  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Tháo bỏ giới hạn tốc độ,giới hạn mã lực Honda Hornet 919
    [​IMG]
    Trong hình là dàn xe full power đã được tháo bỏ giới hạn tốc độ và giới hạn mã lực.Bài này sẽ hướng dẫn cách phục hồi tối đa công suất đối với những xe Hornet 919 dành cho thị trường Nhật Bản bị hạn chế còn 88 Hp/9000 rpm và 84Nm/6500 rpm trở về công suất 110 Hp/9000 rpm và 92Nm ở vòng tua 6500rpm như xe dành cho thị trường châu Âu,châu Mỹ.Sự chênh lệch là 21 Hp và 8 Nm là khá đáng kể.
    Bài tiếp theo sẽ là dành cho Honda Super Four 1300 cc.Tất cả đã được kiểm chứng thực tế trên chính xác 3 con xe trong hình này.
    [​IMG]
    Xe dành cho thị trường nội địa Nhật Bản có thể dễ dành nhận thấy khi nhìn vào tem dán trên bình xăng,gấp sau,dè chắn sên?xe nội địa sẽ in chữ Nhật còn xe dành cho xuất khẩu sẽ in tiếng Anh.
    Để phục hồi xe bị giới hạn bạn cần can thiệp ở 6 điểm
    1.Họng nạp nhiên liệu
    2.Họng nạp gió
    3.Họng xả (pô xả)
    4.Cụm điều khiển ECM
    5.Đồng hồ tốc độ
    6.Bộ truyền nhông sên dĩa
    [​IMG]
    1.Họng nạp nhiên liệu (insulator)
    Gồm 4 đầu nối bằng cao su cứng nối liền từ 4 cụm phun xăng và động cơ.Tháo 4 vòng cổ dê kẹp 4 đầu nối này với hệ thống fun xăng,4 vòng cổ dê kẹp 4 ống này với động cơ (tổng cộng 8 vòng).
    Công việc này cũng không phức tạp lắm nhưng đòi hỏi cần chút sức mạnh vì 4 đầu nối này khá cứng và gắn rất chặt với cụm phun xăng.Có thể dùng tuốc nơ vít làm đòn bẩy để tách ra
    [​IMG]
    Trong hình là 4 đầu nối cao su của xe bị giới hạn nó có 1 tấm thép mỏng dùng chặn bớt dòng hòa khí vào động cơ.Tùy theo từng model xe mà kích thước lỗ hay vị trí lỗ chặn nhỏ sẽ khác nhau.
    [​IMG]
    Bên trái là họng nạp của xe bị giới hạn,bên phải của xe không bị giới hạn.Bạn có thể dùng đục thép đục bỏ tấm chặn này đi rồi dũa lại lòng trong của ống.Rất đơn giản vì tấm thép này khá mỏng.Nếu không thích có thể đặt mua mới 4 họng này của xe không bị giới hạn với part number là ?o16211- MCZ-000 ".
    [​IMG]
    Đối với xe SF1300 hay CBR600,CBR1000,CBR954? sẽ bị chặn air funnel như trogn hình nhưng trên dòng Hornet 919 này thì không bị chặn.Bạn tiết kiệm thêm 1 khoảng cũng kha khá nếu phải thay 4 đầu Air funnel
    [​IMG]
    [​IMG]
    2.Họng nạp gió
    Tháo cốp hông bên trái bạn dễ dàng nhận thấy họng lấy gió vào cho air box.Phía trên cánh **** Flapper với cụm vacuum(hút chân không khi xe vượt vòng tua 6000 rpm cánh **** này sẽ đóng) là một họng lấy gió phụ.Đối với xe không giới hạn họng này hoàn toàn rỗng suốt,xe bị giới hạn sẽ có 1 tấm cao su nhét vào với đường kính lỗ nhỏ nhằm hạn chế lưu lương khí nạp.
    Dùng dao rọc nhẹ theo vành nhựa để tách lớp keo dán tấm hạn chế này ra,rất dễ dàng.
    Họng nạp khí xe bị giới hạn
    [​IMG]
    Họng nạp khí xe không bị giới hạn
    [​IMG]
    Dùng tuốc nơ vít tháo 3 ốc giữ họng nạp này ra và rút ống mềm nối với van chân không ra
    [​IMG]
    Tháo bỏ miếng chặn dễ dàng
    [​IMG]
    3.Họng xả (pô xả)
    Bô xả 919 cũng bị chặn nhưng không như Hornet 600 bị chặn 1 ống sắt dày.Nó chỉ bị chặn bởi 1 ống sắt mỏng.Cũng tương tự như Hornet 600 bạn cần tháo bỏ ống này ra sẽ giảm hạn chế dòng khí thải.
    Riêng cặp pô ?oGP style? của con Hornet mình thì khỏi :D.Đang tìm cách làm nó nhỏ lại
    Pô xe bị giới hạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Pô xe không bị giới hạn
    [​IMG]
    Làm thật khéo léo,dũa lại sau khi lấy 2 ống nhét bên trong ra,nếu không khéo sẽ bị hư miệng pô
    [​IMG]
    4.Cụm điều khiển ECM
    Tháo đuôi sau xe ra.Cần tháo cả bệ dưới của đuôi sau mới có thể lấy ECM và cụm dây nối của nó ra dễ dàng
    Vị trí của ECM nằm dưới khung sườn đuôi chính
    [​IMG]
    Có 2 đầu cắm đen và xám cắm trực tiếp vào ECM đây được coi như bộ xử lý toàn hệ thống điện trên xe.Chúng ta sẽ can thiệp vào hệ thống dây diện này để phục hồi chế độ phun xăng cho xe trở về như dòng xe châu Mỹ và loại bỏ giới hạn 180km/h.
    Nếu bạn dự tính copy lại sơ đồ đấu dây của dòng xe châu Mỹ full power rồi đấu lại trên xe này thì hướng đi đó không thể thực hiện.ECM dòng xe bị giới hạn khác ECM dòng xe full power nên sơ đồ điện cũng khác.
    Trước khi nghĩ đến việc thay cả cụm ECM rất nặng tiền chỉ cần thay đổi lại hệ thống điện và tìm ra 1 số chân cắm trên ECM dùng để phục hồi lại chế độ phun xăng cho xe.
    Điều này là một ưu điểm rất lớn ở Honda khi có thể hiệu chỉnh ECM giới hạn trở về full power bằng cách chỉnh sửa dây nối vào ECM còn ở Suzuki thì lại không.
    [​IMG]
    [​IMG]
    ECM của xe bị giới hạn
    [​IMG]
    Quá trình thực hiện gồm có 3 dây,đổi vị trí 1 dây,đấu thêm 1 dây,cắt nối 1 dây.
    Dụng cụ cần có :mỏ hàn,chì hàn,kềm cắt điện,1 sợi dây diện dài khoảng 200 lấy ra từ bộ nguồn máy tính cũ (sử dụng dây từ đầu cắm 20 pins hoặc 4 pins từ PSU cũ),băng keo cách điện.
    [​IMG]
    5.Đồng hồ tốc độ
    [​IMG]
    Bởi vì đồng hồ xe Nhật chỉ thể hiện đến 180 km/h nên bạn cần thay mới cụm đồng hồ này.Có thể thay của Hornet đời 2004 trở đi để có thêm tính năng xem giờ (cần phải đấu dây lại để gắn vừa các model 2002 2003 sẽ có trong phần tiếp :Hướng dẫn đấu dây đồng hồ Hornet 919 2004)
    Có thể tiết kiệm hơn bằng gắn gắn Speedo healer để chuyển đổi từ km/h sang mph,lúc này 180 km/h trên đồng hồ có thể hiểu là 180 mph.Chi tiết xem tại đây
    www.speedohealer.com
    Giá mua trên ebay tại Mỹ là khoảng 100$ chưa kể chi phí ship.
    [​IMG]
    [​IMG]
    6.Bộ truyền nhông sên dĩa
    Đối với xe dành cho thị trường Mỹ,châu Âu bộ truyền này là 16/43 (16 là số răng trên nhông trước,43 là số răng trên nhông sau) và sên là 530.
    Đối với xe bị giới hạn thì bộ truyền này là 16/40 (16 là số răng trên nhông trước,40 là số răng trên nhông sau) và sên là 525
    Bạn có thể thấy là xe bị giới hạn mã lực nên cũng phải hạ bớt số răng nhông sau để giảm torque,nếu bộ truyền này còn mới vẫn có thể sử dụng nếu không quá chú trọng đến gia tốc khi xuất phát.
    Có điều kiện thì thay mới bộ truyền này với các nhãn hiệu AFAM,Vortex và nên thay theo tỷ lệ 15/45 với sên Vortex 520 vừa giảm được khối lượng tác động trực tiếp lên đầu ra trục máy ,mà vẫn bảo đảm khả năng chịu lực như sên 530 thường.Tỷ số truyền sau khi thay 15/45 đã được nhiều member của dòng Hornet 919 test thử cho ra công suất và torque vừa ý nhất bất kể trên bàn thử hay đường đua.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúc vui
    Sống luôn với tinh thần học hỏi và cầu tiến,đừng vì chút đố kỵ cá nhân,hiếu thắng mà đánh mất tất cả lý trí phân biệt đâu là đúng đâu là sai.Rất đáng tiếc cho một con người có kiến thức nhưng quá hiếu thắng.
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Xin nói sơ qua về việc giới hạn tốc độ giới hạn,công suất trên một số xe Nhật Bản :Honda,Yamaha,Suzuki,Kawasaki?
    Giới hạn tốc độ
    Tại Nhật xe phải chịu luật hạn chế tốc độ tối đa 180km/h và dưới 100 HP đối với xe trên 600 cc trong khi những xe này nếu bán cho thị trường Châu Âu,Mỹ thì hoàn toàn tối đa công suất.
    Tại Anh thì đối với người sử dụng trong 2 năm đầu có bằng lái chỉ được dùng xe dưới 33HP do đó họ mua về phải giới hạn xe xuống để được đăng ký.
    Tại California vì tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn cao hơn các bang khác của Mỹ nên có 1 dòng xe riêng chỉ dành riêng cho thị trường này với những cụm Purge solenoid hay cụm xử lý khí thải gắn kèm.
    Tại Pháp để sở hữu một con CBR1000RR không bị hạn chế tốc độ phải đóng 1 khoảng thuế là 2500 Euro cho lần đầu tiên đăng ký nhưng nếu cũng con này mà loại bị hạn chế công suất,tốc độ chi phí chỉ là 125 Euro.
    Máy móc,ECM,chế hòa khí,hay cụm fun xăng hoàn toàn giống nhau bất kể thị trường nào.Ngay cả trên chính đất nước Nhật bọn họ cũng chỉ mua xe nội địa rồi tháo giới hạn như xe nước ngoài chấp nhận chuyện illegal.Vì đơn giản xe nội địa giá thành thấp hơn xe xuất khẩu.Dân Nhật luôn có những điều ưu tiên cho dân họ,thậm chí một số hàng dùng cho nội địa lại còn cao cấp hơn hàng xuất khẩu.
    Tất cả vấn đề chỉ vì luật giao thông của mỗi nước khác nhau nên sinh ra chuyện xe bán cho thị trường này bị giới hạn còn thị trường khác thì không.
    Vấn đề tiêu hao nhiên liệu và độ bền:
    Công suất sinh ra sau khi mở bỏ giới hạn cao hơn từ nhiều đến rất nhiều nên việc tiêu hao nhiên liệu là hoàn toàn đương nhiên.Nếu muốn so sánh xe tiêu hao nhiều hay quá mức phải so sánh với cùng loại xe đó,giữa hai loại không bị giới hạn từ lúc xuất xưởng và loại xe do tự mở giới hạn.Chứ không phải việc chúng ta so sánh mức tiêu hao nhiên liệu trước khi mở và sau khi mở.Như đã nói công suất tăng thì tiêu hao nhiên liệu tăng là điều đương nhiên.
    Độ bền : tất cả các xe từ loại giới hạn hay không bị giới hạn đều được sản xuất ra dưới 1 dây chuyền như sau từ động cơ,khung sườn,hệ thống điện.Và độ bền cho xe đã được tính toán để sinh ra công suất tối đa như xe không giới hạn.Để bán được tại thị trường một số nước,nhà sản xuất buộc phải thêm vào 1 số chi tiết nhằm đè công suất máy xuống cho phù hợp luật qui định.Nên việc mở giới hạn chỉ là phục hồi công suất xe trở về với những gì nó vốn được thiết kế ra.Không phải việc ta độ xe để nhằm tăng hơn công suất theo thiết kế ban đầu.
    Tạm gác bài ?oTháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda Super Four 1300cc? đã được kiểm chứng trên xe của V.Bình Dương để chen ngang bài ?oTháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda CBR1000RR?.Xem như là 1 món quà nhỏ tặng anh Thanh Nha Trang (***si) trước khi lên đường đi khảo sát tình hình xe pháo thế giới.
    Và sau khi mở giới hạn đoạn kết của câu chuyện nhỏ này sẽ được viết lại theo một cách khác.
    [​IMG]

    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 08:13 ngày 19/10/2007
  4. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda CBR1000RR
    Honda CBR1000RR xe bị hạn chế công suất (xe nội địa, domestic):
    Công suất tối đa 94Hp /10.000 rpm
    Tourque tối đa 84Nm /6.000 rpm
    Khối lượng khô 181 kg
    Honda CBR1000RR xe không bị hạn chế công suất (xe xuất khẩu, export):
    Công suất tối đa 172Hp /11.250 rpm
    Tourque tối đa 115Nm /8.500 rpm
    Khối lượng khô 179 kg
    Sự chênh lệch giữa hai dòng xe này là 78Hp và 31 Nm là rất lớn.Ngoài ra để sỡ hữu 1 con xe không bị giới hạn ngay tại Nhật bạn phải chi trả khoảng 200.000 Yên so với 1 con xe dành cho thị trường nội địa.Chưa kể pô xả của dòng CBR1000RR không thật sự ấn tượng lắm cho dù của xe bị giới hạn hay không giới hạn và bạn phải bỏ thêm khoảng 80.000 Yên cho dàn pô xả đồ chơi.Tổng cộng bạn cần chi trả trên dưới 300.000 yên để có 1 chiếc xe không giới hạn.
    Nếu bạn mua 1 con CBR1000RR bị giới hạn rồi tháo bỏ giới hạn cũng như vẫn thêm vào dàn pô đồ chơi thì chi phí bỏ ra hoàn toàn thấp hơn rất nhiều.Đó là một vấn đề nên được xem xét đến.
    [​IMG]
    1.Bạn cần thay tất cả những thứ sau:
    -2 ống lòng bên trong 2 lọc gió với part number là 17228-MEL-000
    - 2 cặp đầu hút vào của cụm phun xăng (air funnel) với part number là 17225-MEL-000 cho bên trái và part number là 17215-MEL-000 cho bên phải
    [​IMG]
    2.Tháo dàn nhựa bên ngoài ra.Hai dàn ốp bên ngoài và ốp lườn dưới
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tháo thùng xăng giả ra.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tháo nắp nhựa đậy lọc lọc gió ra
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hai lọc gió xuất hiện
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhìn hình bên dưới là hai họng chặn vào bộ lọc gió của hai dòng xe.Cho xe giới hạn bên tay trái,xe không giới hạn bên tay phải.Bạn dễ dàng nhận thấy đường kính cho khí vào chênh lệch thấy rõ.
    Part number cho xe không giới hạn là 17228-MEL-000
    [​IMG]
    Chênh lệch quá lớn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 11:26 ngày 19/10/2007
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    3.Tháo tiếp 4 đầu vào của cụm phun xăng.
    [​IMG]
    Công việc rất đơn giản
    [​IMG]
    Họng nạp khí của cụm phun xăng trên xe bị giới hạn.Lỗ vào quá bé.
    [​IMG]
    Bên tay trái là họng nạp trên xe bị giới hạn,bên phải là họng nạp cho xe không bị giới hạn.Để hạn chế công suất và tốc độ tối đa của con mãnh thú CBR1000RR khả năng chạy ~300km/h,người ta đã bóp nhỏ miệng nó nhỏ đến mức khó tin được.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Air funnel với part number là 17225-MEL-000 cho bên trái và part number là 17215-MEL-000 cho bên phải.Bạn cần mua mới 1 cặp trái phải.
    Nằm trên là của xe không giới hạn,nằm dưới là của xe bị giới hạn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi đã tháo các đầu nạp xăng,gió ra chuẩn bị thay mới ta tiếp tục lần sâu vào trong hộp Air box để tháo tiếp các tấm chặn lưỡi gà ra.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bạn có thể nhìn thấy có tấm cao su với một lỗ có đường kính nhỏ nằm chắn ngang đường khí nạp của Ram air
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nó chỉ được dán bằng keo,dùng kềm kẹp và rút nó ra
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi đã tháo 2 tấm này thì nhìn sâu vào phía bên trong vẫn còn 2 tấm chặn đặc ruột nằm sâu bên trong.
    [​IMG]
    Tháo bỏ nó luôn
    [​IMG]
    Họng vào đã được tháo bỏ hoàn toàn những miếng chặn ở xe bị giới hạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có thể dùng tuốc nơ vít dài thọt ngược từ họng vào phía trước để lấy những tấm chặn ra
    [​IMG]
    Tổng cộng có 4 miếng cần tháo bỏ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bây giờ đường vào khí đã dọn sạch sẽ.Nên dùng xăng chùi sạch những lớp keo còn dính bên trong.
    [​IMG]
    Thay 4 đầu nạp khí của xe không bị giới hạn vào.Bạn có thể dễ dàng thấy kích thước trước và sau khi tháo chênh lệch quá xa
    [​IMG]
    Lắp lọc gió cùng hai đầu cao su chặn mới vào.Đậy lại air box.
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    4.Đấu nối ECM
    Vì ECM của xe giới hạn và xe không giới hạn đều được nạp đủ cả hai chế độ full power và restricted.Tùy xe bán cho thị trường nào mà chế độ đó sẽ được kích hoạt chạy mặc định.Trước khi nghĩ đến việc thay mới toàn bộ cụm này quá đắt tiền,bạn chỉ cần kích hoạt lại chế độ phun xăng của xe dòng không giới hạn bằng cách đấu lại dây điện vào ECM mà thôi.
    [​IMG]
    Công việc khá dễ dàng.Dụng cụ cần có mỏ hàn,chì hàn,kéo,băng keo cách điện và 15 phút tỉ mĩ.Thao tác thực hiện trên 2 dây.Cần có sơ đồ mạch điện của từng model.Phương pháp này áp dụng trên model ?o04-05 cũng có thể đối chiếu và so sánh với sơ đồ điện ?o06 để tìm ra dây tương ứng(trên model 06 cụm ECM thay đổi nên màu và vị trí 2 dây này sẽ thay đổi)
    [​IMG]
    [​IMG]
    5.Ống xả
    Ống xả xe bị giới hạn hai lỗ ra rất nhỏ bị chặn bởi cặp ống dày.
    [​IMG]
    Tháo bỏ cặp ống chặn
    [​IMG]
    Thực tế bô xả của xe không giới hạn cho âm thanh cũng không ấn tượng lắm.Nên lời khuyên là không nên dùng lại bô zin kể cả pô của xe không giới hạn.Bạn nên mua một dàn bô đồ chơi với rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng :Akrapovic,Yoshimura,D&D,Two brothers,Muzzy,Moriwaki,Laser,Devil,Leo Vince,JMCA,GPR?cho âm thanh cực kỳ hấp dẫn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Pô xe bị giới hạn và pô đã tháo giới hạn.Ngay đoạn giữa từ phần 2-1 của xe giới hạn có 1 phần bọng chứa CAT
    [​IMG]
    Bên tay trái là họng ra từ ngõ 2-1 của xe bị chặn,có thành dày hơn bên tay phải của xe không bị chặn.
    [​IMG]
    6.Nhông sên dĩa
    Đối với xe bị giới hạn nhông sau sẽ là 40T,xe không bị chặn là 41T.Nếu bộ nhông sau này còn dùng tốt bạn có thể giữ lại.Nếu có điều kiện thì thay mới dĩa sau trở về như xe không bị giới hạn.
    Chúc vui !!!
    @***si :Bây giờ chỉ việc đổ ra sân bay Cam Ranh và thử một cái.

  7. thinhnt83

    thinhnt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2005
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Những bài viết về mở giới hạn của anh Kiệt ( Newsol ) , có thể nói là những bài đọc hay nhất từ trước tới giờ mà em đc đọc
    @Newsol: cho em hỏi thế đối với CBR1000 có phải thay Cốt Cam gì ko anh? ( hay là về nguyên tắc là có nhưng mình chỉ cần thế này là đủ lắm rồi )
    @***si: Anh test CBR1000 của anh, và về báo tin vui cho anh em tụi em mừng nhé
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Đối với CBR1000RR thì chỉ cần thay thế tất cả những thứ nêu trên.Trên CBR600RR thì có khác.

  9. thinhnt83

    thinhnt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2005
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    He ...he... vậy tốn tiền nhất vẫn là cây Pô anh nhỉ? Nhưng mà thôi, ăn chơi phải nghiến răng rùi
  10. hpdonso

    hpdonso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2007
    Bài viết:
    1.267
    Đã được thích:
    0
    Các bác làm ơn cho em hỏi mua giảm sóc sau của CD125 Benly ở đâu ah? Và nếu ko có thì mua giảm sóc nào thay thế là phù hợp nhất ạh?
    Cám ơn các bác nhiều!

Chia sẻ trang này