1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hornet250

    hornet250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/07/2005
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    cac bac oi giup em voi.em dnag di xe sh300i va em bi mat mat chia khoa bay h em muôn dánh mọt chiec chia khac thi phai lam nhu the nao.vi chia khoa xe này la khoa hiss các bác giup em voi
  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Xe còn tối thiểu là 1 chìa + xe sẽ chép thêm 1 chìa nữa OK.
    Xe mất cả hai chìa thì pó tay
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    2003 Honda CBR954RR Fireblade
    [​IMG]
    Với sự cân xứng không thể tin được giữa sức mạnh và khả năng vân hành.CBR954RR xứng đáng là một trong những chiếc xe thể thao ngoại hạng đẳng cấp của thế giới.Điểm đặc biệt của cỗ máy này là hoạt động tốt ở tầm ga thấp cũng như cho công suất cực đại thật đáng sợ làm rung chuyển trong dòng soprt bike hạng nặng thời điểm bấy giờ.
    [​IMG]
    Những nét đặc trưng
    . CBR954RR cho công suất cực đại 154hp ở vòng tua 11.250 rpm và 105 Nm ở vòng tua 9.000 rpm với mức giới hạn vòng tua là 12.150 rpm
    .168 kilogram khối lượng khô cho một tỷ lệ côn suất trên khối lượng không thể tin được
    .Hệ thống fun nhớt trực tiếp vào mặt bên dưới của piston nhằm làm mát nhanh,giúp gia tăng công suất và kéo dài tuổi thọ động cơ
    .Mỗi đầu fun xăng bao gồm 12 lỗ khoan laser làm cho sự phát tán hòa khí chính xác hơn,gia tăng khả năng mượt mà, độ nhạy ga và nhanh hơn,giúp sự đốt cháy hòa khí hiệu quả gia tăng sức mạnh cho động cơ.
    .Hệ thống fun xăng điện tử lập trình sẵn tiên tiến nhất (PGM-FI) điểu khiển các cảm biến ga phức tạp ,biểu đồ hòa khí để tạo khả năng vận hành êm ái.Cảm biến ga năm ngang để hiệu chỉnh chính xác từng mức ga.
    .Gấp sau thiết kế theo kỹ thuật xe đua của Honda (HRC) với phía bên phải dạng hộp chịu lực nén kết hợp với phần bên trái gia cường chịu kéo.
    .Cùm thắng (2 trước 1 sau) piston làm bằng kim loại phủ Nimuflon và ron dầu bằng Teflon gia tăng khả năng thắng ở tốc độ cao.Tăng 10% áp lực dầu lên hệ thống thắng nhờ thay đổi thiết kế ở cụm tay thắng
    .Đèn trước chóa đa diện H7 một bóng trung tâm được tăng cường thêm 2 bóng H7 pha gia tăng khả năng chiếu sáng hơn 40% khi di chuyển trong đêm.
    .Đèn sau dùng đèn LED tăng khả năng chiếu sáng kéo dài tuổi thọ bóng,giảm nhiệt độ.
    [​IMG]
    Động cơ/Bộ truyền
    .Hệ thống 16 van với 29 mm cho đường hút và 24 mm cho đường xả với tỷ số nén 11.5:1 cho hiệu suất đốt cháy cao,công suất lớn.
    .Góc mở hẹp 25 độ cho cả hai đường hút và xả (13 độ cho đường hút/12 độ cho đường xa) cho phép cung cấp đường hòa khí trực tiếp gia tăng sức hút xả động cơ,năng cao công suất.Với góc mở hẹp này cũng giúp động cơ CBR954RR gọn và nhẹ.
    .Trục cam bằng thép tôi cứng carbon hóa và nhiệt luyện,cung cấp sức mạnh tốt hơn,nhẹ hơn so với các loại cam đúc thông thường khác.
    . Hệ thống miếng đệm chân dưới valve cho phép hoạt động bền bỉ và chỉ phải bảo trì sau mỗi 24.000 km.
    .Hệ thống fun xăng điện tử lập trình sẵn (PGM-FI) cung cấp áp suất cao 50 psi đến 4 đầu fun xăng đặt trên 4 họng ga đường kính 42 mm.Xăng sẽ fun từ đầu fun 12 lỗ cấp ra lượng hòa khí chính xác nhằm gia tăng khả năng đốt cháy và công suất tối ưu.
    .Hệ thống tự làm giàu hòa khí tích hợp vào trong module PGM-FI cho phép loại bỏ hoàn toàn dùng choke tay.
    .Piston nhôm tôi cứng được phủ LUB nhằm giảm ma sát gữa piston và thành xy lanh.
    .Nòng xy lanh làm băng hợp kim nhôm tôi cứng nén dưới áp suất cao từ bột nhôm thiêu kết lại thấm với ceramic và than chì.Loại nòng xy lanh siêu nhẹ bằng composite còn giúp giảm sự ăn mòn và phá hủy do nhiệt so với các loại nòng thong thường khác.
    .ECU điện tử cung cấp 2 bảng đồ fun xăng 3-D cho mỗi xy lanh và 1 bảng đồ đánh lửa 3-D cho từng cặp xy lanh,tạo hỗn hợp hòa khí,điểm đánh lửa lý tưởng cho khả năng vận hành tuyệt hảo
    .Bốn đầu transitor đánh lửa trực tiếp tích hợp đầu cắm cho bugi và đầu nối dài sản sinh điện áp cao,lửa dài cho tối đa khả năng vận hành và độ nhạy ga siêu nhạy.
    .Hệ thống hút/xả điều khiển theo giá trị tua máy (HVIX) điều khiển lượng khí nạp và xả thông qua bộ nạp gió và xả.Một valve có vận tốc không đổi nằm bên trong bầu nạp khí 10 lít này dùng thay đổi lưu lượng khí mát sạch cho hệ thống PGM-FI.
    .Hệ thống van xả đặc trưng bằng Titanum (HTEV) đặt nay trên chỗ gộp giữa 4 đầu xả mở ra 180 độ ở mức ga 0-3000 rpm và mở 360 độ khi động cơ ở mức 3000-7000 rpm.Sau mức 7000 rpm valve sẽ xoay giá trị biến thiên từ 180 đến 360 độ nhằm tối ưu công suất đông cơ
    .Đầu quy lát làm bằng Magnesium giảm khối lượng và tăng độ cứng vững.
    .Giải nhiệt nước dạng tròn làm bằng thép không rỉ thiết kế nhằm giảm khối lượng và tăng hiệu suất.
    .Tăng cam tự động
    .Két nước nhôm hình cánh cung giữ nhiệt độ động cơ thấp tăng công suất kéo dài tuổi thọ.
    .Bơm nước thiết kế không bac đạn đặc điểm này cho hiệu suất cao.
    .Cô pô bằng titanium 7 màu cực đẹp,HTEV,ống nối và lon pô đều làm bằng titanium siêu nhẹ.
    .Bô ly hợp 9 lá,thiết kế dạng gọn nhẹ,vật liệu ma sát bền.
    .Bô số 6 số với tỉ số truyền gần nhau cho khả năng êm ái và dễ dàng đạt công suất tối đa.
    .Sên O-ring #530 bền
    [​IMG]
    Khung sườn/hệ thống nhún
    .Khung sườn nhôm nhẹ 2 thanh kéo dài,không gắn liền với gấp sau (pivotless singarm) tận dụng giá bắt bằng nhôm đúc giữa máy để bắt gấp sau.Sự chuyển đổi này cho khả năng nhẹ khác thường,thay đổi thiết kế này giúp cảm giác mặt đường tốt hơn và khả năng cứng tuyệt vời.
    .Gấp sau dạng hộp vuốt nhọn và có thanh dằn giúp sự cứng vững và chịu xoắn tuyệt hảo.
    .Giá đỡ nhôm đúc bên dưới gấp sau và nối với gấp sau dạng D nhằm đảm bảo khả năng tăng cứng cho gấp với bệ máy.
    .Nhún trước dạng up-side-down 43mm đường kính ty với hệ thống HMAS (Honda Multi-Action System) cho phép chỉnh hoàn toàn độ cứng lò xo,đồ dàn hồi lò xo,độ nảy và độ nén của nhún ,cung cấp khả năng điều chỉnh chính xác và độ cứng vững chưa từng có.
    .Nhún sau Pro-link với HMAS chấ lượng cao tích hợp bình hồi đúc,13 nấc chỉnh lò xo,chỉnh độ nảy,độ nén của bình hồi cho khả năng điều khiển bánh sau dễ dàng.
    .Hệ thống thắng lớn 330m đường kính cho cặp dĩa trước với 4 piston kẹp và 220mm cho dĩa sau 1 piston kẹp
    .Cặp mâm siêu nhẹ dạng đúc 3 cây rỗng ruột,3.5x17 inch trước và 6.0x17 inch sau.
    [​IMG]
    Các đặc trưng phụ
    Cảm biến góc nghiêng sẽ đóng nguồn xăng cấp đến PGM-FI nếu xe trong tình trạng nằm ngang nhưng vẫn không ảnh hưởng bởi bơm hay rung động khi vận hành bình thường.
    .Cuôn phát công suất cao 475W
    .Đồng hồ hiển thị thế hệ mới.Mặt đen dùng kim cho vòng tua.LCD cho tốc độ,nhiệt độ máy,ODO,hai trip A và B,đồng hồ đo giờ,đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu km/l hay mpg hay l/100km.Đèn báo xăng bên đồng hồ tua
    .Tay thắng trước nhẹ tích hợp chỉnh độ rộng và không nối liền với lò xo của cùm bơm dầu.
    .Yên sau có khóa dung tích 6 lít đủ để chứa vật dụng cần thiết.Một thanh U dùng khóa nón và dây chằng cao su
    .Ỗ khóa từ HISS cho phiên bản Châu Âu và Nhật.Phiên bản cho Mỹ không có HISS.
    .Lọc dầu nhẹ sử dụng nhiều lần
    [​IMG]
    Đặc điểm kỹ thuật
    Đông cơ 954 cc 4 máy ngang giải nhiệt nước
    Đường kính piston& hành trình piston 75mm x 54 mm
    Tỷ số nén 11.5:1
    Van DOHC,4 van 1 xy lanh
    Chế hòa khí PGM-FI với mạch làm giàu xăng tự động
    Bộ số 6 số với tỷ số truyền gần nhau
    Bộ truyền #530 O ring
    Nhún trước 43 mm up side down chỉnh lò xo,nảy,nén,110mm hành trình
    Nhún sau HMAS Pro-link đơn chỉnh lò xo,nảy,nén 135 hành trình
    Thắng trước kép 330 mm 4 piston kẹp
    Thắng sau đơn 220 mm 1 piston kẹp
    Vỏ trước 120/70ZR-17
    Vỏ sau 190/50ZR-17
    Chiều dài hai trục bánh 1400 mm
    Chiều cao yên 815 mm
    Khối lượng khô 168 kg
    Dung tích thùng xăng 18 lít.
    Kỳ tới : Loại bỏ giới hạn công suất,giới hạn tốc độ - Phục hồi full power Honda CBR 954RR
  4. hornet250

    hornet250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/07/2005
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    em vẫn còn mọt chia ma bác em so mat nốt nên muốn hỏi bác xem lam thế nào để dánh chia kia.các bác giup em vói[
    Được hornet250 sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 15/02/2008
    Được hornet250 sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 15/02/2008
  5. tuyenngocpham

    tuyenngocpham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Các bác giúp em với , xe em cứ để nghiêng nổ máy là xăng lại phụt ra toé loe, thợ bảo là kim 3 cạnh có vấn đề nhưng đi đến 4 chỗ vẫn bị . Em chẳng muốn mất cả buổi chiều cho thợ tháo lắp rồi lại tháo lắp xót hết cả ruột ! Vậy chính xác như vậy là bị chỗ nào của chế ạ ? Khi xe đứng thẳng nổ thì không sao, chạy ngon lành !
    Em chạy Virago ạ !
  6. hornet250

    hornet250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/07/2005
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    các bác đâu hết roài.giúp em voi
  7. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Chào các bác box Ô tô - Xe Máy!
    Em có câu hỏi muốn nhờ các bác. Em thỉnh thoảng hay đi Phượt hơi xa xa, cũng muốn xe mình ngon lành và cũng không có tiền để nâng đời xe. Cũng không đủ tiền để độ hết xe. Con xe em đang đi là Wave ZX 100cm3( còn rất mới) . Em lại rất ưa tốc độ và không có tiền nên thời gian tới đang định độ như sau( mong chỉ giáo):
    - Thay Chế Hoá Khí Wave ZX 100cm3 = CHK mới là 1 trong 3 dòng sau: Wave 125, Wave 110 hoặc Future 110 đời đầu. 1 trong 3 con chế này, săn được con nào thì thay = con đó. Không biết là thay CHK mới này nó có phải làm lại hệ thống làm mát = lọc gió của Wave không nhỉ!
    CHK nó cũng như RAM trong máy tính. Chỉ có cách tăng RAM là cách hiệu quả và rẻ nhất. Không biết em nghĩ thế có đúng không? Mong các bác chỉ giáo!
    TB: tiện đây bác nào bán con CHK này hú em một tiếng
    Việt - 0982.589979

  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    bác Newsol khen 954 quá cỡ thế này thì anh em hè nhau đổi sang 954 hết à.ở SG( hình như cả VN luôn) có 3 cái thôi nhé, hàng độc có giá
    Em hỏi 1 câu này: Hệ thống phun PGM-FI có vẻ không tháo ra để vệ sinh or thay giclơ giống như carburator được? Vậy chúng ta làm vệ sinh tẩy rửa cho nó bằng cách nào( có dung dịch tẩy rửa kg?). Anh Newsol phải tìm hiểu về vấn đề này nhé.
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    @ Hornet 250 :Nếu ở HN thì liên hệ bác bigman168.Thấy bác ấy rao có nhận chép chìa HISS.Nếu ở SG thì đem xe qua mình.Chỉ còn 1 cây phôi chìa cuối cùng .
    @phambienngoc : PGM-FI vẫn cần vệ sinh throtle body,cánh ****...4 cây béc thì không nên tháo rời ra.Vệ sinh họng ga và cánh **** trong ngoài.Xe nào của anh về cũng làm cái này đầu tiên,nhiều con mở ra nhìn phát gớm
    Dùng dung dịch vệ sinh béc đổ chung với xăng để xúc rửa (loại này dùng cho xe hơi).Vũ BD có hứa đem lên cho 1 ống tiêm bơm trực tiếp vào thùng xăng chạy hết 1 thùng xăng là đủ.Chỉ cần 5 ngàn km xúc 1 lần.
    1 chai đó xài chắc mấy đời xe 2 bánh
  10. SATRIA6

    SATRIA6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    A NewSol chắc là thợ hả?đọc những bài viết của a thấy trình độ a cao wá

Chia sẻ trang này