1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    NewSol là cộng tác viên của các công ty xăng dầu. Chuyên lọai bỏ giới hạn cho các dòng xe phân khối lớn, nâng công suất/mức tiêu thụ xăng lên mức tối đa :-)
  2. hahuyphuong

    hahuyphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2004
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi tại sao xe SF mình đi lại hay bị chết bugi,mặc dù máy không ăn dầu, bu gi khô nhưng vẫn hay chết 1 hoặc 2 con . Hay là mua chưa đúng loại . Các bác tư vấn nên mua loại nào đã được công nhận tại Việt Nam có mà giá lại vừa phải thôi. VÀ quan trọng là Hà nội thì mua ở đâu nhỉ.
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xin hỏi bác dùng bugi gì? Iridium hay loại thường?
    SF được khuyến cáo là dùng bugi NGK CR-8 đối với bugi thường và Denso IUH-24 đối với bugi Iridium.
    Lại nhớ hồi đó xe anh em MTSG tự nhiên bị chết bugi hàng loạt do sử dụng Iridium không đúng cách và không đúng chủng loại
    Ở Hà Nội thì bác liên hệ với Bigman168, chuyên gia về bugi đấy
  4. hahuyphuong

    hahuyphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2004
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Thank bác Khome đang dùng ICR 7 chắc là sai chủng loại rồi. Để kiếm ông Bigman cái đã
  5. Hwnghd

    Hwnghd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Anh NewSoL làm ơn cho e hỏi. Bây giờ các loại xe ga bắt đầu dùng EFI nhiều mà khi trục trặc thì chỉ có cách đem ra xúc. (chỉ giải quyết dc trường hợp tắc đầu phun mà cái chất xúc tác ấy sẽ làm hại các chi tiết bằng cao su). Ông chú em làm thợ muốn tìm mua bộ Kit để test không biết ở mình có chưa anh? Em tìm trên Ebay thì thấy có loại 6light ( 65 $AU) nhưng không biết tính năng của nó. Anh tư vấn giúp e nha, cảm ơn anh nhiều.
    được saber sửa chữa / chuyển vào 11:21 ngày 05/03/2008
  6. hahuyphuong

    hahuyphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2004
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Thank các bác Khome, Newsol, khoa7897. Xe tôi đã thay bugi Iridium chạy tuyệt vời luôn.
  7. thuhuong1234567

    thuhuong1234567 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    e he
    em chào anh
    thứ nhất anh đi phượt xa thì việc đầu tiên là anh phải có 1 cái xe yên tâm
    có nghĩa là đừng chế độ quá nhiều để làm hỏng kết cấu xe
    theo em thì ZX 100 cần làm những thứ như sau
    - phuộc nhún, giảm sóc: nên thay loại chiến hơn, giảm sóc sau BONNUS chẳng hạn, đồ gin cất đi,
    - ve phanh thì ZX om ròi`
    ve lop thì nên thay loại sau 275, trước 250 , loịa có nhiều gia dầy dể tăng độ bám đường, giảm trơn trượt, và để cho khi đi xe thì lốp to sẽ khó nổ và xịt hơn
    - hệ thống chiếu sáng thì ZX hơn kém, đi đường khô ráo, mặt đường tố với tốc độ 60km/h thì ok,
    nhưng trời mưa, suơng mù, hay đường ướt, hay mặt đường xấu thì không ổn, phải chơi thêm con đèn vàng là thứ nhất, thứ 2 là lắp thêm con XEON, thay bình điện và con nạp mới, đồ gin cất đi, tốt nhất là lắp thêm 1 đèn vàng sương mù riêng biệt, khi nào đi xa thì lắp vào cho chuẩn
    -còn về máy thì là cả 1 vấn đề đây
    em gái sẽ cho bác biết qua một vài số liệu
    xe bác wave **** ZX thì nhẹ nhàng, nhưng hơi yếu, tốc độ không cao
    theo em nên làm lại những cái sau
    thứ nhất bugi: chơi con PLATTIUM của NKG bán ở 32 nguyễn công trứ, giá khoảng 50k là chuẩn
    thứ 2 là chế : chơi quả chế của 125 hay 150 như chế của GL hay chế của RIC BOC hay chế MINKHƠ, đảm bảo là xe sẽ khoẻ
    thứ 3 là côn: mang ra thợ cất bộ côn gin đi, mua quả côn lởm làm côn theo kiểu vớt lại côn kiểu sài gòn
    làm xe như trên thì xe bác có thể mất thêm 3tr, nhưng có thể chạy được khoảng 120km/h, đi được nhiều laọi địa hình và thời tiết khác nhau
    nhưng tốt nhất là mua con WIN hay con MINKHỜ mà đi phượt cho sướng
    hê hê
    chào bác trai
    có gì PM em nhé
  8. hoang88

    hoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    1
    các bác rành về xe cho em hỏi, xe em là Future II mới chạy đc 1.5vạn, em cũng mới đi bảo dưỡng về mà sao dạo này buổi sáng ( nói chung là cứ để qua đêm ) dắt xe ra khó nổ lắm ạ, em đạp không bật khoá điện trước rồi kéo le gió đạp phát đầu tiên xe chỉ nổ đc 2,3 tiếng rồi lịm đi, sau đó đạp chán nó mới nổ ( sáng ra cứ như tập cơ chân ấy ạ ) mà khi nổ em phải kéo ga to 1 lúc mới ổn.Khi mới đi có hiện tượng xăng xuống không đều, xe bị giật như thằng hụt hơi ấy ạ.
    Xe em chỉ bị lúc sáng thế thôi,chứ sau đó thì cực ổn, đạp hay đè nhẹ cái là Ok nên em có mang ra hàng thì họ cũng chịu không sửa đc ( vì lúc ấy nó chẳng làm sao cả ), các bác nhiều kinh nghiệm bắt bệnh hộ em với, chứ nhiều khi đi có việc, hay đêm nào lđ nặng mệt người mà sáng ra em tập thể dục thế thì chết em.
    Cám ơn mọi người lắm ạ.
  9. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
  10. BoyLongThanh

    BoyLongThanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này