1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai ( Link chủ đề cũ http://www9.ttvnol.com/forum/vespa/Thac-mac-biet-hoi-ai/137524

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi s_mankichi_s, 17/02/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VLuan

    VLuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Mình bổ xung thêm, nếu ko phải do bị bệnh bị trượt bánh răng thì có thể do côn bạn bị mòn hết. Vì lần trước em Lam của mình cũng bị như vậy và đi sửa thì do bị mòn côn phải thay côn mới.
    Ko bít có rõ ko nữa nhưng xe Lam của mình là vậy ko bít xe pác có khác ko.
    Chúc bác sửa thành công
  2. nambuna2

    nambuna2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    1.535
    Đã được thích:
    0
    Em là người bắt đầu thấy thích, và đang chuẩn bị sắm xe. Em xin liệt kê mấy câu hỏi sau để anh em mới vào như em ko cần hỏi nữa. Và nếu có thể, các bro "nghiện nặng" trả lời và tạo ra 1 topic mới đính lên trên dành cho các "em mới nghiện " như em:
    1. Xe Vespa thường ăn xăng gì (90, 92, 95), theo tỷ lệ nhớt như nào?
    - Tăng đa?
    - Acma?
    - Ping?
    - PX?
    * tính theo lít xăng/lít nhớt nhé, chứ theo gia tiền thì khó tính lấm
    2. Nhớt nào là phù nhất với từng dòng xe? Nhớt thơm và nhớt ko thơm? Khu vực nào bán (Ai bít khu vực nào thì pot cho anh em mới vô tham khảo)? Bao tiền?
    3. Khi muốn thay lốp thì ra đâu thay? Có mấy loại lốp (8in, 10in?), Loại lốp nào đi với loại Vespa nào? Bao tiền?
    4. Xăm xe? Thủng xăm thì vá ở đâu cũng đc ạ? Nếu em mua xăm thì mua ở đây? Loại xăm nào cho loại Vespa nào? Bao tiền?
    5. Em muốn buji thì mua ở đâu? Loài nào tốt? Loại nào đi với xe nào ạ? Bao tiền?
    6. Em muốn mua 1 bộ dụng cụ sửa xe để thủ sẵn trong người? Cơ bản thì gồm những gì, mua ở đâu? Bao tiền?
    7. Lỗi hay gặp của xe các anh thường gặp là gì? Cách sửa? chỗ sửa? Bao tiền?
    8. Anh thường sử dụng em Vespa của mình ntn? Tại sao lại như vậy?
    9. theo các anh, nên bảo dưỡng em nó thời gian định kỳ ra sao? Tại đâu? Bao tiền?
    * Em nghĩ, nếu có đầy đủ 9 câu trả lời trên, đa số mọi người xe ko coi Vespa cổ là cô nàng đỏng đảnh mà ai cũng sẽ yêu thích và đam mê.
  3. votkavotkhot175

    votkavotkhot175 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0

    1/ Xe Vespa có thể dùng xăng 90,92,95.Tỉ lệ nhớt là 3% dến 5% tuỳ theo các loại địa hình:đồng bằng . đèo dốc,đi trong thành phố,đường trường...áp dụng cho tất cả các loại vespa.
    2/Tốt nhất là loại nhớt 2T.Thơm thì càng tốt.Ở cửa hàng My nghệ Art box số 1 Chân Cầm có bán loại dầu thơm, chai 1 lít giá thời điểm này là 46k/1 chai.
    3 Khi muốn thay lốp có thể ra bất cứ cửa hàng nào sửa xe vespa hoặc có thể oánh đây thép hoặc liên lạc với anh em trên diễn đàn.
    Có 2 loại lốp cho vespa thông dụng la 8inch và 10inch.
    Bánh 8 inch dùng cho các loại xe sau đây: Acma, standar,super.
    bánh 10 inch dùng cho các loại xe sau: acma giả cầy, standar giả cày,super bánh 10inch,Sprint,PX. Tiền thì tuỳ vào thời điểm mua và tuỳ vào lương tâm các bác thợ.
    4.Xăm thì có thể vá ở bất kỳ hàng nào nếu tháo ra đưọc....
    5.Vấn đề bugi thì theo kinh nghiệm của mình thì có thể tìm mua bugi Liên Xô,vừa rẻ vừa tốt, nhưng fải cẩn thận vì chính xác Liên Xô mới tốt(Sản xuất nhiều xe 2 thì mà...)
    Giá bugi Liên xô vào chợ Giời tìm mua kheo thi khoảng 15 đến 20khìn
    6.Ra chợ Giời hoạc METRO nhặt dụng cụ bán lẻ.Thông thường hay dùng: Kìm điện, kìm mỏ nhọn(vấn đề dây cáp), tua vít 2 cạnh, tua vít 4 cạnh, tuýp mở bugi, Cây T số 13(để thay bánh,số có thể là 12hoặc 14 nếu lắp êcu sai)T số 11(mở chế hoà khí, bình xăng con).Nếu xe acma hoạc standar thi có thêm tròng 22 để mở êcu tháo bánh.Ngoài ra bạn nên có bộ dây côn, dây số, và bugi dự trữ trong xe.
    7,8,9 .Lỗi của vespa thì nhiều lắm, hỏi thế khó quá,từng hiện tượng là từng bệnh khác nhau,Bạn cần tư vấn thì alô hotline đi:0983363733...
    Chỗ sử chữa thì bạn xem lại những trang trước anh em cũng đã post lên nhiều rồi, nhiều chỗ lắm..Chúc bạn thành công...
  4. nambuna2

    nambuna2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    1.535
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn anh đã nhiệt tình trả lời. Hiện giờ em đã đặt hàng ở SG rồi. Khi nào có xe tải người quen vào đó là sẽ có xe mang ra để chạy cùng anh em. Lúc đó sẽ còn rất nhiều vấn đề.
    Hiện giờ thì tranh thủ đi sắm nhớt , đồ nghề với vài đồ lặt vặt. Hic hic.
    Em có thể tóm tắt như sau để các anh em dễ tham khảo:
    1. Xăng nào cũng ok. thông thường là 92. Nếu có điều kiện thì xài xăng 95.
    Đi trong thành phố nên để khoảng 3% tức là:
    2 lít xăng - 60ml nhớt
    3 lít xăng - 90ml nhớt
    4 lít xăng - 120ml nhớt
    5 lít xăng - 150ml nhớt
    Và nên đổ nhớt vào trước, xăng sau để áp lức lúc đổ xăng sẽ làm tan nhớt luôn.
    2. Nhớt 2 thì (hỏi kỹ cửa hàng bán) nhớt thơm càng tốt, càng sành điệu.
    3. Lốp Vespa chỉ có 8inch và 10 inch. Có thể mua ở các cửa hàng của các thương gia trên này. Nhớt chek giá trước khi đến mua. Lúc mua, nhớ mua thêm vài cái săm phòng sẵn.
    4. Săm vá ở đâu cũng dc. Còn thay săm thì nên mua sẵn phòng, còn công thay thôi.
    5. Hiện nay có nhiều loại buji, khảo sát thì thấy nhiều người chuộng đồ Platin, đồ Liên xô cũng tót, BFK... Cái này cần phải bàn kỹ là nên xài loại nào. Giá tiền, cách nhận biết đồ xịn, nơi bán.
    6. Đồ nghề cần có (các anh có thể bổ sung tiếp ): kìm điện, kìm mỏ nhọn, tuavit 2 cạnh, tuavit 4 cạnh, tuyp mở buji, cây T thay bánh (mua nhớ chek vừa ko nhé), cây T số 11.
    Phụ kiện đi kèm: dây côn, dây số (mua ở đâu đây?), buji.
    7.8 chưa ai trả lời. Ý em là bệnh mà bác hay gặp phải. Mỗi bác một bệnh chứ nhờ?
    9. Nên bảo dưỡng lúc nào? Bao lâu?
  5. ms710

    ms710 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    1
    Vespa cũ dùng Halotec có ăn thua ko ạ? Hôm trc, có cái ông bán hàng trên đại lý Halotec chỗ Đội Cấn bảo em nên dùng lọ số mấy mấy đấy, tiết kiệm xăng lắm, thế có đúng như vậy ko ạ???
  6. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn hỏi có phải nét đặc trưng của dòng Vespa là có hai cái bầu ở hai bên bánh sau? Vì các dòng xe khác của hãng Piaggio không thấy có hai bầu này?

  7. tuekhanh

    tuekhanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0

    halotec là cái quái gì vậy hả bạn.
    Xe có tiết kiệm xăng hay ko phụ thuộc vào tình trạng cũ mới của hơi và chế hoà khí.
  8. tuekhanh

    tuekhanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Biết đến đâu giải thích đến đấy nha.
    Vespa tiếng ý là Con ong vì vậy như bạn nói "vespa là có hai cái bầu ở hai bên bánh sau" thì cũng đúng vì nó giống con ong. (tuy nhiên có vài đời vespa mopet thì ko như vậy)
    Một đặc trưng nữa là khung sường của vespa được làm hoàn toàn bằng thép (các loại scoter khác có thể dùng bằng nhựa như SH, @...)
    .......các bác pro khác bổ sung nhé....
  9. black_mind

    black_mind Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0

    cũng có thể coi đó là một trong những nét đặc trưng bác ah, những dòng tay ga sau này của piaggio đúng là không có cốp to như vậy, nhưng dòng vespa mini thi cop no cung nho nhỏ xinh xinh gần như xe bây giờ thôi
  10. black_mind

    black_mind Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    bổ sung thêm là nếu là acma hoặc âcm giả cầy thi fải thêm một thanh lục lăng để mở ốc chỗ tay nắm, không có thì đứt phanh giữ đường, đủ cả nhưng thiếu món đó là không có chọc ngoáy gì được đâu.
    Nếu xe ngon thì không nói, nhưng nếu tàng tàng thì sợ trong tháng đầu tiên bạn sẽ fải dắt dài dài đấy, hi vọng không chán nản và bỏ cuộc. vespa thực chỉ cần bắt bài được là có thể coi là không có bệnh tình nghiêm trọng cả

Chia sẻ trang này