1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Cứ từ từ.Còn nhiều món hay mà.Cứ đưa vào toàn những món cơ bản e rằng có bác ngán ngay.Lâu lâu giữa cơ bản chọt vào vài món High-tech để kích thích người xem.
    Sẽ có đủ từ thấp đến cao.

  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Thủ thuật nhỏ cho bộ số CBR 600 RR
    Có một thứ gây khó chịu trên xe Honda đó là truyển lực cắt số thẳng.Giả dụ là nó có mục đích của nó đi,nhưng đôi khi sang số sẽ không dứt khoát và số thứ 2 dường như là đi ra nhanh hơn những bộ số khác
    Để loại bỏ nguyên nhân này chúng ta chỉ cần thay bộ vào số của chính hãng Honda nhưng thiết kế Pro hơn.Cơ bản chỉ là thay cần lẩy ,móc số và lò xo với cần gạt có bạc đạn và lò xo nặng hơn chút.
    Chúng ta dùng bộ móc của CBR 600 F2/F3/F4/F4i để thay thế cho CBR 600RR.Sau đây là tất cả quá trình làm việc
    Tháo dàn nhựa bên tay phải,nắp nồi ly hợp,5 lò xo nồi,mấy tấm bố và tấm sắt.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để những tấm này ngăn nắp
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để tháo ốc giữa của bộ nồi ra,chúng ta nên dùng bộ mở khóa bằng hơi.Nếu không có bạn có thể mượn,nếu không thể mượn thì bạn nên đem xe đến chỗ nào có thể mở giúp bạn.Đừng nên mở bằng dụng cụ tháo nồi thông thường nếu không có thể bạn làm vỡ bộ nồi
    Sau khi lấy bộ ruột này ra rồi,chúng ta có thề thấy chính xác những gì cần làm.Cái cốt màu đen trong hình số 2 nối đến cốt số và cuối cùng là đến cần số.Nó dùng để lẩy cái ngôi sao số bên dưới nó được điều khiển khiển bởi cái cần móc và lò xo.
    Trước khi tháo cần chú ý.Lấy giấy hay giẻ bịt lỗ hỗng dưới bệ máy để vào lốc chứa dầu bên dưới.Nếu không rất có thể làm rớt đồ vật nhỏ vào đó là phải tháo bệ dưới ra tìm.Tháo cần số bên tay trái của xe ra để có thể rút cây số này về bên phải.Chỉ cần kéo cần số này ra xa cụm lẩy số khoảng 50 mm để có thể tháo cần lẩy và lò xo là đủ.
    Dùng khóa lục giác 5 tháo cần lẩy và lò xo ra.Cẩn thận có 1 long đền nhỏ,coi chừng rớt vào bệ dầu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hình dưới đây là hình cần lẩy mới và cũ trên xe.Ta thấy trên cần mới tháo từ CBR 600 F2/F3/F4/F4i có bạc đan vòng và lò xo dày cứng hơn.
    Ráp vào theo trình tự ngược lại khi tháo ra.Nhớ dùng locktite chống rung rớt ốc ra và xiết nồi đủ lực theo manual
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kết quả sau cùng bộ số giúp sang số nhẹ hơn và êm hơn.

  3. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Đọc được một số mẹo nhỏ trên trang web nước ngòai thấy hay hay nên share anh em xem thử
    Mẹo nhỏ lau chùi và giữ sạch chiến mã :
    Sau khi sử dụng xe trong trời mưa rất nhiều chất dơ bám vào xe. Một số các vị trí của xe rất dễ bị oxi hóa và ăn mòn, dể bị tác động nhất là khu vực ống xả chổ vị trí ra khỏi máy và két nước.
    [​IMG]
    Nếu bạn hay chạy xe khi trời mưa thì việc gắn thêm chắn bùn trước và chắn bùn phuộc sau là điều cần thiết, nó cũng giúp hạn chế những tổn hại do các viên đá nhỏ bắn vào két nước, cổ pô và phuộc sau.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Những chắn bùn gắn thêm này không những làm sạch xe mà còn làm giảm công của mình khi rửa xe nữa, bác Hòa?777 chỉ tôi làm tại khu Trần Phú vừa rẻ vừa đẹp nữa.
    Chúc các bán làm được cái như ý !
  4. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Bác Phong chụp hình xe mình làm mẫu hồi nào vậy ta????

  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Chế lọc gió cho Honda NC30 từ lọc gió cũ
    Bây giờ thì không cần phải mua lọc gió hàng dữ K&N nữa,vì theo chính những người trong K&N cho biết những lọc gió cho dòng NC30 này thật sự không cho hiệu quả cao khác biệt lắm với hàng theo xe,bởi đơn giản là hàng theo xe của Honda đã rất tốt rồi.
    Do đó những cái lọc gió của chúng ta đả đủ để cung cấp lưu lượng gió cần thiết,nhưng chúng ta có thể làm cho nó tốt hơn một chút nữa.
    Ai cũng biết lọc gió sạch bao giờ cũng tốt.Làm cách nào để chùi rửa lọc gió Honda sạch?Chúng ta không thể bởi vì nó làm băng giấy,trừ khi chịu tốn 15$ mội lần thay lọc mới.Chúng ta cần tìm cách nào để có thể sử dụng xe tốt hơn,kinh tế hơn với giá cả hợp lý nhất.Giải pháp là dùng xốp hợp lý để thay thế cho giấy (không phải loại foam nào cũng được đâu nhé),có thể dùng filter cũ không cần mua mới
    Pipercross có bán loại xốp mà chúng ta cần thực hiện trong bài này,có thể mua trực tiếp tại www.apsd44.dsl.pipex.com / 01604 hay từ Dermon Teaks www.demon-tweeks.co.uk / 01978 664474
    Bắt đầu vọc phá
    1. Mua đầy đủ xốp cần thiết,Silicon đen,súng hơi thổi sạch
    2. Bắt đầu tháo yên xe ra đê tháo bình xăng cho dễ dàng,tháo bình xăng (nhớ đậy các đầu dây lại và chú ý dây nào gắn vào chỗ nào nhé)
    3. Tháo ốc tán gắn hộp lọc gió ra (có 7 con tổng cộng) rút các ống mềm cắm vào nó
    4. Mở nắp hộp lọc gió ra (mặt trên là giấy mặt bên kia là tấm lưới sắt)
    [​IMG]
    5. Bắt đầu cắt bỏ giấy trong filter ra dọc theo rìa trong filter.Sau khi hoàn tất chùi rửa sạch sẽ,và hong cho nó khô trước khi tiến hành bước kế tiếp
    [​IMG]
    6.Cắt xốp theo kích thước lọc gió hơi lớn hơn một chút,khoảng 5mm mỗi chiều là vừa đủ.
    [​IMG]
    7. Trước khi đặt miếng xốp vào,chúng ta sẽ nhúng nhẹ cho nó một ít dầu dùng cho lọc gió để nó có thể hoạt động tốt hơn,cản bớt bụi bẩn?
    8. Đặt miếng xốp vào đúng vị trí của nó chỗ của miếng giấy trước đây.Sau đó dùng silicon đen có thể chịu xăng dầu chịu nhiệt dán xung quanh rìa lọc gió có thể mua loại silicon này cả Halfords
    [​IMG]
    9. Để cho silicon khô khoảng vài giờ trước khi lắp tất cả vào lại
    Vậy là chúng ta đã có 1 bộ lọc gió có thể chùi rửa giặt sạch bất cứ khi nào muốn mà vẫn tốt như hàng O.E của Honda với một chi phí nhỏ
    Chúc vui
  6. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Em xin thắc mắc một tí, cái mà bác gọi là xốp dùng để lọc gió ấy ở VN này có phải gọi là mút không nhỉ(Đệm mút Kimdan ấy).Vì theo em biết thì các loại lọc hiện nay, có lọc gió thì làm bằng lưới thép,mặt ngòai là mút (mousse), và loại lọc bằng giấy tổng hợp.Lọc dầu thì có loại làm bằng lưới thép có đường kính nhỏ và loại có lưới lọc bằng giấy (tương tự như lưới lọc gió bằng giấy).
    Hiểu biết kém cỏi, đọc bài các bác có đôi chỗ em không hiểu nhưng cái chỗ này là thắc mắc nhất vì em còn hiểu lơ mơ, mong các bác chỉ giáo.Còn cái vụ dùng keo silicon nữa chứ, em cũng chưa hiểu nó là cái gì.Bọn em IT thì gọi cái silicon là cái chất lỏng đặc sền sệt có gốc dầu dùng để làm chất dẫn nhiệt hay bôi trên đế CPU tiếp xúc với tản nhiệt và quạt.Còn bọn em dán thì lại dùng một loại keo gọi là keo AB gồm 2 hũ A và B trộn lại với nhau, có mùi hôi hôi, khi khô thì rất cứng, có khả năng chịu được nhiệt độ cao.
    Mong các ACE chỉ giáo!
  7. MrCupid

    MrCupid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1

    Miếng mút loại dùng cho lọc gió nó không phải mút hiệu Kimdan
    Trong điều kiện VN thì ta cứ ra quầy mua phụ tùng xe hỏi là có bán.Nếu mua được loại lấy từ xe Dream Wave ra là tốt nhất.
    Keo Silicon là là loại keo dán hay dùng dán kiếng đấy bạn,có loại xịt ra là dán,có loại cần gắn vào súng bắn làm nóng,tìm mua tuýp keo loại này nhưng có khả năng chịu nhiệt và chống xăng.Thường bên ngoài vỏ có ghi.
    Keo AB chỉ dùng dán kim loại hay vật liệu cứng.Pha ra xài liền để lâu là quăng.
    Còn loại kem silicon giống như kem đánh răng trét lên heatsink CPU hay GPU là loại khác,dùng để lấp đầy khe hở giữa core CPU và heatsink.Tác dụng chính chỉ là truyền nhiệt không phải dùng để dán.Nó kêu là compound heatsink.
    Máy CBR 250 có khả năng là không dùng được.Cấu tạo bộ số ,nồi ly hợp hoàn toàn khác.

  9. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Em thấy các bài viết của Bác hoàn toàn hay và hợp lý, vì kèm theo hình ảnh minh họa, nhưng Bác ơi, kém hiểu biết như bọn em và không có điều kiện thì chẳng hiểu gì về các dòng xe Bác đưa lên cả
    Có thể nào Bác chỉ em cách xoáy nòng xe HonDa 67 và đôn biên nên khoảng 9 ly được không ạ Em xin chân thành cảm ơn Bác
    Xe em sáng nay dỡ tung hết ra rồi, nhưng chưa biết xoáy nòng và đôn biên ở chỗ nào, và làm như thế nào cho hợp lý cả Mong Bác chỉ giáo, em ở Hà Nội ạ
  10. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác Kiệt ơi, xe nào thì không dám hó hé chứ NC30 thì có biết chút chút :) lọc gió Honda cho NC30 công dụng tốt nhưng giá khá mắc . CÓ điều khi dùng vật liệu khác thay thế sẽ ảnh hưởng đến flow, thông thường nếu dùng foam thì phải đi đôi với việc đổi main jet nếu không tỉ lệ air/fuel không còn optimum nữa. Nên khuyên là nếu không phải là không kiếm ra được original pảrt để thay thế thì không nên thay bằng foam :)

Chia sẻ trang này