1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Lọc nhớt sử dụng nhiều lần
    [​IMG]
    Được đóng gói trong một vỏ nhựa trong suốt,chứa lò xo,lọc và một mẫu giấy hướng dẫn sử dụng
    [​IMG]
    Nhìn cận cảnh bộ lọc
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ý tưởng rất đơn giản.Cần có một bộ lọc tốt hơn bộ lọc dùng giấy,có thể dùng lâu dài,đơn giản,cho lưu lượng nhớt nhiều hơn lọc giấy. Ép tất cả ý tưởng ấy vào một vỏ nhôm hình viên đạn bạn có bộ lọc sử dụng nhiều lần như hình trên
    Sau đây là vài lời quảng cáo của nhà sản xuất Scotts Performance.
    .Cắt bằng laser,tiêu chuẩn dùng cho y dược,dùng thép không rỉ 304
    .Phủ nikel hiếm có từ trường trên đỉnh của cụm lọc sơ bộ
    .Thiết kế dạng hộp nhôm 6061 quân sự tránh ảnh hưởng nhiệt độ
    .Lọc 35 Micron
    .Cho lưu lượng 57 gallons một phút với áp suất 1 psi nhiệt độ 21 độ C
    Đáng giá nhất là gì?
    Một micron lớn bao nhiêu?
    Một micron bằng một phần ngàn milimet,nó xấp xỉ 0.00003973 inches.Hãng Scot xác nhận lọc dầu của họ là 35 micron.Điều đó có nghĩa là không có phần tử nào lớn hơn 35 micron có thể đi lọt qua.Lấy vài ví dụ:
    .Đất sét ?" 39 microns
    .Bùn ?" 39~125 microns
    .Cát ?" 100~124 microns
    .Tóc ?" 75~140 microns
    .Cát rất mịn ?" 62.4~125 micron
    Dòng chảy lưu lượng
    Tính về sự đáp ứng cần thiết và ngay lập tức của dòng nhớt thì thép không rỉ chỉ có 1 trạng thái hoạt động.Trong khi đó giấy thường không hoạt động tốt ở nhiệt độ thường cho đến khi động cơ nóng lên.Đa số giấy sẽ hạn chế dòng nhớt làm mát khi xe để nguội,nó như cái van mở ra cho dầu nhớt dơ đi qua tự do cho đến khi máy nóng.Hãy nghĩ đến tất cả những chất dơ trong dầu máy đi vào bạc đạn dên,cam,xú páp?nó không được lọc qua.
    Một iches vuông của lọc cho phép 1.9 gallons (7.1 l) đi qua 1 phút chỉ với áp là 1 psi.Nhân với 30 inches vuông của toàn bộ lọc ta có khoảng 59 gallons (223.4 l) với áp suất gần như = 0 ở nhiệt độ khởi động máy bình thường.Điều đó dám nói là không có bất cứ lọc dầu nào khác trên thị trường cho một lưu lượng nhanh đến vậy
    Cách bảo dưỡng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tháo nó ra bằng dụng cụ tháo lọc dầu,rửa bằng dung dịch tẩy dầu nhớt hoặc bằng xà bông và nước và gắn lại
    Nếu bạn dùng để đua thì nó là một trong những thứ tốt nhất cần thiết cho bạn,cung cấp lượng nhớt nhanh mạnh hơn loại lọc giấy dùng một lần.Nó là một trong những thứ ?omust have? cho chiếc xe của bạn.
    Nếu dùng cho xe bình thường nó cũng tốt như vậy.Lọc mạnh và sạch kéo dài tuổi thọ động cơ.

  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    @dtsac : dĩ nhiên là thay pô air sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ air/fuel rồi nhưng mình nghĩ không đến mức phải thay cả main jet chỉ cần canh xăng gió lại.Air thoáng hơn nên phải canh lại cũng tương tự khi đi po xả thoáng hơn.
    @ chu-quan-vương :đôn dên,xoáy nòng,thay cam bùa,phá chảo đầu,chế ambraya tay,thay lửa đấu... cũng như canh lửa lại khi đã dôn dzên lớn là đề tài rất hay.
    Món này thì mình thực nghiệm trên xe của chính mình từ hồi còn đi wave.Sẽ sớm có món này,tiếc là hình ảnh chụp thực tế chưa tìm ra.
    Sài Gòn thì những nơi làm món này mình biết còn HN thì pó tay
    :D
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Bộ nồi dành cho xe đấu
    Dĩa trượt ly hợp là gì ?
    Nó cho phép ngắt bộ ly hợp ra khỏi khớp nối liền với trục máy và bánh xe sẽ chạy nhanh hơn tốc độ của động cơ.Nó cũng cho phép ta trả nhiều số thật nhanh mà không bị cứng bánh sau hay sạt bánh do tốc độ bị hãm đột ngột.Thắng bằng số vẫn có tác dụng nhưng ảnh hưởng của nó bây giờ rất nhỏ.
    Đối với xe đua thì rất cần trả số nhanh khi vào cua để mà có thể tăng tốc nhanh khi ra khỏi cua,nên bộ ly hợp này rất quan trọng nó không làm bánh xe bị sạc hay cứng bánh khi trả từ số 6 về số số 1.Đó là điều mà xe stock không thể làm được
    Thị trường bán loại ly hợp này cũng không có nhiều lựa chọn.Có 2 hãng lớn là STM và Yoyodyne,bài này chúng ta sẽ làm quen với bộ ly hợp của Yoyodyne.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Gắn vào rất đơn giản như là plug-n-play.Tháo bộ ly hợp cũ,chú ý đến các vị trí tấm bố,tấm thép,chiều của các long đền vênh để chống lực tự tháo của bu lông.Tham khảo thêm bài cách thay bộ ly hợp cũ
    Chắc chắn là bạn gắn long đền đằng sau cái chụp nồi như là xe stock
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trên con CBR 600RR 2005 này tác giả đã bỏ đi một long đền bên trong cái chụp.Nó nằm giữa cái chụp và ốc cốt máy.Xiết thẳng từ cốt máy vào chụp nồi luôn.Vì bên trong chụp có 1 cái gờ nhô lên ngay miệng lỗ thay thế vị trí cho long đền ở xe stock.
    Nó hoạt động ra sao?
    Ta sẽ tham khảo qua nhận xét của Jeff
    Chỉ một thứ tôi nhận ra đó là chỉ 1 cú nhấp tay ly hợp là có cảm giác như cả bộ nồi nhấn vào trong.Dắt xe ra đường đua tôi trông đợi nghe thấy hay cảm giác được một cái gì đó,nhưng chẳng có gì.Cái gì thế này?Nó có hoạt động không vậy?Chạy xe ra đường đua tôi nhấp thắng và trả từ số 4 về số 1,xe giật và bánh sau giật mạnh.Hmmm.không đúng?tại sao nó không hoạt động.Sau khi nhìn lại (sau khi tôi nhận ra là nó hoạt động tốt) tôi biết tại vì tôi đã nhấp thắng không cho bánh sau tự do và xe chưa nóng máy nên chỉ nhấp nhẹ là bánh sau trượt
    Nói chuyện với một người bán của Yoyodyne,họ nói rằng:?Nếu bạn không cảm thấy nó hoạt động thì nó vẫn hoạt động.Bạn sẽ không cảm thấy nó,nghe nó nhưng nó vẫn hoạt động??Sau khi trò chuyện,tôi dắt xe xuống đường đua và thử.Tôi vào cua nhấp liền 4 số từ số 6 về số 2 thật nhanh mà tôi có thể.Thật tuyệt vời bánh sau không hề sạt đảo hay bị khóa cứng nữa.Và đúng là ngay khi bạn không hề cảm thấy nó nó vẫn hoạt động.
    Càng sử dụng tôi càng thấy thích thú,không còn phải lo lắng khi vào cua hay dự tính thời gian và tốc độ thích hợp trả số để không sạt bánh.Tôi có thể trả số nhanh nhất mà tôi có thể,nó rất êm và ổn định
    Những chú ý quan trọng nếu bạn không muốn gặp rắc rối
    1. Khi lắp bộ ly hợp này,bạn có thể bỏ lông đền chênh giữa ốc cốt máy với cái chụp khi xiết ốc này vào,nhưng không được bỏ lông đền nằm sau cái chụp với cốt máy (gắn long đền nằm trên cốt máy trước khi bạn gắn cái chụp mới vào)
    2. Khi lắp những tấm bố nồi,,kiểu gắn của nồi xe stock là kiểu b,gắn tấm ma sát vô trước,sau đó là hai lò xo rung,sau đó tiếp là những tấm bố ma sát thường và tấm thép.Kiểu này không dùng cho bộ ly hợp này được,tấm đầu tiên là tấm bố ma sát thường theo sau là tấm sắt.Sau đó mới là lắp theo kiểu b,lo xo tung theo sau tấm ma sát thường.
    Nếu không làm như vậy,khi ly hợp mở,lò xo rung có thể kẹt làm bộ nồi bị trượt cho đến khi cháy hết bố nồi (chỉ cần 3 vòng ga là bạn có thể đốt tiêu 1 bộ bố bị kẹt)
    3. Khi gắn bu long vào lò xo nồi nhớ cho mỡ bò vào ren của bu long và xiết nhẹ nhàng.Nếu không dùng mở bò ốc sẽ rất cứng sau này khi mở ra thay bố chỉ có cách khoan lỗ trên đầu tán để lấy ra.

  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bác có thể dùng các lọai lọc gió của hãng khác tương đương nhưng có flow tốt hơn như BMC, K&N. Không nhất thiết phải chơi hàng chính hãng.
    được saber sửa chữa / chuyển vào 14:45 ngày 14/09/2007
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Thêm vài hình ảnh nhìn cho rõ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ ly hợp đấu có thêm các rãnh nhỏ chứa những viên bi.để khi trả số về gấp những viên bi này sẽ chạy về trong rãnh tạo lực cân bằng ngược hướng lại
    [​IMG]
    [​IMG]
    Miếng bố bên tay trái là miếng bố ma sát lò xo rung miếng này phải nằm ở vị trí thứ 2 ở bộ Yoyodyne khác với bộ ly hợp theo xe nó nằm ở vị trí đầu tiên.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ ly hợp theo xe
    [​IMG]
    Tháo ra
    [​IMG]
    Bộ ly hợp Yoyodyne
    [​IMG]
    Sẽ có bài về bộ ly hợp của STM cũng là một hãng rất nổi tiếng

  6. samsamy

    samsamy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2006
    Bài viết:
    1.098
    Đã được thích:
    0
    anh Kiệt cho em hỏi:anh có bài nào chi tiết về cách chỉnh côn trên xe ducati monster 600 ? xe ông anh đang trục trặc vấn đề này
  7. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác ah, K&N đã không làm lọc gió cho NC30 từ lâu rồi, còn BMC thì không có, đi đâu mua đây bác :)
    được saber sửa chữa / chuyển vào 14:48 ngày 14/09/2007
  8. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Chủ đề quá hay và hữu ích bậc nhất trong Garage này Bác có thể chỉ em kỹ thuật như trên nhưng dành cho xe cào cào được không?
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    http://images.google.com.vn/imgres?imgurl=http://www.redbaronbkk.com/docs/images/index.php%3Fcatalog%3Dgen%26img%3D17&imgrefurl=http://www.redbaronbkk.com/docs/th/products.php%3Ftype%3Dgen&h=112&w=150&sz=16&hl=vi&start=7&um=1&tbnid=uN4Mpn8uWYGR1M:&tbnh=72&tbnw=96&prev=/images%3Fq%3DNC30%2Bair%2Bfilter%26svnum%3D10%26um%3D1%26hl%3Dvi%26sa%3DG
    bác dtsac có thể tìm mua nó ở Tháiland nhé, giá cũng khá mềm
    [​IMG]
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    @ sasamy :bài về bộ ly hợp cho con Ducati 600 anh vẫn chưa có,nếu có sẽ gửi cho em ngay
    @baja :thanks bro,theo mình nghĩ bộ ly hợp mỗi xe sẽ có điểm khác nhau chút ít nhưng trên nền tảng chung hoàn toàn giống nhau,chỉ khác nhau nhiều giữa nồi khô và nồi ướt.Xe cào cào hay superbike cũng vậy mà thôi
    Chúc vui

Chia sẻ trang này