1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tem xác thực hàng hoá điện tử SMS – giải pháp chống hàng giả hiệu quả

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi lestgo, 08/08/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lestgo

    lestgo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2007
    Bài viết:
    4.416
    Đã được thích:
    0
    (ĐCSVN)- Thực hiện chỉ đạo của Phó ************** Hoàng Trung Hải về việc thí điểm áp dụng tem chống hàng giả tương tác tin nhắn (Tem xác thực hàng điện tử SMS), Ban Chỉ đạo 127/TW phối hợp với Công ty 129 - Ban Cơ yếu Chính phủ và Công ty Cổ phần Xác thực hàng hóa Việt Nam (VNPV) vừa công bố triển khai thực hiện Tem xác thực hàng hóa điện tử SMS.
    [​IMG]


    Tem xác thực hàng hóa điện tử SMS là loại tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm. Khi mua sản phẩm có dán loại tem này, người tiêu dùng có thể dễ dàng biết sản phẩm đó là thật hay giả, có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm qua thao tác đơn giản là gửi tin nhắn, hoặc gọi điện tới tổng đài để đối chiếu thông tin.
    Các thông tin trên tem gồm: Mã xác thực (là một dãy số ký tự in trên tem được phủ bằng một lớp tráng bạc bảo vệ bên ngoài); Số seri sản phẩm gồm một dãy ký tự (từ 12 - 14 ký tự) in trực tiếp trên tem và số điện thoại hỗ trợ.
    Tem xác thực hàng hóa điện tử SMS được thiết kế đơn giản với chi phí thấp. Người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc hàng hóa qua tem xác thực điện tử SMS bằng thao tác đơn giản là cào lớp tráng bạc mỏng bên ngoài để biết mã số bí mật rồi gọi điện, hoặc nhắn tin tới số điện thoại hỗ trợ, hoặc tra cứu qua Internet để biết thông tin đúng về hàng hóa.

    [​IMG]
    Ông Hoàng Hưng Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xác thực hàng hóa Việt Nam cho biết, việc ra đời của tem xác thực hàng hóa điện tử SMS không những nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả, hàng lậu mà còn nâng cao vai trò tự kiểm tra của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc triển khai sử dụng tem xác thực điện tử SMS còn giúp doanh nghiệp có thể bảo vệ và nâng cao uy tín của sản phẩm, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần giải quyết nõi lo về hàng giả, hàng nhái và nâng cao tính cạnh tranh so với các sản phẩm không dán tem.

    Với kỹ thuật overprint được ứng dụng trên lớp cào, tem có khả năng chống ánh sáng xuyên qua lớp phủ cào nhằm tăng cường khả năng chống làm tem giả. Với chi phí thấp, tem xác thực hàng hoá điện tử SMS là 1 sáng tạo có ý nghĩa lớn đối với việc chống hàng giả hàng nhái trên thị trường hiện nay.
    Được biết, qua khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinatas), có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái. Theo thống kê, 70-80% rượu ngoại trên thị trường là giả, 50% mỹ phẩm ngoại giả; 83% hàng giả ở Hà Nội là từ Trung Quốc, 65% hàng giả ở TP.HCM sản xuất trong nước./.


    Đỗ Thoa

    http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30085&cn_id=472310

Chia sẻ trang này