1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Đang tìm tòi lục lọi cái khóa tay ga nay đã tìm được xin chia sẻ cùng các bạn.
    Các bạn đã từng chạy liên tục trên 300km trên chiến mã của mình bạn có cảm thấy tê tay? Vậy thì để chuẩn bị cho những chuyến đi xa ta nên gắn thêm bộ phận khóa tay ga để giúp ta có thêm chút thời gian cho tay phải được nghĩ ngơi.
    Đương nhiên việc chọn những đọan đường nào ta có thể lock và tốc độ như thế nào phù hợp khi lock thì phải do ta tự quyết định.
    Sau đây là vài hướng dẫn các lắp đặt :
    1/ Trước tiên ta phải có một bộ Throttle lock - Vista Cruise ( mua ở đây :
    http://www.casporttouring.com/store/merchant.mvc?Screen=PROD&Product_Code=167&Category_Code=cgid
    Ta có thể chọn lọai nào phù hợp cho xe của mình, do mình chơi Yamaha nên ví dụ là Ya cho cụ thể ( Yamaha có handlebar là 7/8" )
    2/ Tháo bao tay bên tay ga ra, có thể dùng khí nén hoặc 2 thanh kim lọai kẹp ở phần trong tay ga và tuốt bao tay ra.
    3/ Lắp thiết bị vào, chọn vị trí cho phù hợp với ngón tay cái của bàn tay phải để khi cần ta có thể lock và unlọck dể dàng
    4/ Khoan lổ định vị trên Vista Cruise và một lổ trên cùm tay ga
    5/ Bắt vít cố định
    6/ Vặn tay ga ướm thử, có thể điều chỉnh khả năng siết chặt hoặc lỏng của Throttle lock ( nếu có trục trặc khi đang chạy ta có thể vặn ngược tay ga về zero nếu cần )
    7/ Hưởng sự tự do khi hai tay ta thả lỏng mà xe vẫn chạy 200km/h Be careful !
    Vài hình ảnh tham khảo :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

  2. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Bác Phong đã gắn cái Throttle Lock này chưa ?
    Nếu đặt mua ở đâu thì mua giúp tôi một cái gắn FZ6 nhé, đi XV gắn cái này chạy lâu lâu cho tay phải nghỉ một chút chắc cũng đỡ mỏi lắm.
  3. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0

    Bác Phong đã gắn cái Throttle Lock này chưa ?
    Nếu đặt mua ở đâu thì mua giúp tôi một cái gắn FZ6 nhé, đi XV gắn cái này chạy lâu lâu cho tay phải nghỉ một chút chắc cũng đỡ mỏi lắm.
    [/quote]
    He he...đã đặt rồi, để đặt thêm cho bác 1 cái nữa nhé ! Có cái này mà vợ hay ngắt nhéo thì nay mình rãnh tay để dạy vợ rùi! .
    Chơi cái này là mình có thể stunt được luôn.
  4. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    He he...đã đặt rồi, để đặt thêm cho bác 1 cái nữa nhé ! Có cái này mà vợ hay ngắt nhéo thì nay mình rãnh tay để dạy vợ rùi! .
    Chơi cái này là mình có thể stunt được luôn.
    [/quote]
    Thanks bác Phong trước, nhớ đặt thêm cho mình một cái nhé.
    Trước đây chạy xe vợ mình cứ nhéo mình hoài bằng cả hai tay, tay phải mình đâu có thể bỏ ra để mà nhéo lại, vì vậy lỗ quá, mua được cái này rồi thì .........
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Lắp Frame Slider cho Hornet 919
    Công việc lắp Frame silder này ắt hẳn là quá dễ dàng.Nên mình chỉ chú ý ở bài này một điểm đó là vị trí lắp.
    Đa phần mọi người đều tháo ốc gá chân máy với sườn là và dùng điểm này để lắp frame slider.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vị trí này quả đúng là quá tiện dụng khi không cần phải làm thêm việc gì khác ngoài tháo bu-lông và gá vào rồi xiết cứng.Nhưng vị trí này thật sự không phải dùng cho mục đích đó vì khả năng chịu lực của chân máy bằng nhôm rất kém.Trong trường trường ngã xe rất nhiều khả năng là xe bạn sẽ phải gãy cả chân máy và cơn ác mộng lúc đó sẽ thật sự xuất hiện.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để tránh phải ngã gãy cả chân máy bạn chỉ cần dời vị trí lắp frame slider này lên vị trí gần đó,lắp cứng vào khung sườn xe.
    Công việc đòi hỏi bạn phải taro ren cho lỗ này vì xe nguyên thủy không có ren.Tùy vào bu long của frame slider mà bạn taro M10 hay M12.Rất dễ dàng để tránh được rủi ro nặng nề sau này.
    Khi lắp frame silder trên bất cứ xe nào khác bạn cũng nên chú ý đến vị trí lắp,nên chọn vị trí có khả năng chịu lực cao như khung sườn sắt tránh lắp vào chân máy hay vị trí sườn không có khả năng chịu lực.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vài hình ảnh bộ engine guard của GIVI tuy cồng kềnh nhưng có khả năng bảo vệ cho máy khá an toàn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 10:26 ngày 27/12/2007
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    1 kinh nghiệm rất thực tiễn và đầy tính thuyết phục.
    Xin vote 5 sao
  7. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Lắp Frame slider cho dòng xe sport
    Đối với dòng xe sport đa phần khi gắn frame slider bạn phải cắt khoét dàn mũ nhựa để gắn vào khung sườn.
    Bạn lúng túng khi phải dánh dấu tìm vị trí của sườn.Quả thật là khá là khó khăn để xác định vị trí khoét trên dàn nhựa áo ngoài.
    Với vài dụng cụ đơn giản dễ tìm bạn sẽ yên tâm khi phải cắt trên dàn nhựa khá đắt tiền và khó kiếm tại VN.
    Dựng xe trên chống sau cố định vị trí xe.Tháo dàn áo bên ngoài xe ra
    Dùng đèn laser gắn chặt trên tripod.Hai món này dễ dàng mua được có thể dùng chân máy chụp hình rồi gắn chặt đèn laser trên đó
    [​IMG]
    Xác định vị trí lỗ dùng để gắn frame slider
    [​IMG]
    Gắn dàn áo bên ngoài vào.Lưu ý không dịch chuyển xe hay vị trí của đèn laser.Bạn sẽ có vị trí tâm lỗ cần khoét.đánh dấu vị trí này và tiến hành khoét lỗ với kích thước tùy theo frame slider của bạn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Gắn frame slider vào.Với vài dụng cụ đơn giản này bạn đã hoàn toàn thoải mái cắt khoét mà không sợ hư dàn mũ nhựa vì lệch lỗ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúc vui
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn NewSol về bài gắn frame slider
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bác Newsol viết 1 bài hết sức cơ bản về 919 đi nhỉ:
    - Bugi loại nào?
    - Thay nhớt cấp nào?
    - Lọc gió xài chung với xe nào?
    - Lọc nhớt xài chung với xe nào?
    - Chóa của nó có phải loại dùng cho Xenon kg?
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Mấy cái này thiết nghĩ CN mời anh ly cafe đi anh chép cho cái Service manual 919.
    Mấy món này trong service manual là đầy đủ nhất viết ra e rằng không bằng.

Chia sẻ trang này