1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tên tuổi của thương hiệu

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 11/04/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Về mặt tích cực, một thiết kế profile đoạn quảng cáo đáng nhớ trên Super Bowl sẽ biến nhãn hiệu thành một biểu tượng sáng chói, như đoạn phim “1984” của Apple phát trong giải Super Bowl 1984. quảng bá này ghi lại hình ảnh kỳ quái của một cô chuyển động viên ném búa tạ vào hình ảnh mô phỏng 1 “Đại gia” trên màn hình – ám chỉ 1 Apple đầy sức sống đang tấn công lại IBM – nhà sản xuất PC tiếng tăm. Đoạn phim quảng cáo này vẫn còn được kể đến tận ngày nay và được xem là cột mốc khẳng định vị thế máy tính Macintosh của Apple như kẻ đối đầu với máy tính truyền thống.

    [​IMG]


    Nhưng thiết kế bao bì những tranh cãi bao quanh một PR trên Super Bowl cũng sở hữu thể hủy hoại nhãn hàng. Năm 2007, phim PR kẹo Snickers của Masterfoods đã dấy lên làm sóng phản đối khiến cho họ cần giới hạn phát đoạn quảng bá này ngay sau giải Super Bowl. Đoạn phim mô tả hai người đàn ông vô tình hôn nhau và sau ấy quay ra ẩu đả thô bạo. Theo báo chí, Hiệp hội Nhân quyền và Tổ chức vì quyền lợi người đồng tính lên tiếng phản đối vì nó khắc sâu thêm vào tính kỳ thị mang các người thuộc giới tính thiết bị 3.

    Mặt khác, nhiều thiết kế tem nhãn nhãn hiệu lại “phất” lên nhanh nhờ các cuộc bút chiến này. GoDaddy.com, công ty chuyên đăng ký tên miền và chế tạo dịch vụ Internet, đã được nhiều người biết tới chỉ vì quảng bá của họ bị Super Bowl từ chối phát. đa số thông tin liên quan tới sự kiện này càng kéo khán nhái đến sắp máy thu hình hơn lúc đến phút cuối, quảng bá này được duyệt. Theo GoDaddy.com, thị phần của họ đã tăng từ 32% đến 38% sau Super Bowl 2007.

    Và cũng có những thương hiệu nhờ Super Bowl mà khiến cho mới lại chính mình. Dove – vốn đa dạng người sử dụng vẫn xem là 1 hiệu xà phòng nhàm chán – đã cuốn hút hàng triệu người và được tán dương ko dứt nhờ phim quảng bá phát trên Super Bowl 2006. Đoạn phim này đề cập về lòng tự trọng ở các thiếu nữ, và nhận được đa dạng lời khen ngợi đồng thời tạo phải một hình ảnh thương hiệu mới mẻ mang ý thức xã hội sâu sắc. đấy là khởi đầu cho đường hướng quảng cáo mới mẻ với Dove.

    Năm 2008, nhãn hiệu bột giặt hàng đầu và lâu đời nhất nước Mỹ - Tide, đã xuất hiện trên Super Bowl. công ty chủ quản P&G – 1 trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng bậc nhất thế giới – cực kỳ hiếm khi xuất hiện tại Super Bowl, chỉ mới 2 lần trước đó. 1 lý do là vì hầu hết người dùng mục tiêu của P&G là nữ. Tuy nhiên, vài năm vừa qua, số lượng phụ nữ Hoa Kỳ theo dõi Super Bowl đã tăng đáng đề cập. Chỉ riêng năm 2007, đã mang khoảng một nửa khán giả Super Bowl là nữ, vì vậy, ko lạ gì mà tới 2008, P&G quyết định tái xuất trên Super Bowl.

    các tên tuổi quảng bá trên Super Bowl XLII bao gồm bia Bud và Bud Light của Anheuser-Busch, Pepsi-Cola và Chevrolet của General Motors, cộng nhiều nhà PR quen thuộc khác. Trở lại sau 9 năm vắng bóng, Victoria’s Secret đang cố gắng vực dậy hệ thống bán lẻ suy yếu của mình. Cars.com sẽ ra mắt chiến dịch nhãn hiệu và giới thiệu khẩu hiệu mới. Và kèm theo ko thể thiếu GoDaddy.com mang một mẩu quảng cáo gây xôn xao dư luận lần nữa.

    Super Bowl quả thật là một hiện tượng truyền thông độc nhất vô nhị, mang sức mạnh bồi đắp hoặc phá hủy hình ảnh nhãn hàng, tùy theo phương pháp khán fake cảm nhận PR. Vậy, trường hợp với cơ hội, bạn đừng buộc phải bỏ lỡ mục phân tích quảng bá sau mỗi mùa Super Bowl để xem những nhãn hiệu nào đã “rạng danh” nhờ Super Bowl.

Chia sẻ trang này