1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    [blue]Mình vừa mới Copy chìa khoá cho Yamaha FZ6 thành công theo Tip trên. Mỗi tội mua phôi chìa Yamha tại Singapore đắt quá (đắt gần gấp đôi chìa Honda).
    Ai có nhu cầu muốn Copy chìa cho Yamaha thì mua phôi chìa (có lẽ các Model Yamaha đời mới đều giống nhau) rồi cứ theo Tip trên mà làm nhé. Nếu ai không hiểu cách làm thì PM cho mình, mình sẽ hướng dẫn cụ thể.[/blue]
  2. sexsi

    sexsi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Dear Kiet Newsol,
    Bài viết tháo bỏ giới hạn của em rất hay và chính xác, rất tiếc là vì thời gian cập rập quá nên anh mới đọc bài của em sau khi đã đi Sing về, không mua đồ chơi được nên anh không thể tháo bỏ giới hạn và test xe để cho AE biết kết quả trong thời gian này. Tình hình là anh đang nhờ đám bạn của Hòa777 cầm mấy món cần thiết về dùm trong thời gian sớm nhất để thử Zụ này.
    Thanks a lot món quà của em nhé.
  3. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Bài viết về mở giới hạn Hornet 600 của Kiệt hướng dẫn chi tiết, dể hiểu, dể làm và chính xác. Mình mới làm con vợ có 4 kiểu mà đã thấy e nó hứng wá trời, nó cứ ***g lên. Chờ vài bữa bổ sung thêm vài kiểu cho đủ bộ chắc chịu e nó k nổi nữa
    Kiệt ơi nếu có thời gian rảnh thì post thêm nhiều bài hay nhé tks nhìu nhìu
    Được thaihoa777 sửa chữa / chuyển vào 23:16 ngày 26/10/2007
  4. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Lục camera có mấy hình cũ cho lên luôn
    Chú ý máy khi thay giclơ Hornet 600 thì ở xe bị giới hạn máy 1,4 đi giclơ #95 máy 2,3 đi giclơ #100
    Xe không bị giới hạn máy 1,4 đi giclơ # 100 máy 2,3 đi #102
    Chơi luôn #110 cho nó máu (nếu đi #110 phải đi cặp #107,#110)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chọc ngoáy con vợ của a 777
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 19:38 ngày 06/11/2007
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    (hehe, spam Newsol phát nhé, dạo này rảnh quá)
    Động cơ HD sử dụng hệ cam cò Desmodromic của Ducati
    Hệ cam cò desmo (*) của Ducati trước giờ vẫn được coi là tối ưu hoá trong việc đóng mở các van hút nạp, và 1 người yêu HD đã nghiên cứu để sử dụng hệ cam cò này trên đầu quy lát chiếc xe Harley của mình.
    Chris Barber, người đã thực hiện công việc này 1 mình, và dưới đây là phác thảo của ông
    [​IMG]
    Hệ truyền động bằng đũa cam (push rod) của HD được ông ta bỏ đi và thay vào là 1 sợi dây cua roa có răng trong
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trục cam dưới truyền thống của HD được thay bằng 1 trục trơn và gắn thêm các bánh răng để truyền ra dây cua roa bên ngoài.
    Và đây, dự án được thực hiện xong
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ông ta sử dụng bộ đầu quy lát của chiếc 900ss trên 1 động cơ HD 80 cubic inhches. Xài bộ chế hoà khí Mikuni flatslide (ga dạng như quả ga nhưng có hình dẹt). Chris Barber cho biết, ông không gặp mấy khó khăn trong việc bố trí lại góc đặt ống xả cũng như bộ chế hoà khí.
    Cũng cần nói thêm, trước đó Christ đã nhét thành công động cơ V6 của chiếc Alfa Romeo vào khung sườn của chiếc HD. Quả thật là đáng nể.
    (*) Nguyên lý hoạt động của hệ cam cò Desmodromic xem tại trang 3 chủ đề này
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Hehe spam kiểu này thì rãnh cứ vào spam hoài nhá Sheriff.Anh em càng khoái.Spam một mình hoài cũng buồn.
    Để giặt xong mớ tả cho cu con rồi vào spam tiếp...hehe
  7. linlinlin

    linlinlin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Bác Newsol làm vài bài nữa đi cho ae mở rộng tầm mắt. Bác nghỉ ngơi lâu quá làm ae ngóng dài cả cổ. những bài của bác thật là...bái phục.......bái phục.
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Lắp đồng hồ Hornet 919 sau khi tháo giới hạn tốc độ
    Sau khi phục hồi công suất mã lực cho dòng xe 919 bị giới hạn trở về full power nếu có điều kiện nên thay cụm đồng hồ hiển thị 270km/h thay vì 180km/h.
    Nếu không thật sự chạy trên 180 km/h thì vẫn có thể dùng cụm đồng hồ cũ mà không có vấn đề gì hay có thể gắn speedo healer để chuyển đổi từ km/h sang mph.Lúc này 180 hiển thị có nghĩa là 180 mph
    Bài này hướng dẫn cách lắp đồng hồ dòng Hornet 919 ?o04 lên xe đời 02 03 bạn cần chỉnh sữa 1 chút ở đầu cắm dây
    [​IMG]
    Cần mua thêm bộ dây nối của đồng hồ date 2004 dòng xe Châu Âu với part number là ?o37205-MCE-601?
    [​IMG]
    Đầu cắm trắng trên là của đời 2004 với jack cắm 6 chân còn phía dưới là của đời 03 02 với jack cắm 9 chân.
    [​IMG]
    Đầu cắm đen thì hoàn toàn giống nhau ở tất cả các đời.Công việc cần làm là tháo rời các chân cắm này ra rồi sắp xếp lại cho cùng đầu cắm với hệ thống dây điện trên chính xe mình.Không quá phức tạp chỉ cần cẩn thận đừng đấu lộn màu là xong.
    [​IMG]
    Trên model 2004 trở đi bạn có thêm tính năng xem giờ.Nếu có dịp tháo cụm đồng hồ này để thay mới bạn nên ngắm ngía qua 1 con chip nằm bên trong board chính có mã số 93cXX.Toàn bộ dữ liệu về trip ODO nằm trong đó và sẽ có trò vui nếu bạn đọc được con chip nằm bằng EFROM tools.
    [​IMG]
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bài viết từ 2001 của VNExpress vẫn còn nguyên giá trị
    Cách khắc phục khi tăng tốc xe bị "khựng"
    [​IMG]
    Kiểm tra dây cao áp.
    Khi tăng ga, xe máy bị khựng lại hoặc hẫng mất vài nhịp nổ, hiện tượng này gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm nếu đang vượt ôtô. Để khắc phục, chỉ cần trong tay có tuýp tháo bugi và tô vít.
    Nguyên nhân của pan này có thể nằm ở chế hòa khí, điện cao áp hoặc tổng hợp lỗi của cả hai hệ thống này.
    * Kiểm tra chế độ xăng - gió, chỉnh lại garanti, sau đó nên chạy thử xe xem kết quả, nếu chưa được làm tiếp bước sau.
    * Tháo kim ga, xem phe gài đang đặt ở mức nào. Vị trí phù hợp nhất của phe gài cần phải được thử thực tế, bằng cách cho xe chạy thử ở chế độ tăng tốc, xem ứng với vị trí nào của phe gài, xe chạy bốc nhanh và êm nhất. Thân kim ga nếu bị mòn vẹt, nên thay cả bộ kim và quả ga đúng loại gin, vì nếu dùng hàng nhái, xe sẽ không thể tăng tốc đạt yêu cầu.
    * Kiểm tra kích thước và tình trạng lỗ tia chính.
    * Xăng trong bình giữ ở mức cao hay thấp quá đều làm cho xe tăng tốc kém, hao xăng và chạy không ngọt.
    * Kiểm tra tình trạng lọc gió, nếu giấy quá bẩn hay rách cần được thay mới. Nếu bằng mousse như ở xe Wave hay Dream, có thể làm vệ sinh bằng cách ngâm và xả nhẹ nhiều lần trong xăng, vắt bóp cho khô và tẩm lại xăng pha 10% nhớt, bóp cho kiệt rồi lắp lại.
    * Tháo bugi ra ngoài, kiểm tra khe hở và tình trạng của bugi, tình trạng điện cao áp mạnh hay yếu. Khi đặt đầu dây cách thân máy khoảng 6-8 mm, tia lửa vẫn phóng mạnh, có màu xanh sáng là tốt.
    Đối với các động cơ hai xi-lanh cần chú ý kiểm tra thêm:
    Hai máy nổ đều, hay một bên bị chết hoặc yếu hơn bên kia.
    Các ốc gió và kim ga, lửa bugi, chế hòa khí phải được chỉnh đồng bộ trên cả hai máy.
    X.T.
  10. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Cách khắc phục khi tăng tốc xe bị "khựng"
    --------------------
    Em xin phép bác Khơme và bác Newsol cho em Spam thêm cái này:
    - thêm 1nguyên nhân nửa đó là các tiếp xúc điện bị oxy hóa hay bị rò rỉ,gây nên thiếu dòng trầm trọng.... nhân tiện các bạn nên cạo sạch và làm vệ sinh các đầu jack nối thật kỹ nhé,các chân cầu chì nửa đấy... Chiếc SF của Phambienngoc cũng đã từng dợt mình 4 tiếng đồng hồ vì bệnh này đó. Đo bằng đồng hồ 0 được nhé.. khi đo nó vẫn báo thông suốt, điện trở các đầu nối là 0 đáng kể, máy vẩn nổ ngọt ngào khi 0 tải... nhưng vào số chạy cứ cà hụt cà hụt làm sao ấy. Cuối cùng là vì những tiếp xúc 0 đủ điều kiện khi cần dòng lớn... hehe
    - 1 điều này nửa spam luôn newsol nhé là đối với rất nhiều anh em ở tỉnh... điều kiện về hàng hóa phụ tùng khó khăn khi thay bugi cho mấy em chân dài như SF chẳng hạn, thì thường nghỉ là bugi nào chân dài là cứ đút vào... thứ nhất là sai về kỷ thuật điện, thứ 2 là có thể sai về kích cở nên làm thủng piston (khóc tiếng Miên lun) chiều dài cơ sở của fần gắn vào cuilat 0 được dài quá 2 fân các bạn nhé [đo từ con long-đền đến tận cực đánh lửa]. Đừng nghe theo mấy tay bán hàng. Nó cứ nói gắn bugi xe ga vào là ok (?) xe ga có nhiều loại dùng bugi 2.2 fân đấy, mắt thường 0 fân biệt nỗi đâu 2.2 fân là đủ đụng đầu mấy em piston nhà mình rồi. Cẩn thận khi thay bugi 0 đúng tiêu chuẩn các bạn nhé.
    Thân ái
    được saber sửa chữa / chuyển vào 08:16 ngày 14/12/2007

Chia sẻ trang này