1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Technical Tips - Kỹ thuật sữa chữa,bảo dưõng,mẹo vặt...cho chiến mã của bạn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi NewSol, 14/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Thân tặng thaihoa777,tungpho và những anh em đang chơi Hornet 600 restricted.
    Tháo bỏ giới hạn mã lực và giới hạn tốc độ Honda Hornet 600
    [​IMG]
    Bước 1 : Khóa bình xăng trước khi bạn tháo ống dẫn xăng vào chế hòa khí.Nó nằm bên tay trái của xe bạn
    [​IMG]
    Bước 2 : Sau khi tháo xong bình xăng lớn,khóa van cấp xăng lại bạn rút ống dẫn xăng ra,có thể dùng bu lông vừa cỡ đường khính trong cua ống xăng nhét lại tạm thời để xăng không chảy tiếp.
    Tháo các ống thông mềm thông hơi gắn vào bình xăng con ra nhưng vẫn giữ nguyên vị trí để dễ dàng gắn vào lại.Mở 4 vòng kẹp rút bộ chế ra khỏi bô air và 4 ống cao su nối từ chế hòa khí đến động cơ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 3 : Hình bên tay trái là co nối của xe nội địa,xe bị giới hạn,hình bên tay phải của xe không bị giới hạn.Bên trong có 1 tấm màng kim loại khoét lỗ nhằm mục đích hạn chế dòng hòa khí bơm vào động cơ.Có thể mua mới 4 co nhựa này hoặc dùng đục chặt rớt 4 tấm thép mỏng này rồi dũa lại lòng trong co nối
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi có đủ 4 co nối không bị giới hạn gắn nó vào 4 họng nạp của động cơ
    [​IMG]
    Bước 4 : Xăng đọng thường nằm dưới đáy chế hòa khí,đây cũng là dịp để bạn làm vệ sinh luôn thể.Nếu nhìn thấy bên dưới đáy này cặn nhiều và có màu xỉn thì bạn nên sục rửa lại bình xăng lớn.Có thể thêm vào một cái lọc xăng trong trường hợp bình xăng lớn đã hơi cũ bắt đầu rỉ sét.
    [​IMG]
    Bước 5 :thay giclo chính (main jet).Giclo xe giới hạn #95 chúng ta cần thay bộ giclo #102.Giclo càng lớn xăng nạp càng nhiều xe đi càng ngọt hơn.bạn có thể thay bộ giclo #100,#107,#110 để cho tốc độ cao hơn,tourque lớn hơn nếu không bận tâm lắm đến tiêu hao xăng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 6 : Giclo xăng rất quan trọng trong việc bỏ giới hạn.Nó chỉ có kích thước khá bé nhưng đóng vai trò không thể thiếu trong việc phục hồi full power cho xe bạn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 13:10 ngày 15/10/2007
  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Bước 7 :Tháo bỏ giới hạn pô xả.Hình bên dưới là pô xả của xe bị giới hạn.Dễ dàng nhận thấy nó bị chặn bởi một ống sắt dày nhằm giảm lượng khí xả ra cũng như đã giảm lượng hòa khí nạp ở 4 bình xăng con
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dụng cụ cần là máy doa cầm tay,mũi doa.Công việc cần tỉ mỉ và cẩn thận để giữ miệng pô không bị móp méo
    [​IMG]
    Dùng mũi doa kim loại nhỏ để mài bỏ đi 2 mối hàn giữ ống sắt giới hạn họng ra của pô xả
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có thể dùng băng keo bản lớn dán xung quanh miệng pô để tránh bị trầy khi trợt tay mài vào.
    [​IMG]
    Lấy ống chặn này ra không dễ dàng đâu nhé.Cái này hỏi anh thaihoa777 là rõ .Cứ từ từ dùng dũa hay dục dẹp tách rời được miệng pô với ống chặn ra
    [​IMG]
    Dùng kiềm bấm hay mỏ lếch kẹp vừa xoay kéo ống này ra.Có thể nhiễu thêm ít nhớt cho dễ kéo ra hơn.
    [​IMG]
    Giới hạn cổ pô sau khi kéo ra khỏi miệng pô có hình dạng như dưới hình
    [​IMG]
    Dùng dũa dũa lại miệng xả có thể dùng ống tròn để nắn lại miệng pô nếu có hơi móp méo.Miệng pô sau khi tháo bỏ giới hạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 8 :Tháo bỏ giới hạn ECU.Trổ tài khéo léo,cắt xén đấu nối một chút để xe trở về full power
    [​IMG]
    Bước 9 :Nhất thiết phải canh chỉnh lại xăng gió cho xe sau khi đã mở giới hạn ,thay đổi gilco xăng gió.
    [​IMG]
    Bước 10 : Xe bị giới hạn không những bị chặn tốc độ tối đa mà còn bị chặn cả mã lực do đó một số xe sẽ bị hạ dĩa sau xuống 40T.
    Đối với dòng xe không bị giới hạn là 15/42 ,xe bị giới hạn là 15/40 cần thiết mua dĩa sau để phục hồi lại công suất như xe không giới hạn.Bạn có thể tăng dĩa sau lớn hơn ví dụ 45 48 sẽ cho tốc độ xuất phát rất cao,cảm giác khác biệt rõ rệt nhưng sẽ giảm tốc độ tối đa xuống
    Xét cho cùng thì bao lâu bạn mới cần chạy trên 180 km/h,nên việc thay dĩa sau lớn hơn sẽ cho xe bạn dễ dàng bỏ xa những xe khác trên những đoạn đường ngắn hay trong thành phố
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúc vui !!!
  3. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn món quà của Newsol, chắc là sẽ đè con vợ 4 này ra mở hết giới hạn để e nó sung sức và hừng hực mới được
  4. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Hehe.... kì này đi Sing chắc HKL bán được 1 số Dít lơ 110 kha khá + với một số co xăng
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tiếc thay các đồ option này hơi khó đặt hàng đấy bác CB1, dòng Hornet 600 và 919 của SIng rất ít xe phiên bản domestic của Nhật lém..
    Xe của bác thuộc hạng full-power rùi cần chi tháo bỏ gì nữa.
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Xe nào full power rồi đi thêm giclo lớn,pô air thoáng+pô đồ chơi thì càng thêm dữ
    Singapore hiếm xe dòng domestic thì càng tốt chứ sao bác,đang cần kiếm mua đồ xe dòng export về thay mà.
    Co xăng +giclo lắp lẫn cho nhau giữa dòng domestic hay export hoàn toàn tốt
    Sẵn đang hứng làm một bài tặng chính mình luôn

    Tháo bỏ giới hạn Honda Hornet 919
  7. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Lang thang trên mạng, tìm được bài về cách Copy chìa cho FJR, hy vọng là giống cách Copy cho FZ6, chuyến này đi Sing mua chìa Yamaha trắng về Copy thử. Theo Kiệt Newsol thì cách Copy chìa Honda cũng tương tự. Bài viết đây (đọc rất dễ hiểu, khỏi dịch nhé) :
    1. Check that the immobilizer system indicator light signals the standby mode.
    2. Using the code re-registering key, turn the main swtich to ''ON'', then ''OFF'', and then remove the key within 5 seconds.
    3. Insert the first standard key to be registered into the main switch, then turn the key to ''ON'' within 5 seconds to activate the key registration mode.
    Note: The existing standard key code is removed from the memory when the key registration mode is activated. When the key registration mode is activated, the immobilizer system indicator light flashes rapidly.
    4. While the indicator light is flashing, turn the main switch ''OFF'', remove the key, and within 5 seconds, insert the second standard key to be registered into the main switch.
    Note: The immobilzer system indicator light stops flashing 5 seconds after the first standard key is registered, the registration mode is deactivated. If this occurs, the second standard key cannot be registered, and the above steps have to be repeated for both keys.
    5. Turn the main switch to ''ON''.
    Note: When the indicator light goes off, the registration is complete.
    6. Check the engine can be started with both keys.
  8. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Xe em thi chỉ chơi Air-filter + end can là đủ chết tiền rồi. chơi nữa thì bán nhà mất....
    Cái này giành cho anh em dang chạy mấy em Restricted thôi
  9. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Mấy anh cho em hỏi, em đang chạy xe dream II ạ, hiệu Honda, thấy mấy anh mở giới hạn vui quá cho em hỏi có mở giới hạn được cho con Dream của em ko ạ, em thấy đồng hồ nó "tới" 120 cơ. Nếu được thì xin chỉ em vài phát để kì này em nhờ mấy a c e đi Sing mua hộ cái pô air K&N và cái lon Yoshi cho con Dream ạ. he he he chắc là lên được 130 140 đấy cơ
  10. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Đường VN không cho phép chạy quá 80km/h, hơn nữa xăng đang mắc quá, anh can em đừng mở giới hạn con Dream đó kẻo lúc đó nó chạy bốc hơn con SF của em thì chả lẽ vứt bỏ con SF luôn à.

Chia sẻ trang này