1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Loại bỏ giới hạn tốc độ trên Kawasaki ZX 12 R 1200 cc
    [​IMG]
    Như chúng ta đã biết Kawasaki đã từng thiết kế chiếc ZX12R được xem là một con mãnh thú đầu tiên có khả năng chạy đến 200 mph (321.8 kmh).Tuy nhiên những nhà điều hành của Châu Âu quyết định chặn bớt tốc độ của những tay chơi tốc độ tại đây bằng cách giới hạn không cho tốc độ vượt quá 300 kmh (187 mph).Do đó bắt đầu từ năm 2001 tốc độ giới hạn trên xe Kawasaki ZX12R (ZX1200-A2) chỉ còn 186 mph.
    Sau khi kiểm tra toàn bộ sơ đồ điện để tìm ra sự khác biệt giữa dòng A1(trước 2001 không hạn chế) và A2 này chúng ta phát hiện ra 1 sợi dây được thêm vào hệ thống điện.Nó là dây số 9,màu vàng,chạy từ cảm biến tốc độ đến ECU.Tôi cho đó là dây dùng để chặn ECU không cho xe vượt quá tốc độ.
    Nhưng không may mắn là chỉ cần cắt nó là bỏ giới hạn.Điều đó sẽ làm cho ECU báo lỗi không chỉ không mở hệ thống phun xăng,báo đèn gây rất nhiều phiền toái khác mà theo Kawasaki nó còn làm cho xe chạy chậm hơn khi chưa cắt.Bây giờ chúng ta cần là cấp tín hiệu cho ECU này không bị lỗi đồng thời không bao giờ vượt đến tình trạng quá tốc độ cho phép.
    Tín hiệu cho tốc độ thông thường là xung vuông 5V đến từ sensor đặt trên lốc máy và một nhông đặt trên trục ra của máy,nó sẽ cho một xung mỗi lần bánh răng chạy qua hay 37 lần trên một vòng quay của trục máy.Kết hợp với tỉ số truyền cuối cùng,đường kính vỏ sau của xe nó sẽ cho ta xung xấp xỉ 1083 Hz (xung trên 1 giây) khi xe ở tốc độ 60 mph (96.5 kmh).Hay có nghĩa nó cho xung 3357 Hz khi xe ở tốc độ 186 mph (299 kmh).
    Điều đó làm cho tôi nghĩ rằng nếu tín hiệu tốc độ này được thay thế bằng tín hiệu 5V nhưng không bao giờ đến 3000Hz thì ECU sẽ không bao giờ đến chế độ hạn chế.Hiển nhiên nếu dùng timer loại 555 là có thể giải quyết ngay nhưng tôi nghĩ ra một cách đơn giản hơn mà không cần đò hỏi thiết kế board mạch hay là cần nguồn 12V
    Cuối cùng tôi nghĩ ra cách là dùng tín hiệu ra từ ECU để cấp cho đồng hồ vòng tua,sau đó trả về lại đầu vào tín hiệu tốc độ cho ECU.Tín hiệu cho vòng tua từ ECU cấp cho cụm đồng hồ tua.Tín hiệu này cho xung 2 lần với 1 vòng quay của trục máy.Có nghĩa 6000 xung trên một phút khi xe chạy ở 3000 vòng hay 100 Hz.Tín hiệu này sẽ là 383 Hz khi động cơ ở vòng tua đỏ cao 11.500 rpm-vẫn còn rất nhỏ so với 3387 Hz của tín hiệu đồng hồ tốc độ đưa ECU về tình trạng hạn chế.
    Trong khi đó tín hiệu vòng tua lại là 12V không như tín hiệu tốc độ chỉ có 5V.Do đó chúng ta cần một bộ chuyển điện đơn giản.Theo sơ đồ nguyên lý dưới đây chỉ có 3 thành phần điện tử đơn giản rẻ tiền.
    [​IMG]
    Tên-Nhà sản xuất-Part number-giá tiền
    1.Transitor NPN dùng mục đích thường- Radio shack-276-1617-2.49 $
    2.Điện trở 100K 1/4W- Radio shack-271-1115-0.69$
    3.Điện trở 22K 1/4W- Radio shack-271-1339-0.69$
    4.Dây điện 18-22GA- Radio shack-640-3053-1.69$
    5.Dây co nhiệt nhiều màu
    6.Băng keo cách điện
    Chế tạo
    Vật tư cần thêm vào là dây diện khoảng 200 mm nhiều màu.Nó giúp chúng ta đỡ nhầm lẫn trogn quá trình đấu nối.
    Bước 1 Hàn một đoạn dây vào chân C.***g ống co nhiệt vào và hơ cho nó co lại bằng máy sấy hay nguồn nhiệt nào đó.Dây này là dây SPEEDO (màu trắng như trong hình chụp)
    Bước 2 Hàn một đoạn dây vào 1 đầu của điện trở 100K (Nâu,đen,vàng).Đây là dây TACHO (màu xanh nhạt trong hình chụp)
    Bước 3 Hàn 1 đầu cuối của điện trở 22k (đỏ,đỏ,cam) vào đầu E của transitor.Sau đóhàn một sợi dây vào chỗ hàn giữa điện trở 22k và chân E của transitor.Đây là dây GROUND (màu đen trong hình chụp).***g ống do nhiệt vào nhớ chừa đầu chưa dùng của điện trở 22k ra.
    Bước 4 Hàn đầu chưa dùng của điện trở 100K,đầu chưa dùng của điện trở 22k và đầu B của transitor lại với nhau
    [​IMG]
    Bước 5 Cắt một đoạn ống co nhiệt bọc tất cả lại.Nếu bạn dùng dây cùng 1 màu thì nhớ đánh dấu dây nào là dây gì trước khi tiếp tục
    [​IMG]
    Kiểm tra điện
    Chúng ta cần 3 đầu cắm,1 điện trở phụ 22k,một đồng hồ đo Vol,một nguồn 12V trong trường hợp không có bạn có thể dùng pin 9V
    Việc này cần kiểm tra để bảo đảm nó hoạt động tốt đúng yêu cầu trước khi lắp vào xe
    Dùng đầu cắm dẫn từ dây GROUND của thiết bị này đến cực âm (-) của nguồn điện.
    Cắm đầu cuối của điện trở 22k thêm đến dây SPEEDO của thiết bị,đầu kia của điện trở đến cực dương (+) của nguồn
    Cắm đầu đen của Vol kế vào dây GROUND
    Dùng đầu đỏ để đo đầu ra cảu SPEEDO nối với trở 22k.Nó chỉ gần 12V
    Trong khi giữ đầu đỏ của Vol kế,lấy dây TACHO cắm qua cực dương (+) của nguồn điện
    Vol kế sẽ chỉ nhỏ hơn 2V khi ta cắm đầu TACHO này qua và chỉ 12V khi bỏ dây TACHO ra
    Nếu không đúng như bên trên thì kiểm tra lại lần nữa các công việc đã thực hiện.
    Lắp đặt
    Cần tắt máy chuyển qua OFF tại công tắc trên tay lái
    Tìm vị trí ECU ở phía đuôi sau xe,rút đầu cắm này ra.Cắt cẩn thận tháo bọc nhưa cụm dây của đầu cắm vào ECU ra một đoạn 9-12 inches.
    Dùng sơ đồ bên trên tìm vị trí dây Vàng,Xanh Nhạt,Đen sọc vàng và tách nó ra khỏi các dây khác.
    Cắt dây vàng 1 đoạn khoảng 10 cm kể từ đầu cắm.
    Nối đâu dây dẫn đến đầu cắm ECU bằng dây SPEEDO,đầu kia dán băng keo cách điện
    Chú ý : tách các dây từ đâu cắm ra rộng rãi để có thễ thao tác và dán băng keo dễ dàng
    Dùng chấu cắm nối dây GROUND của thiết bị chung với dây đen vòng vàng.Không cắt dây
    Dùng chấu cắm nối dây TACHO của thiết bị với dây Xanh Nhạt.Không cắt dây
    Cách ly từng đầu một rồi quấn cả bó lại và cắm lại vào ECU.
    Hoạt động
    Tôi đã gắn thiết bị này trên xe ZX12R của tôi và thử nhiều lần ở tốc độ cao trong cả hai trường hợp có và tháo bỏ nó ra.Dùng GPS đo được đều cho kết quả nhanh hơn 7mph ( 11,2 kmh) khi gắn thiết bị này.Vậy giới hạn 186 mph đã có thể loại bỏ hoàn toàn.
    Những điều quan trọng khi thực hiện test
    Chiếc ZX12R có một hệ thống thắng rất tốt.Nó cho phép giảm từ 60 mph (96 kmh) xuống 0 chỉ trong vòng 2.3 giây với quãng đường 100 feet (30.5 m).Có một cách tính đon giản cần biết đến.Với tỉ lệ này nếu ở tốc độ 120 mph (192 kmh) bạn cần 4.6 giây nhưng đó là thời gian còn quãng đường bạn cần là gấp 4 lần 428 feet (130.5 m).Ở tốc độ gấp 3 là 180 mph (288 kmh) bạn tốn thời gian 3 lần là gần 7 giây nhưng quãng đường cần đến 900 feet (274.5 m)
    Nói một cách khác ở tốc độ 290 kmh nếu bạn bóp thắng thì bạn cần 1 quãng đường dài gấp 3 lần sân bóng đá để giảm đến tốc độ 96 kmh trước khi đụng vào một vật gì đó.Bạn hoàn toàn có thể chạy nhanh hơn nữa nếu như bạn biết mình có khả năng nhận thấy mối nguy hiểm và bóp thắng nhanh hơn 0.37 giây.
    Hãy thật cẩn thận và hiểu rõ mối nguy hiểm lớn đến mức nào khi bạn chạy xe ở tốc độ cao đến mức đó.Suy nghĩ thật kỹ khi bạn xiết tay ga.
    Vài dòng về tác giả thủ thuật này ông Marlin Bially
    Ông hiện tại là kỹ sư phần mềm/phần cứng trong lãnh vực điện.Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế các hệ thống bảo vệ thương mại,dạy Vocational Electronics,dạy sữa chữa PC, A+ Certification Networking, NET+ Certification, và Basic Electronics Theory.
    Cuối cùng ông ấy cũng là một tín độ của super bike với hơn 20 năm kinh nghiệm chạy và sữa chữa.Các con xe đang sở hữu gồm ?T98 ZX-9, ?T00 R6, and ?T01 ZX-12R.
    Chúc vui

  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Mẹo vặt tăng 10HP trên Kawasaki ZX 6 R 636 cc model 2005
    [​IMG]
    Tôi vừa mua một con ?T05 Kawasaki Ninja ZX-6R.Nó 636cc vừa đủ đáp ứng nhu cầu chạy tốc độ không quá cao của tôi.Để điều khiển toàn bộ hệ thống máy móc đó là cả một hệ thống điện rất phức tạp
    Và việc chúng ta đang sắp tiến hành là chuyển đổi ECU của dòng xe Bắc Mỹ thành xe thị trường châu Âu.Đời 05 này có van xả đóng mở dòng khí thải nhằm đạt tối đa công suất máy.Tuy nhiên ở model dành cho thị trường Mỹ và Canada nó dùng để đóng mở valve ở vòng tua cao nhằm mục đích giảm tiếng ồn theo qui định của Mỹ.Bằng cách hiệu chỉnh valve này có thể tăng công suất từ 10-13 hp ở vòng tua cuối.Bài thực hiện này gần như không cần chi phí nào cả,đạt được thêm 10 hp mà không tốn 1 xu thì khá là ấn tượng đấy chứ.
    Những thông tin về cách thức tháo giới hạn này được rất nhiều members của kawiforums.com sử dụng.Và đặc biệt cảm ơn Q-Ball, Bertja, GreenEnvy, MooSir2u, KeithM và các bạn khác nếu không có họ chúng ta đã không có bài viết này.
    Để chuyển đổi ECU 05 dòng Bắc Mỹ sang ECU dòng châu Âu chúng ta cần tìm ra đầu cuối của jack cắm 4 đầu dây nằm dưới yên trước(tìm đầu cắm có 4 nút đậy cao su nhỏ bên trong).Nó nằm bên trong lớp bọc màu đen
    [​IMG]
    Nhìn gần khi đã tháo yên lên
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mở đầu cắm ra và tìm vị trí dây đen có sọc vàng và dây xanh nước biển sọc xanh lá cây.Có thể chế 1 jumper để cắm nối 2 đầu dây này lại với nhau hay dùng các đầu cắm dẹp rời cắm vào hai chấu này rồi nối dây dẫn lại cũng được.Cần phải cách ly các dẫn không cho chạm mass với nhau.
    Hình jumper
    [​IMG]
    Gắn jumper vào dầu nối 2 dây den/vàng và xanh nước biển/xanh lá cây
    [​IMG]
    [​IMG]
    Gắn tất cả lại với nhau,khởi động máy cho nóng trước khi test.Nhớ rằng thủ thuật này chỉ tạo nên khác biệt ở vòng tua từ 13k trở lên,nó không làm cho máy mạnh hơn ở những vòng tua dưới 13k hay tạo nên tiếng pô khác hẳn đâu nhé.
    Gắn đâu chụp vào quấn băng keo cách ly khỏi nước vào đầu cắm
    [​IMG]
    Ok đã đến lúc lên bàn DYNO và kết quả Wow nó tăng 9.2 HP
    Sau đây là kết quả từ Bertja''s Dyno
    Lúc này Tại Denver không có gió độ cao 5280 feet trên mực nước biển.Thời tiết khá lạnh và chúng tôi thử dyno ở nhiệt độ khoảng 150F
    Lần thứ 1,2005 ZX6RR xe nguyên bản lúc 2:38:16 PM đạt 92.5 HP
    Lần thứ 1,2005 ZX6RR xe chỉnh ECU lúc 2:39:36 PM đạt 101.7 HP
    Như bạn thấy trên biểu đồ hai lần chạy kết quả rất sát nhau.Nhưng bạn quan sát trên biểu đồ dyno có thể thấy xe với ECU stock đường biểu diễn rớt xuống hướng mũi về phía Nam trong khi xe gắn jumper mũi đi lên phía Bắc.Người thử dyno nói rằng anh ta cảm thấy rõ rệt nó mạnh hơn.Và cuối cùng hãy để những con số nói lên tất cả

    [​IMG]
    Sau đây là kết quả từ KeithM''s Dyno
    [​IMG]
    Kết quả cũng tương tự
    Tôi có thể nói nó hoàn toàn không gây hại gì đến cho động cơ xe bạn chỉ có một điều cần nhớ tháo nó ra trước khi đi bảo hành hay bán lại cho người khác
    Nó có thể áp dụng cho 2004 hay 2003 2002 2001 hay không
    Thật đáng tiếc câu trả lời là không.Nó chỉ áp dụng cho duy nhất model 2005.Các model trước không cần thủ thuật này cũng như không có valve điểu chỉnh mà chúng ta cần hack.
    Kỳ tới
    Tháo bỏ giới hạn hoàn toàn trên Aprila RS 125
    Chúc vui
  3. beboHCM

    beboHCM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
  4. 29s4440

    29s4440 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Diễn đàn này thật bổ ích và lý thú. cám on các bác và nhất là bác nào đã sinh ra nó.
    Chúc các bác mạnh khoẻ, thành công, thêm nhiều kiến thức để chia sẻ với anh em.
  5. dclover

    dclover Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Bác newsol làm một bài về maintainance cho dòng SF phổ biến đi bác, cách thay nước mát, điện đóm, bu gi, thụt truớc.v.v. Thanks bác.
  6. duccop

    duccop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    1
    rất nhiều kiến thức bổ ích.
  7. buihuu_dat

    buihuu_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi thế k có Technical Tips cho cào cào hả bác ?
  8. u18SG

    u18SG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Muốn loại bỏ giới hạn trên SUZUKI GSX R600 04 bằng cách nào, tăng bao nhiêu mã lực, tăng thêm bao nhiêu km/h??? Cao thủ nào biết xin chỉ dẫn, em cảm ơn!
  9. bigcat75a

    bigcat75a Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Em đang đi CB 125T, em muốn tự chăm sóc nó thì phải bắt đầu từ đâu . Mới chuyển sang dòng này nên mù tịt, các bác chỉ giùm
    Thanks!
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    @ buihuudat :mình không chơi dòng cào cào nên không nghiên cứu nhiều hy vọng có bạn nào khac có thể giúp bro.
    Trước khi tiếp tục đề tài mở giới hạn tốc độ,giới hạn mã lực trên các dòng xe khá phổ biến ở Việt Nam :
    Honda : NSR 250,CBR 600 F4i,CBR 600 RR,Hornet 600,VFR 800(non-Vtec,Vtec),Hornet 919,CBR 929,CBR 954,CBR 1000RR,VTR 1000 FireStorm,VTR 1000 SP,Honda X11,Honda Super Four 1300?
    Suzuki GSX,Kawasaki ZX6R,ZX9R,ZRX12?.
    có lẽ sẽ thay đổi không khí,dành thời gian cho một số bài tech về Honda Hornet 919,vì sao mình dành cho dòng xe này nhiều tình cảm là một điều bí mật.
    Thân tặng Utdenden
    Loại bỏ giới hạn Aprila RS125
    [​IMG]
    Loại bỏ giới hạn CDI
    Aprila RS125 bị giới hạn ở CDI.Nó làm chậm quá trình đánh lửa ở mức 600 rpm nhằm mục đích vượt qua những kiểm định theo tiêu chuẩn EU.Nó làm cho xe hoạt động rất yếu ở mức 6000 rpm và động cơ dường như mất sức kéo.Tháo bỏ giới hạn sẽ khiến xe bạn mất bảo hành.Nếu xe bạn vẫn trong thời hạn bảo hành thì nên mua 1 CDI khác,tháo bảo giới hạn trên CDI mới.
    Tiến hành tháo bỏ giới hạn CDI
    CDI là hộp đen nằm dưới yên xe của bạn.Cần tháo dàn nhựa đuôi sau,dàn ốp hông?Trên mình CDI có một dãy số ,nếu dãy số theo đúng dạng sau 071000-XXXX-XXXXX thì có thể tiến hành tháo bỏ giới hạn (nó cũng có thể hoạt động tốt trên CDI khác nhưng chưa kiểm chứng thực tế)
    Bạn sẽ phải cắt 1 lỗ trên CDI để cắt cầu.Cắt 1 lỗ hình chữ nhật 30X10 mm và sâu khoảng 5-10 mm
    [​IMG]
    Bạn sẽ thấy 1 phần của board mạch sau khi mở 1 lỗ trên CDI như hình trên,cắt bỏ cầu nối giữa 2 đầu,trám lỗ này lại bằng silicon để chống vô nước.Bây giờ nó sẽ không bị khựng ở mức 6000 rpm
    Hình chi tiết thực hiện
    [​IMG]
    Phục hồi công suất tối đa
    Aprila RS125 có thể bị giới han công suất theo luật tại châu Âu đối với một số người mới sử dụng.Sau khi mở giới hạn xe trở về 33hp.Các bước tiến hành trên các thiết bị sau
    -Bộ điều khiển RAVE
    -Lưỡi gà van điều tốc(powervalve blade)
    -Cuộn từ
    -Cáp
    Nếu xe RS 125 của bạn bị giới hạn nó sẽ có cảm giác gần như công suất không hề tăng ở mức 8000 rpm.
    Van điều tốc làm gì
    Lưỡi gà van điều tốc gắn vào động cơ nó lên xuống nhằm tăng giảm kích thước họng ra của động cơ cho công suất khác nhau ứng với từng mức tua máy khác nhau.Tua máy càng cao thì lưỡi gà van điều tốc càng được solenoid kéo mở rộng họng ra càng nhiều
    Cơ bản cần làm là bạn nối van điều tốc đến solenoid mà thôi
    Bạn cần kiểm tra xe mình có các thiết bị như list hình dưới đây hay không
    Rất có thể xe bạn bị giới hạn tốc độ bằng cách tháo bỏ cụm điều tốc này và chặn lại bằng 1 tấm thép phẳng.Bạn có thể thấy bằng cách tah1o dàn nhựa bên phai3va2 nhìn vào phía trên ống xả.Nếu có 1 tấm sắt mỏng gắn vào xe với 3 con ốc thì bạn cần mua cụm van điều tốc,lưởi gã,đế gắn? gắn vào.
    [​IMG]
    Khi đã có đầy đủ các thiết bị trên thì tháo tấm sắt ra và gắn cụm van này vào.Chú ý ra van điề tốc chỉ có 1 chiều xoay.Nó có dạng hình vót nhọn ở đầu cuối,và mặt này phải hướng xuống dưới.mặt phẳng của lưỡi này hướng lên trên.Chắc chắn là bạn đã lắp đúng chiều
    [​IMG]
    Nếu như trên xe bạn đã có sẵn cụm van điều tốc này thì bãn sẽ thấy 1 cụm có hình dạng dưới đây lắp nằm trên cổ pô xe bạn.Bạn không cần mua cụm này nữa
    [​IMG]
    Tháo bình xăng lớn.Dò từ bên phải bình ắc quy sẽ có cụm solenoid và bộ cáp nối đến van điều tốc.Nó tông giống hình dưới đây
    [​IMG]
    Nếu không có thì có nghĩa xe bạn đã bị giới hạn bằng cách thao bỏ cụm này,cần mua mới đề gắn vào.Vị trí gắn là bên phải của bình điện xe.Nếu như xe bạn có đầy đủ hết các thiết bị nhưng công suất không tăng ở vòng tua 8000 rpm rất có thể solenoid đã không được đấu nối.Nhìn hình trên bạn sẽ thấy một đầu nối ở cuối solenoid nó được nối vào mạch chính đi dọc theo bên tay phải xe theo dàn dây điện đi từ trước ra sau xe
    Sau khi đã nối nó lại nhưng vẫn không hoạt động cần tháo yên sau ra và kiểm tra cụm RAVE
    [​IMG]
    Nếu không thấy cụm này thì cần mua mới và lắp vào,có một giắc cắm để cắm dây nối vào cụm này.Sau khi đã nối xong xe bạn đã được mở giới hạn
    Bây giờ chúng ta cần điều chỉnh lại solenoid hoạt động cho đúng.nó có ốc điều chỉnh cáp.Solenoid này hoạt động ở mức 3000 rpm(bạn có thể thấy solenoid đóng mở khi bạn tằng giảm ga).Lưỡi gà càng chặn sâu trong họng ra bao nhiêu thì càng tốt khi vận hành ở vòng tua thấp nhưng sẽ giảm công suất khi ở vòng tua cao.Việc này đòi hỏi phải chu toàn cho cả hai trạng thái hoạt động.Xem hình dưới đây để điều chỉnh
    [​IMG]
    Chú ý :Khi bạn đã mở giới hạn cho xe thì nhất định phải thay bugi nếu không bạn sẽ rất dễ bị bể piston.Theo manula xe full power dùng bugi BR10EG.Đây là bugi lạnh hơn dùng khi xe không bị giới hạn.Khi xe bị giới hạn dùng bugi BR8EG.Cần đổi bugi mới có thể dùng loại Idrinum của Dneso hay NGK sẽ cho tốc độ mượt hơn.
    Loại bỏ giới hạn bô xả
    Dòng RS125 đời 2003 đến nay có CAT ở bụng giữa(catalyzer).Tháo bỏ CAT sẽ cho công suất khác hẳn,có thể mua bô đồ chơi (after market) kèm cả lon pô hay mua cụm cổ pô bụng giữa của dòng RS đời trước 2003 hoặc là cắt bụng giữa ra để tháo bỏ CAT này rồi hàn trở lại.
    Nếu như bạn mua pô đồ chơi với cụm bùng giữa khác thì cần chỉnh lại chế hòa khí.Xe có CAT chỉnh dư xăng vì CAT cần xe dư xăng hơn không có.Sau khi tháo cần mua giclo chính của xe thay lại.Nếu xe bạn xài bình 28mm thì thay giclo 120.Nếu bình 34mm thì giclo 158.
    Những tay đua thì thường hay dùng lại bụng giữa của xe zin và chỉ thay lon pô vì nó dày hơn pô đồ chơi do đ1o nó giữ nhiệt lâu hơn,càng giữ nhiệt cao thì xe chạy càng ngon.
    Tháo bỏ CAT
    Tháo cả cụm pô xả ra.Nếu không rành bạn có thể tham khảo manual theo xe.Bạn cần cắt cụm bụng giữa theo như đường vẽ bằng mực trắng
    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành bạn đã tháo được CAT ra
    [​IMG]
    Hàn trở lại sau khi tháo bỏ CAT.và nhớ sơn chịu nhiệt cẩn thận,vì rất dễ bị mục pô những chỗ hàn lại
    [​IMG]
    Trong vài ống xả còn có những ống vòng đi vòng bộ lấy gió,cần cắt bỏ nó hàn lại trám lỗ vào bô air.Có thể tháo bỏ những lưỡi chặn trong bô air.n1o ngăn chản không khí vào bô air chạm lại.Sau khi thông bô air cần canh lại xăng gió.Thay giclo lớn hơn (121 cho chế hòa khí 28 mm)
    Chế hòa khí
    Những model trước 2003 dùng chế hòa khí 34 mm.Dòng sau này chỉ dùng 28mm.Nếu bạn muốn xe đi ngọt hơn ở mức ga trung bình và cho công suất cao hơn ở những vòng ga cuối cũng như không quan tâm lắm đến mức tiêu hao nhiên liệu thì nên thay bình 34mm.Xăng đương nhiên sẽ hao hơn đáng kể nhưng bù lại công suất thì thật tuyệt.
    Có thể mua bình DELOROTO VHSB 34mm và co xăng mới đề lắp vào.Bô air cũ vẫn gắn vừa bình mới
    Trên cơ bản chúng ta đã bỏ hạn chế trên Aprila RS 125 hoàn tất
    Phần tiếp theo sẽ là vài thủ thuật tăng công suất hơn nữa : bô nhông sên dĩa,Ai box mod?

Chia sẻ trang này