1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Điều gì khiến con CBR 1000 có thể không vượt qua được YZF 600,hay CBR 600 ngại ngùng khi so tài cùng Hornet 600 full power.Tất cả cũng do vấn đề thị trường châu Âu châu Á và việc giới hạn tốc độ.
    Trong bài này chúng ta sẽ tháo bỏ giới hạn tốc độ trên con VTR 1000 cc của Honda và điều đáng nói là nó có thệ thống sơ đồ điện gần như tương đồng với các con Honda khác sử dụng FI như : CBR 1000,CBR 600,Hornet 919,Hornet 600...
    Loại bỏ giới hạn vòng tua trên Honda RC51
    Việc loại bỏ giới hạn vòng tua có thể gây hư hại cho động cơ xe bạn,xin đọc kỹ để hiểu rõ những gì sắp được trình bày dưới đây và tự chịu trách nhiệm mọi hỏng hóc có thể xảy ra.
    [​IMG]
    Trên hai đầu cắm vào ECU chúng ta sẽ đấu lỗ thứ 4 hàng dưới của đầu cắm màu đen với lỗ thứ 2 (dây đen sọc trắng)hàng trên của đầu cắm màu xám rồi cùng đi vào hệ thống điện
    Đây là bộ tài liệu mẹo vặt này được tác giả phân phối
    [​IMG]
    Tháo dàn nhựa ngoài xe của bạn ra để tìm ECU gồm có 2 đầu cắm xám và đầu cắm đen
    Trò này sẽ tốt hơn nếu xe có lắp Power Commander, chúng ta có thể mod dây cắm bên phần PC thay vì mod dây cắm trực tiếp vào ECU, khi đó nhìn vào vẫn giống hệt xe zin hay khi tháo bỏ dễ dàng hơn
    Bạn có thể dùng đầu cắm của ỗ dĩa CD-Rom cho máy vi tính khi mua thường cho kèm mà chẳng bao giờ chúng ta sử dụng,nó vừa chấu cắm với chân ra của ECU
    [​IMG]
    Đầu cắm cái màu đen vừa hệt chân ECU,cắt ra 1 đoạn vừa đủ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mod với Power Commander
    [​IMG]
    Nếu xe bạn có speedo metter chỉ giới hạn ở 180km/h có thể sử dụng thiết bị seepdohealer để chuyển đổi từ km/h sang miles/h,hơi bất tiện nhưng sẽ tiết kiệm hơn là thay cả cụm đồng hồ xe dòng châu Âu.
    Theo nguyên văn email từ các kỹ thuật viên của speedohealer gửi cho mình thì thiết bị này có thể fake ECU để bỏ qua giới hạn tốc độ và chưa nghe thấy bất cứ thông tin nao về việc giới hạn mã lực trên xe này.Có nghĩa là chỉ cần tháo bỏ giới hạn tốc độ,giới hạn vòng tua là xe sẽ trở về full power
    Hello,
    Yes, if you enable the SH''s "kph to mph" conversion mode, e.g. 140 indicated
    on your meter will mean 140 mph road speed.
    Probably it will also by-pass the speed limiter.
    However, we do not have information on whether there is another kind of
    restiction (e.g. HP) on this bike for the Asian market.
    Kind Regards,
    /Norbert
    HealTech Electronics
    Có thể liên hệ với kỹ thuật viên speedohealer theo địa chỉ info@healtech-electronics.com
    @all: trong forum chúng ta có ít nhất 3 bro đã mở giới hạn cho CBR,nếu có thể hãy thử kiểm tra lại theo bài viết trên.Thanks so much

  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bài viết khá hay, tuy nhiên lược đồ điện của CDI (ECM) của RC51 khác với CBR600 hay 1000R đấy.
    Vấn đề bỏ giới hạn tua máy chỉ can thiệp ở 02 dây trên táplô đi xuống mà thôi và hạn chế can thiệp đến ECM.
    Trên ECM có 02 hoặc 03 pin trống dùng để test ECM có hoạt động đúng hay không, chỉ cần dùng VOM để kiểm tra là được.
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Nếu bác Khoa có lược đồ điện của các dòng xe này thì post lên cho tất cả cùng tham khảo.
    Còn như loại bỏ tua máy từ 2 dây trên taplo xuống thì cụ thể là dây nào.Như loại bỏ giới hạn dòng NC30 thì em đã có bài post rồi.
    Nói chung chung thì chẳng thể nào biết nó là cái nào?
    Dùng VOM test những port nào,bác biết thì cùng chia xẻ kinh nghiệm .

  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    kiểm tra ECM cũng như thủ thuật cắt xén đều nằm trong manual CBR600F4i, các bác có thể download từ các trang trên mạng.
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Loại bỏ cảm biến giới hạn tốc độ trên dòng xe Honda CB1 NC27
    Tháo cảm biến giới hạn tốc độ trên dòng xe Honda NC27 CB1 phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các xe Honda đời tương đối thấp đặc biệt là xe Honda Super Four vì có cấu tạo đồng hồ và đường điện tương đồng
    [​IMG]
    Trong hình là cảm biến giới hạn.Nó là cảm biến từ hay cảm biến quang,nó sẽ được kích hoạt ở vận tốc xấp xỉ 180 km/h.Nó sẽ chuyển tín hiệu từ 12v xuống 0 v của dây màu cam sọc xanh,để cắt nguồn đến hệ thống lửa xuống còn 5.000 vòng.
    Như bạn thấy dây màu nâu sọc đen sẽ cấp nguồn cho cụm cảm biến này,dây xanh lá cây là dây nối đất.Nguồn ra từ cụm cảm biến này luôn là 12v khi vận tốc dưới 180 km/h,nó sẽ chuyển xuống 0 v khi vận tốc trên 180 km/h.Chắc bạn đã đoán ra phương pháp để loại bỏ nó rồi chứ.
    [​IMG]
    Dây cam xanh được cắm từ 1 đầu cắm riêng lẻ đi vào đầu đèn.Đầu cắm này đi từ CDI và đi vào cụm cảm biến.Do đó ta chỉ cần cấp nguồn cho nó hiểu là lúc nào cũng mở là xong.Tháo đầu cắm của cụm cảm biến ra khỏi hệ thống dây điện.
    Tháo dây nâu sọc đen từ chấu cắm zin của nó ra gắn vào đầu đực cắm rời,dây cam sọc xanh cũng vậy cắm vào đầu cắm cái.Nối 2 đầu dây này với nhau.Các dây còn lại màu xanh lá cây,cam sọc xanh và nâu sọc đen từ cảm biến ra dán băng keo cách ly không để chạm mass vào xe.
    Còn ngại ngần ư?Bạn hãy yên tâm vì tác giả amorti đã làm thành công trên xe của ông ta hơn 3 năm nay mà không hề gặp bất cứ sự cố nào.
    Chúc vui
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 07:50 ngày 30/08/2007
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Mở giới hạn tốc độ là một đề tài rất rộng lớn.Có rất nhiều cách giới hạn tốc độ tùy theo mỗi chủng loại xe và địa phương xe đó lưu hành.Tại thị trường châu Á hay Nhật chịu luật giới hạn tốc độ dưới 112 mph,tại Anh có luật hạn chế mã lực 33 hp,tại một số bang của Mỹ cũng có luật giới hạn tốc độ tối đa hay giới hạn mã lực tùy theo thời gian bạn có bằng lái xe moto.
    Do đó các loại xe khi lưu hành tại Anh thường bị giới hạn mã lực bằng cách giảm bớt họng hút đường vào,giảm bớt họng xả pô,chặn bớt độ mở hết của kim xăng bằng cách chặn long đền trong bộ chế hòa khí, hay hãm ECU đối với xe cao cấp.Hoặc đơn giản chỉ là hạ bớt răng cho nhông trước của xe nhằm giới hạn mã lực.
    Một số website của nước ngoài có chỉ dẫn cách mở giới hạn tốc độ sau khi bạn đủ điều kiện vượt qua luật 33hp hay chỉ cách giới hạn mã lực xe nhằm có thể lưu hành xe khi chưa đủ thời gian để chạy xe trên 33 hp.
    Thông thường nếu trực tiếp mua từ cửa hàng bạn sẽ được chỉ dẫn cách tháo bỏ giới hạn hay được tặng kèm ECU đã bỏ giới hạn.Nếu chẳng may bạn mua lại những chiếc xe chưa được mở giới hạn từ chủ trước bạn phải làm cách nào ?
    Làm sao để loại bỏ hoàn toàn giới hạn trên xe NSR125 date 1993-2001 phiên bản UK
    Trước khi tiến hành công việc chúng ta cần hiểu rõ những gì đang làm.Tác giả đã mở giới hạn của 3 xe đều chạy trên 100 mph (160 km/h) nếu như sau tất cả những gì bạn sắp làm dưới đây mà xe bạn không vượt 90 mph (144km/h) thì bạn nên đưa xe đi kiểm tra lại toàn bộ hoặc là xe bạn đã bị giới hạn theo một cách không tiêu chuẩn.
    1.Trước tiên cần tìm hiểu xe bạn bị giới hạn cách nào.Nó giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gain
    Nếu tốc độ tối đa khoảng 75mph (120km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 11 giây - > nó bị giới hạn cửa xả,cổ hút,nhông trước nhỏ.
    Nếu tốc độ tối đa khoảng 100mph (160km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 5 giây - > nó đã mở giới hạn ngoại trừ nhông trước nhỏ..
    Nếu tốc độ tối đa khoảng 110mph (160km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 6 giây - > nó đã mở giới hạn hoàn toàn.
    Bây giờ chúng ta có khái niệm rõ ràng về giới hạn tốc độ trên xe nên sẽ không lo ngại làm hỏng bất cứ thứ gì.
    Giới hạn pô xả
    1. Tháo ốp dưới cả hai bên của xe ra.
    2. Tháo ốc giữ ống xả nằm đằng sau giữa gác chân sau và thắng sau ra dùng ống tuýp 12 mm
    3. Tháo ốc giữ cổ pô với nòng xy lanh
    4. Tháo rời pô xa ra
    5. Kiểm tra ống xả,nếu ống xả không bị giới hạn nó sẽ có khích thước rộng đủ để nhét vừa 1 quả trứng.Nếu nó bị giới hạn lỗ ra sẽ nhỏ và có 1 ống dày nhét bên trong được chấm vài ba point hàn.Cần làm sạch sẽ pô sẽ nhận ra những mối hàn này
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    6. Nếu ống xả bị giới hạn cần khoan những mối hàn này và lấy ống này ra
    7. Khoan mối hàn dùng mũi khoan nhỏ 5mm.Khoan thẳng góc vào những mối hàn này.Cục giới hạn pô này không phải đặc ruột nên sẽ có cảm giác khoan xuyên qua tấm thép ngay.Nếu bạn khoan sâu hơn 10 mm thì nên ngừng lại ngaycoi lại mũi khoan có thẳng góc chưa có thể bạn đang khoan xuyên qua chính pô của mình đó.
    8. Sau đó dùng mũi 8 mm để làm rộng lỗ ra.Tiếp tục dùng mũi lớn hơn cho đến khi có thể khoan gần hết mối hàn
    9. Dùng kềm mũi nhọn khéo léo kéo nó ra
    10. Sau khi lấy ra cục cản này chúng ta làm sạch sẽ bên trong pô rồi gắn vào xe trở lại
    Giới hạn cổ hút
    1. Tháo yên,tháo bình xăng,khóa xăng lại và rút ống dẫn xăng ra để có thể tháo rời bình xăng ra khỏi xe
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Tháo 2 ốc giữ lọc gió trên sườn xe dùng vít nạy cái vòng kẹp từ lọc gió vào chế hòa khí.Tháo ống mềm từ chế hòa khí hồi về lọc gió.
    [​IMG]
    [​IMG]
    3. Tháo ốc giữ cái khay nhựa gắn điều tốc vào sườn để có chỗ trống làm việc với chế hòa khí
    4. Tháo cái ống mềm nhỏ (hình 4) gắn vào bên trái chế hòa khí.Tháo luôn cái vòng kẹp giữ ống nạp vào chế hòa khí (hình 5). Có hai ống gắn vào chế hòa khí không biết từ đâu đến cứ để yên đấy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    5. Tháo 4 ốc (hình 6) giữ ống cao su cửa nạp.Nếu có miếng chặn màu vàng thì lấy nó bỏ ra.Đó chính là miếng giới hạn cửa hút nhằm giới hạn mã lực xe bạn.Bây giờ bạn có thể nhìn thấy rõ nó dùng để chặn nhiên liệu vào nòng xy lanh xe.
    6. Nếu xe bạn không có miếng chặn này có nghĩa nó không bị giới hạn cửa hút.Lắp mọi thứ vào cho xe nổ máy khoảng 5ph và canh chỉnh xăng gió lại.
    Chúc vui
  7. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Loại bỏ cảm biến giới hạn tốc độ trên Honda NC30 bằng cơ
    Nếu bạn ngại phải cắt dây điện,ngại phải cầm đến mỏ hàn dấu nối ...bạn có thể dùng biện pháp cơ khí để loại bỏ giới hạn trên dòng xe Honda NC 30 (có thể ứng dụng trên CBR 400,CBR 250,Super Four đời dưới Vtec...)
    [​IMG]
    1. Tháo nút chỉnh đồng hồ trip dùng tuốc nơ vít tháo ốc ba ke bên trong nút rồi tháo ra
    [​IMG]
    2. Xoay đồng hồ xuống mặt dưới như trong hình
    [​IMG]
    Lần lượt tháo hết các ốc tán ra
    [​IMG]
    3. Mặt đồng hồ với nắp đậy đã được tháo rời
    [​IMG]
    Tháo bộ ruột ra
    [​IMG]
    4. Tìm vị trí của cảm biến từ gắn bên hông dĩa trong cụm xoay bên trong đồng hồ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    5. Xoay kim đến vị trí 180km/h hay 112 mph.Chú ý miếng kim loại đi ngang vị trí mặt từ,dừng kim ở tốc độ này
    6. Tháo miếng kim loại này để khi đến tốc độ này thì cảm biến từ không thể nhận ra
    7.Ráp đồng hồ lại
    Quá đơn giản để loại bỏ cảm biến giới hạn tốc độ
    Kỳ sau sẽ là :
    Loại bỏ giới hạn tốc độ trên Yamaha R1 1000 đời 98-01 và 02-03
    Chúc vui
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Loại bỏ giới hạn tốc độ cho Yamha R1 model 1998-2001 và 2002,2003
    Phần 1 : Loại bỏ giới hạn họng nạp và giới hạn lượng hòa khí nạp
    Phần 2 : Tháo bỏ cụm AIS và chỉnh sửa lại bộ nạp gió
    (cụm AIS này tương tự cụm PAIR trên xe Honda mà chúng ta sẽ thực hiện trên 1 bài khác tháo bỏ PAIR trên CBR 1000,Hornet 600,Hornet 919,VFR 800? nhằm tăng thêm mã lực)
    Phương pháp loại bỏ giới hạn rất đơn giản cho dòng xe Yamaha R1 model 98 đến 2001 và 2002,2003.Cách này áp dụng cho một số dòng xe Châu Âu và xe dành cho thị trường Châu Á.
    Đối với model 1998 đến 2001 rất đơn giản,tất cả cần làm là tháo bình xăng lớn,tháo lọc gió để có thể tháo bộ chế hòa khí.Đến đây nếu muốn tháo cả chế ra cũng được hoặc chỉ cần tháo nắp trên của chế hòa khí.Bằng cách nào cũng được bạn sẽ thấy một thứ trông giống như hình dưới đây gắn bên trong chế hòa khí.Tháo bỏ nó ra ở cả 4 chế,mục đích của nó là chặn không cho cánh **** chạy hết hành trình mở toàn bộ họng nạp hòa khí
    Đó là dành cho model 1998 đến 2001
    [​IMG]
    Đối với model 2002 2003 ngoài việc tháo hạn chế họng nạp ta cần thao tác thêm đấu nối dây điện ở đầu cắm ECU,tìm dây màu trắng có hai vòng màu vàng.
    Nhiệm vụ của dây này là luôn cấp tín hiệu (+) đến ECU nhằm ngăn chặn fun xăng.Tất cả cần làm là cắt dây này 1 đoạn cách đầu cắm 5cm (phòng ngờ trường hợp bạn muốn phục hồi giới hạn xe lại) hàn 1 đoạn dây có cùng tiết diện như dây cũ và nối đầu dây đó về cực (-) của bình điện.Rất đơn giản
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chú ý : Mục đích của việc đấu dây này là nhằm khôi phục lại lượng xăng cấp cho động cơ theo mức giống như ở những model không bị hạn chế,cần thực hiện luôn cả thao tác tháo bỏ giới hạn họng nạp xăng.
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Phần 2 : Tháo bỏ cụm AIS và chỉnh sửa lại bộ nạp gió
    (cụm AIS này tương tự cụm PAIR trên xe Honda mà chúng ta sẽ thực hiện trên 1 bài khác tháo bỏ PAIR trên CBR 1000,Hornet 600,Hornet 919,VFR 800? nhằm tăng thêm mã lực)
    Đây là vài hướng dẫn tháo bỏ cụm AIS cho xe R1 đời 2002,đối với đời 00,01 có hơi khác một chút ít,nó có thêm vài ống cắm thay vì dùng dây như 02.
    Hệ thống AIS dùng đốt cháy nhiên liệu xả ra chưa cháy hết bằng cách lấy dòng khí thải ra hồi về bộ cấp gió sạch nhằm giảm thiểu lượng khí hydrocarbons xả ra môi trường.
    Tại sao cần tháo bỏ cụm AIS này
    Lý do tôi quyết định tháo bỏ cụm AIS này là vì tôi tin rằng nó sẽ
    -Tiết kiệm được 4lbs trọng lượng xe.
    -Thay lọc nhớt mà không cần tháo cụm AIS này ra hay là tháo 4 cổ pô
    -Giảm thiểu nguy cơ cháy ngược hay nổ dội hơi làm giảm gia tốc xe.
    Vật tư cần mua
    Mũi taro 5/16-18,chìa khóa,keo bịt kín chịu nhiệt,locktile,đầu bịt 3/8 hay ½ inch.
    Hay bạn có thể mua 1 bộ dùng cho công việc này của Ivan bán sẵn tại http://www.ivansperformanceproducts.com/ .Nó gồm đầu taro,4 ốc để bịt 4 lỗ ra của cổ pô,1 cặp nút mũ để bịt bộ lọc gió.
    [​IMG]
    -Tháo ốp nhựa trái phải ra
    [​IMG]
    -Tháo cụm giải nhiệt nước.Tháo ốc xả bên dưới radiator ra,dùng thao hứng nước coolant bên dưới.
    -Tháo cổ pô ra hết,tháo kèn ra nhằm tạo chỗ trống dễ thao tác.
    [​IMG]
    -Tháo trợ lực tay lái nếu có,tháo yên dựng thùng xăng lên để có thể tháo ống mềm nối vào bộ lọc gió.
    [​IMG]
    -Nhét đầu bịt mũ vào bộ lọc gió sau khi đã tháo ống mềm dẫn từ AIS vào đây
    [​IMG]
    -Tìm cụm AIS và tháo bỏ nó.Đừng làm hỏng pas gắn nó,chúng ta sẽ dùng để đỡ cho bệ dưới két nước.Dò theo day dẫn đến solenoid AIS nằm bên dưới thùng xăng,tháo nó ra khỏi sườn.Đầu cắm điện của solenoid còn lại nhớ dùng mỡ cách điện bôi vào hay bọc kín bằng băng keo,ống co nhiệt nhằm còn có thể sử dụng lại nếu cần.
    -Tháo đầu ra từ cổ pô.Dùng kềm mũi nhọn để tháo phe cặp ống,dùng WD40 hay RP7 nếu cần.
    -Chúng ta cần làm ren cho các lỗ ra này.Dùng mũi taro 5/16-18 ? đặt vuông góc mặt lỗ rồi taro từ từ,bôi thêm mỡ bò trong quá trình taro ren,cứ quay đầu taro ¼ vòng nhớ trả ngược lại làm thế vài lần cho ren tao ra thoát phôi xong lại nhẹ nhàng tiếp tục.Nhớ làm từ từ và nhẹ nhàng rút mũi taro ra cho phôi rớt ra ngoài tránh làm rớt ngược vào trong máy.
    [​IMG]
    -Sau khi tạo xong 4 lỗ ren dùng keo bịt kín chịu nhiệt trét vào 4 lỗ này rồi xiết 4 ốc bịt kín lại.
    -Châm lại coolant,ráp dàn nhựa theo trình tự ban đầu tháo ra
    Vài hình ảnh quá trình thao tác
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đế gá két nước trước khi tháo cụm AIS
    [​IMG]
    Đế gá két nước sau khi tháo cụm AIS
    [​IMG]
    Hiệu chỉnh lại bộ nạp gió
    Hiệu chỉnh lại bộ nạp gió tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng thực tế xăng gió của xe bạn,nên không thể nói có một phương pháp chung cho tất cả các xe.Mục đích chính của nó là cấp thêm lượng gió nhanh mạnh hơn xe stock.Và chắc bạn cũng không phiền lòng khi không thể hướng dẫn cụ thể cần làm những gì (cắt,khoét,thêm cánh?) cho từng tình trạng xe.Thao tác này có thể coi là một bí mật riêng mà tác giả chưa muốn chia xẻ.Cùng một đời xe nhưng chỉ vài thao tác nhỏ có thể giúp nó vượt hơn những xe cùng loại.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúc vui
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Làm sao để hiệu chỉnh đồng hồ Yamaha R1 thành mph hay kmh,nhiệt độ Faraheit hay Celcius
    Chúng ta chỉ cần thao tác hàn nối nhỏ với 2 chấu cắm nằm trên board mạch đồng hồ là có thể giải quyết vấn đề này
    Nếu bạn muốn có đồng hồ theo chuẩn UK : có chuyển đổi hiển thị giữa mph/kmh với ODO/trip theo miles và nhiệt độ theo độ C (Celcius)
    Chấu J12 ?" mở
    Chấu J13 ?" đóng
    Nếu bạn muốn có đồng hồ theo chuẩn US : có chuyển đổi hiển thị giữa mph/kmh với ODO/trip theo miles và nhiệt độ theo độ F (Fahrenheit)
    Chấu J12 ?" đóng
    Chấu J13 ?" mở
    Nếu bạn muốn có đồng hồ theo chuẩn Canada : có chuyển đổi hiển thị giữa mph/kmh với ODO/trip theo km và nhiệt độ theo độ C (Fahrenheit)
    Chấu J12 ?" mở
    Chấu J13 ?" mở
    [​IMG]
    Kỳ tới : Loại bỏ giới hạn tốc độ trên Kawasaki ZX 12 R 1200 cc
    Mẹo vặt tăng thêm 10 hp cho Kawasaki ZX 6R 600cc model 2005

Chia sẻ trang này